Hale

New Member

Download Khóa luận Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty TNHH Fit Active Việt Nam miễn phí





Hàng tháng, Công ty đã đóng phí bảo hiểm xã hội (tỷ lệ là 15% từ năm 2009 về trước và 16% từ 1/1/2010), bảo hiểm y tế (2% từ 2009 về trước và 3% từ 1/1/2010), bảo hiểm thất nghiệp (1% từ 1/1/2009) đầy đủ. Mặt khác, Công ty luôn chi trả đầy đủ các khoản trợ cấp (nếu có;) như trợ cấp ốm đau, trợ cấp tai nạn lao động, trợ cấp thai sản cho nhân viên. Những ngày người lao động nghỉ ốm hay nghỉ con ốm, họ được chi trả nguyên lương. Các khoản phí bảo hiểm xã hội, các khoản trợ cấp, các khoản phải giảm, phải trừ đều được tính rõ ràng và cụ thể trong bảng lương nhân viên hàng tháng, các nhân viên đều được biết rõ và kiến nghị nếu như có sai sót. Nhân viên làm giờ hành chính được Công ty trợ cấp bữa cơm trưa, các nhân viên làm ca thì được trợ cấp bữa tối hay ăn đêm với mức 12 nghìn đồng/người/bữa.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ác hoạt động quản trị nhân lực nói chung và hoạt động tạo động lực nói riêng muốn có tính khả thi cần có nguồn tài chính ồn định. Với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp thì công tác tạo động lực không được chú trọng nhiều. Song, là một Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, lại có sự hỗ trợ rất lớn từ phía Công ty mẹ bên Đài Loan, việc kinh doanh của Công ty đang khá thuận lợi, ngày một lớn mạnh hơn, cho nên chi phí dành cho các hoạt động tạo động lực cũng tăng (ví dụ như quỹ thưởng tăng 9.47% từ năm 2008 - 2010..), do vậy, công tác tạo động lực có thêm một thuận lợi nữa về mặt tài chính.
Đội ngũ các nhà quản lý (ban giám đốc, các trưởng bộ phận, các nhóm trưởng, giám sát đều là những người có kiến thức, đều qua các trường lớp đào tạo chính quy, có kỹ năng trong quản lý, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tạo điều kiện cho các hoạt động tạo động lực có thể triển khai nhanh chóng, dễ dàng và mang lại hiệu quả.
Mặt khác, các nhân viên trong Công ty (90.8% theo tổng kết của phiếu điều tra) đều có những hiểu biết cơ bản về tổ chức, hiểu rõ mục tiêu, định hướng phát triển của Công ty trong tương lai, do đó, các hoạt động nói chung và hoạt động tạo động lực lao động nói riêng khi triển khai thực hiện dễ được các nhân viên hưởng ứng và đồng tình.
2.2.2.2. Khó khăn
Tuy có những điều kiện thuận lợi trên song trong việc thực hiện công tác tạo động lao động, Công ty TNHH Fit Active còn gặp phải một số khó khăn sau:
Đội ngũ làm công tác quản trị nhân lực còn thiếu và yếu. Quản trị nhân lực bao gồm khá nhiều các nghiệp vụ phức tạp, bộ máy chuyên trách về vấn đề này trong Công ty lại chỉ có hai nhân viên. Bộ máy chuyên trách về quản trị nhân sự mỏng khiến cho công tác tạo động lực mặc dù được sự ủng hộ của lãnh đạo, có khả năng về tài chính song cũng không thể đạt hiệu quả cao nhất vì một số hoạt động chỉ dừng lại ở kế hoạch, không khả thi do ở trong tình trạng “chờ người làm”.
Tình hình kinh tế nhiều biến động ở nước ta một số năm gần đây cũng gây không ít khó khăn cho công tác tạo động lực của Công ty. Nền kinh tế phát triển nhanh với tỷ lệ lạm phát cao, công tác tạo động lực phải chú trọng tới vấn đề đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho nhân viên thông qua các khoản trợ cấp, trợ giá; kinh tế khủng hoảng, công tác tạo động lực lại phải chú trọng tới vấn đề đảm bảo an toàn việc làm, mức lương cho người lao động... Nền kinh tế biến động nhanh chóng và không ổn định, đòi hỏi sự thay đổi liên tục, linh hoạt, phù hợp của công tác tạo động lực lao động tại Công ty nói riêng và ở các doanh nghiệp, tổ chức nói chung, gây khó khăn cho những người trực tiếp đảm nhiệm thực hiện các hoạt động tạo động lực lao động.
Các đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng với hàng loạt những chính sách tạo động lực hay và hấp dẫn đòi hỏi chính sách tạo động lực của Công ty phải có sự thay đổi, sáng tạo và cải tiến đủ để giữ chân nhân viên và tạo hứng thú làm việc cho họ.
Với những thuận lợi và khó khăn trên, Công ty TNHH Fit Active đã cố gắng hết sức để đem đến cho người lao động không những sự thoả mãn về mặt vật chất mà cả về mặt tinh thần. Trong công tác xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách tạo động lực làm việc cho người lao động, Fit Active đã nghiên cứu và áp dụng những chính sách tạo động lực cho người lao động xuyên suốt cả quá trình sử dụng lao động.
2.2.3. Thực trạng các hoạt động tạo động lực lao động tại Công ty TNHH Fit Active
2.2.3.1 Thực trạng các hoạt đông tạo động lực lao động giai đoạn tiền sử dụng nhân lực
Công ty đăng các thông báo tuyển dụng chủ yếu trên trang web tìm kiếm việc làm là: nhatuyendung.com.vn. Các thông báo đã đưa được các thông tin cần thiết như: vị trí, chức danh công việc; mô tả công việc; địa điểm làm việc; loại hình công việc… Các thông tin đưa ra khá ngắn gọn và không có sự phân biệt đối xử với các ứng viên. Khi giới thiệu về công ty đã đưa ra các thông tin có lợi đối với công ty, luôn khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của công ty.
Những người được giao nhiệm vụ tuyển dụng sẽ cùng thống nhất xây dựng các tiêu chí để sàng lọc hồ sơ. Chuẩn bị sẵn các câu hỏi để phỏng vấn ứng viên dựa vào các yêu cầu ở vị trí công việc cần tuyển. Nhưng khi tiến hành phỏng vấn họ không cứng nhắc, dập khuôn theo những câu hỏi đó mà luôn linh hoạt để cuộc phỏng vấn có hiệu quả.
Tuy nhiên, Công ty chưa chú trọng đến hoạt động tiếp nhận nhân viên mới. Theo số liệu thu được thông qua phiếu điều tra về mức độ hài lòng của người lao động về cách tiếp đón nhân viên mới của Công ty như biểu đồ trang bên:
Nguồn: Tổng hợp kết quả điều tra – Phụ lục số 2
Nhìn vào kết quả thu được từ phiếu điều tra ta thấy rằng, có tới 57,27% người lao động cảm giác không hài lòng với cách đón tiếp nhân viên mới của Công ty, chỉ có 10, 91% là hài lòng, còn 31,82% là thấy bình thường. Công ty chưa quan tâm đúng đắn tới hoạt động đón tiếp này , nhân viên tuyển dụng đào tạo sẽ thông báo cho những ứng viên trúng tuyển ngày bắt đầu làm việc ở công ty. Sau đó, nhân viên mới sẽ tự mình tới nơi làm việc và làm quen với mọi người trong phòng và làm quen với công việc mới dưới sự giúp đỡ của trưởng hoạc phó phòng và những đồng nghiệp trong phòng. Công ty chưa cử người tiếp đón họ, hướng dẫn, giúp họ làm quen với nơi làm việc mới, phân công người giúp đỡ, kèm cặp họ để giúp họ rút ngắn được thời gian làm quen với công việc. Do đó, Công ty chưa tạo được động lực cho người lao động thông qua hoạt động tiếp đón nhân viên mới này.
2.2.3.2 Thực trạng hoạt động tạo động lực trong quá trình sử dụng nhân lực
Thông qua hoạt động giao việc cho người lao động:
Trong quá trình tuyển dụng, ứng viên trúng tuyển vào vị trí nào đó thì sẽ được Công ty bố trí vào vị trí đó. Trang bị các trang thiết bị cần thiết để họ có thể thực hiện tốt công việc của mình. Đối với nhân viên văn phòng thì sẽ được trang bị máy vi tính có nối mạng internet, bàn ghế làm việc đúng tiêu chuẩn, máy in, máy fax, máy photocopy… Đối với lao động trực tiếp sẽ được trang bị các máy móc phục vụ cho công việc phù hợp với từng bộ phận khác nhau.
Những công việc thường xuyên thuộc trách nhiệm của người lao động đã có sẵn trong bản mô tả công việc nên cấp trên không cần phân công lại mà chỉ giao cho họ những công việc phát sinh đột suất không có trong bản mô tả công việc. Khi người lao động gặp khó khăn trong thực hiện công việc của mình thì đồng nghiệp hoạc cấp trên sẽ có sự hướng dẫn, giúp đỡ họ hoàn thành công việc.
Các hoạt động trên đã phần nào tạo được động lực cho người lao động. Cụ thể số lao động được giao việc đúng với khả năng, chuyên môn được thể hiện ở bảng trang bên. Ta thấy rằng, tỉ lệ người lao động được giao việc đúng với chuyên môn khá...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D [Free] Khóa luận Thực tiễn áp dụng các quy định pháp luật về chế độ tiền lương tại Công ty cổ phần g Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Khóa luận Hoàn thiện pháp luật giải quyết tranh chấp kinh doanh bằng con đường trọng tài tron Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Khóa luận Pháp luật về hoạt động chào bán chứng khoán riêng lẻ và thực trạng tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 4
X [Free] Khóa luận Các hình thức chế tài do vi phạm hợp đồng trong thương mại Tài liệu chưa phân loại 3
M [Free] Khóa luận Ban hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai của các cơ quan nhà nước Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Khóa luận Công ty TNHH do một cá nhân làm chủ theo luật doanh nghiệp (2005) Tài liệu chưa phân loại 0
R [Free] Khóa luận Năng lực bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng của cá nhân theo pháp luật dân sự Việt Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Khóa luận Quy chế pháp lý của người Việt Nam ở nước ngoài – liên hệ với quy chế pháp lý của n Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Khóa luận Tìm hiểu pháp luật về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Khóa luận Tìm hiểu pháp luật về quyền sở hũư công nghiệp Tài liệu chưa phân loại 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top