lifemelody_hz

New Member
Download Đồ án Nghiên cứu, lắp đặt bộ phận làm mát dầu cho sa bàn khảo nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu từ Hạt Jatropha

Download Đồ án Nghiên cứu, lắp đặt bộ phận làm mát dầu cho sa bàn khảo nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu từ Hạt Jatropha miễn phí





MỤC LỤC
ĐẶT VẤN ĐỀ 1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3
1.1. Sự phát triển của nghành công nghệ ôtô nói chung và động cơ nói riêng trên thế giới và ở nước ta 3
1.1.1. Sự phát triển của nghành công nghệ ôtô nói trên thế giới 3
1.1.2. Sự phát triển của động cơ đốt trong trên thế giới 6
1.1.3. Sự phát triển của nghành công nghệ ôtô nói chung và động cơ nói riêng ở Việt Nam 10
1.2. Phạm vi sử dụng các động cơ Điesel cỡ nhỏ (4 – 30 mã lực) ở nước ta 12
1.3. Khái quát về các đặc tính của động cơ, các phương pháp xác định đặc tính động cơ .13
1.3.1. Đường đặc tính của động cơ 13
1.3.2. Đường đặc tính tốc độ 13
1.3.3. Đường đặc tính tải trọng 18
1.4. Tổng quan về sử dụng nhiên liệu sinh học hiện nay 19
1.4.1. Sử dụng nhiên liệu sinh học trên thế giới. 19
1.4.2. Sản xuất nhiên liệu sinh học ở Việt Nam 28
1.4.3. Đặc tính của Biodiesel. 25
1.4.4. Các vấn đề cần thực hiện khi dùng nhiên liệu Biodiesel. 29
CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN LỰA CHỌN MÔ HÌNH KHẢO NGHIỆM ĐỘNG CƠ 30
2.1. Tổng quan về khảo nghiệm động cơ đốt trong 30
2.1.1. Định nghĩa và yêu cầu chung 30
2.1.1.1. Định nghĩa 30
2.1.1.2. Yêu cầu chung. 30
2.1.2. Mục đích và nội dung nghiên cứu động cơ đốt trong. 30
2.1.2.1. Mục đích nghiên cứu động cơ đốt trong. 30
2.1.2.2. Nội dung nghiên cứu động cơ đốt trong. 31
1. Nghiên cứu kiểm tra. 31
2. Nghiên cứu so sánh. 31
3. Nghiên cứu khoa học hay nghiên cứu cơ bản. 31
2.1.3. Xưởng khảo nghiệm động cơ đốt trong. 32
2.1.3.1. Tổ chức xưởng khảo nghiệm động cơ đốt trong. 32
2.1.3.2. Tổng quát về phòng khảo nghiệm động cơ đốt trong. 34
2.1.3.3. Các loại phanh động cơ. 34
2.2. Mô hình khảo nghiệm động cơ sử dụng tạo tải bằng điện trở 35
2.3. Mô hình khảo nghiệm động cơ sử dụng tạo tải bằng phanh điện 37
2.4. Mô hình khảo nghiệm động cơ sử dụng băng phanh tạo tải bằng bơm thuỷ lực và van tiết lưu mạch ra 37
2.5. Lựa chọn mô hình sa bàn khảo nghiệm động cơ theo phương pháp sử dụng bơm thuỷ lực 38
CHƯƠNG III: THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT BỘ PHẬN LÀM MÁT 40
3.1. Tính toán thiết kế bộ phận làm mát 40
3.1.1. Lựa chon sơ đồ làm việc cho mạch thuỷ lực 40
3.1.2. Xác định tổn hao công suất trên các phân tử mạch thuỷ lực 41
3.1.2.1. Hao tổn công suất trên bơm bánh răng 2 42
3.1.2.2. Hao tổn đường ống từ bơm 2 đến van tiết lưu 3 43
3.1.2.3. Hao tổn công suất trên van tiết lưu 3 45
3.1.3. Xác định cân bằng nhiệt và quá trình trao đổi nhiệt 49
3.1.3.1. Cơ sở lý thuyết .49
3.1.3.2. Tính toán nhiệt trên hệ thống .53
3.2. Thiết kế hệ thống làm mát cho hệ thống thuỷ lực .54
3.3. Lắp ráp đồng bộ băng phanh .55
CHƯƠNG IV: KHẢO NGHIỆM ĐỘNG CƠ DIESEL SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU JATROPHA 59
4.1. Mục đích khảo nghiệm động cơ 59
4.2. Các bước tiến hành khảo nghiệm động cơ trên băng phanh 59
4.3. Xây dựng đặc tính động cơ khi sử dụng nhiên liệu Jatropha với mức pha trộn khác nhau (10, 20, 30, 40, 50 % dầu Jatropha ) 61
4.4. Nhận xét kết quả 61
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 62
TÀI LIỆU THAM KHẢO 63
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ĐẶT VẤN ĐỀ

Năng lượng là một trong những nhu cầu cấp thiết nhất trong đời sống con người hiện nay. Năng lượng không những được sử dụng trong sản xuất mà còn được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày của con người, mỗi gia đình.

Tình trạng nguồn nhiên liệu dầu mỏ ngày càng cạn kiệt, bên cạnh đó khoa học kỹ thuật không ngừng phát triển. Các ngành công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải… đòi hỏi cần cung cấp nhiều nhiên liệu.

Hiện nay trong chiến lược năng lượng toàn cầu nhiều nước đã sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái sinh, năng lượng từ gió, từ mặt trời, từ dòng chảy hay thủy triều … Trong tương lai người ta dự kiến cải tiến cơ cấu năng lượng – nhiên liệu theo hướng giảm bớt năng lượng từ dầu mỏ, than đá và củi đốt, bù vào đó là tăng tỷ trọng của khí đốt và nguồn năng lượng mới. Xa hơn nữa khi lo đến sự cạn kiệt của các nguồn năng lượng hóa thạch thì các dạng năng lượng mới, năng lượng tái sinh đang được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm một cách đặc biệt.

Ở Việt Nam trình độ khoa học kỹ thuật còn thấp việc đưa nhiên liệu sinh học vào trong cuộc sống đang gặp rất nhiều khó khăn. Muốn giải quyết được vấn đề đó đòi hỏi phải có sự đầu tư đúng hướng và phương pháp nghiên cứu sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Khảo nghiệm động cơ là một phương pháp thực nghiệm hợp lý, đây là phương pháp đơn giản nhưng mang lại cho ta kết quả cao. Từ yêu cầu của thực tiển và qua sự tham khảo một số phương pháp khảo nghiệm động cơ đốt trong, chúng tui đã tiến hành “ Nghiên cứu, lắp đặt bộ phận làm mát dầu cho sa bàn khảo nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu từ hạt Jatropha ”

Nội dung của đề tài gồm :

Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu.

Chương 2: Tính toán lựa chọn mô hình khảo nghiệm.

Chương 3: Tính toán lắp đặt bộ phận làm mát cho mô hình khảo nghiệm.

Chương 4: Khảo nghiệm động cơ diesel sử dụng nhiên liệu jatropha.

Chương 5: Kết luận và đề nghị.

Đề tài này được thực hiện trong thời gian có hạn, thông tin tài liệu còn thiếu và đặc biệt là năng lực bản thân còn nhiều hạn chế nên không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. tui mong được sự góp ý quý báu của các thầy cô và bạn bề để đề tài được hoàn thiện hơn.

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

Sự phát triển của nghành công nghệ ôtô nói chung và động cơ nói riêng trên thế giới và ở nước ta.

Sự phát triển của nghành công nghệ ôtô nói trên thế giới.

Ngày nay cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, cùng với nhu cầu của con người trong các vấn đề đi lại và các máy móc phục vụ trong sản xuất ngày càng cao. Ngành công nghệ ôtô nói chung và động cơ nói riêng có một bước phát triển vượt bậc, các hãng xe đời mới, các loại động cơ hiện đại không ngừng ra đời.

Chiếc xe đầu tiên chạy bằng động cơ đốt trong, hoạt động theo chu trình bốn kì của Beau de Rochas là một chiếc xe đạp cổ, được kĩ sư Đức Gottlieb Daimler thử lắp cái động cơ một xilanh của ông năm 1885. Rồi đến năm 1886, một kĩ sư Đức khác là  Carl Benz chế tạo một cái xe ba bánh, và thu được thành công lớn. Chính là để khai thác các bằng phát minh của Daimler mà năm 1886, ở Pháp đã thành lập công ty Panhard et Levassor, công ty lớn chuyên sản xuất ô tô đầu tiên của Pháp. Năm 1894, xe do ba người này thiết kế đã có các bộ phận chính, bố trí theo các vị trí mà sau này trở thành kinh điển.

Nhưng nhiều nhà chế tạo khác cũng vào cuộc, nhất là De Dion - Bouton, người đã nhận bằng phát minh sự truyền động cho bánh sau, bằng các-đăng cũng trong năm 1894 ấy; năm sau, ông đưa ra hệ đánh lửa dùng ắcquy. Năm 1895 cũng là năm đầu tiên mà chiếc ô tô do Daimler chế tạo được lắp bánh hơi, nhờ Michelin. Và về Daimler, chúng ta ghi nhận rằng, năm 1897 ông đã sáng chế bộ tản nhiệt hình tổ ong. Năm 1898, một nhà chế tạo là Louis Renault thành công ngay lập tức với chiếc xe con của ông. Đặc biệt, nó là cái xe đầu tiên được trang bị một hộp số ba tốc độ, mà một được nối trực tiếp. Cũng chính trên chiếc xe này, lần đầu tiên xuất hiện máy phát điện một chiều. Boudeville năm 1900 đã hoàn thành cái manhêtô đánh lửa (tới lúc ấy hệ thống thường dùng là cái ống nóng sáng, mà đầu được cái bếp nung cho nóng đỏ, đước ấn sâu vào xilanh).

Trong lúc đó, các nhà sáng chế vẫn kiên trì nghiên cứu và hoàn chỉnh xe điện. Người ta hiểu được lòng tin của họ vào công thức ấy, khi nhớ lại năm 1899, một trong số họ là Jenatzy đã đạt kỉ lục tuyệt đối về tốc độ khi lái chiếc Jamais Contente (không bao giờ hài lòng) của ông với tốc độ 105,882 km/h. Đầu thế kỉ 20, ô tô đã tự giải thoát khỏi hình dáng của xe ngựa, trong diện mạo của nó, chiếc Mercédes năm 1901 là đặc trưng cho sự thay đổi ấy, mà Renault đã khởi đầu năm 1898. Thời kì này cũng đánh dấu sự khởi đầu của sản xuất ô tô hàng loạt: Ramson E. Olds sản xuất 1500 ô tô/năm.

Tuy nhiên, các tiến bộ kĩ thuật vẫn phát triển. Những năm đầu thế kỉ 20 đã chứng kiến việc dùng phanh tang trống và khung gầm bằng tôn dập (khung Daimler, ở Đức, khung Arbel, của xưởng rèn Douai, ở Pháp). Rồi từ 1904, chiếc ô tô Vauxhall có cần sang số lắp trên cột tay lái. Năm 1905, Pieere Bossu sáng chế bộ khởi động bằng điện (tuy nhiên mãi đến năm 1911 mới được Kettering dùng trên một chiếc Cadillac, nên người ta thường gán sáng chế này cho Kettering). Cũng năm 1905, người Mĩ Christie sáng chế bộ dẫn động bánh trước và Truffault sáng chế cái giảm xóc dùng ma sát. Đó cũng là năm xuất hiện kính chắn gió. Cuối cùng, năm 1908, André Michelin có ý tưởng dùng bánh xe chập đôi cho xe trọng tải lớn. Mười lăm năm trôi qua với nhiều tiến bộ, năm 1913 đánh dấu triển vọng thật sự của công nghiệp ô tô, với việc Henry Ford đưa vào vận hành dây chuyền lắp ráp  hàng loạt đầu tiên. Đó là chiếc Ford-T, chiếc xe bình dân đầu tiên, bị tước bỏ mọi phụ tùng thừa, và được sản xuất tới 18 triệu chiếc. Ngay sau Thế chiến Thứ nhất, ở Mĩ đã xuất hiện thùng xe toàn bằng thép (ở Pháp, mãi tới năm 1925 mới được hãng Citroen chấp nhận, nhưng với một số vốn đầu tư khiến công ty đứng bên bờ vực phá sản). Năm 1922, nhà chế tạo Italia Vincenzo Lancia giới thiệu một loại ô tô khác, có hệ thống treo phía trước, với bánh xe độc lập. Nó chủ yếu là xe sản suất hàng loạt không có khung gầm, tức là thùng xe tự mang, nhờ đó xe có sàn cực kì thấp. Năm 1926, hai kĩ sư trẻ Jean A. Grégoire và Pierre Fenaille tung ra chiếc Tracta, xe đầu tiên dẫn động bằng bánh trước, hoạt động mĩ mãn, đặc biệt nhờ sự nối đồng tốc, hệ thống này trong Thế chiến Thứ hai đã được áp dụng cho xe Jeep và các ô tô bốn bánh có động lực khác. Cũng trong năm này, hệ thống đánh lửa bằng Delco (Delco, chữ viết tắt của Dayton Engineering Laboratorie Co, Ohio) bắt đầu thay thế hệ đánh lửa dùng manhêtô.

Năm 1928 chứng kiến một sự đổi mới, hộp số đồng bộ hóa đầu tiên (xe Cadillac) và một điều kì lạ, xe của người Đức Adam Opel đẩy bằng tên lửa. Xe Tatra của Séc đáng chú ý về nhiều mặt, năm 1931, chiếc xe ô tô đầ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đồ án nghiên cứu thiết kế hệ thống gạt mưa rửa kính tự động trên xe ô tô Khoa học kỹ thuật 0
C Đồ án Nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý rác thải cho một huyện ngoại thành quy mô 300 tấn/ngày Kiến trúc, xây dựng 2
D Đồ án nghiên cứu lý thuyết hiệu chỉnh hình học ảnh vệ tinh và quy trình nắn ảnh trong các phần mềm n Công nghệ thông tin 0
T Đồ án Nghiên cứu xây dựng mô hình xử lý bụi bằng phương pháp ly tâm quy mô phòng thí nghiệm Khoa học Tự nhiên 0
T Đồ án NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MALT TỪ LÚA NẾP THAN Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu hoạt động OpenID - đồ án môn bảo mật thông tin ( word và sile thuyết trình ) Lập trình Web PHP, .NET, Joomla, Wordpress 0
D Thuyết minh đồ án: Nghiên cứu hệ thống thông tin di động thế hệ ba – WCDMA và tình hình triển khai 3 Tài liệu chưa phân loại 0
W Đồ án: nghiên cứu về phương pháp đo sâu điện Tài liệu chưa phân loại 0
K Đồ án: NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ BỘ KHỞI ĐỘNG MỀM CHO ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐỒNG BỘ 3 PHA. Tài liệu chưa phân loại 0
L Đồ án: NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ AN NINH MẠNG , INTERNET KHÔNG DÂY VÀ ỨNG DỤNG Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top