daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán vndirect
Hoạt động môi giới muốn hiệu quả cần có sự phối hợp với các ngành hữu quan trong việc tuyên truyền, phổ cập kiến thức cho nhà đầu tư về chứng khoán và TTCK, trong đó cần nêu rõ những dịch vụ mà nhà đầu tư được hưởng từ người môi giới và CTCK. Do đó VNDIRECT cần:
- Thực hiện tư vấn nghiệp vụ cho cá nhân tổ chức liên quan đến lĩnh vực chứng khoán.
- Kết hợp với hoạt động PR, Công ty nên chú trọng phát tờ rơi với nội dung giải thích về nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán với ngôn từ dễ hiểu để nhà đầu tư có thể nắm rõ hoạt động của Công ty. Từ đó nhà đầu tư hiểu hơn về lĩnh vực chứng khoán cũng như có niềm tin vào Công ty
- Khi có các quy định mới của UBCK NN, Công ty nên tổ chức hội thảo giới thiệu về các quy định mới này cho nhà đầu tư đồng thời đăng tải nội dung quy định mới lên website của Công ty và gửi email thông báo sự thay đổi cho toàn bộ nhà đâu tư đang có tài khoản tại VNDIRECT.
- Tổ chức định kỳ các buổi giới thiệu kiến thức về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật trong đầu tư, chiến lược đầu tư theo các trường phái trên thế giới,…
- Đối với những khách hàng mới mở tài khoản, Công ty nên tập hợp lại để mời tham gia buổi giới thiệu tổng quan về chứng khoán về các sản phẩm dịch vụ của
Công ty, hướng dẫn cách sử dụng các sản phẩm dịch vụ này.
3.4. Một số kiến nghị đối với Ủy ban chứng khoán Nhà nước
Thứ nhất : Tăng cường phổ biến kiến thức về chứng khoán và TTCK
Hiện nay, Việt Nam muốn phát triển TTCK thì không thể không quan tâm tới việc phổ biến rộng rãi kiến thức về lĩnh vực này cho đông đảo người dân, bởi đây là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ đối với người dân Việt Nam.
UBCK NN cần mở rộng hơn nữa các hình thức phổ biến kiến thức qua các chương trình giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, chương trình đạo tạo của Uỷ ban, qua các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, đài phát thanh, qua các cuộc hội thảo… UBCK NN cần kết hợp với các trường đại học, các CTCK để có những buổi thuyết trình, khảo sát thực tế về chứng khoán cho học sinh, sinh viên, nhà đầu tư…Tăng cường mở thêm các lớp học vào tất cả các buổi trong ngày để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.
Thứ hai: Thực hiện quản lý, giám sát thị trường một cách khoa học và nghiêm minh
CTCK nói chung và hoạt động môi giới nói riêng đều chịu sự quản lý giám sát của UBCK NN nên để công bằng và hiệu quả thì Uỷ ban phải có sự phân cấp, phân định rõ ràng nhiệm vụ, trách nhiệm của từng bộ phận. Đồng thời cần có những quy định hình thức kỷ luật nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm chế độ công bố thông tin, giao dịch nội gián,…
Thứ ba: Hoàn thiện khung pháp lý về chứng khoán và TTCK
Sau hơn 7 năm hoạt động của TTCK Việt Nam, ngày 01/01/2007 Luật chứng khoán Việt Nam mới chính thức có hiệu lực. Nhưng các văn bản hướng dẫn thi hành, các nghị định, thông tư hướng dẫn vẫn chưa được hoàn thiện. Đó là một khó khăn rất lớn cho hoạt động của TTCK nói chung, cho các CTCK nói riêng. Việc áp dụng các văn bản luật, xử lý các vi phạm còn rất nhiều trở ngại. Cũng cần có các điều khoản, nghị định điều chỉnh các hoạt động của CTCK nói chung, hoạt động môi giới nói riêng. Trên thực tế thời gian qua, khách hàng cũng như nhân viên môi giới có thể sử dụng khá nhiều khe hở để mưu lợi bất chính như làm giá cổ phiếu,… Măt khác Ủy ban cũng chưa có quy định cụ thể về đạo đức nghề nghiệp của nhân viên môi giới do vậy, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cùng với Bộ tài chính và các cơ quan làm luật cần quy định rõ những vấn đề này.

KẾT LUẬN
TTCK thế giới đã có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm. Đi cùng với nó là sự phát triển không ngừng của hoạt động môi giới tại các CTCK. TTCK Việt Nam là một thị trường mới đi vào hoạt động được hơn 10 năm; hoạt động môi giới của các CTCK Việt Nam còn rất nhiều vấn đề phải đổi mới, nâng cao chất lượng. Hoạt động môi giới ở các CTCK nước ta chưa thật sự chuyên nghiệp, các nghiệp vụ thực hiện vẫn chưa thực sự chuyên môn hóa, các dịch vụ liên quan đến hoạt động môi giới vẫn chưa phong phú, hàng hóa trên TTCK vẫn chưa thực sự có chất lượng cao,… Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT là một trong những Công ty hàng đầu trên TTCK Việt Nam nhưng cũng chưa đạt được kết quả cao nhất trong hoạt động môi giới để có thể bắt kịp các CTCK nước ngoài.
TTCK hiện nay ở Việt Nam có sụt giảm trong một khoảng thời gian nhưng đó là thử thách của TTCK Việt Nam cũng như đối với VNDIRECT nói riêng và các CTCK khác nói chung. Trong thời gian tới, VNDIRECT phải đối mặt với rất nhiều thách thức, cạnh tranh từ thị trường. Bởi vậy, một chiến lược kinh doanh hiệu quả, có tính cạnh tranh là một yêu cầu cấp thiết đặt ra với Ban lãnh đạo cũng như toàn thể Công ty.
MỞ ĐẦU

1. Sự cần thiết của hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Với xu hướng toàn cầu hóa, nền kinh tế thế giới đã có sự liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài sự liên kết này. Đã có rất nhiều ngành nghề quan trọng của Việt Nam có xu hướng hội nhập cùng với kinh tế thế giới, trong đó không thể không kể đến lĩnh vực TTCK – lĩnh vực được xem là biểu tượng của nền kinh tế hiện đại.
Trên cơ sở tham khảo và chọn lọc mô hình TTCK trên thế giới, TTCK Việt Nam đã chính thức ra đời với sự thành lập 2 trung tâm giao dịch chứng khoán (TTGDCK) ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/07/2000 và Hà Nội vào tháng 03/2005.
TTCK Việt Nam đã đi vào hoạt động được hơn 10 năm. Các CTCK cũng lần lượt được thành lập và đi vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu thị trường. Môi giới chứng khoán là nghiệp vụ cơ bản mà hầu hết các CTCK đều triển khai. Trong TTCK nghiệp vụ môi giới đóng vai trò rất quan trọng: nó là cầu nối giữa nhà đầu tư và CTCK, đồng thời môi giới chứng khoán không chỉ đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, cho bản thân CTCK mà còn mang lại lợi ích cho sự phát triển của TTCK.
TTCK Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng của mình: là kênh huy động vốn cho nhà nước và doanh nghiệp, là sân chơi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam còn non trẻ, khung pháp lý chưa đầy đủ, sự quan tâm, hiểu biết của các doanh nghiệp, của nhà đầu tư còn hạn chế. Hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán bị giới hạn bởi công nghệ, năng lực, kinh nghiệm, chất lượng tư vấn đầu tư của đội ngũ nhân viên hoạt động môi giới nên chưa thực sự thuyết phục được các nhà đầu tư giao dịch thường xuyên và tăng doanh số giao dịch. Để giải quyết các vấn đề trên thì việc phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán là điều rất quan trọng. Môi giới chứng khoán sẽ là một cầu nối giữa CTCK và khách hàng để một mặt giúp TTCK Việt Nam ngày càng phát triển, mặt khác môi giới chứng khoán giúp tư vấn cho khách hàng tham gia đầu tư trên TTCK.
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT được thành lập ngày 07/11/2006. Với mục đích là trung tâm môi giới và kinh doanh chứng khoán, đến nay VNDIRECT đã lọt vào TOP 10 CTCK có thị phần lớn trên TTCK. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam hiện đã có 105 công ty chứng khoán đang hoạt động – con số khá lớn so với quy mô thị trường mới có trên một triệu tài khoản và giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán mới đạt khoảng 643 395 tỷ đồng. UBCK NN đã ban hành Thông tư 74/2011 quy định một nhà đầu tư được phép mở nhiều tài khoản tại nhiều công ty chứng khoán. Mặt khác đến năm 2012, nhà đầu tư ngoại được phép thành lập công ty chứng khoán 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các vấn đề này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh miếng bánh thị phần giữa các CTCK ngày càng khốc liệt mà VNDIRECT cùng tham gia. Do vậy, để cạnh tranh và trụ vững trên thị trường chứng khoán, VNDIRECT phải tìm ra các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động môi giới chứng khoán nếu không muốn bị phá sản, bị thâu tóm và nguy cơ thua “trắng bụng” trên sân nhà trước các nhà đầu tư nước ngoài. Đó chính là những lý do để tác giả chọn đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT” để nghiên cứu và viết chuyên đề tốt nghiệp của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và vai trò của hoạt động môi giới chứng khoán tại các CTCK.
- Phân tích thực trạng hoạt động môi giới của Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT, từ đó đánh giá những điểm mạnh, hạn chế, nguyên nhân làm hạn chế hoạt động môi giới chứng khoán của VNDIRECT.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động môi giới của Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề tốt nghiệp là những vấn đề lý luận và thực tiễn hoạt động môi giới chứng khoán của Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT trong bối cảnh chung của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề tốt nghiệp là hoạt động môi giới của Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT trong giai đoạn 2008 – 2011.
4. Phương pháp nghiên cứu
Chuyên đề sử dụng các phương pháp sau để nghiên cứu:
- Phương pháp thu thập thông tin số liệu, trong đó các số liệu được lấy từ:
+ Các báo cáo tài chính, các báo cáo tổng kết kết quả hoạt kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT thời gian 2008 – 2011.
+ Số liệu từ phòng hành chính của Công ty VNDIRECT.
- Phương pháp phân tích, tổng hợp:
+ Phân tích tổng hợp theo thời gian (giai đoạn 2008-2011)
+ Phân tích tổng hợp theo không gian (so sánh với các doanh nghiệp trong ngành).
- Phương pháp dự báo.
5. Ý nghĩa của chuyên đề
Chuyên đề hệ thống lại các vấn đề lý luận, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động môi giới tại CTCK. Từ đó xác định những vấn đề còn phù hợp với thực tế, những vấn đề cần phải sửa đổi, hoàn thiện cho phù hợp với hiện tại và định hướng tương lai của TTCK Việt Nam.
Chuyên đề đánh giá thực trạng hoạt động môi giới của CTCP chứng khoán VNDIRECT, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại Công ty giúp Công ty cải thiện dịch vụ, tăng thị phần, tăng uy tín trên TTCK Việt Nam.
6. Kết cấu của chuyên đề
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chuyên đề bao gồm 3 chương:
Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán
Chương 2: Thực trạng hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ
HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

1.1. Khái quát về Công ty chứng khoán
1.1.1. Khái niệm Công ty chứng khoán
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu thì quá trình trao đổi hàng hóa diễn ra với quy mô ngày càng lớn, chủng loại hàng hóa ngày càng phong phú, cách trao đổi ngày càng đa dạng. TTCK được xem là một trong những đặc trưng cơ bản của nền kinh tế hiện đại. Là một bộ phận cấu thành của thị trường tài chính, TTCK được hiểu một cách chung nhất là nơi diễn ra các giao dịch mua bán, trao đổi các chứng khoán – các hàng hóa và dịch vụ tài chính giữa các chủ thể tham gia. Việc trao đổi này được thực hiện theo những nguyên tắc ấn định trước.
TTCK có vai trò hết sức quan trọng trong việc huy động vốn và sử dụng vốn cho nền kinh tế. Để hình thành và phát triển TTCK hiệu quả, một yếu tố không thể thiếu được là các chủ thể tham gia kinh doanh trên thị trường. Một trong những chủ thể tham gia trên thị trường là các CTCK. Sự ra đời của các CTCK và những nhà môi giới chuyên nghiệp là kết quả tất yếu của sự phát triển TTCK.
Nguồn gốc ban đầu của các CTCK là từ các nhà môi giới cá nhân hoạt động độc lập. Khi TTCK chưa phát triển, số lượng các nhà đầu tư tham gia thị trường còn ít, các nhà môi giới độc lập có thể đảm nhận vai trò trung gian giữa người mua và người bán. Đến khi TTCK phát triển, số lượng nhà đầu tư tham gia thị trường ngày càng nhiều, chức năng và hoạt động giao dịch của nhà môi giới tăng lên đòi hỏi sự ra đời của CTCK là tập hợp của các nhà môi giới riêng lẻ.
Theo Luật Chứng khoán năm 2006 của Việt Nam, CTCK được tổ chức dưới hình thức Công ty trách nhiệm hữu hạn hay Công ty cổ phần theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2005, do Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép này đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.Các CTCK được phép thực hiện các nghiệp vụ sau:
Môi giới chứng khoán
Tự doanh chứng khoán
Bảo lãnh phát hành chứng khoán
Tư vấn đầu tư chứng khoán.
Như vậy, có thể đưa ra khái niệm: “Công ty chứng khoán là một tổ chức trung gian tài chính thực hiện các nghiệp vụ trên thị trường chứng khoán”
1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty chứng khoán
Cơ cấu tổ chức của CTCK phụ thuộc vào loại hình nghiệp vụ mà công ty thực hiện, quy mô hoạt động kinh doanh chứng khoán…Tuy nhiên, cơ cấu tổ chức của các CTCK đều có đặc điểm chung là hệ thống các phòng ban chức năng thường được chia thành hai khối khác nhau là: Khối nghiệp vụ và khối phụ trợ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top