adminxen

Administrator
Staff member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU
Vấn đề phát triển kinh tế luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong tất cả các thời đại, đặc biệt là trong thời đại kinh tế thị trường như hiện nay. Mỗi doanh nghiệp được ví như là một cơ thể sống của đời sống kinh tế. Tuy nhiên, điều kiện môi trường kinh tế ngày nay đã có nhiều biến động và tốc độ biến động cũng vô nhanh chóng, vì vậy vấn đề kinh doanh có hiệu quả và ngày càng nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề sống còn không phải của bất cứ doanh nghiệp nào mà là vấn đề cần quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế.
Việt Nam chúng ta xuất phát điểm là một nước nông nghiệp lạc hậu, chịu nhiều hậu quả chiến tranh và hiện nay đang trong giai đoạn từng bước hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Vì vậy môi trường kinh doanh đang ngày càng chịu sự tác động của nhiều phía với nhiều chiều hướng khác nhau, tốc độ khác nhau, tác động ngày càng mạnh mẽ vào nền kinh tế nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng. Đây là một thách thức không nhỏ đối cả nền kinh tế quốc dân và đối với tất cả các doanh nghiệp. Để có thể đối phó với mọi biến động của môi trường kinh doanh đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự dự báo, phân tích và đề ra các giải pháp để thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh hay nói cách khác là phải có các biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Với tính cần thiết của vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh, tui chọn đề tài nghiên cứu trong giai đoạn thực tập thực tế tại đơn vị kinh doanh là : “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô”.
Luận văn này căn cứ trên số liệu thu thập được từ đơn vị kinh doanh là Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây, trên cơ sở đó đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh cho công ty trong thời gian tới.
Luận văn gồm có các nội dung cơ bản sau:
Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doang nghiệp và khái quát về Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.
Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty liên doanh khách sạn vườn Bắc Thủ Đô.
Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.

CHƯƠNG 1
Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và khái quát về công ty liên doanh Khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.

1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ CÁC VẤN ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh:
Từ trước đến nay tồn tại nhiều quan điểm về hiệu quả kinh doanh:
• Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng các nguồn nhân tài, vật lực của doanh nghiệp để đạt được kết quả kinh doanh cao nhất trong quá trình kinh doanh với tổng chi phí nhỏ nhất.
• Hiệu quả kinh doanh là phạm trù phản ánh quá trình sử dụng các nguồn lực xã hội trong lĩnh vực kinh doanh thông qua các chỉ tiêu đặc trưng kinh tế kỹ thuật được xác định bằng tỷ lệ so sánh giữa các đại lượng phản ánh kết quả đạt được về kinh tế với các đại lượng phản ánh chi phí đã bỏ ra hay nguồn vật lực đã được huy động trong lĩnh vực kinh doanh.
Tóm lại chúng ta có thể hiểu khái quát nhất về hiệu quả kinh doanh như sau: hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh lợi ích thu được từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên cơ sở so sánh lợi ích thu được với chi phí bỏ ra trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Trên cơ sở trên ta có thể nhận thấy:
- Hiệu quả kinh doanh phải là một đại lượng so sánh.
- Bản chất của hiệu quả kinh doanh chính là hiệu quả của lao động xã hội được xác định bằng cách so sánh lượng kết quả hữu ích cuối cùng thu được với lượng hao phí lao động xã hội. Vì vậy thước đo hiệu quả là sự tiết kiệm hao phí lao động xã hội và tiêu chuẩn của hiệu quả là việc tối đa hoá kết quả hay tối thiểu hoá chi phí dựa trên điều kiện nguồn lực sẵn có.
Hiệu quả kinh doanh phải được xem xét một cách toàn diện:
+ Về mặt thời gian: Doanh nghiệp không được vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, không được coi việc giảm chi phí để tăng lợi nhuận là tăng hiệu quả kinh doanh khi việc cắt giảm chi phí tiến hành một cách tuỳ tiện, không lâu dài và không có tính khoa học. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh phải được cân nhắc và tiến hành một cách hệ thống có tính đến tính lợi ích lâu dài và lợi ích xã hội.
+ Về mặt không gian: Hiệu quả kinh doanh được coi là toàn diện khi toàn bộ hoạt động của các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp có hiệu quả và không ảnh hưởng đến hiệu quả chung.
+ Về mặt định tính: Hiệu quả kinh doanh phản ánh những nỗ lực của doanh nghiệp và phản ánh quản lý của doanh nghiệp, đồng thời gắn những nỗ lực đó với việc đáp ứng các mục tiêu và yêu cầu của doanh nghiệp và của xã hội về kinh tế - chính trị - xã hội hay nói cách khác hiệu quả mà doanh nghiệp đạt được phải gắn chặt với hiệu quả của xã hội.
+ Về mặt định lượng: Hiệu quả kinh doanh là tương quan so sánh giữa kết quả thu được với chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.

1.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh:
1.2.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá khả năng sinh lợi:
1.2.1.1. Mức doanh lợi trên doanh số bán:
P’1 =
P’1: Mức doanh lợi trên doanh số bán
P: Lợi nhuận doanh nghiệp thực hiện trong kỳ
DS: Doanh số bán hàng trong kỳ
Ý nghĩa: Mức doanh lợi trên doanh số bán phản ánh một đơn vị doanh số bán thực hiện được mang lại bao nhiêu đồng lợi nhuận.
1.2.1.2. Mức doanh lợi trên doanh thu thuần :
P’2 =
P’2 : Mức doanh lợi trên doanh thu thuần
DTT : Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh trong kỳ
Ý nghĩa: Mức doanh lợi trên doanh thu thuần phản ánh một đơn vị doanh thu thuần thực hiện được mang lại bao nhiêu đồng lợi nhuận.
1.2.1.3. Mức doanh lợi trên tổng tài sản :
P’3 =
P’3: Mức doanh lợi trên tổng tài sản
∑TS : Tổng tài sản trong kỳ
Ý nghĩa: Mức doanh lợi trên tổng tài sản phản ánh một đơn vị tài sản bỏ ra đem lại bao nhiêu đơn vị lợi nhuận. Chỉ tiêu này phản ánh hiệu quả sử dụng tổng tài sản trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ.
1.2.1.4. Mức doanh lợi trên vốn chủ sở hữu :
P’4 =
P’4: Mức doanh lợi trên vốn chủ sở hữu trong kỳ
VCSH : vốn chủ sở hữu
Ý nghĩa: Mức doanh lợi trên vốn chủ sở hữu phản ánh một đơn vị vốn chủ sở hữu bỏ ra mang lại bao nhiêu đơn vị lợi nhuận. Chỉ tiêu này phản ánh hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
1.2.1.5. Mức doanh lợi trên tổng chi phí :
P’5 =
P’5 : Mức doanh lợi trên tổng chi phí
∑CP : tổng chi phí kinh doanh trong kỳ
Ý nghĩa: Mức doanh lợi trên tổng chi phí phản ánh một đơn vị chi phí bỏ ra mang lại bao nhiêu đơn vị lợi nhuận. Chỉ tiêu này cho biết hiệu quả đem lại của tổng mức chi phí đã bỏ ra, mức hao phí tính ra càng lớn thì hiệu quả kinh doanh càng giảm và ngược lại.
1.2.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn :
1.2.2.1. Số vòng quay vốn lưu động :
N = DTT
TSLĐbq
DTT: Doanh thu thuần kỳ kinh doanh
TSLĐbq: Tài sản lưu động bình quân
TSLĐbq = TSLĐđkỳ + TSLĐckỳ
2
Ý nghĩa: Số vòng quay vốn lưu động phản ánh tốc độ vận động của vốn lưu động trong chu kỳ kinh doanh.
1.2.2.2. Số ngày của một vòng quay vốn lưu động
V =
T: số ngày của một kỳ kinh doanh
N: Số vòng quay vốn lưu động
V: Số ngày của một vòng quay vốn lưu động
Ý nghĩa: Số ngày của một vòng quay vốn lưu động phán ánh thời gian để vốn lưu động quay hết một vòng.
1.2.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động :
2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn:
Công tác quản trị nguồn vốn là một công tác mang tính chiến lược trong hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp. Vấn đề nâng cao hiệu quả sử dụng vốn được quan tâm dưới hai góc độ.
Thứ nhât là hiệu quả sử dụng vốn, nghĩa là khả năng sinh lợi của mỗi đồng vốn, vốn được sử dụng có hiệu quả là vốn có khả năng sinh lợi ở mức tối đa cho công ty. Để có thể đảm bảo vốn được sử dụng có hiệu quả thì công ty phải co kế hoạch kinh doanh cụ thể và trước khi thực hiện các hoạt động kinh doanh đó công ty phải tiến hành thẩm định tính hiệu quả của các kế hoạch kinh doanh đã đặt ra. Thông thường công ty đưa ra các phương án kinh doanh khác nhau và nhiệm vụ của công tác thẩm định là lựa chọn ra phương án kinh doanh mang lại hiệu quả cao nhất, có nghĩa là công ty chỉ bỏ vốn ra đầu tu cho những phương án kinh doanh đảm bảo mang lại lợi nhuận cho công ty, hay đồng vốn của công ty phải sinh lời nhiều nhất có thể sau quá trình hoạt động kinh doanh.
Thứ hai là chi phí vốn. Nguồn vốn của công ty có thể được huy động từ nhiều nguồn khác nhau: nguồn vốn chủ sở hữu hay nguồn vốn vay. Trong quá trình huy động và sử dụng vốn cần tính đến yếu tố chi phí vốn vì sử dụng bất kỳ nguồn vốn nào cũng phải mất một khoản chi phí vốn, sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu thì phải tính đến chi phí cơ hội mất, sử dụng nguồn vốn vay thì phải tính đến chi phí lãi vay. Vì vậy việc xác định cơ cấu nguồn vốn hợp lý là một biện pháp quan trọng để vừa có thể huy động đủ nguồn vốn cần thiết cho hoạt động kinh doanh vừa có mức chi phí vốn ở trong phạm vi chấp nhận được.
Một vấn đề nữa cần quan tâm để có thể nâng cao hiệu quả sử dụng vốn là vấn đề áp dụng chế độ kế toán trong hoạt động kinh doanh. Công ty cần áp dụng chế độ hạch toán kinh doanh đầy đủ ở các bộ phận để có thể kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh của từng bộ phận nói riêng và công ty nói chung, từ đó có thể biết được các hoạt động kinh doanh có hiệu quả và các hoạt động không mang lại hiệu quả để đến kỳ kinh doanh tiếp theo có sự phân phối cơ cấu vốn hợp lý hơn, tăng vốn cho các hoạt động kinh doanh có hiệu quả và cắt giảm vốn ở các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.
2.4. Tăng cường hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy một cách hợp lý và khoa học:
Suy đến cùng thì mọi công việc đều do con người thực hiện vì vậy công ty muốn công việc được thực hiện với hiệu quả cao nhất thì công tác tổ chức bố trí con người phải đảm bảo nguyên tắc đúng người, đúng việc. Nguyên tắc này được thực hiện có nghĩa là tuỳ theo tính chất công việc, trình độ nghiệp vụ chuyên môn cũng như những đặc điểm riêng của nhân viên để có sự sắp xếp, bố trí công việc cho phù hợp với khả năng của nhân viên và yêu cầu của công việc. Việc bố trí người thực hiện phù hợp sẽ giúp cho công việc được tiến hành một cách thuận lợi đồng thời cũng góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho các nhân viên khác, bộ phận khác thực hiện công việc của họ một cách nhanh chóng hơn. Nói tóm lại, việc hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy một cách hợp lý và khoa học là điều kiện cần để có thể khai thác tối đa hiệu quả của nguồn nhân lực, đồng thời cũng góp phần tiết kiệm các nguồn lực khác của công ty nhờ đó sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách tối ưu nhất.
Một khi công tác tổ chức bộ máy được tổ chức hợp lý thì mọi công việc được tiến hành nhanh chóng, nhân viên có khả năng chịu trách nhiệm về công việc của mình và phối hợp với các nhân viên khác, bộ phận khác để đảm bảo hiệu quả công việc. Tuy nhiên để có thể thực hiện được công tác tổ chức một cách tốt nhất thì cần công ty cần có những quản lý nhân sự có trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm để có thể tiến hành công tác tố chức một cách khoa học, có hệ thống; bên cạnh đó công ty cần tuyển chọn và đào tạo một đội ngũ nhân viên có ý thức trách nhiệm và tinh thần làm việc cao. Để có được hai nhân tố này công ty cần xây dựng và thực hiện những chính sách mang tính chiến lược, một kế hoạch dài hạn bắt đầu từ công tác tuyển chọn, bổ sung nguồn nhân lực cho đến chính sách đãi ngộ, kỷ luật lao động trong công ty,… tạo động lực cho người lao động làm việc, gắn bó và cống hiến cho công ty.
2.5. Quan tâm, chăm lo thích đáng đến đội ngũ cán bộ công nhân viên:
Mọi hoạt động đều do con người thực hiện vì vậy muốn kinh doanh có hiệu quả thì phải có các chính sách quan tâm, chăm lo thích đáng tới đội ngũ cán bộ công nhân viên.
Sự quan tâm, chăm lo của công ty có thể thể hiện qua hệ thống chính sách đãi ngộ như chế độ lương, thưởng và một số chế độ khác như cơ hội được đào tạo, học tập và thăng tiến. Đây chính là hệ thống đòn bẩy giúp kích thích sự phấn đấu, cống hiến của nhân viên đối với công ty. Tuy nhiên bên cạnh hệ thống đòn bẩy thì công ty cũng phải áp dụng các biện pháp kỷ luật lao động, đó là hệ thống các quy định, nội quy, quy chế làm việc của công ty. Theo đó các nhân viên thực hiện tốt sẽ được khen thưởng và ngược lại các nhân viên vi phạm kỷ luật lao động sẽ bị các hình thức phạt, kỷ luật thích hợp. Tuy nhiên việc thực hiện công tác đánh giá, kiểm tra hiệu quả làm việc của từng nhân viên phải được thực hiện liên tục và công bằng thì mới đảm bảo được tính hiệu quả của biện pháp này.
2.6. Nâng cao uy tín và đẩy mạnh hơn nữa quá trình hình thành, xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty:
Trong thời đại hiện nay, mọi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài đều phải quan tâm tới vấn đề này vì vậy tất yếu công ty cũng cần chú trọng. Phải nói rằng uy tín và thương hiệu là chìa khoá của mọi sự thành công, một công ty nếu xây dựng được uy tín đối với khách hàng và có một thương hiệu mạnh thì công ty đó sẽ làm chủ được thị trường. Công ty trong những năm qua cũng đã chú trọng tới vấn đề này và thực tế cũng đã thu được một số thành tựu. Công ty đã đạt tiêu chuẩn của một khách sạn 3 sao, các dịch vụ và sản phẩm do công ty cung ứng cũng đã tạo được niềm tin đối với khách hàng, nhờ vậy mà số lượng khách hàng truyền thống của khách hàng tương đối lớn. Bộ phận nhà hàng của công ty cũng đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho món phở Cali, một món ăn thu hút được sự quan tâm và thích thú của rất đông các thực khách. Tuy nhiên trong thời gian tới công ty vẫn phải tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa các hoạt động nhằm nâng cao uy tín cho công ty, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh của công ty. Một trong những biện pháp hữu hiệu để tiến hành quảng bá rộng rãi cho công ty là công ty tiếp tục lựa chọn, xây dựng và phát triển thương hiệu riêng cho từng sản phẩm của công ty giống như đã thực hiện thành công đối với món phở Cali. Xây dựng thương hiệu cho các món ăn đặc trưng là một biện pháp hữu hiệu để nâng cao uy tín và quảng bá cho công ty, tuy nhiên để làm được điều đó công ty cần có một đội ngũ đầu bếp giỏi để có thể chế tạo ra nhiều món ăn ngon, có mùi vị đặc trưng mà chỉ có đến nhà hàng của công ty mới tìm thấy. Nói tóm lại, việc tạo dựng uy tín đối với khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm riêng biệt hay thương hiệu của công ty thì đó cũng là một công việc mang tính chiến lược lâu dài và cần có sự thống nhất xuyên suốt trong cả quá trình. Đặc biệt việc xây dựng thương hiệu cần tiến hành một cách thận trọng và có kế hoach chi tiết từ việc lựa chon sản phẩm đến từng bược thực hiện trong qua trình,… tất cả phải được thực hiện một cách thống nhất và có bài bản thì mới có thể thành công.
2.7. Chú trọng công tác nghiên cứu, mở rộng thị trường:
Muốn phát triển công ty phải quan tâm tới công tác nghiên cứu, mở rộng thị trường. Hiện nay, nền kinh tế ngày càng hội nhập và mở cửa kéo theo đó là không ít cơ hội và thách thức đối với công ty. Thực tế cơ hội, nguy cơ mà môi trường kinh doanh mang lại không phải giành riêng cho bất cứ một công ty hay doanh nghiệp nào mà nó đến với mọi công ty, tuy nhiên tuỳ vào hoàn cảnh nội tại của mình mà công ty có thể khai thác được những cơ hội nào, phải đối mặt với những nguy cơ nào? Tất cả những điều đó công ty sẽ phải tìm ra và nếu việc dự báo được những cơ hội và thách thức đối với công ty càng chính xác thì cơ hội tận dụng được thời cơ, né tránh được nguy cơ càng lớn. Chính vì vậy công ty cần chú trọng tới công tác nghiên cứu và dự báo về thị trường để có thể có những đối sách kịp thời. Công tác nghiên cứu và dự báo thị trường là một công việc không đơn giản, nó đòi hỏi người nghiên cứu phải có khả năng suy xét, nhind nhận vấn đề và đưa ra những dự báo. Đây là một công việc đòi hỏi cán bộ thực hiện phải luôn theo sát tình hình diễn biến của thị trường một cách liên tục và lâu dài.
Căn cứ trên kết quả nghiên cứu, tìm hiểu. dự báo về thị trường đội ngũ cán bộ kinh doanh sẽ xây dựng các kế hoạch kinh doanh khả thi nhất để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường. Thực tế với tình hình cạnh tranh hiện nay thì việc mở rộng thị trường là tương đối khó khăn vì vậy công ty cần có chính sách phù hợp để trước hết là giữ được những đối tượng khách hàng truyền thống của công ty, sau đó mới mở rộng thêm đối tượng và phạm vi khách hàng.
Trên đây là một số biện pháp cơ bản có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Ngoài các biện pháp cơ bản trên có thể có một số các biện pháp khác cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên đê có thể đạt được hiệu quả kinh doanh một cách tối ưu thì cần thiết phải tiến hành các biện pháp một cách đồng bộ, có hệ thống và có kế hoạch thì mới đảm bảo được mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của từng bộ phận và của cả công ty.
3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ
Căn cứ tình hành thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong thới gian qua và phương hướng phát triển của ngành cũng như của công ty trong thời gian tới tui đưa ra một số kiến nghị với Nhà nước và các ban ngành chức năng như sau nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiến hành các hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.
Một là, tiếp tục đổi mới quan điểm và nhận thức về thương mại nói chung và ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn – nhà hàng nói riêng trong cơ cấu ngành của nền kinh tế quốc dân. Trên cơ sở đó nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các chính sách vĩ mô tạo động lực mới thúc đẩy sự phát triển của thương mại dịch vụ, của ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn – nhà hàng. Hệ thống văn bản pháp quy về hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng phải được xây dựng chặt chẽ, đầy đủ, xác định rõ trách nhiệm và quyền hạn của các cấp, các ngành có liên quan từ trung ương đến địa phương trong việc điều tiết đưa hoạt động kinh doanh của ngành, của công ty theo đúng quy tắc của nền kinh tế thị trường, trong trật tự kỷ cương của pháp luật.
Hai là, ưu tiên đầu tư vốn, khoa học kỹ thuật công nghệ để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hơn nữa các hoạt động giao lưu buôn bán, hợp tác đầu tư, kinh doanh, đi lại tham quan từ các vùng miền, các quốc gia, các khu vực khác đến với Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Việc có một hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội tốt sẽ là nhân tố thúc đẩy cho tất cả hoạt động của nền kinh tế quốc dân phát triển.
Ba là, đẩy mạnh hơn nữa sự chuyển đổi cơ cấu ngành kinh tế theo hướng đẩy mạnh các ngành kinh tế mang lại nhiều giá trị gia tăng, phát triển mạnh các hoạt động dịch vụ - những hình thức dịch vụ tiến bộ theo hướng văn minh hiện đại.
Bốn là, xây dựng một hệ thống giáo dục có chất lượng, tiến hành liên minh liên kết giữa các trường, giữa nơi đào tạo và doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên vừa học được các kỹ năng vừa được áp dụng ngay vào thực tế hoạt động tại các doanh nghiệp. Việc phối kết hợp đào tạo như vậy sẽ tạo ra được một đội ngũ nhân lực có tay nghề, có kinh nghiệm và đảm bảo có thể làm việc hiệu quả ngay sau khi ra trường. Đồng thời sẽ giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp do doanh nghiệp không mất thời gian và chi phí để đào tạo lại trước khi sử dụng.
Năm là, các bộ ban ngành có liên quan tổ chức phối hợp, liên kết với nhau tạo điều kiện cho các công ty hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau như khách sạn – nhà hàng, du lịch, lữ hành, vận tải hành khách,… có sự phối hợp nhịp nhàng hơn nữa tạo sự đồng bộ trong sản phẩm dịch vụ, cùng khai thác một đối tượng khách hàng với chất lượng phục vụ tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. Việc liên kết được theo chiều dọc như vậy không những giúp cho các công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt mà còn góp phần xây dựng một nền môi trường kinh doanh dịch vụ lành mạnh, văn minh, chiếm được lòng tin đối với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng ngoại quốc, nhờ vậy hình ảnh của quốc gia cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn.
Trên đây là một số kiện nghị đối với các cấp quản lý, các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành và tất nhiên là của cả công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô.

KẾT LUẬN
Luận văn này với đề tài: “ Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty liên doanh khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô” đã trình bày những kiến thức cơ bản chung nhất về vấn đề HQKD và nâng cao HQKD trong doanh nghiệp. Trên cơ sở các tài liệu thực tế tại đơn vị thực tế tui đưa ra phân tích một số các chỉ tiêu đánh giá HQKD của đơn vị kinh tế này nhằm đánh giá hiệu quả tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian 2003-2007. Từ đó đề xuất một số biện pháp và kiến nghị nhằm nâng cao HQKD của Công ty trong những năm tới.
Kết thúc kỳ thực tập này, tui xin chân thành Thank quý công ty, Thank cán bộ hướng dẫn cũng như toàn thể nhân viên tại công ty đã tạo điều kiện thuận lợi cho tui hoàn thành kỳ thực tập tại quý công ty. tui cũng xin chân thành Thank giáo viên hướng dẫn – Th.s Nguyễn Thị Liên Hương đã tận tình chỉ bảo trong suốt quá trình tui thực tập và hoàn thành luận văn này. Luận văn có thể còn tồn tại một vài điểm thiếu sót, kính mong sự góp ý của tất cả mọi người. tui xin chân thành cảm ơn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top