Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Nếu đã từng gặp rắc rối trong việc xử lí các văn bản hành chính, các công văn, giấy tờ thủ tục chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu và mong muốn tìm ra một biện pháp nào đó để không chỉ xử lí nhanh gọn, chính xác công việc giấy tờ này mà còn có khả năng kiểm soát và điều khiển chúng.
Nhưng điều đó hiện giờ không còn là bài toán nan giải đối với nhiều cơ quan nữa. Phần mềm quản l‎y' văn bản Edocman đã ra đời. Chức năng cơ bản của eDOCman là quản lý toàn bộ hệ thống công văn, giấy tờ đi - đến của một cơ quan. Khác với hệ thống thư điện tử thông thường chỉ nhận, chuyển thư và quản lý cục bộ, eDOCman có khả năng quản lý, theo dõi được sự luân chuyển của từng công văn, nó cho biết hệ thống biết công văn đã được gửi tới anh A chưa, anh A đã nhận và đọc chưa... Điều này rất quan trọng, bởi chính nó tạo nên sự tin tưởng vào những thủ tục hành chính của cơ quan đó có giá trị pháp lý và kiểm soát được những tác động từ nhiều cấp, phòng lên một công văn. Trong trường hợp một công văn đến có yêu cầu ký duyệt của tổng giám đốc sau khi được sự chỉnh sửa, ký nháy của giám đốc tài chính và trưởng phòng hành chính. Trên đường luân chuyển (online) của công văn từ văn thư (văn phòng) đến trưởng phòng hành chính, rồi đến giám đốc tài chính chỉnh sửa. Tất cả các dấu vết đó đều được lưu lại. Tổng giám đốc hoàn toàn có thể “nhìn” lại con đường đã đi của công văn đó và những vết lưu (chỉnh sửa, ký nháy) của công văn này so với bản gốc.
Với chức năng ưu việt cộng thêm việc có khả năng ứng dụng linh hoạt: Hệ thống cung cấp công cụ tự định nghĩa thuộc tính văn bản và tự định nghĩa quy trình công việc. Với công cụ này người sử dụng hoàn toàn chủ động trong việc thiết kế quy trình công việc mà không cần đến sự can thiệp của nhà cung cấp. Phần mềm Edocman ngày càng được các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hành chính cũng như sự nghiệp tin cậy và đặt hàng.
Vấn đề lớn nhất hiện nay của Công ty đã sáng chế ra phần mềm này và hiện tại đang thực hiện việc đưa chúng vào trong ứng dụng của khách hàng (Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMCSoft) là khâu triển khai phần mềm còn gặp nhiều lỗi và vướng mắc chưa giải quyết tốt. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của dự án phần mềm và độ hài lòng của khách hàng. Chính vì vậy việc tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả triển khai phần mềm Edocman là một việc làm cần thiết và cấp bách. Sau 4 tháng thực tập tại Công ty, bản thân em có những đánh giá riêng về tình hình triển khai dự án này cũng như có một số đề xuất nhằm cải tiến chất lượng cho việc triển khai. Trên cơ sở đó em đã mạnh dạn lựa chọn đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai dự án Edocman của Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm CMCSoft".

cấp dịch vụ hỗ trợ cho việc mua phần mềm.
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
Là 1 trong 3 thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phần mềm CMC
(tính đến T6/2007),CMCsoft ra đời ngày 30/03/2006.Tiền thân là Trung tâm Phát triển Phần mềm trực thuộc Công ty Máy tính - Truyền thông.Do tốc độ phát triển chóng mặt của ngành điên tử viễn thông,do nhưu cầu về việc áp dụng công nghệ, phần mềm trong viêc giải quyết những công việc phức tạp cùng với sự đòi hỏi về tốc độ, chất lượng và giá cả ngày càng cao trong những năm gần đây việc phát triển và mở rộng lĩnh vực kinh doanh phần mềm thực sự là bước đi đúng đắn.CMCsoft được thành lập.CMCsoft ra đời không phải là sự bột phát theo nhưu cầu thị trường mà bản thân Trung tâm cũng đã có sự lớn mạnh về chất cần có điều kiện tốt hơn để tiếp tục phát triển.Từ những năm 2001 Trung tâm đã liên tục nhận được những giải thưởng, những danh hiệu do các Hiệp hội trong nước và quốc tế trao tặng.Với những danh hiệu đã đạt được trong 10 năm qua, CMCsoft đã khẳng định được vị thế và uy tín của một doanh nghiệp phần mềm hàng đầu Việt Nam.
 Năm 2007
 Giải thưởng Cúp bạc CNTT-TT Việt Nam cho sản phẩm Giải pháp Tổng thể hệ thống thông tin Đại học IU.
 Huy chương vàng Phần mềm Doanh số cao dành cho các sản phẩm:eDocman, IU, iLib tại triển lãm CNTT-TT Việt Nam 2007.
 Giải thưởng Sao Khuê 2007 cho Giải pháp Tổng thể hệ thống thông tin Đại học IU.
 Năm 2006
 Giải thưởng Cúp vàng CNTT-TT Việt Nam trong lĩnh vực Phần mềm, đóng gói, thương phẩm.
 Giải thưởng Sao Khuê 2006 cho iLib – Phần mềm ưu Việt 4 sao- là một trong những điển hình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho nghành phần mềm và CNTT nhà nước.
 Giải thưởng ADOC cho eDocman- 1 trong 9 sản phẩm phần mềm tiêu biểu của CNTT Việt Nam.
 Năm 2005
 CMCsoft nhận được giải thưởng Sao Khuê cho Tổ chức tiêu biểu trong phát triển và ứng dụng phần mềm,góp phần vào sự tiến bộ của nghành CNTT.
 eDocman được nhận cúp vàng BIT Cup cho sản phẩm được ưa chuộng nhất trong năm do tạp chí PCWorld trao tặng.
 Giải pháp phần mềm Thư viện điện tử iLib đoạt cúp Bạc cho sản phẩm được bình chọn là 1 trong những sản phẩm CNTT Việt Nam xuất sắc nhất năm 2005 tại tuần
lễ tin học IT Week 14.
 Nhận được chứng chỉ ISO 9001:2000
 Năm 2004
 eDocman nhận được cúp Bạc cho sản phẩm phần mềm đóng gói- phần mềm thương phẩm tại tuần lễ tin học IT Week 13.
 Năm 2003
 Giải thưởng Sao Khuê 2003 cho công ty CMCsoft – tổ chức tiêu biểu trong khai thác,ứng dụng phần mềm và có những đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm nói riêng,ngành CNTT nói chung.
 Cúp Vàng Sản phẩm CNTT Việt Nam tại Tuần lễ Tin học 12-2003(IT Week) cho Sản phẩm phần mềm đóng gói: Hệ thống quản lý văn bản điện tử - eDocman của CMCSoft.
 Năm 2002
 Cúp Vàng Sản phẩm CNTT Việt Nam tại Tuần lễ Tin học 11-2003(IT Week) cho Sản phẩm phần mềm Quản lý Thư viện Điện tử iLib của CMC.
 Năm 2001
 CMCSoft cung cấp hệ thống Thư viện Điện tử cho Thư viện Quốc gia và các Thư viện Công cộng trên toàn quốc.
III. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY
Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMC chính thức hoạt động độc lập từ tháng 3/2006, là một đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm
1. Mô hình
Hình 1: Sơ đồ tổ chức Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMCSoft
(Nguồn:Mô tả mô hình tổ chức và chức năng nhiệm vụ của CMCSoft_QMS1)

2.Mô tả mô hình
Mô hình tổ chức Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMC gồm các khối:
2.1.Khối hỗ trợ - chức năng (FUs)
Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu quản lý của Công ty, hỗ trợ khối kinh doanh, dịch vụ và phát triển phần mềm (SBUs) trong công tác quản trị hành chính, nhân lực, tài chính, kiểm soát chất lượng… Các hoạt động này được chuyên môn hóa theo các phòng/ bộ phận chức năng như sau:
• Hành chính
• Quản trị nhân lực
• Quản lý chất lượng
• Tài chính - Kế toán
• Marketing
• Quản trị mạng
2.2.Khối kinh doanh, dịch vụ và phát triển phần mềm (SBUs)
• Phát triển phần mềm đóng gói
• Phát triển phần mềm theo yêu cầu trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm
• Phát triển phần mềm theo yêu cầu dựa trên các nền tảng công nghệ và sản phẩm lõi
• Gia công phần mềm
• Dịch vụ theo phần mềm đóng gói: tư vấn nghiệp vụ, bảo trì hệ thống, nâng cấp ứng dụng, đào tạo
• Tư vấn và triển khai ứng dụng (ERP)
• Tích hợp ứng dụng và hệ thống
• Cung cấp giải pháp tổng thể (chuyên nghành, theo năng lực cụ thể của CMC Soft).
• Cung cấp (phân phối) các thiết bị, phần mềm đặc thù và chuyên dụng.
2.3. Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ - của CMCSoft bao gồm:
• eDOCman (Quản lý tri thức và quy trình tác nghiệp)
• iLib (Thư viện điện tử)
• FIS (Giải pháp Tài chính & Bảo hiểm)
• IU (Giải pháp Đại học Thông minh)
• CSS (Giải pháp phần mềm)
• OSDC (Phát triển phần mềm theo yêu cầu).
• Chi nhánh CMCSoft SG: kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của CMCSoft khu vực phía Nam.Chức năng, nhiệm vụ của SBUs
Như sơ đồ trên có thể thấy CMCSoft lựa chọn hệ thống quản trị kiểu ma trận cho bộ máy tổ chức của mình.
Hệ thống quản trị kiểu ma trận kết hợp với hai hệ thống quản trị theo đối tượng và quản trị theo chức năng. Hệ thống này cho phép làm việc trực tiếp giữa phòng chức năng và các SBU, mỗi SBU và phòng chức năng đều có quyền ra mệnh lệnh về các vấn đề liên quan đến cả 2 bộ phận.
Lựa chọn này của CMCSoft rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty, đã đơn giản hóa cơ cấu tổ chức và rất thích nghi với môi trường kinh doanh hiện nay của chúng ta. Tuy nhiên, hệ thống này có hạn chế cơ bản là đòi hỏi phải có sự phối hợp nhất định giữa các SBU và các phòng ban chức năng cũng như đòi hỏi phải tổ chức tốt hệ thống thông tin trong phạm vi toàn doanh nghiệp. Điều này không hề đơn giản, dù cố gắng đến đâu cũng không tránh được những mâu thuẫn, không thống nhất trong hoạt động của các bộ phận. Để tiến tới hoàn thiện hơn về hệ thống quản lí hiện CMCSoft đã và đang triển khai hoạt động hệ thống quản lí tổng thể dự án Whizible là phần mềm công cụ quản lí dự án tổng thể đã được Campulink (Ấn Độ) thiết kế. Whizible là phần mềm công cụ quản lí dự án tổng thể đã được Campulink phát triển và triển khai trên thực tế khoảng 10 năm trở lại đây tại nhiều công ty lớn trên thế giới giúp mang tới cái nhìn trực quan và thực tế (real time) về tình hình triển khai các dự án tại công ty sản xuất phần mềm. Theo lộ trình triển khai, CMCSoft sẽ hoàn thành việc triển khai vào cuối tháng 6 năm 2008.
IV. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY
1.Đặc điểm về sản phẩm, dịch vụ và giải pháp do công ty cung ứng
1.1. Sản phẩm
* Phần mềm quản lí doanh nghiệp và quản lí hành chính – Edocman
Là hệ thống quản lí tài liệu và quản lí quy trình công việc được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến, có khả năng bảo mật cao, phục vụ được nhiều đối tượng sử dụng và dễ dàng triển khai trên nhiều mô hình tổ chức khác nhau. Hệ thống cho phép quản lå, lưu trữ, tra cứu toàn bộ tài liệu của tổ chức trong một cơ sở dữ liệu duy nhất. Việc tổ chức phân phối và lưu chuyển tài liệu trong tổ chức cũng được theo dõi và lưu trữ trong CSDL và được tập hợp thành các hồ sơ công việc.
Các ứng dụng được xây dựng trên Edocman bao gồm: Quản lí điều hành tác nghiệp, quản lí hành chính, công văn giấy tờ, lưu trữ thông tin tài liệu, quản lí hồ sơ nghiệp vụ, hồ sơ khách hàng, Iso, khiếu nại tố cáo, đề tài nghiên cứu khoa học, quản lí quy trình thiết kế báo điện tử và nhiều ứng dụng theo yêu cầu…
* Phần mềm quản lí tri thức
Nền kinh tế thế giới đang có xu hướng chuyển dịch từ lợi thế cạnh tranh tính sang lợi thế cạnh tranh động. Một trong những mong muốn của CMCSoft là áp dụng những thành tựu tiên tiến của công nghệ thông tin nhằm tạo ra các công cụ cạnh tranh hiệu quả
nhất cho khách hàng.
ILIB: Nâng cao năng lực hoạt động của các thư viện Việt Nam.
ILIB là thư viện điện tử tích hợp giành cho các trung tâm thư viện lớn tại Việt Nam do CMCSoft nghiên cứu và phát triển. Đây là một hệ thống thư viện tích hợp được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các thư viện trong nước, từ các thư viện công cộng, thư viện các trường ĐH, thư viện chuyên ngành đến các trung tâm thông tin trong toàn quốc, đặc biệt là khả năng tích hợp và xử lí tiếng Việt.
ILIB 4.0 là phiên bản điện tử tích hợp mới nhất hiện nay của CMCSoft, ILIB4.0 đáp ứng chuẩn nghiệp vụ đảm bảo cho việc tự động hóa công tác nghiệp vụ và liên thông trao đổi nguồn lực thông tin.
ILIB.DI – Phần mềm số hóa: Hướng đi mới cho hoạt động thông tin thư viện.
Phần mềm thư viện số hóa gồm nhiều cấu thành tích hợp với nhau. Đây là phần mềm áp dụng các công nghệ hiện đại để đưa thư viện trở thành thư viện số, kết hợp với phần mềm thư viện điện tử tích hợp ILIB4.0 để hiện đại hóa thư viện một cách toàn diện, nâng cao năng lực và vai trò của thư viện.
Phần mềm nay cung cấp khả năng lưu trữ và khai thác các dạng tài liệu số hóa, âm thanh, hình ảnh, phim, dữ liệu toàn văn với nhiều định dạng khác nhau. Hỗ trợ xây dựng các giáo trình, sách điện tử, biến các loại tài liệu này trở thành các dữ liệu của thư viện. Cho phép bạn đọc truy cập và khai thác thông tin trực tuyến.
ILIB.ME – Giải pháp tối ưu nhất cho các thư viện vừa.
ILIB.ME là giải pháp tối ưu cho thư viện về quy mô vừa, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghiệp vụ của thư viện với các chức năng nổi trội như: Dễ sử dụng và quản trị, công cụ tìm kiếm và truy cứu mạng LAN, WAN, Internet, hỗ trợ đa ngôn ngữ, biên mục thuận tiện linh hoạt theo chuẩn MARC21, hiển thị dưới dạng MARC21 hay ISBD, tích hợp mã vạch nhằm hỗ trợ lưu thông, quản lí bạn đọc, biên mục…
ILIB.CD – PUB – Công cụ xuất bản thông tin chuyên nghiệp
ILIB.CD – PUB là phần mềm giành cho nhà cung cấp dịch vụ thông tin và thư viện, thư mục nhằm phục vụ bạn đọc, khách hành từ xa không có điều kiện khai thác và sử dụng tài nguyên tại thư viện hay cơ quan thông tin.
ILIB.CD – PUB giúp tạo ra các sản phẩm thông tin được đóng gói trên CD – ROM dưới dạng phần mềm và có thể hoạt động trên máy tính đơn lẻ để bạn đọc tra cứu và khai thác thông tin tại nhà mà không cần có bất kỳ sự kết nối nào từ máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ thông tin.
ILIB.CD – PUB giải pháp cấp ngành trong việc quản trị và khai thác thông tin tập trung.
Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để làm tăng cường nguồn lực thông tin cũng như tăng cường khả năng cung cấp thông tin của các cơ quan thông tin – thư viện chính là hợp tác trao đổi và chia sẻ nguồn thông tin – hệ thông liên thư viện. Công cụ hữu hiệu nhất để thực hiện việc này là hệ thống mục lục liên hợp: Tập hợp và phản ánh đầy đủ về nguồn lực thông tin của cả hệ thống thông tin ngành
1.2. Giải pháp
* Giải pháp đại học thông minh

Kiến nghị với Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm CMCSoft
Công nghệ thông tin là một trong những thị trường sôi động nhất sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO. Đúng theo nguyên l‎y' kinh tế vế sự phát triển và tồn tại của các ngành kinh tế, ngành kinh doanh nào có tốc độ phát triển chậm thì nó sẽ dần loại bỏ được những rủi ro tiềm ẩn trong mình nó và có mức độ cạnh tranh không cao, ngược lại những thị trường hấp dẫn hơn sẽ có tốc độ phát triển lớn đi kèm với nó là độ rủi ro cao, mức độ cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế hoạt động trong một lĩnh vực kinh doanh đang nóng của nền kinh tế CMCsoft cần có chiến lược kinh doanh hiệu quả đi đôi với sự phát triển bền vững. Không chỉ mở rộng về quy mô lĩnh vực kinh doanh mà còn phải đảm bảo về chất lượng và sự thỏa mãn của khách hàng. Mục tiêu mà CMCsoft hướng tới là: trở thành Công ty phần mềm có các sản phẩm và dịch vụ được công nhận chất lượng quốc tế,có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay Công ty đã là bạn hàng của nhiều Tập đoàn tin học lớn trên thế giới và là nhà cung cấp của nhiều khách hang lớn trong nước: Văn phòng Quốc hội,Văn phòng T.Ư Đảng, Bộ Thủy Sản, Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, Các tổ chức giáo dục và các trường đại học trên cà nước: Bộ Giáo dục và đào tạo, Đại học Bách Khoa, Giao thông Vận tải, Kinh tế Quốc dân…Các doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân: Tổng công ty Dầu khí Việt nam, ông ty Thông tin di động VMS,Tổng công ty Điện lực Việt Nam,Tổng công ty hàng không Việt Nam…Để tiếp tục khẳng định minh hơn nữa CMCSoft cần có những đầu tư bền vững.Đó là sự đầu tư về chất lượng. Đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2000,ISO 27001-2005, CMMi là những bước đi đúng đắn của Công ty.Trong thời gian tới, Công ty cần nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động đảm bảo chất lượng nhằm tiến gần hơn tới nơi mà doanh nghiệp muốn đến: "Hướng tới tương lai số!"
Kiến nghị:
 Quản ly' và giám sát chặt chẽ, cũng như xây dựng một cơ chế kiểm tra hiệu lực của đội ngũ cán bộ trị. Tạo điều kiện bồi dưỡng các kỹ năng thiếu sót cũng như kỹ năng làm việc theo nhóm
 Tạo điều kiện cho cán bộ được học tập và lấy các chứng chỉ tin học uy tín quốc tế
 Xây dựng một cơ chế quản l‎y' chất lượng gọn nhẹ nhưng hiệu quả
 Thành lập quỹ khen thưởng các đơn vị và cá nhân, tổ chức có thành tích tốt trong mọi hoạt động của doanh nghiệpz`
Kết luận

Thời gian là vàng bạc”, câu ngạn ngữ này luôn đúng, đặc biệt là trong thời kinh tế thị trường sôi động như hiện nay. Chính vì thế, càng rút gọn được thời gian trong các hoạt động tác nghiệp, giấy tờ, văn bản, đồng nghĩa với việc càng tiết kiệm được “vàng bạc”. Điều đó cho thấy ‎y' nghĩa của phần mềm Edocman trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức giải bài toán bức xúc về quản lý hồ sơ, công văn ngày càng chất cao như núi, tốn nhiều thời gian kiểm soát và phân bổ.
Không ai còn nghi ngờ gì về hiệu quả của phần mềm Edocman nhưng để triển khai thành công và đưa nó đi vào hoạt động hiệu quả cũng là việc làm không đơn giản.
Là một trong những doanh nghiệp phần mềm hàng đầu tại Việt Nam hiên nay, có quan hệ hợp tác với nhiều tập đoàn tin học lớn trên thế giới, đang có lợi thế về thị trường trong nước, CMCSoft nhận thấy rõ những thử thách khắc nghiệt của thị trường, chịu sức ép về rào cản kỹ thuật. Công ty đã có những áp dụng về tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như Bộ tiêu chuẩn ISO, Tiêu chuẩn CMMi để ngày một khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước. Những tiêu chuẩn đó cũng là tấm giấy thông hành cho doanh nghiệp đi vào thị trường nước ngoài.
Hiện tại hoạt động mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp vẫn là các hoạt động triển khai.Theo ma trận BCG thì việc triển khai dự án đang nằm ở ô Bò sữa chính vì thế cần có sự đầu tư tốt nhất để hoạt động trển khai tiếp tục đạt hiệu quả cao đem lại lợi nhuận cho Công ty đồng thời cũng tạo nguồn ngân sách đầu tư cho các hoạt động khác tiếp tục phát triển và đem lại hiệu quả trong tương lai.
Trong Chuyên đề tốt nghiệp này Em có đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm năng cao hiệu quả triển khai dự án Edocman của Công ty. Mong rằng trong tương lai không xa các nhược điểm ảnh hưởng tới hiệu quả triển khai dự án sẽ được giải quyết triểt để để khách hàng có thể tiếp xúc và sử dụng những phần mềm tốt nhất cho hoạt động của mình!

MỤC LỤC

Lời mở đầu 1
Phần I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM CMC (CMCSOFT) 3
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MỀM CMC 3
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 4
III. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 6
1. Mô hình 6
2.Mô tả mô hình 7
2.1.Khối hỗ trợ - chức năng (FUs) 7
2.2.Khối kinh doanh, dịch vụ và phát triển phần mềm (SBUs) 7
2.3. Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ - của CMCSoft bao gồm: 8
IV. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY 9
1.Đặc điểm về sản phẩm, dịch vụ và giải pháp do công ty cung ứng 9
1.1. Sản phẩm 9
1.2. Giải pháp 11
1.3. Dịch vụ 15
2. Đặc điểm khách hàng và thị trường tiêu thụ 17
2.1. Đặc điểm về khách hàng và thị trường tiêu thụ 17
2.2. Quan hệ đối tác 18
2.3. Các khách hàng lớn của CMC 20
3. Đặc điểm về lao động 21
3.1. Đội ngũ nhân viên 21
3.2. Năng lực, chuyên môn 23
3.3. Kế hoạch tuyển mộ, tuyển dụng và đào tạo 24
3.4. Về lương thưởng 25
4. Đặc điểm về công nghệ và trang thiết bị 25
5. Tình hình tài chính của công ty 26
Phần II : THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DỰ ÁN EDOCMAN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM CMCSOFT 29
I. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của CMCSoft qua một số năm 29
1. Một số chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận 29
2.Kết quả triển khai một số dự án của Công ty qua các năm 30
II. Phân tích thực trạng triển khai Edocman của Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMCSoft 32
1.Giới thiệu chung về phần mềm Edocman 32
2.Chu trình triển khai dự án phần mềm Edocman 34
2.1. Khái quát chung 35
2.2. Các bước thực hiện và kết quả 35
2.2.1. Lập kế hoạch triển khai 35
2.2.2. Chuẩn bị triển khai 36
2.2.3. Thực hiện triển khai 37
2.2.4. Báo cáo triển khai 38
2.2.5. Kết thúc triển khai 38
3. Đánh giá chung công tác triển khai các dự án Edocman của Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm CMCSoft 39
3.1. Đánh giá chung tình hình triển khai dự án Edocman 39
3.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng dự án Edocman 40
3.2.1. Danh sách các chỉ tiêu được chia theo nhóm chỉ tiêu tại CMCSoft 40
3.2.2. Mục tiêu chất lượng cho loại hình dự án 41
3.3. Đánh giá chi tiết tình hình thực hiện các chỉ tiêu 43
3.3.1. Nhóm chỉ tiêu năng suất 43
3.3.1.1.Độ lệch thời gian thực hiện 43
3.3.1.2. Tỉ lệ sử dụng nguồn lực 45
3.3.1.3. Tính đúng hạn bàn giao các sản phẩm của dự án 48
3.3.1.4. Tỷ lệ hoàn thành các yêu cầu 49
3.3.2. Nhóm chỉ tiêu chất lượng 50
3.3.2.1. Điểm hài lòng của khách hàng 51
3.3.2.2. Số lỗi phần mềm phát hiện trong dự án 54
3.3.2.3. Tỷ lệ lỗi bỏ xót trên quy mô dự án 57
3.3.3. Nhóm chỉ tiêu quy trình 58
3.3.3.1. Số NC/NX trên một MM 58
3.3.3.2. Tỉ lệ NC/NX đóng đúng hạn 59
3.3.3.3. Tỷ lệ NC/NX lặp 59
4. Các nhân tố ảnh hưởng tới tình hình thực hiện dự án Edocman 65
4.1.Đội ngũ Cán bộ triển khai dự án 65
4.2.Tính quy trình trong việc triển khai 65
4.3.Hệ thống quản ly' chất lượng 66
4.4. Khách hàng 66
5. Đánh giá chung về hiệu quả triển khai dự án 67
5.1. Những thành tựu đạt được: 67
5.1.1. Quy trình thực hiện hoàn thiện 67
5.1.2. Hệ thống tài liệu hướng dẫn chi tiết và cụ thể 68
5.1.3. Có hệ thống tính chi phí và đảm bảo ngân sách cho từng dự án(EVMS) 68
5.1.4. Đã áp dụng các công cụ thống kê trong quá trình quản ly' rủi ro 68
5.1.5. Có hệ thống support xử l‎y' các tình huống nhanh chóng và hiệu quả 69
5.2. Những hạn chế 69
5.2.1.Số rủi ro còn gặp phải là khá nhiều 69
5.2.2. Đội ngũ triển khai chưa thực sự hiệu quả 69
5.2.3. Còn xảy ra nhiều lỗi trong quá trình sử dụng và thực thi phần mềm 70
5.2.4. Tiến độ triển khai còn chậm 70
5.2.5. Một số chức năng chưa được hoàn chỉnh 70
5.2.6. Hệ thống đánh giá nội bộ chưa phát huy hết vai trò 70
5.3.Nguyên nhân của nhược điểm 71
5.3.1.Nguyên nhân bao trùm 71
5.3.2. Nguyên nhân cụ thể 71
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRIỂN KHAI DỰ ÁN EDOCMAN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM CMCSOFT 73
I. Định hướng phát triển của CMCSoft 73
II. Giải pháp nâng cao chất lượng triển khai dự án Edocman 73
1. Nghiên cứu nhưu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng 73
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ triển khai 76
3. Nâng cao khả năng phối hợp với các bên tham gia và khách hàng 79
4. Thực hiện phương pháp cải tiến chất lượng không ngừng 81
5. Nâng cao hiệu quả đánh giá nội bộ 85
6. Áp dụng các phần mềm công cụ quản l‎y' dự án toàn diện 88
Kết luận 94
Tài liệu tham khảo


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top