RedHot_RuaDaiKa

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần mía đường Thanh Hóa





- Đảng và nhà nước có nhiều chính sách, nghị quyết về hợp tác kinh tế quốc tế, tạo môi trường thuận lợi để chúng ta hội nhập kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Dó là ưu thế mà công ty có được trong kinh doanh, đặc biệt công ty còn tham gia nhiều vào các cuộc thi “ Nhà nông đua tài ” và đạt được nhiều những thành tích xuất sắc giúp cho công ty khẳng định được khả năng phát triển cũng như sự tin cậy của khách hàng.
- Nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày một tăng lên, công ty đã xuất bán được một khối lượng đường khá lớn, vì thế mà hoạt động kinh doanh đường của công ty đạt được kết quả cao. Bên cạnh đó, do đặc tính đất đai nơi đây rất phù hợp và thuận lợi để phát triển trồng cây mía cho năng suất cao, đây là nguồn cung cấp mía nguyên liệu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được diễn ra liên tục,và để hỗ trợ việc sản xuất trồng trọt của nhân dân thì công ty cũng đã cung ứng một lượng mía giống cho năng suất cao giúp cho người dân sản xuất có được những mùa vụ bội thu.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

phải chủ động giải quyết, phần chênh lệch thiếu phải xử lý kịp thời để bù đắp lại.
- Những khoản vốn trong thanh toán, vốn bị chiếm dụng cần có biện pháp đôn đốc và giải quyết tích cực để thu tiền về nhanh chóng và sử dụng ngay vào sản xuất kinh doanh nhằm tăng tốc độ luân chuyển vốn lưu động.
- Đối với doanh nghiệp bị lỗ kéo dài cần có biện pháp khắc phục lỗ là sử dụng kỹ thuật mới vào sản xuất kinh doanh và cải tiến phương pháp công nghệ để hạ giá thành, tăng nhanh vòng quay của vốn lưu động. Để đảm bảo sử dụng vốn lưu động hợp lý, Doanh nghiệp phải biết lựa chọn, cân nhắc nếu đầu tư vốn vào khoản nào và lúc nào là có lợi nhất tiết kiệm nhất.
- Để bảo toàn vốn lưu động trong điều kiện có lạm phát, khi phân phối lợi nhuận cần dành ra một phần để hình thành quỹ dự phòng tài chính nhằm bù đắp số hao hụt do lạm phát.
CHƯƠNG II
TÌNH HÌNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN LƯU ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MÍA ĐƯỜNG THANH HÓA.
1. Tổng quan về công ty cổ phần mía đường Thanh Hóa:
1.1. Quá trình hình thành và phát triển:
- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần mía đường Thanh Hóa.
- Địa chỉ: Thị Trấn Vân Du – Huyện Thạch Thành – Tỉnh Thanh Hóa.
- Điện thoại : 0373 609 043
- Hình thức sở hữu vốn: Công ty cổ phần
- Ngành nghề kinh doanh: Vận tải mía nguyên liệu, sản xuất và cung ứng mía giống, kinh doanh đường.
Công ty cổ phần mía đường Thanh Hóa được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2603000106 ngày 01/01/2003, và thay đổi lần đầu vào ngày 25/11/2005 do sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Thanh Hóa cấp. Trụ sở của công ty được đóng tại : Thị Trấn Vân Du - Huyện Thạch Thành - Tỉnh Thanh Hóa.
Từ khi được thành lập cho đến nay, Công ty Cổ phần mía đường Thanh Hóa đã không ngừng đầu tư vào sản xuất kinh doanh, xây dựng và hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý, trang bị thêm máy móc thiết bị trong dây chuyền sản xuất chế biến đường đảm bảo trong việc kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty đã trang bị, củng cố được số lượng lớn các phương tiện vận tải để phục vụ cho quá trình vận chuyển mía nguyên liệu về nơi sản xuất chế biến của Công ty giúp cho quá trình sản xuất được diễn ra thường xuyên, liên tục.
Được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước, Công ty được đặt tại địa phương nơi đây với diện tích đất đai rộng lớn, và nhất là nó phù hợp, thuận lợi để phát triển trồng cây mía cho năng suất cao, từ đó cung cấp cho công ty lượng mía nguyên liệu để phục vụ cho quá trình chế biến, sản xuất và kinh doanh đường của Công ty.
Công ty đã từng bước ổn định xây dựng cơ sở vật chất, đến nay đã và đang đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của Công ty. Các ngành nghề kinh doanh của Công ty không những được duy trì mà ngày càng phát triển. Doanh số bán hàng năm sau lớn hơn năm trước. Đời sống cán bộ công nhân viên trong Công ty ngày một ổn định, đặc biệt là Công ty đã giải quyết được công ăn việc làm cho hàng trăm lao động chủ yếu là con em trong huyện.
1.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của công ty cổ phần mía đường Thanh Hóa:
1.2.1. Đặc điểm tổ chức quản lý của công ty:
Sơ đồ 1:
* Sơ đồ tổ chức và hoạt động của Công ty cổ phần mía đường Thanh Hóa.
GĐ Công Ty
`
Các phó GĐ
Phòng kế toán
Phòng tổ chức hành chính
Phòng kinh doanh
Phòng kế toán -tài chính
Các tổ sản xuất
Phòng kế hoạch điều vận
Phòng kỹ thuật
Tổ chức bộ máy quản lý sản xuất của Công ty bao gồm: ( Sơ đồ 1)
+ Bộ máy quản lý: gồm Giám đốc Công ty, các Phó giám đốc và các phòng ban có liên quan.
+ Bộ phận sản xuất: gồm các xí nghiệp sản xuất và phân xưởng trực thuộc công ty. Và dưới xí nghiệp sản xuất được tổ chức thành bộ phận quản lý xí nghiệp và phân xưởng sản xuất.
Để có một công ty phát triển và hoạt động tốt đạt lợi nhuận cao thì mỗi phòng ban của công ty Cổ phần mía đường Thanh Hóa đều mang mỗi chức năng và nhiệm vụ riêng nhưng chúng đều có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, trong đó:
- Giám đốc công ty: Là người đứng đầu bộ máy quản lý của công ty và chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ máy, chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch, định hướng kế hoạch trước nắt cũng như lâu dài nhằm thúc đẩy công ty phát triển.
- Các phó giám đốc: Là người giúp việc cho giám đốc, chịu trách nhiệm trước giám đốc và cơ quan chủ quản cấp trên về các nhiệm vụ được giao.
Các phòng ban chức năng được tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc và giúp cho ban giám đốc nhằm đảm bảo cho việc lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh thống nhất. Các phòng ban được bố trí như sau:
- Phòng kỹ thuật: có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, thiết kế và chế tạo sản phẩm, nhập máy móc thiết bị, công nghệ của công ty.
- Phòng kế hoạch điều vận: Có nhiệm vụ lập kế hoạch thu mua nguyên vật liệu đầu vào, đồng thời lập kế hoạch cho khâu vận chuyển để kịp phục vụ cho quá trình sản xuất cũng như quá trình bán hàng.
- Phòng kế toán: Có nhiệm vụ hạch toán sản xuất kinh doanh, viết các hóa đơn như: phiếu xuất kho, phiếu nhập kho… cho khách hàng, thanh quyết toán với nhà nước, cung cấp cho ban giám đốc những thông tin kinh tế kịp thời để ban giám đốc đưa ra những quyết định kịp thời, chính xác và đảm bảo cho hoạt động của công ty được thống nhất.
- Phòng tổ chức hành chính: Có nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc trong việc sắp xếp bố trí cán bộ công nhân viên cho phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh trong công ty, giải quyết các chế độ chính sách, tổ chức các công việc hành chính, chuyển giao công văn, giấy tờ, quyết định nội bộ, quản lý trang thiết bị phục vụ công tác quản lý và điều hành sản xuất.
- Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, ký kết các hợp đồng kế toán, theo dõi tình hình tiêu thụ hàng của công ty trên thị trường, cung cấp thông tin về các mặt hàng cùng loại của công ty với các đơn vị khác.
- Phòng kế toán - tài chính: có nhiệm vụ tổng hợp số liệu, thông tin về công tác tài chính kế toán, thực hiện việc xử lý thông tin trong công tác hạch toán theo yêu cầu thể lệ tổ chức kế toán nhà nước. Ghi chép cập nhật chứng từ kịp thời, chính xác, theo dõi hạch toán các khoản chi phí, kiểm tra giám sát tính hợp lý, hợp pháp của các khoản chi phí đó nhằm giám sát phân tích hiệu quả kinh tế của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, từ đó giúp ban lãnh đạo đưa ra những biện pháp tối ưu. Tập hợp các khoản chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm qua các giai đoạn, xác định kết quả sản xuất kinh doanh.
Trên đây là mô hình tổ chức quản lý của công ty, với mô hình tổ chức quản lý này đã giup công ty phát triển đứng vững trên thị trường, có nhiều uy tín đối với khách hàng.
1.2.2. Tổ chức bộ máy kế toán tại công ty:
* Tổ chức bộ máy kế toán:
Sơ đồ 2: Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán tại công ty Cổ phần mía đường Thanh Hóa:
Kế toán trưởng
Kế toán TSCĐ
Kế toán mua hàng
Kế to...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top