phuong02032001

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

-lựa chọn những đối tác phù hợp, tin cậyđể liên kết, liên doanhnhằm phát huy những thế mạnhcủa nhau trong cạnh tranh khai thác nguồn hàng vận tải.
-về chuyển tải than: tổ chức tốt mối quan hệ với chủ phơng tiện , chủ hàng than trên cơ sở kết hợp than cung ứng với than chuyển tải, vận chuyển đờng ngắn với vận chuyển đờng dài. đàm phán giá cớc vận chuyển ít nhất từ 2.000đ/t - 3.000đ/t, đặc bviệt là tuyến vận chuyển hai chiều (than, clinker).
- ttrong vấn đề vận tải cần chú ý đến vấn đề an toàn cho phơng tiện vận tải và nguồn hàng trong mùa ma bão. mua đầy đủ bảo hiểm hàng hoá , bảo hiểm phơng tiện và bảo hiểm con ngời trong quá trình cung ứng vận tải hàng hoá .
3.2.4. về kinh doanh phụ gia.
xây dựng phơng án giá hợp lýbớc đầu để tạo lập thị trờng nâng cao khả năng cạnh tranh phát triển thị phần kinh doanh.
đảm bảo tiến độ, chất lợng tiến độ cung cấp hàng hoá theo yêu cầu của công ty xi măng.
3.2.5. xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết với công việc trên cơ sở tăng cờng kỷ luật lao động, phân công, phân cấp trách nhiệm, gắn quyền lợi, quyền hạn với trách nhiệm cá nhân.
3.3. kiến nghị đề xuất.
qua nghiên cứu, đánh giá tình hình hoạt đốngản xuất kinh doanh tại công ty vật t vận tải xi măng.nhằm hớng tới mục tiêu và nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty, em xin mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị sau:
- xây dựng chiến lợc về thị trờng, đặc biệt là thị trờngkinh doanh phụ gia, ổn định duy trì và phát triển thị trờng truyền thống này.từ đó sẽ nâng cao đợc khối lợng hàng hoá tiêu thị
-thẩm định và đánh giá lại chính xác nhu cầu vận tải, từ đó xây dựng định mức kinh tế ký thuật cho lĩnh vực vận tải và từng bớc đa lĩnh vực này vào trọng tâm.
-đa dạng hoá các mặt hàng kinh doanh, nhng vẫn phải trọng tâm đến các mặt hàng truyền thống. khi đó sẽ tăng đợc cơ cấu mặt hàng kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trờng.
- đầu t trang thiết bị máy móc để bảo quản, đánh giá chất lợng hàng hoá theo đúng yêu cầu của khách hàng.nhằm nâng cao uy tín của công ty.
-thực hiện tiết liệm chi phí tại từng khâu, bộ phận để từ đó giảm đợc tổng chi phí, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh đồng thời tăng lợi nhuận.
- hoạt động của công ty nằm trong các mối quan hệ hợp tác, cùng có lợi do vậy cần thiết lập và nâng cao các mối quan hệnhất là với đối tác và bạn hàng.
- có chế độ khen thởng, kỷ luật phù hợp để từ đó tăng hiệu năng hiệu lực trong hoạt động quản lý, kích thích ngời lao động khi đó hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ đợc nâng lên.
kết luận

trong nền kinh tế thị trờng kết quả, hiệu quả sản xuất kinh doanh là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội cũng nh mọi doanh nghiệp. đối với doanh nghiệp đó là cái đích cuối cùng cần đạt đợc sau một quá trình hoạt động có tính chiến lợc. kinh doanh thì phải có kết quả, nhng kết quả đó ra sao tốt hay xấu, điều đó phụ thuộc vào sự nhạy bén linh hoạt , khả năng nắm bắt thị trờng của doanh nghiệp.
trong những năm gần đây, nền kinh tế thị trờng của nớc ta đã có những khởi sắc rõ rệt, tốc độ tăng trởng nhanh và vững chắc. trong điều kiện đó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải coi việc phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh lsf một mục tiêu, nhiệm vụ sống còn để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình trong nền kinh tế hàng hoá đa thành phần nh hiện nay.
đối với công ty vật t vận tải xi măng, chủ động vơn lên tự khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế thị trờng, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ đợc giao đối với ngành xi măng và đã đạt những kết quả nhất định: lợi nhuận hàng năm tăng, đời sống ngời lao động kgông ngừng đợc cải thiện, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nớc. để làm đợc điều đó là do đờng lối chính sách của đảng và nhà nớc, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của tổng công ty xi măng việt nam và sự nỗ lực của ban lãnh đạo cùng toàn thể cbcnv trong công ty. tuy nhiên, đây mới là những kết quả đạt đợc trớc mắt, còn có rất nhiều những khó khăn thử thách đặt ra cho công ty khi nền kinh tế nớc ta đang chuẩn bị bớc vào vận hội mới, sự cạnh trnh không chỉ dừng ở mức đọ trong nớc mà ở tầm khu vực và quốc tế. điều đó đòi hỏi công ty phải có những chiến lợc phù hợp trong sản xuất kinh doanh nói chung và những biện pháp cụ thể thiết thực nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, phất huy tối đa những tiềm năng trong doanh nghiệp và phải khắc phục ngay những thiết xót nhợc ddiểm của mình. chỉ khi đó công ty mới có thể tồn tại một cách vững chắc và từng bớc phát triển trong tơng lai.
trên đây là những đánh giá tổng quan về hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty vật t vận tải xi măng. do điều kiện không cho phép và đề cập đến một đề tài tơng đối rộng em chỉ nghiên cứu đánh giá các kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian gần đây. cũng nh do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan nên trong bài viết này cha thể đi sâu đánh giá một cách đầy đủ các vấn đề của công ty có liên quan đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.
em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của thầy giáo hớng dẫn, cũng nh từ phía công ty vật t vật tải xi măng đã tạo điều kiện thuận lợi cho phép em hoàn thành tốt chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.

lời mở đầu 1
1. lý do chọn đề tài. 1
2. giới hạn . 2
chơng i. sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty vật t vận tải xi măng. 3
1.1. hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
1.1.1. quan niệm về hiệu quả xuất kinh doanh. 3
1.1.2. các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 4
1.1.2.1. chỉ tiêu doanh thu. 4
1.1.2.2 chỉ tiêu lợi nhuận. 7
1.1.2.3. hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả sử dụng tslđ. 14
1.1.2.4.hệ thống chỉ tiêu phân tích khả năng sinh lợi của vốn. 16
1.2. sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty vật t vận tải xi măng . 18
1.2.1.căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của công ty vật t vận tải xi măng. 18
1.2.2.căn cứ vào mục tiêu hoạt động của công ty. 19
1.2.3. căn cứ vào hoạt động thực tiễn của công ty. 20
1.3. những nhân tố chủ yếu ảnh hởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty vật t vận tải xi măng. 21
1.3.1. nhiệm vụ công tác do tổng công ty xi măng giao cho. 21
1.3.2. các yếu tố thuộc về chủ quan. 22
1.3.3 thị trờng hiện tại và các đối thủ cạnh tranh. 22
1.3.4 các yếu tố thuộc về khách quan 23
1.3.5. môi trờng pháp lý. 24
chơng ii. phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty vật t vận tải xi măng trong thời gian qua. 26
2.1. thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh . 26
2.1.1. thị trờng của công ty. 26
2.1.2. tình hình kinh doanh của công ty. 27
a- chỉ tiêu doanh thu. 27
năm1999 27
b. chỉ tiêu lợi nhuận. 29
(c).tỷ suất lợi nhuận của công ty. 32
d-hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả sử dụng tài sản lu động. 34
e. hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả sử dụng tscđ 36
f. hệ thống chỉ tiêu phân tích khả năng sinh lợi của vốn. 37
2.2. các giải pháp cơ bản mà công ty đã thực hiện. 39
2.2.1 tổ chức tốt mối quan hệ. 40
2.2.2 giữ ổn định và từng bớc mở rộng thị trờng. 40
2.2.3. nghiện cứu các đề án liên kết với một số đơn vị vận tải. 41
2.2.4. thực hiện các biện pháp trong cung ứng. 41
2.2.5. thực hiện công tác tổ chức, điều hành. 41
2.2.6. công tác quản lý sản xuất kinh doanh. 42
2.3. những tồn tại chủ yếu. 42
chơng iii-những biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty vật t vận tải trong thời gian tới 44
3.1 phơng hớng sản xuất kinh doanh trong thời gain tới. 44
3.2. những biện pháp. 44
kết luận 48

lời mở đầu

1. lý do chọn đề tài.
đứng trớc bối cảnh nền kinh tế trong nớc- nền kinh tế thị trờng, đa thành phần kinh tế. một nền kinh tế bớc từ thời kỳ bao cấp, tự cung tự cấp, một nền kinh tế thụ động, kém linh hoạt có sức ì lớn, chuyển sang một nền kinh tế thị trờng năng động, một nền kinh tế coi trọng tất cả các thành phần kinh tế, có sức cạnh tranh cao. điều đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải giải quyết hàng loạt các vấn đề liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình; từ việc tổ chức cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính; nhân sự ; các vấn đề tài chính….để có thể đứng vững và phát triển. một trong những vấn đề đó có thể nói là rất quan trọng và cấp thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đó là “ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”.
hiệu quả sản xuất kinh doanh liên quan đến nhiều yếu tố trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp nh: cơ sở vật chất hạ tầng; các yếu tố đầu vào của doanh nghiệp; các yếu tố thuộc về khác quan, chủ quan; các yếu tố thuộc về thị trờng của doanh nghiệp; các yếu tố thuộc về môi trờng pháp lý…
tất cả các yếu tố đó tác động ảnh hởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. nếu chúng ta giải quyết và xử lý tốt những yếu tố đó sẽ tạo lên mối quan hệ hài hòa, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
một doanh nghiệp từ khi thành lập cho đến khi đi vào hoạt động luôn phải xác định cho mình các mục tiêu. để tồn tại và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải có những kế hoạch, chiến lợc cụ thể từ kế hoạch ngắn hạn cho đến chiến lợc dài hạn cho tơng lai. để làm đợc điều đó mỗi doanh nghiệp phải đánh giá chính xác khả năng của doanh nghiệp, những tiềm năng, thế mạnh điểm yếu của mình. điều đó chỉ có thể, khi chúng ta phân tích một cách đúng đắn tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các chỉ tiêu đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và từ đó xác định những vớng mắc khó khăn cần giải quyết và phát huy những lợi thế của mình nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp tồn tại một cách vững chắc trên thị trờng và là tiền đề cho sự phát triển.
nền kinh tế nớc ta hiện nay cũng không nằm ngoài xu thế phát triển của kinh tế khu vực và trên thế giới, nhất là thời gian tới khi chúng ta thực sự ra nhập apta- tổ chức kinh tế châu á thái bình dơng. đây là một thách thức lớn cho tất cả các doanh nghiệp việt nam, đứng trớc áp lực cạnh tranh với các công ty của nớc ngoài. vậy để giữ vững thị phần nâng cao năng lực cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh, tối u hóa các chi phí đầu vào, nâng cao vai trò quản lý, tổ chức nhằm phát huy hiệu quả cao nhất.
đứng trớc thực tiễn của nền kinh tế trong nớc cũng nh sau một thời gian thực tập, nghiên cứu tình hình tại công ty vật t vận tải xi măng, em đã mạnh dạn tham khảo và lựa chọn đề tài “ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ”- tại công ty vật t -vận tải- xi măng.
2. giới hạn .
trong điều kiện và thời gian cho phép em chỉ nghiên cứu phân tích một số chỉ tiêu kinh tế tiêu biểu, quan trọng tai công ty vật t vận tải xi măng để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.
nghiên cứu một số vấn đề tại công ty vật t vận tải xi măng trong thời gian qua.



chơng i. sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty vật t vận tải xi măng.
1. hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
1. quan niệm về hiệu quả xuất kinh doanh.
trong hoạt động kinh tế có rất nhiều quan điểm về hiệu quả sản xuất kinmh doanh.
hiệu quả sản xuất kinh doanh - đó là kết quả mong đợi của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là lợi ích kinh tế – xã hội, lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của ngời lao động. hiệu quả kinhtế còn đợc hiểu theo nghĩa: chi phí ít nhất để thu đợc lợi ích lớn nhất trong điều kiện cho phép.
hay nói theo cách khác hiệu quả sản xuất kinh doanh- đó là kinh doanh có lãi, mang lại lợi nhuận cho công ty, đống góp đầy đủ nghĩa vụ cho nhà nớc ( thông qua hệ thống thuế ), đảm bảo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho ngời lao động.
hiệu quả sản xuất kinh doanh đó là kết quả của một quá trình hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. nó chịu nhiều yếu tố tác động. do vậy, khi nghiên cứu phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanhtrong doanh nghiệp cũng có nghĩa là chúng ta phân tích đánh giá và xử lý các yếu tố tác động làm ảnh hởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thông qua các chỉ tiêu kinh tế dựa trên các kết quả đã thu đợc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và những dự báo trong tơng lai về tình hình sản xuất kinh doanh . từ đó có thể đánh giá đầy đủ mặt mạnh- yếu trong công tác quản lý của doanh nghiệp, tìm ra các biện pháp sát thực để tăng cờng các hoạt động kinh tế và quản lý doanh nghiệp nhằm huy động mọi khả năng tiềm tàng về vốn, lao động, đất đai…vào quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
để đánh giá chính xác, có cơ sở khoa họchiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống chỉ tiêu phù hợp bao gồm các chỉ tiêu tổng hợp (khái quát) và các chỉ tiêu chi tiết cụ thể. các chỉ tiêu đóphải phản ánh đợc sức sản xuất, suất hao phí cũng nhcs sinh lợi của từng yếu tố, từng loại vốn và phải thống nhất với công thức đánh giá hiệu quả chung:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top