Download Luận văn Nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà hàng The City Diner

Download Luận văn Nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà hàng The City Diner miễn phí





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đềtài . . .Trang 1
2. Phạm vi nghiên cứu của đềtài .2
3. Phương pháp nghiên cứu .2
4. Kết cấu của đềtài . . 3
CHƯƠNG 1: TỒNG QUAN VỀNHÀ HÀNG VÀ HIỆU QỦA KINH DOANH
1.1.Tổng quan vềhiệu quảkinh doanh trong nhà hàng . 4
1.1.1. Khái niệm vềhiệu quảkinh doanh . . 4
1.1.2. Một sốkhái niệm vềnhà hàng . .5
1.2. Vai trò của hiệu quảkinh doanh trong nhà hàng . 10
1.3. Quy trình phân tích hiệu quảkinh doanh .11
1.3.1. Đánh giá khái quát hiệu quảkinh doanh . 11
1.3.2. Phân tích hiệu suất hoạt động . . . 12
1.3.3. Phân tích hiệu năng hoạt động . . . .15
1.3.4. Phân tích hiệu quảhoạt động . . . . 17
1.3.5. Phân tích hiệu quảsửdụng tài sản . .18
1.3.6. Phân tích hiệu quảsửdụng chi phí . .20
1.3.7. Phân tích hiệu quảsửdụng vốn chủsởhữu . . .21
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG
THE CITY DINER
2.1. Tổng quan vềnhà hàng The City Diner . . .24
2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển . . 24
2.1.2. Cơcấu tổchức của nhà hàng . . . . .25
2.1.3. Hệthống sản phẩm dịch vụcủa nhà hàng . . .26
2.1.4. Thịtrường khách của nhà hàng 28
2.1.5. Đối thủcạnh tranh của nhà hàng The City Diner . . .28
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh nhà hàng The City Diner . 29
2.2.1. Đánh giá khái quát hiệu quảkinh doanh . . . .29
2.2.2. Phân tích hiệu suất hoạt động kinh doanh . .32
2.2.3. Phân tích hiệu năng hoạt động kinh doanh . 33
2.2.4. Phân tích hiệu quảhoạt động kinh doanh . .35
2.2.5. Phân tích hiệu quảsửdụng tài sản . 37
2.2.6. Phân tích hiệu quảsửdụng chi phí . .41
2.2.7. Phân tích hiệu quảsửdụng vốn chủsởhữu . .42
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của nhà hàng
The City Diner . .44
2.3.1. Thành tựu đạt được trong kinh doanh . . .44
2.3.2. Hạn chế . . . 45
CHƯƠNG 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG THE CITY DINER
3.1. Phương hướng và mục tiêu hoạt động của nhà hàng The City Diner. 47
3.2. Một sốgiải pháp nhằm nâng cao hiệu quảkinh doanh của nhà hàng
The Cty Diner . 48
3.2.1. Tăng doanh thu . . . . 48
3.2.2. Một sốgiải pháp giảm chi phí . . . .55
3.2.3. Một sốgiải pháp khác . . .59
3.3. Kiến nghị . .62
KẾT LUẬN .63
TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
PHỤLỤC .65



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:


của vốn chủ sở hữu =
Số vòng quay của vốn chủ sở hữu trong kỳ
Thời gian 1 vòng quay của vốn chủ sở hữu càng lớn hiệu năng hoạt động của
vốn chủ sở hữu càng thấp và ngược lại
Sức sinh lợi của Lợi nhuận sau thuế trong kỳ
vốn chủ sở hữu =
Vốn chủ sở hữu bình quân trong kỳ
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
23
Sức sinh lợi của vốn chủ sở hữu (còn được gọi là “Hệ số sinh lợi của vốn chủ
sở hữu” – ROE) cho biết: 1 đơn vị vốn chủ sở hữu bình quân đưa vào kinh doanh
đem lại mấy đơn vị lợi nhuận sau thuế. Sức sinh lợi của vốn chủ sở hữu càng lớn
hiệu quả hoạt động càng cao. Do vậy, hiệu quả kinh doanh càng cao và ngược lại.
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
24
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG
THE CITY DINER
2.1. Tổng quan về nhà hàng The City Diner:
2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển:
Nhà hàng The City Diner được công ty TNHH Đô Thị Quán thành lập vào đầu năm
2007.
Địa điểm đặt tại: Tòa nhà THE MANOR – 91 – NGUYỄN HỮU CẢNH -
P. 22 - Q. BÌNH THẠNH.
Ngành nghề kinh doanh:Dịch vụ ăn uống
Giấy phép kinh doanh số: 0304496397
Mã số thuế: 0304496397
Điện thoại: 083.514.3200
Fax: 0835143201
Website: www. Thecitydiner.net
Mail: [email protected] Hình 2.1: Nhà hàng The City Diner
Giám đốc nhà hàng hiện nay là ông: Huỳnh Công Khanh.
Nhà hàng được trang trí rập khuôn như những nhà hàng Diner ở Newyork
vào thập niên 50 – 60 của thế kỷ 20. Nhà hàng có cách bố trí nội thất trông giống
như những toa xe lửa với những dãy ghế ngồi và bàn có màu sắc tươi tắn. Gam màu
chủ đạo được sử dụng trong nhà hàng là: đỏ, trắng, đen được kết hợp hài hòa.
Lần đầu tiên bước vào nhà hàng ấn tượng nhất đối với thực khách là bức
tượng những chàng cao bồi biết cử động khi được điều khiển bằng remote đặc biệt
các anh chàng cao bồi này còn biết trả lời những câu hỏi bằng tiếng Anh của thực
khách.
Ngoài ra khi đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc xe môtô hai bánh
khá cổ được sản xuất ở Mỹ vào thập niên 60 của thế kỷ 20. Chiếc xe này được một
người Mỹ là ông Mr.Ralf trước kia là chủ của nhà hàng đem từ nước Mỹ sang đây.
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
25
Theo lời của một thực khách Mỹ thì chỉ có hai chiếc xe như vậy ở thành phố Hồ Chí
Minh, một ở nhà hàng The City Diner và chiếc còn lại thuộc sở hữu của vị khách
đó. Hình ảnh được trang trí trong nhà hàng là các ca sỹ nổi tiếng, các minh tinh, tài
tử cùng thời. Nhạc nền là những bài hát cổ điển nổi tiếng ở thập niên 50 – 60. Bên
trong nhà hàng được chia làm hai khu vực: một bên là ghế sofa sát tường và một
bên là quầy bar.
Với sức chứa 100 chỗ ngồi bao gồm cả khu vực trong và ngoài nhà hàng,
không gian sang trọng tiện nghi. Nhà hàng The City Diner là nơi lý tưởng cho các
bữa ăn gia đình thân mật, gặp gỡ đối tác kinh doanh, bạn bè…
Người sáng lập nhà hàng là một người Mỹ. Sau một thời gian hoạt động nhà
hàng được sang lại cho một việt kiều Mỹ
Những món ăn ở nhà hàng The City Diner chủ yếu là món ăn được chế biến
theo kiểu Mỹ. Thực khách có thể thưởng thức thịt bò Mỹ với nhiều cách chế biến
khác nhau .
Đến đây bạn sẽ được chào đón bởi nụ cười thân thiện của các nhân viên trong
nhà hàng và được tận hưởng một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Qua hơn ba năm thành lập và hoạt động với tuổi đời còn non trẻ nhà hàng The
City Diner phải đối mặt với nhiều khó khăn. Song vượt qua những khó khăn đó nhà
hàng vẫn tồn tại và đang cố gắng nỗ lực hết mình khắc phục những khó khăn để để
nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của nhà hàng:
Nhà hàng có cơ cấu tổ chức tương đối gọn nhẹ, nhằm tiết kiệm chi phí tiền
lương nhưng vẫn đảm bảo tốt việc phục vụ khách hàng.
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
26
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà hàng The CiTy Diner
Nguồn : Tài liệu của nhà hàng The City Diner
2.1.3. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của nhà hàng:
Ž Thức ăn:
Món ăn của nhà hàng được chia thành 3 loại:
Món khai vị gồm:
+ Súp có các loại như: Chicken noodle soup, Minestrone soup, Cream of
Chicken soup, Pea soup.
+ Salad gồm: Long tall sally, After the Gym, Ceasar salad,Tuna salad …
Ngoài ra còn có những món khác như: French Fries, Chicken Wings, Chilli
Con Carne, Garlic Bread, Chilli cheese Fries…
Món chính gồm:
+ Spaghetti Bolognaise, Spaghetti Carbonara, Mac & Cheese, Shrimp Pasta
Marinara, Chicken& Mushrom Alfredo …
+ Hot Dogs: Diner Dog, Polish Dog, Chilli Cheese Dog…
+ Bugers: Chilli Cheese Burger, Chicken Burger, Diner Burger, Bacon
Cheese Burger, “The King” Burger…
Giám đốc nhà hàng
( Restaurant Director )
Bếp trưởng
( Head Chef )
Quản lý
( Restaurant Manager)
Phục vụ
(Waitress)
Pha Chế
( Batender)
Thu ngân
( Casheir)
Tạp vụ
( Odd job)
Nhân Viên
( Staff)
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
27
+ Sanwiches: Grill cheese SW, Tuna SW, “Sea of Love” SW, Rewben
SW…
+ Pizza: Seafood Pizza, Vegtable Pizza, Hawaian Pizza, Magarita Pizza …
Ngoài ra còn có những món đặc sản khác để cho du khách lựa chọn như:
BBQ Beef, BBQ Chicken, Ribeye Steak, Aus Beef, Fish & Chip…Đây đều là
những món đặc sản của nhà hàng.
Bên cạnh những món ăn phục vụ cho thực khách vào các buổi trưa và tối kể
trên, nhà hàng còn phục vụ các món ăn sáng mang đậm chất phương Tây. Tuy nhiên
nếu thực khách là người Châu Á và không thích món ăn Âu thì khi đến đây vẫn
được thỏa mãn nhu cầu ăn uống với những món ăn Á khá hấp dẫn như: Bò lúc lắc,
cơm tấm sườn ôpla, cơm chiên tôm, cơm chiên hải sản, cơm chiên Inđônêxia, bún
xào Singapore…
Món tráng miệng:
+ Kem: có các loại dâu, chocolate, vallina.
+ Bánh: Bánh táo, Tirasumi, Cheese cakes và các loại bánh khác.
Ž Thức uống:
- Nước suối
- Nước ngọt (Soft Drinks): Pepsi, 7- up, Soda, Coca light .
- Sinh tố: Thơm, dâu, đu đủ, chuối, carốt.
- Nước ép: Cam, chanh, carốt, dâu, táo, thơm, nước dừa.
- Bia: Heniken, Tiger, Budweiser.
- Cà phê: Latte, Cappuccino, Espresso, Ice coffee, Regular coffee, Ice white
coffee
- Trà: Lipton, Peppermint, Ear Grey, Camomile
Ž Các dịch vụ khác:
- Giao hàng miễn phí cho khách trong tòa nhà The Manor. Nhận giao hàng
bên ngoài cho khách ở các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 1, 2, 3…Nếu khách
hàng đặt hàng với số tiền trên 10$ sẽ được giao hàng miễn phí.
- Tranh tô màu dành cho trẻ em.
Luận Văn Tốt Nghiệp GVHD:TS. Đoàn Liêng Diễm
SVTH: Nguyễn Thị Mai Trang
28
- Nhà hàng còn có Wife, sách báo, tạp chí bằng tiếng Anh phục vụ miễn phí
cho khách.
- Các chương trình khuyến mãi: giảm giá từ 10 đến 20% vào các ngày lễ lớn.
2.1.4. Thị trường khách của nhà hàng:
Thị trường truyền thống:
+ Khách doanh nhân (khách Mice)
+ Những người có thu nhập cao
Phân khúc thị trường :
- Thị trường Châu Á chủ yếu là các đối tượng khách: Nhật, Hàn Quốc
chiếm
25% tổng lượng khách của nhà hàng. Khách Việt Nam chiếm tỷ lệ khá nhỏ chỉ 5%
trong tổng lượng khách.
- Thị trường Châu Âu: chủ y
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top