Fabio

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp làm tăng lợi nhuận tại Trung tâm thương mại Intimex – Công ty xuất nhập khẩu Intimex





 Doanh thu tiêu thụ có mối quan hệ tỷ lệ thuận với lợi nhuận. Để tăng doanh thu thì phải đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá:

 - Trung tâm phải tăng cường tìm hiểu thị trường, nắm bắt yêu cầu của khách hàng “bán cái gì mà khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có”. Khi nghiên cứu thị trường phải phân tích thông tin, tìm ra các quy luật về thị trường phục vụ cho việc ra quyết định kinh doanh những loại hàng hoá nào đạt kết quả cao nhất. Công tác nghiên cứu thị trường là khâu mở đầu của hoạt động kinh doanh.

 Cùng với việc nghiên cứu thị trường, Trung tâm phải thực hiện tổ công tác dự báo thị trường. Trung tâm sẽ có dự kiến về thị trường và đưa ra giải pháp kinh doanh những loại hàng hoá theo đúng yêu cầu của thị trường. Trung tâm cần trả lợi được: nên kinh doanh những mặt hàng nào? Số lượng bao nhiêu? Bán bao nhiêu?

 - Hệ thống siêu thị của Trung tâm bán hàng theo hình thức tự chọn nên một việc tuy nhỏ nhưng cũng góp phân đẩy mạnh để tiêu thụ hàng hóa đó là siêu thị nên có sự sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học, hợp lý và dễ nhìn để khi khách hàng đến sẽ lựa chọn dễ dàng hơn.

 - Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động quảng cáo là một yếu tố kích thích mạnh mẽ người tiêu dùng. Đó là phương tiện phục vụ đắc lực cho cạnh tranh và khiến người tiêu dùng biết đến siêu thị nhiều hơn. Do vậy, siêu thị cần tăng cường công tác quảng cáo, khuyến mại, chiết khấu thanh toán.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


eo quy định của pháp luật tổng phạm vi quản lý của trung tâm.
* Quyền hạn của trung tâm:
Chủ động xây dựng bộ máy quản lý, ký kết các hợp đồng kinh tế trong ngoài nước.
Nhận vốn định mức của công ty giao, vay vốn ngân hàng, huy động các nguồn vốn khác phục vụ cho mục đích sản xuất, kinhdoanh theo quy chế của công ty và các quy định hiện hành của Nhà nước.
Chủ động xây dựng bộ máy quản lý, mạng lưới tổ chức sản xuất kinh doanh trên cơ sở phân cấp của công ty. Được áp dụng các hình thức khoán, trả lương, thường làm đòn bảy tăng năng xuất lao động theo quy chế của công ty và quy định của nhà nước.
Được quyền tố tụng, khiếu nại trước pháp luật các hành vi vi phạm chế độ chính sách quản lý kinh tế, tài chính của Nhà nước của các đơn vị khác để bảo vệ lợi ích chính đáng của trung tâm và công ty.
1.4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh:
Tuy thời gian thành lập không phải là dài, Trung tâm Thương mại Intimex luôn luôn cố gắng về mọi mặt ở mức cao nhất nhằm mục đích tối đa hoá về lợi nhuận, và tái đầu tư để mở rộng sản xuất kinh doanh.
Với quy mô kinh doanh lớn, đặc biệt lại có uy tín cao trong giới kinh doanh cũng như với người tiêu dùng, Trung tâm đã ngày càng mở rộng thị trường kinh doanh và tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường đó. Ngành nghề kinh doanh của Trung tâm hiện nay là kinh doanh XNK và kinh doanh nội địa.
Trong lĩnh vực kinh doanh XNK, Trung tâm trực tiếp xuất khẩu các mặt hàng truyền thống như: cà phê, cao su, hạt tiêu, thủ công mĩ nghê, hải sản sang các quốc gia châu âu như: Pháp, Mĩ, Nga, và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam á như: Singapore, Thái lan; song hành là quá trình nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng vật tư, điện tử gia dụng, linh kiện máy tính, thiết bị vệ sinh, và các mặt hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh siêu thị khác từ các quốc gia như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Pháp.
Kinh doanh nội địa hiện nay đang được Trung tâm đặt lên hàng đầu với hai hình thức là: Bán buôn hàng hoá và bán lẻ hàng hoá (Qua hệ thống chuỗi Siêu thị Intimex). Liên doanh để cung cấp hàng hoá. Trong các hình thức này Trung tâm thực hiện kinh doanh nhiều nghành hàng đa dạng và phong phú về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý bao gồm hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu.
Có thể nói, hình thức kinh doanh Siêu thị là một thế mạnh lớn của Trung tâm hàng năm phần trăm doanh số từ hoạt động này mang lại rất lớn. Mặt hàng kinh doanh siêu thị của Trung tâm có nhiều ngành hàng vô cùng phong phú như: bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng… quan trọng hơn là trong từng ngành hàng đồ uống bao gồm đồ uống có ga, đồ uống thường và đồ uống dinh dưỡng. Với quy mô lớn như vậy để đảm bảo cho việc cung cấp hàng hoá kịp thời tới người tiêu dùng. Hiện nay Trung tâm đã bố trí một mạng lưới phân phối bao gồm sáu siêu thị lớn, Trung tâm dự định sắp tới sẽ mở thêm một siêu thị trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận theo định hướng của công ty.
1.5. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của trung tâm:
Bộ máy quản lý của trung tâm thương mại Intimex được tổ chức theo kiểu trực tuyến chức năng. Nhân viên các bộ phận chịu sự lãnh đạo trức tiếp của trưởng phòng và ban giám đốc. Có thể khái quát bộ máy quản lý theo sơ đồ sau:
Sơ đồ 1: Bộ máy quản lý tại trung tâm
Giám đốc
Phó giám đốc phụ trách TCHC
PGĐ phụ trách kinh doanh
PGĐ phụ trách TTB, CSVC, đối ngoại
Phòng TCHC
Phòng TCKT
Siêu thị
Phòng kiều hối
Phòng
NVKD
Siêu thị Intimex Bờ Hồ
Siêu thị Intimex Hoà Nam
Siêu thị Intimex Lạc Trung
Siêu thị Intimex Huỳnh Thúc Kháng
Siêu thị Intimex Hải Dương
Siêu thị Intimex Định Công
Đứng đầu bộ máy quản lý của trung tâm là Giám đốc Trung tâm do tổng giám đốc công ty XNK Intimex bổ nhiệm. Giám đốc trung tâm làm việc theo chế độ một thủ trưởng, có quyền quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy của trung tâm. Giám đốc trung tâm lựa chọn và đề nghị tổng giám đốc Công ty bổ nhiệm và miễn nhiệm phó giám đốc, các trưởng phòng bộ máy quản lý tại trung tâm. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Công ty và Nhà nước về mọi hoạt động của trung tâm, đồng thời chịu trách nhiệm trước tập thể người lao động của trung tâm theo quy định của pháp luật.
Trợ giúp cho Giám đốc là Phó giám đốc và chức danh lãnh đạo khác, Phó giám đốc trung tâm dưới quyền giám đốc và chịu trách nhiệm cá nhân trước Giám đốc về phần việc của mình.
Các phòng ban chức năng của trung tâm bao gồm: Phòng tổ chức hành chính, Phòng tài chính kế toán, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kinh tế tổng hợp, Hệ thống các siêu thị, Phòng kho vận, Phòng an ninh.
Chức năng của các phòng ban:
+ Phòng tổ chức hành chính: có chức năng tham mưu cho Giám đốc trong việc thực hiện các phương án tuyển dụng, sắp xếp nhân lực; thực hiện các chính sách chế độ đối với người lao động, làm công tác hành chính lưu trữ. Cụ thể là xây dựng kế hoạch về công tác tổ chức lao động, tiền lương, định mức lao động, bảo hiểm xã hội, tổ chức công tác đào tạo, nâng bậc lương cho công nhân viê, theo dõi ký kết hợp đồng lao động, giải quyết thủ tục tuyển dụng, thôi việc và công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời xử lý thông tin tài chính giữa Giám đốc và các phòng ban chức năng.
+ Phòng nghiệp vụ kinh doanh: Có chức năng tổ chức hoạt động kinh doanh, kinh doanh thương mại và dịch vụ tổng hợp theo điều lệ và giấy phép kinh doanh của Trung tâm thương mại Intimex. Với kế hoạch trọng tâm là phát triển chuỗi siêu thị phục vụ nhu cầu tiêu dùng xã hội thì Phòng nghiệp vụ kinh doanh là phòng duy nhất thực hiện nhiệm vụ nhập hàng, kiểm soát chất lượng hàng hoá đầu vào tại Trung tâm thương mại Intimex.
+ Phòng kinh tế tổng hợp: Tổng hợp toàn bộ hoạt động kinhd doanh của Trung tâm từ báo cáo của các phòng ban theo từng kỳ, kết hợp nghiên cứu thị trường xây dựng và đề xuất các biện pháp nâng cao doanh số tại các siêu thị, nâng cao hình ảnh siêu thị, hình ảnh Trung tâm thương mại trong mắt khách hàng. Do đó phòng kinh doanh tổng hợp và phòng nghiệp vụ kinh doanh có liên quan chặt chẽ với nhau, hỗ trợ nhau trong việc nâng cao doanh số, đẩy mạnh thương hiệu Intimex.
+ Phòng Tài chính – Kế toán: Phản ánh, ghi chép các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh trong quá trình hoạt động của Trung tâm một cách kịp thời, chính xác theo phương pháp quy định.
Thu thập, phân loại và xử lý, tổng hợp số liệu thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm nhằm cung cấp thông tin về mọi hoạt động cần thiết cho các đối tượng sử dụng khác nhau, tiến hành tổng hợp số liệu lập báo cáo tài chính.
Quản lý việc huy động và sử dụng vốn tại trung tâm, thực hiện các nghiệp vụ thanh toán với nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên, Công ty và nhà nước.
Thực hiện phân tích tình hình tài chính, đề xuất các biện pháp về tài chính trợ giúp cho ban Giám đốc trong việc ra quyết định kinh doanh tối ưu nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác quản trị.
Cuối kỳ kế toán trưởng lập báo cáo tài chính cho quý sau và đề xuất tới cấp trên.
+ Phòng kho vận: Là nơi chứa hàng của trung tâm, có nhiệm vụ nhập, xuất hàng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top