Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên





 Công ty khách sạn du lịch Kim Liên là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trực thuộc Tổng Cục Du Lịch Việt Nam với nhiệm vụ chính của Công ty là cung cấp các dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách như: Tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, phục vụ hội nghị và các dịch vụ khác.

 Được sự đồng ý của Thủ Tướng Chính Phủ ngày 12/5/1961 Cục Chuyên Gia đã ra quyết định số 49TC-CCG thành lập khách sạn Kim Liên trên cơ sở sát nhập khách sạn Bạch Mai và khách sạn Bạch Đằng. Trong 40 năm có 30 năm ( 1961 - 1991) khách sạn Kim Liên luôn là cơ sở phục vụ trọng điểm của các chuyên gia, từ 1991 đến nay thời kỳ hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa. Số lượng chuyên gia sang Việt Nam ngày càng ít, về lâu dài khách sạn đã nhận thức được rằng đối tượng khách du lịch sẽ là đối tượng phục vụ chủ yếu của khách sạn. Do đó phải đổi mới cơ sở vật chất và phong cách phục vụ. Để làm được điều này cần có một nguồn vốn lớn, chỉ trong một thời gian ngắn khách sạn đã huy động được nguồn vốn từ công nhân và vay vốn ngân hàng để cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật. Vì vậy từ năm 1991 khách sạn đã qua nhiều lần đổi tên như: Khách sạn Bạch Mai; khách sạn chuyên gia Kim Liên; khách sạn chuyên gia và du lịch Kim Liên; Công ty du lịch Bông Sen Vàng; Công ty khách sạn du luchj Kim Liên ( Tên hiện nay ).

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nghành du lịch
Là bộ phận cung cấp chủ yếu cho khách : Cung ứng dịch vụ lưu trú và các hoạt động kèm theo, sản xuất sản phẩm ăn uống và phục vụ nhu cầu ăn uống của thị trường, tổ chức lưu thông hàng hóa.
Kinh doanh khách sạn là cơ sở vật chất kỹ thuật quan trọng của nghành du lịch, đóng vai trò quyết định phát triển số lượng khách du lịch, phản ánh một bộ phận lớn nguồn cung thị trường du lịch, nghĩa là khách sạn phát triển là điều kiện quan trọng để phát triển khách du lịch. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch, các khách sạn mở rộng kinh doanh các loại hình dịch vụ : lúc đầu chỉ kinh doanh lưu trú sau mới mở rộng kinh doanh các dịch vụ như : ăn uống, đưa đón khách, phục vụ các hội nghị, hội thảo, vui chơi giải trí... Như vậy hệ thống khách sạn đóng vai trò quan trọng thỏa mãn các nhu cầu của khách du lịch.
Phản ánh nguồn cung của thị trường du lịch, kinh doanh khách sạn là cơ sở vật chất, là tiền đề phát triển nghành du lịch. Sự phát triển số lượng khách du lịch phụ thuộc trực tiếp vào số lượng phòng ngủ của khách sạn, số lượng phòng ngủ tăng lên kéo theo sự phát triển số lượng khách du lịch, ngược lại sự phát triển số lượng khách du lịch thúc đẩy sự phát triển số lượng phòng ngủ.
Phát triển kinh doanh khách sạn và nhà hàng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế ở địa phương : Khai thác và phát triển các làng nghề tiểu thủ công nghiệp, tăng thu ngoại tệ và góp phần giải quyết cán cân thương mại, giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập của nhân dân, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội... Đầu tư và phát triển kinh doanh khách sạn nhà hàng mang lại hiệu quả kinh tế cao, thời gian hoàn trả vốn nhanh, lợi nhuận cao. Đứng về góc độ chung của nền kinh tế, hệ thống khách sạn và nhà hàng là cơ sở hạ tầng của xã hội, là kết quả tất yếu của phát triển nghành kinh tế, phát triển giao lưu kinh tế - văn hóa – xã hội, phát triển đời sống nhân dân. Ngược lại sự phát triển hệ thống khách sạn nhà hàng tatcs động tích cực trở lại đối với sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của địa phương và quốc gia.
II – Vị trí, vai trò của khách du lịch đối với sự phát triển du lịch
Khái niệm về khách du lịch
Khái niệm về khách du lịch được hoàn chỉnh cùng với sự phát triển nghành du lịch. Vào đầu thế kỷ 20 nhà kinh tế học người Anh – Odgil đã đưa ra khái niệm « khách du lịch là người rời khỏi nơi cư trú một năm và tiêu những khoản tiền ở nơi khác » . Khái niệm này chưa bao quát được hết mục đích của khách du lịch.
Cùng với sự phát triển nghành du lịch vào giữa thé kỷ 20, nhà xã hội học Cohen đưa ra khái niệm «  một người đi tự nguyện, mang tính nhất thời, với mong muốn được giải trí từ những điểm mới lạ và thay đổi thu nhận được trong một chuyến đi tương đối xa và không thường xuyên ». Khái niệm này đã bao quát được :đối tượng đi du lịch, thời gian của chuyến đi, mục đích của chuyến đi.
Phù hợp với xu thế phát triển du lịch của thời đại và hoàn cảnh nước ta, Luật du lịch năm 2005 của nước ta đã đưa ra khái niệm : « Khách du lịch là người đi du lịch hoạc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc hoạc hành nghề để nhận thu nhập ở nơi đến » .
Từ những khái niệm trên, những người sau được gọi là khách du lịch :
Những người đi du lịch rời khỏi nơi cư trú thường xuyên, đến nơi khác trong khoảng thời gian nhất định mang tính nhất thời.
Những người đi thăm viếng, ngoại giao, hội họp, hội thảo trao đổi khoa học, công vụ, thể thao...
Những người đi du lịch kết hợp kinh doanh, ký kết các hợp đồng kinh tế, xúc tiến thương mại.
Việt kiều ở nước ngoài về thăm quê hương và người thân.
Đặc điểm của khách du lịch
Những nhân tố ảnh hưởng đến thu hút khách
Khả năng thu hút khách của một khách sạn chính là mức độ hấp dẫn của khách sạn đối với thị trường mục tiêu và tiềm năng, mức độ hấp dẫn tỷ lệ thuận với số lượng khách đến khách sạn. Thông thường mức độ hấp dẫn khách biều hiện qua chất lượng sản phẩm, giá cả của sản phẩm Như vậy, mức độ hấp dẫn của khách sạn – khả năng thu hút khách của khách sạn chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố khác nhau. Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình nghiên cứu thì người ta chia các nhân tố tác động đến khả năng thu hút khách của khách sạn làm hai nhóm chính:
a,Nhóm nhân tố khách quan
Đây là những nhân tố bên ngoài mà khách sạn không có hay ít có khả năng kiểm soát và thay đổi chúng theo chiều có lợi.
Điều kiện tự nhiên và hệ thống tài nguyên du lịch của một điểm du lịch, một vùng, một quốc gia.
* Điều kiện tự nhiên của một điểm du lịch, một vùng, một quốc gia là vị trí địa lý, điều kiện khí hậu, nguồn nước, hệ thống động thực vật, địa hình của điểm du lịch, vùng đó. Điều kiện tự nhiên ảnh hưởng rất lớn tới sự hấp dẫn của điểm du lịch trong đó có cả khách sạn, điều kiện tự nhiên sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho các khách sạn nếu nó có vị trí thuận lợi cho giao thông đi lại, địa hình phong phú đa dạng cho các loại hình hoạt động du lịch, khi hậu thích hợp với con người, thảm thực vật phong phú, có nhiều động vật quý hiếm. Ngược lại nếu điều kiện tự nhiên không tốt là yếu tố kìm hãm sự phát triển du lịch, làm mất đi sự hấp dẫn đối với khách sạn bằng những ảnh hưởng bất lợi như khí hậu tạo nên tính thời vụ, vị trí không thuận lợi cho việc đi lại Vì thế khi quyết định đầu tư kinh doanh khách sạn các nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ các yếu tố này để hạn chế những bất lợi xảy ra và đồng thời phát huy tận dụng những lợi thế.
* Hệ thống tài nguyên du lịch:
Tài nguyên du lịch bao gồm các yếu tố tự nhiên, văn hóa, lịch sử cùng các thành phần của chúng góp phần phát triển thể lực và trí lực, khả năng lao động của con người. Những tài nguyên này tác động một cách trực tiếp tới sản xuất các sản phẩm du lịch.
Tài nguyên du lịch là yếu tố thúc đẩy con người đi du lịch. Những nơi có nhiều tài nguyên du lịch sẽ thu hút được nhiều khách tham quan và tạo điều kiện thuận lợi cho khách sạn trong việc thu hút khách. Do vậy, trong quá trình kinh doanh thì các nhà kinh doanh du lịch phải có sự phối hợp giữa khai thác và bảo vệ một cách hợp lý để bảo vệ nguồn tài nguyên.
Tình hình chính trị, luật pháp, kinh tế và an toàn xã hội là những yếu tố vĩ mô tác động theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực, nên mức độ hấp dẫn khách du lịch của một vùng, một quốc gia và kéo theo nó là ảnh hưởng tới khả năng thu hút khách của khách sạn.
Sự an toàn là vấn đề hàng đầu mà khách đặt ra trong mỗi chuyến hành trình du lịch. Vì vậy, một đất nước có tình hình chính trị luật pháp ổn định chặt chẽ luôn tạo cho khách du lịch một cảm giác an tâm. Khách du lịch đi du lịch họ luôn mong có được những ngày nghỉ êm đềm, thoải mái, quên đi những lo âu thường ngày. Khách sẽ chẳng bao giờ đến những nơi có chính trị, trật tự an toàn không đảm bảo. Vì thế mỗi quốc gia, mỗi vùng muốn phát triển du lịch thì phải thiết lập một trật tự xã hội, đảm bảo an toàn cho du khách tới tham quan.
Một đất nước có nền kinh tế phát triển luôn hấp dẫn khách du lịch hơn những nước có nền kinh tế đang trong tình trạng khó khăn. Khi nền kinh tế phát triển đây là điều kiện thuận lợi phát triển hoạt động kinh doanh.
Mối quan hệ giữa ngành du lịch với các ngành khác trong nền kinh tế quốc dân
Xuất phát từ đặc điểm sản phẩm du lịch có tính tổng hợp cao, là sự kết hợp của nhiều ngành sản xuất kinh doanh. Do đó, để tạo ra sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn đối với khách du lịch đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các ngành với nhau.
Mức độ cạnh tranh trên thị trường khách sạn
Đây là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thu hút của khách sạn, mức độ càng cao thì vấn đề thu hút khách gặp phải nhiều khó khăn. Nhất là ngày nay khi mức cung vượt quá mức cầu, khách sạn sẽ phải chịu những áp lực từ phía khách du lịch bởi họ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra khách sạn còn phải đối đầu với sự cạnh trạn khốc liệt trên mọi phương diện như chất lượng, giá cả, quy mô, thứ hạng Nhiều khách sạn đã phá giá để thu hút được nhiều khách làm cho môi trường cạnh tranh thiếu lành mạnh. Chính điều này đã làm giảm tính hấp dẫn và hiệu quả thu hút khách cũng bị giảm theo. Vì vậy, để nâng cao khả năng thu hút khách của khách sạn ngoài việc thực hiện thu hút khách hợp lý cần tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong thị trường khách sạn.
Sức ép từ phía nhà cung cấp và các tổ chức trung gian trong các kênh phân phối của sản phẩm khách sạn
Mỗi khách sạn thì có những nhà cung cấp hàng hoá, dịch vụ, các nhà cung cấp sẽ gián tiếp tạo ra sự hấp dẫn của khách sạn đối với khách nếu như họ cung cấp hàng hoá, dịch vụ chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng, ổn định. Các tổ chức trung gian trong kênh phân phối đóng góp vai trò quyết định trong việc quảng cáo khuyếch trương, giới thiệu sản phẩm các khách sạn là đầu mối trong việc thu hút khách của khách sạn.
Xu hướng vận động của cầu thị trường
Cầu thị trường thì nó luôn biến động theo quy luật của nó. Khi nó biến động thì đồng thời kéo theo sự biến động của cung. Do đó xu hướng vận động của các luồng khách có ảnh hưởng rất lớn tới lượng khách của một khách sạn. Chính vì thế trong kinh doanh khách sạn phải nghiên cứu rõ xu hướng vận ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top