Xalbador

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU


PHẦN I : GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
1. Lịch sử hình thành
2. Quá trình phát triển
3. Các giai đoạn phát triển qua các năm kinh doanh của Công ty
4. Kết quả qua các mặt hoạt động của Công ty
II. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
1. Cơ cấu Sản xuất
2. Tổ chức bộ máy quản trị Công ty Sông Đà II
2.1. Giám đốc
2.2. Phó giám đốc phụ trách kinh tế
2.3. Phó giám đốc phụ trách thi công
2.4. Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật
2.5. Phó giám đốc phụ trách vật tư thiết bị
2.6. Các phòng chức năng
2.6.1 Phòng Quản lý kỹ thuật
2.6.2 Phòng Kinh tế kế hoạch
2.6.3 Phòng Quản lý cơ giới
2.6.4 Phòng Tài chính kế toán
2.6.5 Phòng Tổ chức hành chính
2.6.6 Phòng Đầu tư
3. Kết quả chủ yếu
3.1. Số công nhân viên
3.2. Số vốn
3.3. Số sản phẩm tiêu thụ
3.4. Tổng doanh thu
3.5. Tổng chi phí
3.6. Tổng lợi nhuận
3.7. Nộp ngân sách
III. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
1. Đặc điểm về Quy trình công nghệ
2. Năng lực về thiết bị máy móc
3. Công tác quản lý cán bộ và lao động
4. Công tác quản lý kinh tế tài chính
PHẦN II : THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
I. THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
1. Môi trường vỹ mô
2. Môi trường nghành
II. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN Ở CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
III. HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH
IV. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
1. Những thành tựu đã đạt được
2. Một số hạn chế
3. Nguyên nhân
V. LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC
VI. HOÀN THIỆN NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC
PHẦN III : MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
1. Môi trường ngành kinh tế
1.1. Đối thủ cạnh tranh
1.2. Khách hàng
1.3 Phân tích nhà cung cấp
1.4 Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
2. Phân tích hoàn cảnh nội tại của công ty
2.1. Phân tích các nguồn lực
2.2 Phân tích khả năng tổ chức của Công ty
2.3 Phân tích khả năng cạnh tranh của Công ty
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DÀI HẠN, NGẮN HẠN TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
1. Mục tiêu dài hạn
2. Mục tiêu ngắn hạn
III. HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
IV. PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC
V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
VI. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CẤP QUẢN LÝ
1. Hỗ trợ về mặt thông tin môi trường
2. Hạn chế sự can thiệp của nhà nước và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
3. Tạo điều kiện thuận lợi hơn để các doanh nghiệp phát triển các quan hệ kinh tế.
Kết luận
LỜI MỞ ĐẦU
Kể từ khi nền kinh tế chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều biến đổi, các doanh nghiệp tư nhân cũng như Nhà nước đua nhau cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường cho mình rất gay gắt và quyết liệt. Nếu như trước đây các doanh nghiệp chỉ lo tới việc làm sao hoàn thành được các chỉ tiêu do Nhà nước đặt ra thì ngày nay họ vừa phải lo sản xuất vừa phải lo tiêu thụ. Chính vì lý do đó mà hoạt động trong một doanh nghiệp đều phải được quan tâm, nó quyết định sự thành bại của doanh nghiệp trong kinh doanh cũng như vị thế và chỗ đứng của mình trong nền kinh tế nước nhà cũng như góp phần làm cho nền kinh tế trong nước phát triển hội nhập với thế giới trong nền kinh tế công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay.
Công ty Sông Đà II là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng Công ty Sông Đà - Bộ xây dựng chuyên xây dựng công trình dân dụng, thuỷ lợi, giao thông, kinh doanh vật tư xây dựng, vận tải v.v… Công ty đã có bề dày trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng liên quan đến xây dựng cơ giới hoá. Hiện nay Công ty thuộc Tổng Công ty Sông Đà đã và đang giữ vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của Tổng Công ty Sông đã góp phần làm cho nền kinh tế nước ta phát triển vượt bậc. Chính vì vậy Công ty Sông Đà II đã có những bước tiến lớn ngày càng phát triển mạnh mẽ làm cho đời sống cán bộ, công nhân viên được nâng cao. Công ty Sông Đà II là nơi mà các sinh viên có thể tìm hiểu thực tế hơn quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Với các kiến thức được trang bị ở trên lớp, cùng với thực tế hiện nay, đặc biệt là thông qua thời gian thực tập tại Công ty Sông Đà II em mới có dịp nhìn nhận thực tế việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất một cách tổng quát hơn.
Các nội dung của đợt thực tập này là tìm hiểu và thu thập các số liệu nhằm phục vụ cho việc phân tích hoạch định chiến lược kinh doanh bao gồm những nội dung chủ yếu sau:
+ Giới thiệu khái quát hoá về Công ty
+ Đánh giá các kết quả hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
+ Những ý kiến đóng góp.
Mặc dù bản thân em cũng đã rât cố gắng trong việc tìm hiểu tình hình thực tế để thu hoạch kết quả thực tập bằng văn bản báo cáo tổng hợp này, song chắc chắn bản báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo để nội dung được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh tổng hợp, đặc biệt thầy Nguyễn Ngọc Huyền đã trực tiếp hướng dẫn đề tài và các cô chú, các anh chị trong Công ty Sông Đà II đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành bản báo cáo này.

PHẦN I

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
1. Lịch sử hình thành
Tên Công ty: CÔNG TY SÔNG ĐÀ II thuộc tổng Công ty Sông Đà - Bộ xây dựng
Năm thành lập : 1960
Trụ sở tại: Toà chung cư, Km 10 đường Nguyễn Trãi Hà Nội – Hà Đông.
Tel: 04.8541106 hay 034.525177 Fax: 034.828255
Giấy phép hành nghề xây dựng số: 493 BXD/CSXD của Bộ trưởng xây dựng.
1. Hỗ trợ về mặt thông tin thị trường
Một trong những khó khăn của các doanh nghiệp trong đó có công ty Sông Đà II là sự thiếu thông tin về môi trường kinh doanh. Việc thu nhập thông tin từ thị trường còn thiếu hạn chế, vốn vay còn tương đối lớn phải dàn trải cùng một lúc ra rất nhiều công trình làm nhiều lúc khó khăn về mặt tài chính. Nếu như nhà nước thu thập thông tin cơ bản của doanh nghiệp, rồi theo đó tuỳ các doanh nghiệp sử dụng như thế vừa giảm thiểu chi phí xã hội vừa nâng cao tính cạch tranh của ngành xây dựng Việt Nam. Các điều kiện đó được áp dụng vào trong ngành, thường xuyên cập nhật và trao đổi với các đối tác từ đó tìm cho mình bước đi vững chắc trong nền kinh tế thị trường.
Để phục vụ cho cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới công ty cần có đội ngũ cán bộ vừa giỏi về chuyên môn vừa có phẩm chất đạo đức. Muốn vậy cần:
Tổ chức đào tạo và cử các cán bộ đi học các lớp ngắn hạn và dài hạn tuỳ từng vị trí và yêu cầu trong công việc, mời các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước đến nói chuyện và phổ biến kinh nghiệm.
Thu hút những người có năng lực và trình độ từ bên ngoài hay bên trong công ty băng các chính sách đãi ngộ thoả đáng.
Thường xuyên tổ chức các đội tập huấn trong phạm vi công ty để phổ biến và tiếp thu công nghệ mới nhằm cung cấp cho công nhân phương pháp làm việc khoa học.
Thiết lập chế độ khen thưởng rõ ràng, công bằng và hợp lý tạo điều kiện thúc đẩy sự hăng say trong công việc.
Đầu tư không ngừng đổi mới trang thiết bị ngành xây dựng, tiếp thu các thông tin từ các thị trường ngành.
2. Hạn chế sự can thiệp của nhà nước vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Sự can thiệp của nhà nước trong các hoạt động kinh tế là cần thiết và có như vậy mới điều tiết được kinh tế theo định hướng của nhà nước đó. Tuy nhiên, can thiệp ở mức độ nào và những lĩnh vực nào cho nó hiệu quả thì đó mới là vấn đề quan trọng, nhằm bảo đảm tính chủ động của các doanh nghiệp vừa mang tinh chất hỗ trợ vừa mang tính vĩ mô nhiều hơn là can thiệp trực tiếp.
Có như vậy doanh nghiệp mới chủ động trong việc lập ra cho mình một chiến lược kinh doanh độc lập, xóa bỏ cơ chế xin cho như trước đây. Theo đó xin đề nghị với nhà nước một số vấn đề sau:
Nhà nước cần thành lập các tổ chức tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp về hoạch định chiến lược kinh doanh cũng như tư vấn về mặt quản lý.
Hoàn thiện hệ thống chính sách và luật pháp như: Luật chống độc quyền, luật tự do cạnh tranh, luật bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
3. Tạo điều kiện thuận lợi hơn để các doanh nghiệp phát triển các quan hệ kinh tế
Trong môi trường hiện nay việc xây dựng cạnh tranh khốc liệt, các công ty liên doanh nươdc ngoài cũng nhảy vào chiếm thị phần, môi trươgng hoạt động càng mở rộng thì càng tạo ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội. Nhưng để có được điều đó thì nhà nước phải đi trước một bước trong các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước, các khối và các tổ chức kinh tế.
Hình thành các bộ luật thông thoáng hơn, nhất là những bộ luật liên quan đến yếu tổ đầu tư nước ngoài.
Tổ chức các đoàn thể doanh nghiệp tiêu biểu đi thăm quan và học hỏi kinh nghiệm của các nước.
Công ty cần tập trung các nguồn tài chính để đầu tư dài hạn. Trước mắt do tiềm lực còn hạn chế công ty cần đầu tư nhằm hoàn thiện và hiện đại hoá ngành nghề của mình. Trong vòng 5 năm cho tới 10 năm tới công ty cần tập trung phát triển các họat động xây dựng lơn mạnh phù hợp với yêu cầu chung của tổng công ty Sông Đà nói chung và công ty Sông Đà II nói riêng.

KẾT LUẬN
Lý luận thực tiễn đã chứng minh chiến lược kinh doanh giữ một vai trò quan trọng quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, quyết định sự thành công hay thất bại của công ty trong thời gian dài. Đối với Công ty Sông Đà II thì việc này lại càng quan trọng hơn vì nó hoạt động trong lĩnh vực mà sự cạnh tranh rất khốc liệt, hơn nữa đây là những lĩnh vực mới trong hoạt động của công ty nên nó là nhân tố cần thiết và là nhân tố dẫn đến thành công của công ty trong trương lai.
Với mong muốn xây dựng một chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với đặc điểm của ngành Xây dựng với tình hình kinh doanh thực tiễn ở Công ty Sông Đà II hoạt động trong môi trường kinh doanh toàn cầu hoá.
Đề tài này tập trung nghiên cứu và làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn của việc hoạch định chiến lược kinh doanh. Trên cơ sở đó đề tài này đã xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty từ nay đến và cho tới 10 năm tiếp theo.
Nội dung của đề tài này bao gồm 3 phần chính là:
Phần I: Giới thiệu kh ái quát công ty Sông Đà II.
Phần II: Thực trạng hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II.
Phần III: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch đinh chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát tính chất đặc trưng Von-Ampe của một số hợp chất có hoạt tính sinh học và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học của bò sữa chậm sinh và ứng dụng hormone để khắc phục Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Của Quá Trình Khoáng Hóa Một Số Hợp Chất Hữu Cơ Họ Azo Trong Nước Thải Dệt Nhuộm Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chế biến nước cam cô đặc Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu một số đặc điểm sinh học, sinh thái của sâu keo da láng Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học cây Vàng tâm (Magnolia fordiana) làm cơ sở cho việc bảo tồn các loài thực vật quý hiếm Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học và tri thức địa phương về cây Trà hoa vàng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đặc trưng cấu trúc và khảo sát tính chất quang điện của PbTiO3 pha tạp một số ion kim loại chuyển tiếp Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh thái của cây củ mài và khả năng nhân giống bằng hom củ trong giai đoạn vườn ươm tại rừng đặc dụng Copia Nông Lâm Thủy sản 0
D Định danh và phân loại một số loài cá nước ngọt phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long dựa trên đặc điểm hình thái và di truyền Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top