LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI


mục lục
lời nói đầu 1
chương i 3
thị trường mục tiêu và hệ thống maketing –mix trong lĩnh vực kinh doanh của công ty hà yến 3
i. phân đoạn thị trường trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và trong lĩnh vực kinh doanh của công ty. 3
1. khái niệm về phân loại thị trường 3
2. tại sao phải tiến hành phân đoạn thị trường 3
3. các biến số làm cơ sở cho việc phân khúc thị trường 4
ii. những vấn đề lý thuyết về thị trường mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh của công ty 8
1.khái niệm thị trường mục tiêu 8
2.phân tích đánh giá các khúc thị trường trên cơ sở các tiêu thức sau 8
3. các phương án chọn thị trường mục tiêu 10
iii. hệ thống maketing mix 12
1, khái niệm : 12
2. các biến số của mar-mix 14
chương ii : thực trạng kinh doanh và hoạt động marketing ở công ty tnhh hà yến 28
i. nhận dạng doanh nghiệp trên các phương diện 28
1. lịch sử ra đời và phát triển 28
2. lĩnh vực kinh doanh : 30
3. qui mô và cơ cấu tổ chức 31
ii– mô tả và đánh giá tổng hợp môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 32
1)các yếu tố thuộc môi trương vĩ mô 32
2) các yếu tố thuộc môi trường vi mô 33
iii. mô tả và đánh giá tổng hợp năng lực các điều kiện kinh doanh bên trong doanh nghiệp. 34
1)khả năng tài chính, vốn liếng 34
2)tình hình lao động 34
3)tình hình tổ chức và quản lý 35
4. mô tả và đánh giá tổng hợp về kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua 35
iv. thực trạng hoạt động marketing của công ty hà yến 37
1. thực trạng hoạt động marketing-mix ở công ty 37
2- những biện pháp tổ chức thực hiện hoạt động marketing của công ty 43
3. những mặt hạn chế trong hoạt động marketing của công ty 44
chương iii 46
xác định thị trường mục tiêu và xác lập hệ thống maketing –mix ở công ty tnhh hà yến 46
i. kiến nghị về phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 46
1. kiến nghị về tiêu thức và cách phân đoạn thị trường cho các nhóm sản phẩm của công ty. 46
2. các căn cứ để chọn mục tiêu của công ty 46
3.kiến nghị phương án chọn mục tiêu 47
ii. xác lập hệ thống marketing-mix cho công ty 48
1. quyết định về sản phẩm 48
2. quyết dịnh về giá 49
3. đề xuất cho việc phân phối 52
4.đề xuất cho xúc tiến hỗn hợp 53
5.đề xuất cho việc phối hợp các biến số maketing hỗn hợp 54
iii-các kiến nghị đối với nhà nước 55
56
kết luận 56
tài liệu tham khảo 57
mục lục 59

lời nói đầu
quá trình hội nhập kinh tế và tự do hoá thương mại ở nước ta đang và đã đặt ra các nhu cầu cấp thiết mang tính chuyển biến chiến lược trong quá trình tiếp tục đổi mới việc tổ chức và vận hành kinh doanh của tất cả các thành phần kinh tế trong nước. một trong những yêu cầu và là điều kiện để khẳng định vị thế và tăng cường sức cạnh tranh của mình trên thị trường là phải xác định được đối tượng khách hàng mà họ đang phục vụ, phải xây dựng các chiến lược marketing trong đó có marketing-mix để tạo lập và phát triển thị trường đó. phải triển khai và phối hợp một cách có hiệu quả giữa các biến số marketing – mix trong tiếp cận thị trường mục tiêu dẫ được chọn.
ở công ty tnhh hà yến việc thực hiện các vấn đề nêu trên mới chỉ có được các bước đi ban đầu như : đã có tầm nhìn chiến lược về nhu cầu của thị trường, khia thác được một phần thế mạnh kinh doanh của công ty…nhưng những chiến lược đó chưa đủ sắc để tạo được vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường mặc dù về mặt chất lượng sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác không thua kém. công ty chưa có các biện pháp nhằm làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm, chưa xác định được khách hàng mục tiêu và các vấn đề liên quan đến họ như : các yếu tố về hành vi, về tâm lý…
từ những nhận định như vậy tui mạnh dạn chọn đề tài “lựa chọn thị trường mục tiêu và việc thực thi các chính sách marketing-mix ở công ty tnhh hà yến”
phạm vi nghiên cứu : chuyên đề tập trung vào việc lựa chọn thị trường mục tiêu và hoàn thiện các giải pháp mar cho các mặt hàng của công ty có sự vận dụng kiến thức của quản trị marketing.
mục đích nghiên cứu : thông qua việc nghiên cứu thực tiễn để nêu lên những hạn chế xét từ góc độ marketing trong lựa chọn thị trường mục tiêu và áp dụng marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

nhưng với kiến thức có hạn nên không tránh được những thiếu sót, những điểm chưa được của lựa chọn thị trường mục tiêu và hệ thống marketing-mix. do đó rất mong sự giúp đỡ, góp ý kiến của thầy cô và bạn bè. em xin chân thành Thank sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của thày giáo ts. nguyễn hữu lai và các cô chú, anh chị trong công ty tnhh hà yến đã giúp em hoàn thành đề tài này.



chương i
thị trường mục tiêu và hệ thống maketing –mix trong lĩnh vực kinh doanh của công ty hà yến

i. phân đoạn thị trường trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và trong lĩnh vực kinh doanh của công ty.
1. khái niệm về phân loại thị trường
phân đoạn thị trường là việc phân chia các khách hàng trên toàn bộ thị trường thành những nhóm khách hàng nhỏ hơn, đồng nhất hơn dựa trên các tiêu thức nhất định như : địa lý, nhân khẩu học …
2. tại sao phải tiến hành phân đoạn thị trường
có thể thấy rằng thị trường là rất rộng lớn cho nên các công ty không thể hoạt động nhằm phục vụ tất cả các khách hàng trên một thị trường nào đó. khách hàng quá đông và có sự phân tán rất là lớn về những yêu cầu về sản phẩm và những đặc tính khác nhau trong việc mua sắm hàng hóa. để hoạt động một cách có hiệu quả dựa trên những nguồn lực hiện có của mình, bản thân các nhà lãnh đạo của công ty phải xác định một cách rõ ràng phạm vi hoạt động của doanh nghiệp mình cũng như loại khách hàng mục tiêu. việc xác định rõ được các vấn đề nêu trên sẽ giúp cho họ kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh của mình, tận dụng được các điểm mạnh và tập trung được các nguồn lực cần thiết cho thị trường mục tiêu của mình đã được doanh nghiệp lựa chọn. các công ty ngày càng nhận thấy việc áp dụng maketing đại trà hay mar sản phẩm đa dạng là không có lợi bởi những nỗ lực trong việc áp dụng các chính sách mar này bị dàn trải dẫn tới không đảm bảo được tính hiệu quả. theo xu thế hiện nay các thị trường đại trà đang có sự tách biệt ra và hình thành nên rất nhiều thị trường nhỏ hơn với những người mua khác nhau theo độ tuổi, theo mục đích sử dụng, các dịch vụ kèm theo của sản phẩm, đòi hỏi về kênh phân phối, khác nhau về khả năng thanh toán.
các công ty ngày càng chấp nhận maketing mục tiêu hơn, maketing mục tiêu giúp người bán phát hiện các cơ hội maketing tốt hơn. người bán có thể phát triển đúng loại sản phẩm cho từng thị trường mục tiêu. họ có thể điều chỉnh giá, kênh phân phối và các biện pháp xúc tiến hỗn hợp để vươn tới thị trường mục tiêu một cách có hiệu quả. có được những điều trên là do khi xác định được những thị trường mục tiêu cụ thể nhỏ hơn họ tập trung được những nỗ lực của mình vào đó cho nên họ có sự hiểu biết một cách đầy đủ hơn về những khách hàng của mình. việc xác lập cho mình một thị trường mục tiêu cụ thể tập trung những nỗ lực vào đó sẽ tạo dựng nên một hình ảnh cụ thể về doanh nghiệp trong suy nghĩ của khách hàng là tiền đề cho doanh nghiệp phát triển sau này.
3. các biến số làm cơ sở cho việc phân khúc thị trường
3.1. đối với các sản phẩm tiêu dùng (với công ty là các sản phẩm : lò vi sóng, bình làm nóng lạnh nước uống, đồ dùng cho nhà bếp…)
3.1.1 địa lý
việc phân chia thị trường theo tiêu thức địa lý tức là việc đòi hỏi phải chia thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau : như khu vực nam bộ, bắc bộ và khu vực thành thị, nông thôn. việc chia thị trường theo tiêu thức địa lý sẽ tạo ra sự phân biệt về nhu cầu và sở thích của từng vùng địa lý riêng biệt. và công ty có thể quyết định hoạt động trong một vùng hay hoạt động ở tất cả các vùng nhưng cần chú ý đến sự khác biệt về nhu cầu và sở thích của từng vùng.
ví dụ như người miền nam thì ăn cay tốt hơn ngươig miền bắc cũng như mức tiêu dùng của người miền nam trên mức thu nhập của họ cao hơn người miền bắc…việc phân chia theo tiêu thức khu vực thành thị cũng sẽ tạo ra sự khác biệt về mức thu nhập và sự hiểu biết. người thành phố thu nhập cao hơn yêu cầu về sản phẩm dịch vụ tốt hơn và ngược lại
việc phân chia thành các khu vực địa lý như miền nam và miền bắc sẽ dẫn tới sự khác nhau về khí hậu ảnh hưởng khác nhau tới cầu của các sản phẩm như ở miền nam do đặc điểm khí hậu là nóng quanh năm nên nhu cầu về các sản phẩm dùng cho mùa đông sẽ không có hay ít xuất hiện. hay đối với cacsp của công ty ở miền nam có thể phát triển theo chức năng làm lạnh nước uống hơn.
việc phân chia theo tiêu thức địa lý còn giúp cho công ty có khả năng ước lượng số khách hàng cụ thể nên có khả năng phát triển các kênh phân phối nhằm thỏa mãn nhu cầu của các khu vực thị trường đó.
3.1.2 . yếu tố nhân khẩu học
những yếu tố nhân khẩu học như: tuổi tác, giới, nghề nghiệp…cũng tạo lên những đặc điểm khác nhau cho các khách hàng tương lai của công ty. nó là cơ sở để phân biệt các nhóm khách hàng bởi những lý do sau:
những mong muốn, sở thích và mức độ sử dụng của người tiêu dùng thường gắn bó chặt chẽ với các biến nhân khẩu học.
dễ dàng đo lường được so với các biến khác.
đối với các sản phẩm tiêu dùng của công ty như bình làm nóng lạnh nước uống đối tượng khách hàng thường là những người đã có gia đình hay những người sống độc thân có mức thu nhập tương đối. cũng tùy theo quy mô gia đình mà những đòi hỏi về viêc sản xuất sử dụnglà khác nhau. ví dụ như : gia đình có 5 người ở 3 phòng thì ít nhất họ sẽ phảimua sắm 3 cái quạt khác với những gia đình có số lượng người cũng như các điều kiện khác.
với yếu tố thu nhập công ty có thể lấy đó là điểm xuất phát để sáng tạo ra những sản phẩm cho những nhóm khách hàng khác nhau. ví dụ như những người có thu nhập cao thì họ sẽ đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng cũng như các dịch vụ kèm theo cao hơn là những người có thu nhập thấp.
theo chu kỳ sống của gia đình cũng sẽ dẫn tới nhu cầu mua sắm khác nhau. ví dụ như vợ chồng trẻ chưa có con sẽ khác so với vợ chồng từ 3540 có con và vợ chồng già sống với nhau. những yếu tố thuộc về giới tính cũng tạo ra sự khác biệt về nhu cầu và cách thức mua sắm các sản phẩm cụ thể. ví dụ như phụ nữ thì thường quan tâm đến các sản phẩm phục vụ cho việc chăm sóc sắc đẹp, dẫn tới các quyết định mua cũng như chịu sự ảnh hưởng của các nhân tố kích thích là khác nhau.
3.1.3 khi phân khúc thị trường theo yếu tố tâm lý gồm tầng lớp xã hội, lối sống và nhân cách. bởi có những người giống nhau về các tiêu thức địa lý, nhân khẩu nhưng lại có những đặc điểm tâm lý khác nhau nó sẽ dẫn tới hình thành lên các nhóm nhỏ khách hàng khác nhau. ở việt nam hiện nay hiện tượng phân tầng xã hội chưa được nhắc đến nhiều nhưng cũng có thể nhận thấy rằng đã có những sự khác biệt về lối sống và nhân cách của các cá nhân trong cùng một vùng địa lý có các yéu tố nhân khẩu như nhau.
ví dụ : có một bộ phận thanh niên hiện nay trong việc ăn mặc của mình đang chạy theo xu hướng thời trang hàn quốc, trong các mối quan hệ xã hội cũng có sự khác biệt. trong tiêu thức nhân cách thì có những người thích giao du, có người nhiều đam mê, độc đoán, có nhiều tham vọng tất cả những điều này đều ảnh hưởng tới việc mua hàng .
3.1.4 những yếu tố thuộc về hành vi
người mua được phân chia thành nhiều nhómkhác nhau dựa trên những yếu tố như trình độ hiểu biết, thái độ, cách sử dụng và phản ứng của họ đối với sản phẩm. những yếu tố này là điểm xuất phát tốt trong việc tạo phân khúc thị trường. việc xem xét yếu tố thuộc hành vi mua dựa trên các tiêu thức như : cơ sở ích lợi, lý do mua, thái độ.
ví dụ lý do mua : có thể mua do nảy sinh nhu cầu.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:

nhucsss

New Member
mod ơi cho mình link này với mình cần gấp lắm rồi, mình Thank ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu tự do định vị thị trườn cafe Trung Nguyên tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
3 Sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Luận văn Kinh tế 2
S Đề án Công ty TNHH quốc tế Minh Việt phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm Fujifilm Luận văn Kinh tế 0
C Một số đặc điểm tương đồng trong việc lựa chọn và xây dựng đô thị Tài liệu chưa phân loại 0
R Hoạt động, phân đoạn thị trường mục tiêu, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường Tài liệu chưa phân loại 2
C Sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Tài liệu chưa phân loại 0
N Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của Nhà may Ngân An Tài liệu chưa phân loại 2
L Xây dựng mạng đô thị man – một số vần đề cần quan tâm cho việc lựa chọn giải pháp công nghệ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top