Download miễn phí Khóa luận Nâng cao hiệu quả áp dụng chiến lược kinh doanh tại chi nhánh Vidotour -Huế





Miền Trung- Tây Nguyên được chính phủ xác định làmột trong những trọng điểm
phát triển dulịch trong chiếnlược phát triển dulịch Việt Nam,cũng như chiếnlược
phát triển kinhtế, xãhộicủa vùng. Đây lànơi giao thoa nhiều loại hìnhvăn hóa phong
phú và đadạng,tạo nên những tiềm năng tolớn để phát triển loại hình dulịchvăn hóa
lễhội. Điều đó được chứng minhbằngsự hiện diệncủa những di tíchlịchsửvăn hóa
in đậm tính nhânvăn và tính thẩm mỹ cao nhưvăn hóa kiến trúccổHội Anvới 1.360
di tích;văn hóa Sa Huỳ nh,văn hóa Chăm pa,văn hóa Tây Sơn với hàng nghìn di
tíchnổi tiếng. Trong đó đáng chú ý nhất là 5 disản th ế giới đượcUNESCO công nhận:
vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình), quần thể di tíchcố đô Huế, nhã
nhạc cung đình Huế, khu di tíchMỹ Sơn và phốcổHội An (QuảngNam).
Bêncạnh những disản thiên nhiên vàvăn hóa, miền Trung- Tây Ngu yên còn có
những di tíchlịchsử cáchmạng trong cuộc kháng chiến chống th ực dân Pháp và đế
quốcMỹ như nghĩa trang liệtsĩ TrườngSơn, địa đạoVĩnhMốc, chiến trường Khe
Sanh,căncứCồn Tiên-D ốc Miếu.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

- Thái Bình Dương của
WB cho thấy, năm 2006 GDP tăng trưởng ở mức 8,2%, trong đó công nghiệp tăng
9,8% và dịch vụ tăng 8,3%. Điểm đáng lưu ý, trong ngành công nghiệp, tổng doanh
thu của khu vực công nghiệp tư nhân trong nước tăng trưởng tới 23,9% trong khi chỉ
số của các doanh nghiệp nhà nước chỉ tăng ở mức 9,1% (quý I năm 2007, khu vực
doanh nghiệp nhà nước chỉ tăng 7,2%). Trong giai đoạn năm 2001 - 2006, tỷ trọng đầu
tư của khu vực tư nhân trong nước tăng từ 23% lên 34%. Điều này khẳng định, khu
vực kinh tế tư nhân là một trong những động lực của sự phát triển - đúng như văn kiện
Đại hội lần thứ X của Đảng ta nhận định.
Công tác thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả tích cực. Các cam kết đầu tư trực
tiếp nước ngoài tăng nhanh do sự kiện năm 2006 Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương
mại Thế giới (WTO), đạt 10,2 tỷ USD, cao hơn nhiều mức 6,2 tỷ đô la trong năm 2005
và vượt mức kỷ lục của năm 1996 là 9 tỷ USD. Với đà đó, thu hút đầu tư nước ngoài
quý I năm 2007 tăng mạnh, tính chung cả quý tổng vốn cấp mới và đăng ký đạt 2,503
tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2006. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, Việt
Nam đang có làn sóng đầu tư thứ ba với sự tham gia của nhiều tập đoàn kinh tế, tổ
chức tài chính lớn nước ngoài. Cùng với việc mở rộng thị trường vốn trong nước, dòng
vốn đầu tư theo hình thức đầu tư tập hợp từ nước ngoài cũng lớn dần. Nhờ đó, dự trữ
ngoại hối tăng nhanh, đạt 12 tỷ USD vào cuối tháng 12 năm 2006 so với 8,6 tỷ USD
vào cuối năm 2005.
Các nguồn thu tài chính cũng tăng nhanh, với mức 20% so với năm 2005, vượt dự
kiến. Doanh thu từ xuất khẩu dầu thô tăng theo giá quốc tế. Thu từ thuế của khu vực tư
nhân tiếp tục tăng, đạt tới 50% doanh thu ngoài dầu thô trong năm 2006, so với 36%
năm 2001. Thâm hụt ngân sách giảm từ 1,2% GDP năm 2005 xuống còn 0,7% năm
2006. Vốn ODA cho các đơn vị thực hiện dự án cơ bản đạt 1,2% GDP trong năm
2006. Những hạng mục khác có liên quan đến “nợ đảm bảo” thuộc khu vực công cộng
hay tư nhân (nhưng không được tính đến trong thâm hụt ngân sách) chiếm 2,8% GDP
năm 2006. Nếu tính cả những hạng mục này thì nợ của khu vực công cộng ước tính
khoảng 44% GDP vào cuối năm 2006, mức này được xem là trong phạm vi có thể
kiểm soát được.
Tăng trưởng tín dụng chậm lại ở mức 32% vào năm 2001 xuống còn 21% vào giữa
năm 2006, nhưng đến tháng 11/2006 tăng nhẹ, lên 25%. Ngược lại, vốn cho vay từ các
ngân hàng liên doanh tăng gần 40%. Tăng trưởng của lượng tiền năm 2006 hầu như
chỉ do dòng vốn đầu tư từ nước ngoài chưa qua kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước.
Về chính sách, một quy chế mới ban hành là tất cả các ngân hàng liên doanh, cổ phần
và ngân hàng nước ngoài cần có vốn điều lệ tối thiểu 1 nghìn tỷ đồng vào năm
2008 và 3 nghìn tỷ đồng vào năm 2010. Đối với các ngân hàng thương mại quốc
doanh, quy định về vốn điều lệ tối thiểu là 3 nghìn tỷ đồng vào năm 2008. Sau gần 15
Khóa luận tốt nghiệp GVHD:ThS. Nguyễn Thị Thanh Thủy
SVTH: Lê Hữu Trí
K37 – QTKD Du Lịch
Trang 49
tháng kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cổ phần hoá Ngân hàng Ngoại
thương và Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long, hai ngân hàng này đã
thuê được đơn vị tư vấn cổ phần. Theo kế hoạch hiện thời, hai ngân hàng này sẽ bán
cổ phần lần đầu ra công chúng vào quý 4 năm 2007.
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu năm 2006 không có sự biến động lớn, giữ ở mức gần
như năm 2005. Quý I năm 2007, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 10,484 tỷ USD, tăng
17,9% so với cùng kỳ năm 2006 (trong khi mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu của cả năm
2007 do Bộ Thương mại đưa ra là trên 20%). Quý I năm 2007, kim ngạch xuất khẩu
nhiều mặt hàng vẫn ở mức cao như các mặt hàng như hàng dệt may tăng 30%, đồ gỗ
tăng 25,3%, cà phê tăng 82,9%... tuy một số mặt hàng xuất khẩu bị ảnh hưởng của quy
chế chống bán phá giá của Liên minh châu Âu hay an toàn vệ sinh thực phẩm của Nhật
Bản. Kim ngạch nhập khẩu trong năm 2006 cũng tăng lên, chủ yếu do nhập khẩu máy
móc, thiết bị cho khu công nghiệp và nhà máy lọc dầu Dung Quất, một số nhà máy
phát điện. Kết quả chung của các xu hướng này là một lượng dư thừa nhỏ cán cân
thương mại.
Một trong những thành công không nhỏ của Việt Nam trong thời gian qua, đó là
kiểm soát được lạm phát. Bằng nhiều chính sách đúng đắn và kịp thời cũng như nỗ lực
của Chính phủ, lạm phát ở Việt Nam đang có khuynh hướng giảm dần trong suốt năm
2006, tháng 12/2006 xuống mức 6,6% và tháng 2/2007 chỉ còn 6,5%. Tuy tháng 1-
2007 giá điện có sự tăng giá, bình quân 7,6% nhưng nhìn chung các hộ có thu nhập
thấp dường như vẫn không có những ảnh hưởng nào đáng kể.
v Nhận xét chung về môi trường vĩ mô mà chi nhánh Vidotour tại Huế đối
mặt và đánh giá khả năng phản ứng của chi nhánh đối với sự thay đổi của môi
trường vĩ mô
Bên cạnh những cơ hội mà môi trường bên ngoài tạo ra cho chi nhánh nhưng do
tính chất hai mặt của các hiện tượng xã hội nên chi nhánh sẽ phải đối mặt với những
khó khăn trong thời kỳ mới.
-Trước tiên, hệ thống các dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch
được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung ương chú trọng nhưng chưa thật sự
là động lực để kích thích sự phát triển cho ngành du lịch. Đặc biệt là việc đầu tư vào
cơ sở hạ tầng xã hội phục vụ cho phát triển du lịch (Giáo dục, y tế…) chưa thật sự
tương ứng với mục tiêu và nhiệm vụ phát triển của ngành. Biểu hiện rõ nhất là một bộ
phận rất lớn đội ngũ lao động trong ngành du lịch chưa được đào tạo bài bản kết quả
làm cho năng suất lao động trong ngành chưa cao, do đó gây khó khăn trong việc khai
thác tốt nhất những cơ hội mà môi trường kinh doanh tạo ra. Ngay cả tại chi nhánh
Vidotour, lực lượng lao động chủ yếu là sinh viên trường đại học ngoại ngữ - những
người chưa được trang bị một cách bài bản kiến thức chuyên sâu về du lịch.
- Nguồn tài nguyên du lịch khu vực miền Trung – Tây nguyên dồi dào nhưng để khai
thác tốt chi nhánh cần có sự hỗ trợ về tài chính rất lớn của Tổng công ty. Khu vực
miền Trung- Tây Nguyên có địa hình hiểm trở, gây khó khăn cho việc xây dựng các
Khóa luận tốt nghiệp GVHD:ThS. Nguyễn Thị Thanh Thủy
SVTH: Lê Hữu Trí
K37 – QTKD Du Lịch
Trang 50
chương trình du lịch mới. Chẳng hạn như, việc xây dựng các chương trình du lịch
thuộc loại hình home-stay (ví dụ: tổ chức cho du khách đến thưởng thức những nét văn
hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Nam Đông, A Lưới và ngủ qua đêm
tại đây…) trở nên kém khả thi do cần nguồn vốn khá lớn cho việc xây dựng đường sá.
- Bên cạnh đó, còn có những tài nguyên du lịch ngày càng mai một, đặc biệt là tài
nguyên du lịch văn hóa. Ví dụ: Ca Huế ngày càng trở nên ít lôi cuốn du khách, một số
đồng bào dân tộc thiểu số dần lãng quên những nét văn hóa, truyền thống của mình…
- Các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng cho du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế được sự hỗ trợ
c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top