daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi

MỤC LỤC................................................................................................................ iii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .............................................................................. vi DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................... viii DANH MỤC HÌNH ẢNH....................................................................................... ix LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................................1 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS .....................................................................4
1.1. TỔNG QUAN VỀ LOGISTICS ........................................................................4 1.1.1. Khái niệm và lịch sử phát triển Logistics ...................................................4
1.1.2. Nội dung và đặc trưng cơ bản của hoạt động Logistics ..........................6
1.1.3. Vai trò của Logistics..............................................................................10
1.2. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS ............................................................................................................11 1.2.1. Khái quát về hệ thống phân phối ..............................................................11 1.2.2. Cấu trúc mạng phân phối..........................................................................14 1.2.3. Các thành viên tham gia vào hệ thống phân phối.....................................16 1.2.4. Các chiến lược phân phối .........................................................................17 1.2.5. Các mô hình phân phối và giao hàng cơ bản............................................20 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS ...................................................................................25 1.3.1. Cơ sở hạ tầng ............................................................................................25 1.3.2. Điều kiện địa lý.........................................................................................26 1.3.3. Công nghệ thông tin .................................................................................26 1.3.4. Nguồn nhân lực.........................................................................................26 1.3.5. Đối thủ cạnh tranh ....................................................................................27 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ ...................................................................................................................................28 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ.....28
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................28

iii
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ ............................................................................30 2.1.3. Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh ............................................................30 2.1.4. Cơ cấu tổ chức và nhân sự........................................................................31 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.....................................35 2.1.6. Nguồn vốn và tài sản của công ty.............................................................37 2.1.7. Các hoạt động Logistics trong công ty .....................................................38
2.2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI CÔNG TY .....................................................................41 2.2.1. Cấu trúc mạng phân phối của công ty ......................................................41 2.2.2. Chiến lược phân phối của công ty ............................................................44 2.2.3. Mô hình kênh phân phối của công ty .......................................................46 2.2.4. Mô hình phân phối và giao hàng chặng cuối của công ty ........................52 2.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ ....................................................................55 2.3.1. Cơ sở hạ tầng ............................................................................................55 2.3.2. Điều kiện địa lý.........................................................................................55 2.3.3. Công nghệ thông tin .................................................................................56 2.3.4. Nguồn nhân lực.........................................................................................57 2.3.5. Đối thủ cạnh tranh ....................................................................................57 2.4. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ..........................................................................................................59 2.4.1. Kết quả đạt được.......................................................................................59 2.4.2. Hạn chế .....................................................................................................60 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế..............................................................60 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ ..........................................................................................................62 3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ ...........................................................................................................................62 3.1.1. Định hướng phát triển...............................................................................62 3.1.2. Mục tiêu về hệ thống phân phối trong hoạt động Logistics .....................62 3.2. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ .................................................................................63
3.2.1. Quản trị và kiểm soát mạng lưới phân phối .............................................63 iv

3.2.2. Kết hợp chặt chẽ hoạt động phân phối với các hoạt động khác trong Logistics..............................................................................................................65 3.2.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực .......................................................66 3.2.4. Động viên, khuyến khích đồng thời có biện pháp cảnh cáo đối với các thành viên trong kênh phân phối ..................................................................................67 3.2.5. Hoàn thiện công tác tuyển chọn thành viên kênh.....................................69 3.2.6. Tăng cường cường độ tiếp xúc với khách hàng .......................................70
KẾT LUẬN ..............................................................................................................71 PHỤ LỤC.................................................................................................................72 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................76
v

DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
APEC Asia-Pacific Economic Cooperation – Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương
ASEAN Association of South East Asian Nations – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á
B2B Business to business – Mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp
CT Công ty
DC Distribution Center- trung tâm phân phối
ĐHĐCĐ Đại hội đồng cổ đông
EVFTA Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU
GPS Global Positioning System – Hệ thống định vị toàn cầu
HAIHACO Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
HĐQT Hội đồng quản trị
ISO International Organization for Standardization – Tổ chức tiêu chuẩn
hóa quốc tế
KCN Khu công nghiệp
MIT Merge in transit – Nhà sản xuất dự trữ và hợp nhất giao hàng
MTO Multimodal Transport Operator – Người kinh doanh vận tải đa
cách NCC Nhà cung cấp
NPP Nhà phân phối
NSX Nhà sản xuất
NTD Người tiêu dùng
NVL Nguyên vật liệu
SAP System Application Programing – Phần mềm hoạch định doanh
nghiệp
SKU Stock Keeping Unit- mã hàng hóa trên sản phẩm TDCC Tiêu dùng cuối cùng
TNDN Thu nhập doanh nghiệp
TNHH Trách nhiệm hữu hạn
TP Thành phố
USD Đô la Mỹ
vi

VNACCS Viet Nam Automated Cargo Clearance System- Hệ thống thông quan hàng hóa tự động của Việt Nam
WTO World Trade Organization – Tổ chức thương mại thế giới
vii

DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Cơ cấu lao động công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà................................34 Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh công ty HAIHACO (2019-2021) ............35 Bảng 2.3: Giá trị tài sản và nguồn vốn công ty HAIHACO (2019-2021) ................37 Bảng 2.4: Các nhà cung ứng trong nước của HAIHACO.........................................42
viii

DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Dạng cấu trúc mạng phân phối V, A, T ....................................................15 Hình 1.2: Các thành viên tham gia vào hệ thống phân phối .....................................16 Hình 1.3: Chiến lược phân phối trực tiếp..................................................................18 Hình 1.4: Chiến lược phân phối gián tiếp .................................................................18 Hình 1.5: Chiến lược phân phối lai ...........................................................................19 Hình 1.6: Các chiến lược phân phối cường độ..........................................................19 Hình 1.7: Mô hình lưu trữ sản xuất và vận chuyển trực tiếp ....................................21 Hình 1.8: Mô hình nhà sản xuất lưu trữ và hợp nhất giao hàng ...............................22 Hình 1.9: Mô hình nhà phân phối dự trữ, nhà vận chuyển giao hàng theo kiện.......23 Hình 1.10: Mô hình nhà phân phối dự trữ và giao hàng chặng cuối ........................24 Hình 1.11: Nhà sản xuất hay phân phối dự trữ và khách hàng đến nhận hàng.......25 Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà..........................31 Hình 2.2: Quy trình nhập hàng vào kho của HAIHACO..........................................39 Hình 2.3: Quy trình xuất hàng khỏi kho của HAIHACO .........................................40 Hình 2.4: Quá trình hoạt động vận tải hàng hóa của HAIHACO .............................41 Hình 2.5: Sơ đồ mạng phân phối của HAIHACO ....................................................42 Hình 2.6: Sơ đồ phân phối lai của HAIHACO .........................................................44 Hình 2.7: Sơ đồ phân phối trực tiếp của HAIHACO ................................................44 Hình 2.8: Sơ đồ phân phối gián tiếp của HAIHACO ...............................................45 Hình 2.9: Mô hình kênh phân phối sản phẩm/hàng hóa của HAIHACO .................46 Hình 2.10: Mô hình phân phối và giao hàng chặng cuối của công ty HAIHACO ...52
ix

LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Quá trình đổi mới và mở cửa nền kinh tế đã và đang tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là dịch vụ Logistics tại Việt Nam. Dịch vụ Logistics là ngành dịch vụ xuyên suốt quá trình sản xuất từ khâu thu mua nguyên vật liệu đầu vào cho tới khâu vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Vì thế mà ngành dịch vụ Logistics được xem như một trong những triển vọng phát triển kinh tế mang lại kết quả tích cực cho đất nước.
Ngày nay, dịch vụ Logistics còn được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau và đặc biệt là trong lĩnh vực phân phối. Hoạt động phân phối là một trong những yếu tố cơ bản của Logistics, vì vậy hiệu quả dịch vụ Logistics có tốt hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hiệu quả của hoạt động phân phối. Hoạt động này đóng vai trò thiết yếu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ.
Tuy nhiên, khi gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới tràn vào nước ta ngày càng nhiều. Sự thay đổi trong luật lệ kinh doanh là thách thức lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi không có vốn, không có công nghệ cũng chẳng có kinh nghiệm, trong khi các đối thủ quốc tế không chỉ có tiềm lực mạnh về kinh tế mà còn có kinh nghiệm phân phối dày dặn. Chính vì vậy, việc tập trung phát triển hệ thống phân phối để đạt được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp.
Nắm bắt được thực trạng trên, công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà đang chú trọng phát triển một hệ thống phân phối rộng khắp để chiếm lĩnh thị trường. Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam. Trong những năm 2019-2021, doanh thu của công ty không ổn định do sự ảnh hưởng của dịch covid-19. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhờ có sự chú trọng đẩy mạnh hoạt động phân phối mà lợi nhuận của công ty năm 2021 đã có sự cải thiện.
Dưới góc độ là sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, em nhận thấy tính cấp thiết của hệ thống phân phối trong hoạt động Logistics. Do đó, đề tài “Hệ thống phân phối hàng hóa trong hoạt động Logistics tại công ty Cổ phần
Bánh kẹo Hải Hà” được chọn làm đề tài khóa luận tốt nghiệp với mong muốn góp 1
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top