mua_dong_viet

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại Intimex – Công ty xuất nhập khẩu Intimex





MỤC LỤC

Lời mở đầu .

Nội dung chính

Chương I : Một số đặc điểm về Trung tâm thương mại Intimex

I:Quá trình hình thành và phát triển

1. Lịch sử hình thành và phát triển: .

2.Tên trụ sở chính .

3.Nghành nghề kinh doanh.

4. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm: .

4.1.Chức năng và nhiệm vụ .

4.2.Quyền hạn của trung tâm: .

II. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm thương mại Intimex

1. Sơ đồ tổ chức của Trung tâm thương mại Intimex .

2.Chức năng của các phòng ban: .

III.Đặc điểm về nguồn lực của Trung tâm thương mại Intimex .

1.Nguồn vốn

2.Nguồn nhân lực của Trung tâm thương mại Intimex

IV. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh: .

1. Đặc điểm về sản phẩm, lĩnh vực hoạt động và các mối quan hệ kinh tế của Trung tâm thương mại Intimex

2. Đặc điểm về thị trương, khách hàng và nguồn hàng của Trung tâm thương mại Intimex .

ChươngII:Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và lợi nhuận của trung tâm thương mại Intimex.

I. Đánh giá hoạt động kinh doanh của Trung tâm .

III. Tình hình thực hiện lợi nhuận tại trung tâm thương mại INTIMEX .

II. Một số đề xuất đối với Trung tâm.

 

Chương III: Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại trung tâm thương mại Intimex.

I. Đánh giá chung.

1. Những thuận lợi và kết quả đạt được .

2.Biện pháp giảm chi phí .

3.Quản lý mặt hàng .

4.Tăng cường khai thác nguồn và mua hàng ổn định có hiệu quả .

5.Nâng cao hoạt động dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động bán hàng của trung tâm

6.Mở rộng và phát triển các kênh bán hàng .

7.Nâng cao hoạt động quản lý dự trữ .

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Trung tâm thương mại Intimex khá tốt. Năm 2005 cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học chiếm 29,3%, nhưng đến năm 2006 về số lượng tăng lên 100người và tỷ lệ toàn công ty cũng tăng lên 26% Năm 2007 cũng tăng lên 20 người. Đội ngũ cán bộ công nhân viên trung cấp cũng tăng lên rất nhiều vì đã thành lập nhiều hệ thống siêu thị mới. Việc thành lập các siêu thị mới cần thêm một số lượng lớn nhân viên có nghiệp vụ kinh doanh, có trình độ bán hàng, ngoài ra nhu cầu về nhân viên cho các công việc phục vụ, trực tiếp quá trình sản xuất kinh doanh là rất lớn do đó trung tâm đã tuyển thêm nhiều nhân viên với trình độ nghiệp vụ phù hợp với công việc của mình. Tuy nhiên Trung tâm thương mại vừa và tương đối lớn, kết quả hoạt động kinh doanh phụ thuộc chủ yếu bởi trình độ của những cán bộ làm nhiệm vụ chuyên môn như xuất khẩu, nhập khẩu, tạo nguồn, Marketingnên cần đào tạo, tuyển dụng thêm những cán bộ có khả năng, năng lực thực sự để làm công tác kinh doanh.
Nếu xét theo tính chất lao động thì số lương nhân viên lao động trực tiếp năm 2005 so với năm 2006 tăng 10 nhân viên tương đương với tăng 25,3% và năm 2007 tăng thêm 12 nhân viên so với năm 2006 tương đương với tỷ lệ là 4,0% . Như vậy ta thấy để phát triển kinh doanh thì công ty đã tuyển thêm nhiều nhân viên trực tiếp để có thể đi sâu sát hơn nữa khai thác thị trường từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh thích hợp hơn. Nhân viên gián tiếp năm 2006 cũng tăng so với năm 2005 là 5 nhân viên chiếm tỷ lên là6,3% và năm 2007 tăng 28 nhân viên nữa tương đương với tỷ lệ tăng lên là 32,9% so với năm 2006. Nhân viên gián tiếp của công ty cũng tăng lên hàng năm nhưng với tỷ lệ ít hơn so với nhân viên trực tiếp.
Nếu phân theo giới tính thì lao động là nữ giới cao hơn so với nam giới vì đặc thù của công ty là kinh doanh về dịch vụ như bán hàng hay nhiều nhân viên về thu ngân chính vì vậy tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 73% trong toàn công ty. Tuy nhiên thì năm 2006 so với năm 2005 thì số lao động năm giới đã tăng lên 10 nhân viên tương đương với tỉ lệ tăng là 10,5% nhân viên trong khi số nhân viên nữ giảmc là 5 nhân viên với tỉ lệ giảm là 1,7%. Còn năm 2007 số lượng nhân viên đã tăng lên đáng kể cả nam giới và nữ giới. Nữ giới tăng 30 nhân viên tương đương với tỷ lệ là 10,7% và nam giới tăng 10 nhân viên tương đương với 9,5%.
IV. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH:
Tuy thời gian thành lập không phải là dài, Trung tâm Thương mại Intimex luôn luôn cố gắng về mọi mặt ở mức cao nhất nhằm mục đích tối đa hoá về lợi nhuận, và tái đầu tư để mở rộng sản xuất kinh doanh.
Với quy mô kinh doanh lớn, đặc biệt lại có uy tín cao trong giới kinh doanh cũng như với người tiêu dùng, Trung tâm đã ngày càng mở rộng thị trường kinh doanh và tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường đó. Ngành nghề kinh doanh của Trung tâm hiện nay là kinh doanh XNK và kinh doanh nội địa.
Trong lĩnh vực kinh doanh XNK, Trung tâm trực tiếp xuất khẩu các mặt hàng truyền thống như: cà phê, cao su, hạt tiêu, thủ công mĩ nghê, hải sản sang các quốc gia châu âu như: Pháp, Mĩ, Nga, và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam á như: Singapore, Thái lan; song hành là quá trình nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng vật tư, điện tử gia dụng, linh kiện máy tính, thiết bị vệ sinh, và các mặt hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh siêu thị khác từ các quốc gia như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Pháp.
Kinh doanh nội địa hiện nay đang được Trung tâm đặt lên hàng đầu với hai hình thức là: Bán buôn hàng hoá và bán lẻ hàng hoá (Qua hệ thống chuỗi Siêu thị Intimex). Liên doanh để cung cấp hàng hoá. Trong các hình thức này Trung tâm thực hiện kinh doanh nhiều nghành hàng đa dạng và phong phú về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý bao gồm hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu.
Có thể nói, hình thức kinh doanh Siêu thị là một thế mạnh lớn của Trung tâm hàng năm phần trăm doanh số từ hoạt động này mang lại rất lớn. Mặt hàng kinh doanh siêu thị của Trung tâm có nhiều ngành hàng vô cùng phong phú như: bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng quan trọng hơn là trong từng ngành hàng đồ uống bao gồm đồ uống có ga, đồ uống thường và đồ uống dinh dưỡng. Với quy mô lớn như vậy để đảm bảo cho việc cung cấp hàng hoá kịp thời tới người tiêu dùng. Hiện nay Trung tâm đã bố trí một mạng lưới phân phối bao gồm sáu siêu thị lớn, Trung tâm dự định sắp tới sẽ mở thêm một siêu thị trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận theo định hướng của công ty.
1. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh của Trung tâm thương mại Intimex.
Trong quá trình hoạt động Trung tâm thương mại Intimex có rất nhiều mối quan hệ kinh tế với các thành phần kinh tế khác nhau tuỳ từng trường hợp vào lĩnh vực kinh doanh, nguồn hàng nhập, xuất và tuỳ từng trường hợp vào từng giai đoạn kinh doanh của Trung tâm.
*Kinh doanh Xuất nhập khẩu:
-Trong kinh doanh nhập khẩu Trung tâm thương mại tự tiến hành nhập khẩu tất cả các mặt hàng từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. tuỳ từng trường hợp vào mặt hàng nhập khẩu mà Trung tâm lựa chọn bạn hàng cho phù hợp. Với các mặt hàng như rượu, Trung tâm tiến hành nhập khẩu từ Pháp, NgaCác mặt hàng là mỹ phẩm Trung tâm nhập khẩu từ Thái LanCác mặt hàng tiêu dụng nhập từ Hông Kông
- Trong kinh doanh xuất khẩu Trung tâm chủ yếu xuất khẩu các mặt hàng lâm sản và cũng tự tiến hành thu mua hàng hoá để tiến hành xuất khẩu. Các hàng hoá xuất khẩu chủ yếu là: cà phê, hạt tiêu, cao suNgoài ra Trung tâm cũng tiến hàng xuất khẩu các mặt hàng hải sản Riêng mặt hàng cà phê, cao su hiện nay Trung tâm thương mại Intimex đã xuất sang 9 nước trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ.
- Với hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu hàng hoá, Trung tâm thương mại Intimex không những có mối quan hệ kinh tế với các nước trên thế giới mà còn quan hệ với nhiều thành phần kinh tế trong cả nước để thu mua hàng hoá, cung cấp hàng hoá.
- Kinh doanh nội địa của Trung tâm thương mại Intimex bao gồm hai hình thức là bán buôn và bán lẻ (tổ chức siêu thị). Với hình thức bán buôn, Trung tâm tiến hành bán hàng cho các đại lý, các cơ sở sản xuất kinh doanh khác, do đó mối quan hệ kinh tế ở đây chủ yếu là các cơ sở kinh doanh và các đại lý, hộ kinh doanh cá thể Khi nhập hàng Trung tâm tiến hành nhập các hàng hoá chủ yếu trực tiếp từ các xí nghiệp sản xuất hay từ các đại lý chính của cơ sở sản xuất Với hình thức bán lẻ hàng hoá, khách hàng chủ yếu của Trung tâm là các khách mua lẻ tại siêu thị và các khách không thường xuyên khác.
- Trung tâm thương mại Intimex đã tạo cho mình được rất nhiều các mối quan hệ kinh tế khác nhau với tất cả các thành phần kinh tế trong cả nước và các bạn hàng trên thế giới đây chính là điểm khởi đầu tốt đẹp và là thuận lợi cơ bản để Trung tâm có những bước tiến mới, vươn đến những tầm cao mới hoà chung với xu hướng phát triển của cả nước.
2. Đặc điểm về thị trường của Trung tâm thương mại Intimex.
Về thị trường và khách hàng của Trung tâm: Thị trường trong nước, Trung tâm xác định đối tượng phục vụ là tầng lớp dân cư có thu nhập khá trở lên, phụ nữ và khách du lịch nước ngoài, những đối tượng này tập trung chủ yếu ở Hà Nội. Loại khách này chủ yếu chú ý đến những hàng hoá có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, nhãn hiệu nổi tiếng và cung cách phục vụ của nhân viên. Đối với khách hàng mua buôn, mua với khối lượng lớn, Trung tâm tổ chức bán buôn, giao hàng tận nơi theo yêu cầu. Về thị trường nước ngoài, trung tâm đã quan hệ với nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hồng Kông, Cộng hoà liên bang Nga, Ucraina, Australia, Các nước thuộc khối Asean
Vì kinh doanh đa dạng hoá mặt hàng nên nguồn phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Trung tâm cũng rất phong phú. Trung tâm có quan hệ làm ăn buôn bán với nhiều nhà máy sản xuất, các hãng liên doanh, cá nhà phân phối sản phẩm lớn tại Việt Nam. Ví dụ như nhà mày đồ hộp thực phẩm Hạ Long cung cấp thực phẩm đóng hộp; Nhà máy chè Kim Anh; Unilever Việt Nam Thị trường nguồn hàng nhập khẩu của Trung tâm cũng rất phong phú, các bạn hàng truyền thống của Trung tâm là Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Italia
CHƯƠNG II:
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ LỢI NHUẬN CỦA TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI INTIMEX.
I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM
Hoạt động buôn bán, và liên doanh cũng góp phần nhất định trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh chúng ta tiến hành so sánh một số chỉ tiêu: Tổng doanh thu, Vốn kinh doanh, Các khoản nộp ngân sách, Lợi nhuận, thu nhập bình quân qua một số năm như sau:
Hoạt động kinh doanh trong suốt 3 năm qua, vấn đề tập trung phát triển nguồn nhân lực, tìm hiểu nghiên cứu thị trường sản xuất – tiêu dùng Trung tâm Thương mại Intimex luôn cố gắng ở mức độ cao nhất và đã gặp rất nhiều thuận lợi cả về phía người sản xuất, lẫn người tiêu dùng. Do đó Trung tâm đã đạt được sự tăng trưởng và phát triển đáng khích lệ:
+Tổng doanh thu năm sau có hơn năm trước, năm 2006 tăng so với năm 2005 là 28,5% và tăng so với KH là 22.2%, năm 2007 tăng so với năm 2006 là 44% và tăng 29,3% so với KH.
+ Nộp ngân sách tăng. Năm 2006 tăng 5% so với năm 2005, năm 2007 tăng 3,8% so với ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top