thangantd

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng khi cho vay Doanh nghiệp Nhà nước ở Chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực Ba Đình





Lời Mở đầu 1

Chương I: tín dụng ngân hàng và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 3

I/ TỔNG QUAN VỀ TÍN DỤNG VÀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

1/ Khái niệm chung về tín dụng 3

1.1/ Tín dụng 3

1.2/ Đặc trưng và bản chất của tín dụng 3

1.2.1/ Đặc trưng của tín dụng 3

1.2.2/ Bản chất và chức năng của tín dụng 5

1.3/ Các loại hình tín dụng trong lịch sử 5

2/ Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 6

2.1/ Ngân hàng thương mại (NHTM) 6

2.1.1/ Khái niệm NHTM 6

2.1.2/ Các nghiệp vụ cơ bản của NHTM 7

a) Nghiệp vụ huy động vốn 7

b) Nghiệp vụ sử dụng vốn 8

c) Nghiệp vụ trung gian 8

2.2/ Hoạt động tín dụng của NHTM 9

2.2.1/ Khái niệm TDNH 9

2.2.2/ Các hình thức TDNH 9

2.2.3/ Nguyên tắc tín dụng 11

2.2.4/ Lãi suất tín dụng 12

2.2.5/ Quy trình tín dụng 13

II/ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC 14

1/ Một số vấn đề về doanh nghiệp nhà nước (DNNN) 14

1.1/ Khái niệm DNNN 14

1.2/ Phân loại DNNN 15

1.2.1/ Theo mục tiêu hoạt động (2 loại) 15

1.2.2/ Theo sở hữu (4 loại) 15

1.2.3/ Theo mô hình tổ chức hoạt động (2 nhóm) 15

1.2.4/ Theo cấp chủ quản (3 nhóm) 15

1.2.5/ Theo qui mô kinh doanh (3nhóm) 16

1.2.6/ Theo các ngành kinh tế kỹ thuật 16

1.3/ Vai trò của DNNN trong nền kinh tế thị trường 16

2/ Thực trạng hoạt động của các DNNN 19

2.1/ Tình hình hoạt động của các DNNN ở nước ta trong những năm qua (từ 1986 đến nay) 19

2.2/ Thực trạng DNNN trên địa bàn Thành phố Hà Nội (Tp.HN) 23

3/ Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với DNNN 24

3.1/ TDNH góp phần hình thành cơ cấu vốn tối ưu cho doanh nghiệp 24

3.2/ TDNH bổ sung vốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. 25

3.3/ TDNH giúp các doanh nghiệp tăng cường quản lý và sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả 26

3.4/ TDNH tác động tích cực đến nhịp độ phát triển, thúc đẩy cạnh tranh 26

3.5/ TDNH góp phần thúc đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá các DNNN hiện nay 27

III/ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 28

1/ Khái niệm chất lượng tín dụng 28

2/ Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 29

3/ Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 30

4/ Hiệu quả của việc nâng cao chất lượng tín dụng 34

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNNN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH 36

I/ KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH 36

1/ Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh 36

2/ Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh NHCT Khu vực Ba Đình (NHCT Ba Đình) trong những năm qua 37

2.1/ Công tác huy động vốn 39

2.2/ Hoạt động tín dụng 40

2.3/ Hoạt động kinh doanh đối ngoại 43

II/ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI CHI NHÁNH NHCT KHU VỰC BA ĐÌNH 44

1/ Đặc điểm đội ngũ khách hàng là DNNN tại Chi nhánh 44

2/ Hoạt động tín dụng đối với DNNN 45

2.1/ Cơ cấu sử dụng vốn cho vay đối với DNNN trong tổng dư nợ 45

2.2/ Dư nợ tín dụng DNNN phân theo ngành kinh tế 47

2.3/ Doanh số cho vay, thu nợ đối với DNNN 48

2.4.1/ Chỉ tiêu dư nợ DNNN/ Tổng dư nợ 52

2.4.2/ Chỉ tiêu về nợ quá hạn đối với DNNN 53

2.4.2.1/ Tổng quan tình hình nợ quá hạn của các DNNN tại NHCT Ba Đình 53

2.4.2.2 / Phân tích nợ quá hạn 56

2.4.3/ Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng khác 58

2.5/ Những biện pháp NHCT Ba Đình đã và đang thực hiện để nâng cao chất lượng tín dụng nói chung và tín dụng đối với các DNNN nói riêng 59

3/ Kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động tín dụng đối với DNNN tại Chi nhánh NHCT Ba Đình 62

3.1/ Những kết quả đạt được 62

3.2/ Những vấn đề còn tồn tại 63

CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI CHI NHÁNH NHCT KHU VỰC BA ĐÌNH 67

I/ PHƯƠNG HƯỚNG ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC DNNN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI VÀ MỤC TIÊU CHO VAY ĐỐI VỚI DNNN CỦA CHI NHÁNH NHCT BA ĐÌNH 67

1/ Hướng đổi mới hoạt động của DNNN trên địa bàn Hà Nội 67

2/Phương hướng và mục tiêu cho vay đối với DNNN tại Chi nhánh NHCT Khu vực Ba Đình 70

II/ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI CHI NHÁNH NHCT KHU VỰC BA ĐÌNH 72

1/ Các giải pháp về phía Chi nhánh NHCT Ba Đình 72

1.1/ Giải pháp về tăng cường vốn để cho vay DNNN 72

1.2/ Tuân thủ thực hiện nghiêm túc qui trình tín dụng, trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng 74

1.3/ Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro 79

1.4/ Tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát 81

1.5/ Giải pháp về tổ chức nhân sự 82

1.6/ Đẩy mạnh các hoạt động thuộc Marketing ngân hàng 83

2/ Một số ý kiến và kiến nghị đối với DNNN, NHCT Việt Nam, NHNN, Chính phủ nhằm tạo điều kiện thực hiện nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHCT Khu vực Ba Đình 84

2.1/ Ý kiến với DNNN 84

a/ DNNN phải xây dựng được phương án kinh doanh khả thi, có hiệu quả 84

b/ DNNN, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có giải pháp tạo vốn tự có 85

c/Đổi mới công nghệ doanh nghiệp 86

d/ DNNN cần coi trọng lực lượng lao động, quan tâm đặc biệt đến các cán bộ chủ chốt và công nhân kỹ thuật lành nghề 87

2.2/ Kiến nghị với NHCT Việt Nam 87

2.3/ Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 88

2.4/ Kiến nghị với Chính phủ 89

Kết luận 90

PHỤ LỤC 91

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chi nh¸nh mµ cßn th­êng xuyªn nép vèn thõa theo kÕ ho¹ch vÒ NHCT ViÖt Nam ®Ó ®iÒu hoµ trong toµn hÖ thèng.
B¶ng sè liÖu kÕt qu¶ ho¹t ®éng huy ®éng vèn cña NHCT Ba §×nh trong mét sè n¨m gÇn ®©y sÏ gióp cho chóng ta ®¸nh gi¸ mét c¸ch chÝnh x¸c h¬n.
B¶ng1: Nguån vèn huy ®éng cña Chi nh¸nh NHCT Khu vùc Ba §×nh
§¬n vÞ: Tû ®ång
ChØ tiªu
N¨m 1998
N¨m 1999
N¨m 2000
Huy ®éng vèn
1.271,2
1.615,9
2.160,0
- TiÒn göi TCKT
453,6
593,9
884,8
- TiÒn göi TK d©n c­
817,6
1.022,0
1.275,2
Trong ®ã: Ngo¹i tÖ qui ®æi
183,2
270,7
434,5
- Vèn ®iÒu chuyÓn
499,8
774,8
1.017,7
Nguån: B¸o c¸o thèng kª NHCT Ba §×nh
Nh×n chung t×nh h×nh huy ®éng vèn qua c¸c n¨m kÓ c¶ VND vµ ngo¹i tÖ ®Òu kh«ng ngõng t¨ng. §©y lµ thµnh qu¶ cña viÖc Chi nh¸nh th­êng xuyªn quan t©m vµ tæ chøc tèt c«ng t¸c huy ®éng vèn cña c¸c tæ chøc kinh tÕ vµ d©n c­, chó träng phong c¸ch phôc vô cña c¸c quü tiÕt kiÖm,Nh÷ng biÕn ®æi trªn còng ®· cho thÊy cung vÒ vèn trªn ®Þa bµn lµ rÊt lín, mÆc dï trong 4 n¨m 1997¸2000 ®· cã nhiÒu lÇn thay ®æi, gi¶m l·i suÊt huy ®éng.
§Õn cuèi n¨m 2000, tæng nguån vèn huy ®éng ®¹t 2.160 tû ®ång, t¨ng 544 tû so víi n¨m 1999, tèc ®é t¨ng ®¹t 33,67%. So víi kÕ ho¹ch ®Æt ra, møc t¨ng tr­ëng trªn ®· t¨ng gÊp 2,24 lÇn, t¹o nªn mét l­îng vèn kh¸ lín, lµm c¬ së v÷ng ch¾c cho tèc ®é ph¸t triÓn kinh doanh kh«ng ngõng cña Chi nh¸nh. Riªng vÒ c¬ cÊu vèn th× tèc ®é t¨ng tiÒn göi tõ khu vùc d©n c­ vÉn lµ chñ yÕu, tiÒn göi cã kú h¹n trªn 3 th¸ng chiÕm tû träng h¬n 70% nguån vèn huy ®éng. Trong n¨m 2000, nguån vèn ngo¹i tÖ t¨ng 163.709 tû ®ång, chñ yÕu lµ huy ®éng tõ d©n c­ b»ng ngo¹i tÖ t¨ng(+90%), ng­îc l¹i tiÒn göi b»ng ngo¹i tÖ cña c¸c tæ chøc kinh tÕ l¹i gi¶m (-27%) so víi n¨m 1999. Tuy nhiªn, trªn c¬ së nguån ngo¹i tÖ æn ®Þnh vµ kh«ng ngõng t¨ng NHCT Ba §×nh kh«ng nh÷ng ®¸p øng ®ñ nhu c©ï cña kh¸ch hµng vay vèn ngo¹i tÖ mµ cßn th­êng xuyªn ®iÒu mét l­îng vèn ngo¹i tÖ lín kho¶ng USD18,000,000 vÒ NHCT ViÖt Nam ®Ó c©n ®èi chung trong toµn hÖ thèng.
2.2/ Ho¹t ®éng tÝn dông
Nh÷ng n¨m qua, do t×nh h×nh kinh tÕ trong n­íc cã nhiÒu khã kh¨n, m«i tr­êng ®Çu t­ kh«ng thuËn lîi, vËt t­ hµng ho¸ trong mét sè ngµnh kinh tÕ ø ®äng lín, chËm tiªu thô, søc mua cña thÞ tr­êng thÊp,NhiÒu doanh nghiÖp ®· kh«ng d¸m ®Çu t­ vµo s¶n xuÊt kinh doanh, sè l­îng dù ¸n cã ®ñ ®iÒu kiÖn cho vay kh«ng nhiÒu, l¹i thªm sù c¹nh tranh gay g¾t gi÷a c¸c ng©n hµng nªn nh×n chung ®èi víi tõng ng©n hµng l­îng vèn ®Çu t­ còng bÞ h¹n chÕ. Trong bèi c¶nh ®ã víi sù quyÕt t©m cao, NHCT Ba §×nh ®· vËn dông kÞp thêi, linh ho¹t c¸c chñ tr­¬ng, chÝnh s¸ch ®óng ®¾n cña Nhµ n­íc, cña Ngµnh, b¸m s¸t tõng ®¬n vÞ kinh tÕ vµ cã nh÷ng gi¶i ph¸p tÝch cùc, nªn kÕt qu¶ ho¹t ®éng tÝn dông cña Chi nh¸nh vÉn ®¹t ®­îc kÕt qu¶ tèt c¶ vÒ tèc ®é t¨ng tr­ëng vµ chÊt l­îng c¸c kho¶n ®Çu t­. Chi nh¸nh ®· t¨ng c­êng ®Çu t­ cho khu vùc kinh tÕ quèc doanh, c¸c ngµnh kinh tÕ träng ®iÓm, kinh tÕ mòi nhän, s¶n xuÊt kinh doanh lín nh­ thÐp, dÇu khÝ, cµ phª, dÞch vô giao th«ng vËn t¶i,­u tiªn vèn cho c¸c dù ¸n lín, kh¶ thi, cã hiÖu qu¶. Nhê ®ã mµ ho¹t ®éng tÝn dông t¹i Chi nh¸nh vÉn thu ®­îc nh÷ng kÕt qu¶ ®¸ng khÝch lÖ.
B¶ng 2: Ho¹t ®éng tÝn dông cña Chi nh¸nh NHCT Khu vùc Ba §×nh
(Xem trang bªn)
B¶ng2: Ho¹t ®éng tÝn dông cña Chi nh¸nh NHCT Khu vùc Ba §×nh
§¬n vÞ: Tû ®ång
ChØ tiªu
N¨m 1998
N¨m 1999
N¨m 2000
VND
NgtÖ qui VND
Tæng sè
98/97(%)
VND
NgtÖ qui VND
Tæng sè
99/98(%)
VND
NgtÖ qui VND
Tæng sè
00/99(%)
Tæng d­ nî
467,3
84,4
551,7
96,2
618,5
104,8
723,3
131,1
895,9
118,5
1.014,4
140,2
1- Cho vay NH
398,8
44,3
443,1
97,3
539,0
88,4
627,4
141,6
782,9
105,9
888,8
141,7
+ Quèc doanh
393,6
44,3
437,9
97,2
533,6
82,8
616,4
140,8
772,1
105,0
877,1
142.3
+ NQD
5,2
_
5,2
101,9
5,4
5,6
11,0
211,5
10,8
0,9
11,7
106,4
2- Cho vay T-Duyªn h¶i MT
68,5
40,1
108,6
108,2
79,5
16,4
95,9
88,3
113,1
12,4
125,5
130,8
+ Quèc doanh
65,6
33,8
99,4
113,6
77,2
12.4
89,6
90,1
100,5
5,2
105,7
117,9
+ NQD
2,9
6,3
9,2
71,9
2,3
4,0
6,3
67,7
12,6
7,2
19,8
314,3
Nî qu¸ h¹n
15,3
83,2
9,6
62,7
8,5
88,5
Nguån: B¸o c¸o thèng kª NHCT Ba §×nh 1998-2000
B¶ng sè liÖu trªn cho thÊy, d­ nî cho vay cña NHCT Ba §×nh lu«n lu«n t¨ng lªn víi møc ®é t¨ng tr­ëng cao. Nguyªn nh©n chñ yÕu dÉn ®Õn sù t¨ng tr­ëng nµy lµ do Chi nh¸nh ®· chñ ®éng ¸p dông nhiÒu biÖn ph¸p s¸ng t¹o trong cho vay, ®ång thêi ®¶m b¶o th«ng suèt, nhanh chãng, thuËn tiÖn cho kh¸ch hµng. Chi nh¸nh cã quan hÖ tèt víi kh¸ch hµng, ¸p dông chÝnh s¸ch kh¸ch hµng mét c¸ch linh ho¹t trong ®ã ®Æc biÖt quan t©m ®Õn c¸c kh¸ch hµng truyÒn thèng, nh÷ng ®¬n vÞ cã t×nh h×nh tµi chÝnh tèt, s¶n xuÊt kinh doanh cã hiÖu qu¶, c¸c Tæng c«ng ty vµ ®¬n vÞ thµnh viªn cña Tæng c«ng ty 90,91 nh­: Tæng c«ng ty Cµ phª ViÖt Nam, Tæng c«ng ty ChÌ ViÖt Nam, Tæng c«ng ty ThÐp ViÖt Nam, Tæng c«ng ty X©y dùng Th¨ng Long, Tæng c«ng ty C«ng tr×nh 1, C«ng ty cÇu 14, C«ng ty dung dÞch khoan ho¸ phÈm dÇu khÝ, C«ng ty may ChiÕn Th¾ng, C«ng ty X©y dùng cÊp tho¸t n­íc, Nhµ m¸y ThiÕt bÞ B­u ®iÖn,Ngoµi ra, Chi nh¸nh cßn lu«n quan t©m ®Õn c«ng t¸c tiÕp thÞ thu hót thªm ®­îc nhiÒu kh¸ch hµng míi ®Õn vay vèn.
§èi víi ho¹t ®éng tÝn dông trung-dµi h¹n, mÆc dï trong nh÷ng n¨m qua sè dù ¸n ®Çu t­ kh«ng nhiÒu, vèn ®Çu t­ kh«ng lín nh­ng Chi nh¸nh ®· kÞp thêi ®Çu t­ cho c¸c dù ¸n kh¶ thi, ®Æc biÖt lµ c¸c c«ng tr×nh cña c¸c dù ¸n quèc tÕ nh­: m¸y sóc, tr¹m trén bª t«ng cña C«ng ty Bª t«ng x©y dùng Hµ Néi; thiÕt bÞ thi c«ng cÇu cña XN ThiÕt kÕ Th¨ng Long, C«ng ty XDCT120, C«ng ty XDCT810, C«ng ty XDCT134, C«ng ty x©y dùng sè 4; hÖ thèng èng dÉn bïn cña Tæng c«ng ty X©y dùng ®­êng thuû,
Tuy nhiªn, nh×n vÒ gãc ®é sö dông vèn, NHCT Ba §×nh vÉn ch­a sö dông hÕt nguån vèn huy ®éng ®Ó cho vay, míi chØ ®¹t: n¨m 1998 lµ 43,6%, n¨m 1999 lµ 44,7% vµ n¨m 2000 lµ 46,9%. Chi nh¸nh ph¶i nép ®iÒu hoµ vèn vÒ NHCT ViÖt Nam.
TÝnh ®Õn 31/12/2000, cã kho¶ng 1600 kh¸ch hµng më tµi kho¶n giao dÞch t¹i NHCT Ba §×nh, trong ®ã cã h¬n 450 kh¸ch hµng cã quan hÖ tÝn dông víi ng©n hµng (163 DNNN trong ®ã cã 6 TCT90,91; 25 C«ng ty TNHH vµ HTX; 262 hé t­ nh©n c¸ thÓ). C¸c kh¸ch hµng lín chñ yÕu lµ c¸c c«ng ty vµ tæng c«ng ty thuéc Bé GTVT vµ Bé x©y dùng.
Tæng d­ nî cho vay ®Õn cuèi n¨m 2000 ®¹t 1.014,4 tû ®ång, t¨ng so víi n¨m tr­íc 291 tû, tèc ®é t¨ng ®¹t 40%, so víi kÕ ho¹ch tèc dé t¨ng gÊp 2 lÇn. Trong ®ã:
D­ nî ng¾n h¹n: 888,8 tû ®ång, chiÕm 87,6% tæng d­ nî
D­ nî trung-dµi h¹n: 125,5 tû ®ång, chiÕm 12,4% tæng d­ nî
Cho vay KTQD: 982,8 tû ®ång, chiÕm 96,8% tæng d­ nî
Cho vay ngoµi quèc doanh: 31,6 tû ®ång, chiÕm 3,12% tæng d­ nî
Nî qu¸ h¹n: 8,5 tû ®ång, chiÕm tû träng 0,84% trªn tæng d­ nî, gi¶m 0,49% so víi n¨m 1999 (-1,1 tû).
2.3/ Ho¹t ®éng kinh doanh ®èi ngo¹i
*NghiÖp vô kinh doanh ngo¹i tÖ: §¸nh gi¸ chung qua c¸c n¨m ®Òu cho thÊy nghiÖp vô kinh doanh ngo¹i tÖ cña NHCT Ba §×nh lu«n ®¸p øng ®­îc nhu cÇu cña kh¸ch hµng, kinh doanh ®a d¹nh c¸c lo¹i ngo¹i tÖ kh¸c nhau. MÆc dï trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y chÝnh s¸ch qu¶n lý vµ tû gi¸ ngo¹i hèi cã nhiÒu biÕn ®éng, møc cung ngo¹i tÖ lu«n khan hiÕm cho kinh doanh nhËp khÈu nh­ng víi sù tÝch cùc, chñ ®éng khai th¸c nguån ngo¹i tÖ vµ víi nhiÒu biÖn ph¸p linh ho¹t NHCT Ba §×nh ®· ®¸p øng ®ñ nhu cÇu ngo¹i tÖ cho c¸c kh¸ch hµng vÒ sè l­îng còng nh­ chñng lo¹i, quan t©m ®¸p øng kÞp thêi nhu cÇu ngo¹i tÖ cho c¸c doanh nghiÖp kinh doanh nhËp khÈu, h¹n chÕ ®¸ng kÓ rñi ro vÒ tû gi¸ cho c¸c doanh nghiÖp XNK.
Trong n¨m 2000, l­îng mua b¸n ngo¹i tÖ qui ®æi USD ®¹t 123,7 triÖu USD t¨ng 39% so víi n¨m 1999. Thu vÒ kinh doanh ngo¹i tÖ ®¹t 0,73 tû ®ång, t¨ng 12%. PhÝ giao dÞch kinh doanh ngo¹i tÖ ®¹t 0,27 tû ®ång, t¨ng 44%.
*NghiÖp vô thanh to¸n quèc tÕ: Do ¶nh h­ëng cña mét sè nh©n tè nh­ søc mua gi¶m, thuÕ GTGT mÆc dï ®· ®­îc ®iÒu chØnh nh­ng vÉn ë møc cao nªn nhÞp ®é ho¹t ®éng XNK cña mét sè kh¸ch hµng ë NHCT Ba §×nh vÉn bÞ gi¶m ®¸ng kÓ trong 2 n¨m gÇn ®©y. MÆc dï vËy, n¨m 2000 Chi nh¸nh ®· thu hót ®­îc kh¸ch hµng lín lµ C«ng ty XNK tæng hîp Hµ Néi, Chi nh¸nh Intimex H¶i Phßng, Tæng c«ng ty XNK dÖt may, C«ng ty XNK vËt t­ n«ng nghiÖp, Tæng c«ng ty c«ng nghiÖp tµu thuû, Tæng c«ng ty thuû tinh vµ gèm x©y dùng,Nhê ®ã, më réng thªm c¸c quan hÖ tÝn dông, thanh to¸n quèc tÕ,nªn sè tiÒn më L/C nhËp khÈu vµ thanh to¸n L/C xuÊt t¨ng h¬n so víi n¨m tr­íc. (USD)
NghiÖp v ô
N¨m 1999
N¨m 2000
2000/99
Sè mãn
Sè tiÒn
Sè mãn
Sè tiÒn
L/C nhËp
569
45,606,617
634
55,457,154
122%
Nhê thu ®Õn
41
1,240,400
80
2,822,275
228%
T/T
294
5,339,050
380
8,639,160
162%
Nhê thu ®i
5
47,400
25
750,000
16 lÇn
T B¸o L/C xuÊt
65
729,108
109
2,650,000
3,3 lÇn
Nguån: B¸o c¸o ho¹t ®éng kinh doanh ®èi ngo¹i n¨m 2000
MÆc dï khèi l­îng nghiÖp vô TTQT ph¸t sinh lín, song Chi nh¸nh vÉn ®¶m b¶o an toµn kh«ng ®Ó xÈy ra sai sãt lµm ¶nh h­ëng ®Õn quyÒn lîi cña kh¸ch hµng còng nh­ uy tÝn cña NHCT. MÆt kh¸c, Chi nh¸nh cßn t­ vÊn gióp kh¸ch hµng lùa chän ph­¬ng thøc thanh to¸n, ®iÒu tra th«ng tin cña kh¸ch hµng n­íc ngoµi ®Ó tr¸nh rñi ro trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn hîp ®ång XNK.
* C¸c ho¹t ®éng chi tr¶ kiÒu...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top