Bradfurd

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
LỜI MỞ ĐẦU 3
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG 5
1.Thông tin chung về công ty 5
2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 6
2.1Công ty Cao su Sao vàng 6
2.2 Chi nhánh Cao su Thái Bình 8
2.2.1 Lịch sử hình thành 8
2.2.2 Quá trình phát triển. 9
3. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty cssv chi nhánh thái bình 13
3.1. Đặc điểm Về sản phẩm 13
3.2. Tình hình cung ứng, mua sắm, dự trữ NVL 18
3.3. Đặc điểm về công nghệ và trang thiết bị 20
3.4. Tổ chức sản xuất 22
3.5. Tình hình Marketing – tiêu thụ - bảo hành sản phẩm 24
3.6. Tổ chức bộ máy kế toán. 27
3.7. Cơ cấu lao động theo giới tính độ tuổi trình độ 29
PHẦN II : PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CÔNG TY SAO SU SAO VÀNG – CHI NHÁNH THÁI BÌNH 30
1.Tình hình sản xuất kinh doanh của chi nhánh thái bình những năm vừa qua 30
2. Tình hình sử dụng vốn cố định của ctcp cao su sao vang-thái bình 34
2.1 Cơ cấu vốn của CTCP CSSV – Thái Bình 34
2.2 Cơ cấu nguồn vốn của CTCP CSSV chi nhánh - Thái Bình 36
3.Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng vcđ của ctcp cssv – thái bình 37
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn cố định của ctcp cssv -thái bình 42
4.1 Nhân tố chủ quan 42
4.2 Nhân tố khách quan 44
5. đánh giá chung về hiệu quả sử dụng vcđ của ctcp cssv-thái bình 45
5.1 Ưu điểm trong hiệu quả sử dụng tài sản cố định của CTCP CSSV – Thái Bình 45
5.2 Những hạn chế trong việc sử dụng TSCĐ của CTCP CSSV – Thái Bình 46
5.3 Một số nguyên nhân 46
5.3.1 Nguyên nhân chủ quan 46
5.3.2 Nguyên nhân khách quan 48
PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CTCP CSSV – THÁI BÌNH 49
1. Định hướng phát triển của ctcp cssv – thái bình trong những năm tới 49
2. Dự báo tình hình thị trường săm lốp trong năm 2008 51
3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định của ctcp cssv – thái bình trong năm 2008 52
3.1 Nâng cao hơn nữa công tác quản lý vốn 52
3.2 Hệ thống cung cấp thông tin cần được mở rộng 54
3.3 Nâng cao chất lượng công tác lập kế hoạch đầu tư, mua sắm TSCĐ hàng năm 55
3.4. Định kỳ phân tích tình hình quản lý và sử dụng tài sản cố định 56
3.5. Nâng cao trình độ lao động quản lý và lao động kỹ thuật trong công ty. 57
4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định của công ty. 59
4.1. Kiến nghị với Nhà nước. 59
4.2. Kiến nghị với tổ chức tín dụng. 60
KẾT LUẬN 61
NHẬN XÉT CỦA CƠ SỞ THỰC TẬP 63
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 65

phiểu trên thị trường chứng khoán, muốn làm được điều đó thì phía công ty cũng phải có những cán bộ đủ trình độ và năng lực để làm được điều đó: giá niêm yết là bao nhiêu, số lượng cổ phiếu tung ra phải là bao nhiêu, làm thế nào để hấp dẫn các nhà đầu tư…
Đối với những lao động kỹ thuật thì trình độ người lao động ảnh hướng trực tiếp đến việc sử dụng máy móc thiết bị, vận hành MMTB như thế nào cho tốt, khả năng tiếp thu công nghệ mới…
Trong những năm qua công ty cũng đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao trình độ cho người lao động trong công ty, nhưng những thay đổi đó của công ty cần thường xuyên hơn nữa vì tỷ lệ đại học và trên đại học chưa được cải thiện là mấy. Một điểm nữa đó là do lao động của công ty trong mấy năm vừa rồi không thay đổi làm cho nhưng người lao động có tư tưởng yên phận không bị đào thải, cơ cấu lao động sẽ không thay đổi, không tạo ra được những đột phá trong sản xuất do những nhân tố lao động mới đem lại.
* Nội dung các giải pháp:
- Đối với cán bộ quản lý: Những cán bộ quản lý thường phải là những người có năng lực và có kinh nghiệm nhiều năm trong quản lý, họ phải trải qua nhiều bước mới có được vị trí đó, nếu tuyển dụng mới thì rất khó và điều này ít khi xảy ra. Nên giải pháp trong trường hợp này là thường xuyên cử đi học thêm ở nước ngoài, cập nhật những thông tin mới về công tác quản lý.
- Đối với lao động kỹ thuật: Tuyển dụng thêm lao động có trình độ đại học. và các lao động có tay nghề cao từ các trường đào tạo nghề
Tuyển những người có trình độ và năng lực thực sự. Để trẻ hoá đội ngũ lao động đồng thời nâng cao trình độ chung cho toàn doanh nghiệp.
* Lợi ích mà giải pháp mang lại:
Khi trình độ quản lý được nâng cao sẽ dẫn đên công tác quản lý tài sản cố định được tốt hơn. Biết đánh giá từng loại tài sản, biết cách tổ chức mua sắm, sắp xếp bố trí dây chuyền sản xuất hợp lý. Bên cạnh đó thì việc tính khấu hao cũng rất quan trọng, việc tính khấu hao phải phù hợp với từng loại tài sản và phụ thuộc vào mục đích sử dụng và mục tiêu kinh doanh của công ty nhưng cũng phải phù hợp với quy định củ Bộ tài chính. Khấu hao tài sản cố định hợp lý cộng với cách thức sử dụng tài sản cố định hiệu quả sẽ làm cho hiệu quả sử dụng tài sản cố định được nâng cao.
Đối với lao động kỹ thuật thì khi trình độ lao động của họ cao thì việc sử dụng máy móc thiết bị sẽ hiệu quả hơn. Tiếp thu công nghệ mới nhanh hơn, sáng tạo trong sản xuất dẫn đến năng suất lao động cao hơn, chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Chính vì thế mà hiệu quả sử dụng tài sản cố định được nâng cao.
4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định của công ty.
4.1. Kiến nghị với Nhà nước.
Công ty cổ phần CSSV là một trong số những công ty thực hiện chuyển đối từ công ty nhà nước sang công ty cổ phần theo quyết định của Bộ công nghiệp. Trong thời gian qua công ty cũng đã đạt được một số thành tích đáng kể nhưng trong thời gian tới công ty còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc huy động vốn trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định cho công ty. Do đó mà nhà nước cần tạo điều kiện cho công ty trong việc huy động vốn để nâng cao hiệu quả kinh doanh nói chung và đầu tư vào tài sản cố định nói riêng. Khi cơ chế vay vốn càng ngày càng khó khăn thì nhà nước cũng cần có những hỗ trợ cần thiết, có thể là cho vay vốn, hay có những tác động tích cực đối với những cơ quan tín dụng để cho công ty được vay vốn dễ dàng hơn.
4.2. Kiến nghị với tổ chức tín dụng.
Thủ tục hành chính trong việc vay vốn còn rất nhiều bất cấp, đây là tình trạng chung của nước ta trong việc hoàn thành các thủ tục giấy tờ nói chung chứ không chỉ riêng trong việc hoàn thành thủ tục vay vốn ở ngân hàng, để làm được hết các thủ tục này cần qua rất nhiều khâu nhiều của. Điều này không chỉ ảnh hướng đến hiệu quả kinh doanh cho công ty mà còn làm mất thời gian và cũng có thể làm mất cơ hội kinh doanh của công ty trong hoạt động kinh doanh.
Khi cơ chế thị trường ngày càng thay đổi, tốc độ chu chuyển mọi thứ đều nhanh thì việc đơn giản hoá các thủ tục là rất cần thiết, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cho các công ty. Đặc biệt là các công ty vừa chuyển đối sang công ty cổ phần, trước đây được hưởng các quyền lợi của công ty nhà nước khi chuyển sang công ty cổ phần thì những ưu đãi đó không còn.

KẾT LUẬN
Việt Nam gia nhập WTO là một cơ hội nhưng cũng đồng thời là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong nước, khi phải cùng tham gia trên một sân chơi lớn mà ở đó luật chơi công bằng cho tất cả các thành viên tham gia. Các doanh nghiệp trong nước hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới được hình thành kinh nghiêm quản lý và tiềm lực tài chính so với các doanh nghiệp nước ngoài còn quá nhỏ bé, vì vậy khi phải đối đầu trực tiếp với những đối thủ này đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải có những chiến lược khôn khéo. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công cho các doanh nghiệp trong nước đó là tìm mọi cách phát huy có hiệu quả các nguồn lực của mình mà vốn cố định là một trong những nguồn lực quan trọng cần tập trung khai thác một cách hiệu quả nhất.
Đối với CTCP CSSV – Thái Bình thì sản phẩm của công ty đang ngày càng được thị trường sử dụng nhiều do nhu cầu đi lại ngày một tăng cao, vì thế đây là một cơ hội lớn cho công ty khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Để có thể làm được điều đó cần thiết công ty phải có kế hoạch đầu tư thêm máy mọc thiết bị hiện đại áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa năng suất và chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ khác trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

LỜI MỞ ĐẦU
Vốn sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.Sự phát triển kinh doanh với quy mô ngày càng lớn của các doanh nghiệp đòi hỏi phải có một lương vốn ngày càng lớn và ổn định. Công ty cao su Sao Vàng là một Doanh nghiệp nhà nước và được quyết định đổi tên thành Công ty cổ phần Cao su Sao vàng, với sự chuyển đổi về mô hinh hoạt động của công ty và bề dày truyền thống sản xuất kinh doanh các sản phẩm cao su. Thương hiêu SRC của công ty đã được khẳng định trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng, Công ty luôn ổn định và phát triển, doanh thu của công ty luôn tăng lên nhất là sau cổ phần hoá.. Đời sống của cán bộ và công nhân viên được cải thiện và nâng cao. Hàng năm công ty nộp ngân sách nhà nươc tại Trung ương và Địa phương năm sau cao hơn năm trước. Chi nhánh Thái Bình là một đơn vị sản xuất của Công ty cổ phần cao cu Sao vàng luôn đảm bảo nhịp độ tăng trưởng trong toàn công ty.Vì vậy, việc quản lý và sủ dụng vốn kinh doanh như thế nao để đạt được hiệu quả cao có ý nghĩa hết sức quan trọng, là điều kiện để khẳng định được vị thế của công ty trên thi trường.Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc sử dụng vốn và qua tìm hiểu về điều kiện và tình hình thực tế tại Chi nhánh cao su Thái Bình nơi tui thực tập, em xin mạnh dạn chọn đề tài “ Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định của CTCP Cao su Sao Vàng – Chi nhánh tại Thái Bình” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề thực tập của mình.
Mục đích nghiên cứu: Đánh giá thực trạng hiệu quả sử dụng vốn cố định và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định tại CTCP CSSV - Thái Bình
Đối tượng nghiên cứu: Về hiệu quả sử dụng vốn cố định tại CTCP CSSV - Thái Bình
Phạm vi nghiên cứu: Hiệu quả sử dụng vốn cố định tại CTCP CSSV - Thái Bình
Kết cấu chuyên đề thực tập tốt nghiệp: Ngoài lời mở đầu và kết luận, nội dung chính của chuyên đề gồm 3 chương:
Phần 1: Tổng quan về công ty CP Cao su Sao vàng
Phần 2: Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn tại Chinh nhánh công ty Cao su Sao vàng tại Thái Bình.
Phần 3: Một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Chi nhánh Cao su Thái Bình.
Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện chuyên đề còn có nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo của các thầy cô và Công ty cổ phần Cao su Sao vàng – Chi nhánh Thái Bình để đề tài của em được hoàn thiện.
Em xin chân thành Thank !


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top