daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU


Ngày nay, nền công nghiệp ôtô đã có sự thay đổi lớn lao. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, trên ôtô hiện nay đã ứng dụng nhiều công nghệ mới để cho ra đời nhiều hệ thống mới nhằm đáp ứng các yêu cầu: tăng công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm lượng khí thải độc hại, tăng tính an toàn của ôtô.Các hệ thống mới đó có thể kể tên như: hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS), hệ thống chống trượt (ASR), điều khiển ga chạy tự động, hệ thống túi khí (AIR, BAG), … và đặc biệt là hệ thống điều khiển xupáp bằng điện tử như:Hệ thống Mivec,VVT-i…Chính vì lẽ đó, là những sinh viên của ngành cơ khí động lực đang đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ trên ôtô, để chọn đề tài cho đồ án tôt nghiệp chúng em đã chọn một hệ thống điều khiển xupáp bằng điện tử, hệ thống phân phối khí MIVEC của hảng Mitsubishi là một hệ thống có thể thay đổi thời gian và hành trình của xupap bằng cách thay đổi biên dạng cam. Với đồ án tốt nghiệp này giúp cho chúng em nhận thức và hiểu biết những công nghệ phát triển của ngành công nghệ ôtô. Qua đó chúng em hy vọng đóng góp một phần sức lực của mình vào sự phát triển của ngành ôtô Việt Nam.
Vì thời gian và vốn kiến thức còn hạn chế, nên trong quá trình thực hiện đồ án sẽ không tránh được những thiếu sót. Chúng em kính mong sự góp ý của quí thầy cô và bạn bè để chúng em có thể hoàn thiện vốn kiến thức và thực hiện tốt công việc trong tương lai.
Chúng em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của thầy đã giúp chúng em hoàn thành tốt đồ án này.







MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CHỨC NĂNG VÀ CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỆ THỐNG
PHÂN PHỐI KHÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG.
1.1 Nhiệm vụ - yêu cầu – phân loại hệ thống phân phối khí.
1.1.1 Nhiệm vụ.
1.1.2 Yêu cầu.
1.1.3 Phân loại.
1.2 Khái quát hệ thống phân phối khí ở động cơ đốt trong.
1.2.1 Cơ cấu phân phối khí loại xupap treo.
1.2.2 Cơ cấu phân phối khí loại xupap đặt.
1.2.3 Cơ cấu phân phối khí loại dùng pitton đóng mở cửa nạp và cửa thải.
1.2.4 Cơ cấu phân phối khí loại điều khiển điện tử.
1.3 Những ảnh hưởng của việc điều chỉnh hệ thống phân phối khí đến các thông số công tác.
CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HỆ THỐNG MIVEC TRÊN XE
MITSUBUSHI GRANDIS.
2.1 Giới thiệu tổng quát xe Mitsubishi Grandis
2.1.1 Các thông số kỹ thuật của xe
2.1.2 Hình dáng của xe (hình chiếu + các thông số)
2.1.3 Các chức năng tiện nghi, an toàn và các kỹ thuật mới trên xe
2.2 Khái quát chung về hệ thống Mivec trên xe Mitsubishi Grandi
2.2.1 Sơ đồ khối tổng quát.
2.2.2 Chức năng của hệ thống Mivec
CHƯƠNG 3: CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG.
3.1 Các chế độ làm việc của hệ thống
3.1.1 Ở tốc độ thấp
3.1.2 Ở tốc độ cao
3.2 So sánh hệ thống Mivec với các hệ thống phân phối khí tương tự khác
3.2.1 So sánh hệ thống Mivec và VVT – i
3.2.1 So sánh hệ thống Mivec và VTEC
3.3 Kết luận chung về hệ thống Mivec
CHƯƠNG 4: MÔ PHỎNG HỆ THỐNG MIVEC.
4.1 Giới thiệu chung về phần mềm sử dụng mô phỏng
4.1.1 Giới thiệu chung phần mềm Flash
4.1.2 Giới thiệu chung phần mềm Solidửoks
4.2 Quá trình sử dụng phần mềm Flash để mô phỏng
4.2.1 Vẽ chi tiết
4.2.2 Quá trình mô phỏng
4.3 Quá trình sử dụng phần mềm Solidửoks để mô phỏng
4.3.1 Khái quát chung
4.3.2 Quá trình mô phỏng:
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN
5.1 Mục đích của mô phỏng hệ thống Mivec
5.2 Hướng phát triển của đề tài

KHẢO SÁT VÀ MÔ PHỎNG HỆ THỐNG MIVEC
(Mitsubishi Innovative Valve timing and lifting Electronic Control).
CHƯƠNG 1: CHỨC NĂNG VÀ CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG.

1.1 Nhiệm vụ - yêu cầu – phân loại hệ thống phân phối khí
1.1.1 Nhiệm vụ.
Cơ cấu phân phối khí dùng để thực hiện quá trình thay đổi khí: xả khí thải ra khỏi xilanh và nạp đầy hỗn hợp hay không khí mới vào xilanh trong quá trình làm việc của động cơ, đảm bảo đóng kín các cửa nạp, cửa xả trong quá trình nén, cháy và giãn nở, và phân phối kịp thời, đều đặn hòa khí hay không khí cho các xilanh theo đúng thứ tự làm việc của động cơ. Ở máy Diesel, động cơ phung xăng, khí nạp là không khí. Còn ở máy xăng bộ chế hòa khí, khí nạp là hỗn hợp không khí và hơi xăng. Khí xả là sản phẩm cháy, chủ yếu là khí Cacbonic và hơi nước.
1.1.2 Yêu cầu .
a. Yêu cầu chung đối với cơ cấu phối khí:
- Đảm bảo việc nạp đầy, nghĩa là hệ số nạp phải cao. Việc xả sạch, nghĩa là hệ số khí sót phải thấp. Điều đó có nghĩa là chất lượng của quá trình nạp xả phải đảm bảo được yêu cầu đặt ra. Yêu cầu này đến đâu tùy thuộc vào từng loại máy 4 kỳ hay 2 kỳ, phương pháp trao đổi khí, cấu tạo các bộ phận của cơ cấu.
- Phải đảm bảo đóng kín các cửa nạp, cửa xả trong quá trình nén, cháy và giãn nở.
- Phải đảm bảo việc phân phối kịp thời, đều đặn và đủ lượng hoà khí hay không khí cho các xylanh theo đúng thứ tự làm việc của động cơ. Độ mở lớn để dòng khí dễ lưu thông.
- Năng lượng cung cấp cho hệ thống nạp xả khi làm việc tốn ít nhất.
-Xupap hút mở để dẫn không khí hay hỗn hợp không khí nhiên liệu vào xi lanh ở kỳ hút. Xupap xả mở thải khí cháy ra ngoài trời vào kỳ xả.
- Kỳ nén và nổ các xupap phải đóng kín để không bị lọt khí ra khỏi xi lanh.
-Việc đóng mở các xupap yêu cầu phải đúng thời điểm, đảm bảo nạp đầy và thải sạch.
- Các xupap phải được bố trí để sự phun nhiên liệu đạt tới vùng cháy toàn phần, nhưng phải đủ cách xa khu vực chất làm nguội tuần hoàn tự do.
Vị trí của các đường dẫn xupap và các cửa mở, đảm bảo sự thông khí cho động cơ.
- Cơ cấu điều khiển van đòi hỏi sự chuyển động đều đặn của cần điều khiển, bộ dẫn cam và cam, các van điều chỉnh và sự thời chuẩn van.
-Ít mòn ,tiếng kêu bé. Dễ điều chỉnh và sửa chữa, giá thành chế tạo rẻ.
b. Yêu cầu đối với hệ thống nạp:

Hình 4-25:Hoàn chỉnh mô phỏng.
Để xem mô phỏng ta nhấn tổ hợp phím Ctrol+Enter. Thì các hình mà ta đã vẽ sẽ lần lược xuất hiện theo thứ tự từ Key Frame 1 đến Key frame 14. Nhấp vào incon save để lưu lại bài làm.
4.3. Quá trình sử dụng phần mềm solidworks mô phỏng.
4.3.1. Vẽ chi tiết
Để mô phỏng chúng ta phải có cá chi tiết của hệ thống như trục cam, cần T, cò mổ, piton thủy lực, các con đội…
Để vẽ các chi tiết trên ta khởi động solidworks 2010. Lick vào Part chọn Ok. Như hình sau

Hình 4-26:Giao diện khởi động của solidworks 2010

Hình 4-27:Giao diện Part
Sau đây là các chi tiết đã được thiết kế.

Hình 4-28:Trục cam.

Hình 4-29:Cò mổ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top