bichcau_kyngo18

New Member
Link tải miễn phí luận văn

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU Trang
1.Lí do chọn đề tài 1
2.Mục đích nghiên cứu 2
3.Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1 Khách thể
3.2 Đối tượng3
4.Giả thiết khoa học 3
5.Nhiệm vụ nghiên cứu 3
6.Giới hạn phạm vi nghiên cứu 3
7.Các phương pháp nghiên cứu 3
8.Cấu trúc luận văn 4
CHưƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY
HỌCTẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC THưỜNG XUYÊN
1.1.Vài nét lịch sử về nghiên cứu vấn đề 5
1.2 .Dạy học và quản lý dạy học
1.2.1.Day học
1.2.2.Quản lý dạy học
1.3.Quản lý dạy học ở trung tâm giáo dục thường xuyên
1.3.1.Trung tâm giáo dục thường xuyên
1.3.2.Quản lý dạy học ở trung tâm giáo dục thường xuyên
1.4.Quản lý dạy học ở Trung tâm GDTX theo hướng phát huy
tính tíchcực học tập của học viên.
1.4.1.Dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học viên1.4.2.Quản lý hoạt động dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học viên ở Trung tâm GDTX
Tiểu kết chương 1 36
CHưƠNG 2
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCTẠI
TRUNG TÂM HN &GDTX TỈNH QUẢNG NINH
2.1.Vài nét về trung tâm hướng nghiệp và GDTX tỉnh Quảng Ninh.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của trung tâm
2.1.3. Đối tượng và quy mô đào tạo
2.2.Thực trạng hoạt động dạy học ở Trung tâm HN &GDTX tỉnh Quảng Ninh
2.2.1. Thực trạng dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của người học
2.2.2 Thực trạng học tập của học viên trong Trung tâm
2.2.3. Thực trạng các điều kiện phục vụ dạy học
2.3. Thực trạng quản lý hoạt động dạy học tại Trung tâm HN &GDTX tỉnh Quảng Ninh
2.3.1. Thực trạng các nội dung quản lý hoạt động dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của người học được thực hiện tại Trung tâm HN & GDTX tỉnh Quảng Ninh
2.3.2 Thực trạng các biện pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp
dạy học theo hướng phát huy tích cực của người học tại Trung tâm
2.3.3. Thực trạng quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên
2.3.4. Thực trạng quản lý hoạt động học tập của học viên
2.3.5. Thực trạng quản lý các điều kiện phục vụ dạy học
2.4. Đánh giá chung về dạy học và quản lý dạy học tại Trung tâm HN &GDTX tỉnh Quảng Ninh theo hướng phát huy tính tích cực của học viên
2.4.1. Mặt mạnh, mặt yếu
2.4.2. Cơ hội và thách thức
Tiểu kết chương 2 64
CHưƠNG 3
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY
HỌCTHEO HưỚNG TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC VIÊN TẠI
TRUNG TÂM HN &GDTX TỈNH QUẢNG NINH
3.1. Định hướng và nguyên tác đề xuất các biện pháp
3.1.1. Định hướng phát triển Trung tâm HN và GDTX tỉnh Quảng Ninh.
3.1.2. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp
3.2. Các biện pháp quản lý cụ thể
3.2.1 Quán triệt cho cán bộ , giáo viên của trung tâm về yêu cầu và nội dung đổi mới PPDH
3.2.2 Tổ chức bồi dưỡng phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của người học cho đội ngũ giáo viên của trung tâm
3.2.3 Đưa yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học vào nội dung đánh giá giáo viên
3.2.4 Xác định mục đích, xây dựng động cơ và thái độ học tập cho học viên
3.2.5 Tổ chức bồi dưỡng và rèn luyện một số kỹ năng tự học cơ
bản , tạo điều kiện để học viên biết học tập tích cực , chủ động
3.2.6 . Chuẩn hoá các điều kiện phục vụ hoạt động dạy học
3.2.7. Tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học hiện có
3.2.8. Cải tiến phương pháp kiểm tra, đánh giá kết học tập của học viên
3.2.9. Mối quan hệ giữa các biện pháp
3.3 Khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi các biện pháp
3.3.1 Mục đích yêu cầu của khảo nghiệm
3.3.2 Kết quả khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp
Tiểu kết chương 3 91
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1.Kết luận 93
2.Kiến nghị
2.1.Đối với Bộ giáo dục và Đào tạo
2.2.Đối với Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở GD&ĐT Quảng Ninh
2.3.Đối với Giám đốc trung tâm HN &GDTX tỉnh Quảng Ninh
Danh mục các tài liệu tham khảo
Phụ lục
MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Với xu thế toàn cầu hoá, sự phát triển nhƣ vũ bão của khoa học kỹ thuật, sự
xuất hiện của nền kinh tế trí thức, xã hội thông tin, hình thành nền văn minh trí tuệ và
tiến tới xây dựng một “ xã hội học tập”đã tạo ra những cơ hội lớn cần nắm bắt để đất
nƣớc ta sớm thực hiện CNH, HĐH, tuy nhiên bên cạnh đó là những thách thức cần
phải vƣợt qua. Đại hội Đảng lần thứ X đã nhận định “ Nƣớc ta đang đứng trƣớc nhiều
thách thức lớn, đan xen nhau, tác động tổng hợp và diễn biến phức tạp, không thể coi
thƣờng bất cứ thách thức nào. Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với nhiều nƣớc
trong khu vực và trên toàn thế giới vẫn tồn tại” . Do đó , cần “ Tranh thủ cơ hội thuận
lợi do bối cảnh quốc tế tạo ra và tiềm năng lợi thế của nƣớc ta để rút ngắn quá trình
CNH, HĐH của đất nƣớc theo định hƣớng xã hội chủ nghĩa gắn với phát triển kinh tế
tri thức là yếu tố quan trọng của nền kinh tế và CNH , HĐH . Phát triển mạnh các
ngành và sản phẩm kinh tế có giá trị cao dựa nhiều vào tri thức, kết hợp việc sử dụng
nguồn vốn tri thức của con ngƣời Việt Nam với tri thức mới nhất của nhân loại” .
Nhƣ vậy, để đẩy mạnh CNH, HĐH đất nƣớc , Đảng và Nhà nƣớc ta đặc biệt coi
trọng nhân tố tri thức của con ngƣời. Coi phát triển con ngƣời vừa là động lực , vừa là
mục tiêu của sự phát triển KT – XH. Vì vậy, trong công cuộc đổi mới đất nƣớc , Đảng
ta đã khẳng định Giáo dục và Đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của nhà
nƣớc và của toàn dân. Với mục tiêu giáo dục và đào tạo con ngƣời Việt Nam phát triển
toàn diện có đạo đức, có tri thức, sức khoẻ thẩm mỹ nghề nghiệp...Để đạt đƣợc mục
tiêu của GD&ĐT cần thực hiện đồng thời hai con đƣờng , đó là giáo dục chính
quy(GDCQ) và giáo dục thƣờng xuyên(GDTX).
Hiện nay, Giáo dục thƣờng xuyên là xu thế phát triển tất yếu trên thế giới, có vị
trí chiến lƣợc và vai trò quan trọng không thể thiếu đƣợc trong hệ thống giáo dục quốc
dân của các quốc gia.
ở Việt Nam, Giáo dục thƣờng xuyên là một bộ phận quan trọng bên cạnh Giáo dục
chính quy trong hệ thống Giáo dục quốc dân. Giáo dục thƣờng xuyên đã góp phần
quan trọng trong việc nâng cao dân trí cho ngƣời dân, đào tạo nguồn nhân lực cho xã
hội, đáp ƣng nhu cầu học tập cho mọi ngƣời. Ngoài ra, Giáo dục thƣờng xuyên còn có
một vai trò đặc biệt quan trọng , đó là góp phần xây dựng một xã hội học tập tạo cơ hội điều kiện thuận lợi cho mọi lứa tuổi, mọi trình độ học tập thƣờng xuyên, học tập
liên tục và học tập suốt đời.
Quảng ninh là một tỉnh biên giới, trong năm gần đây đã có những bƣớc đi lên
vững chắc, toàn diện. Đặc biệt, Giáo dục thƣờng xuyên Quảng Ninh nói chung và
Trung tâm Hƣớng nghiệp & GDTX tỉnh Quảng Ninh nói riêng đã góp phần quan trọng
trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dƣỡng nhân tài tạo đà cho sự phát
triển KT –XH của tỉnh nhà. Cụ thể Trung tâm HN &GDTX đã góp phần tích cực trong
việc tổ chức dạy học đề nâng cao trình độ học vấn cho ngƣời dân trên địa bàn không
có điều kiện học tập ở cơ sở Giáo dục chính quy, chuẩn hoá trình độ cho cán bộ làm
việc ở các cơ quan xí nghiệp, lực lƣơng vũ trang, góp phần đẩy nhanh tiến độ phổ cập
bậc trung học trên địa bàn.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng song do lịch sử để lại, đặc biệt từ năm 2001
Trung tâm đƣợc tỉnh giao thêm nhiệm vụ giáo dục thƣờng xuyên cho nên chất lƣợng
dạy và học tại Trung tâm vẫn còn nhiều vấn đề hạn chế , bất cập, đó là: Chƣa đa dạng
hoá các loại hình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của ngƣời học; CSVC- TBDH , điều
kiện học tập chƣa đáp ứng nhu cầu đổi mới chƣơng trình GDTX hiện nay; Giáo viên
chậm đổi mới phƣơng pháp dạy học, ý thức học tập của học viên chƣa cao đặc biệt là
tính tự giác trong học tập. Công tác quản lý việc thực hiện nề nếp dạy học của giáo
viên, học tập của học viên chƣa có chiều sâu, đôi khi còn lỏng lẻo. Do đó chất lƣợng
đào tạo của Trung tâm chƣa đáp ứng đƣợc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất
lƣợng cao cho tỉnh nhà. Vì vậy , việc tìm kiếm, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt
động dạy học nhằm nâng cao chất lƣợng đào tạo tại Trung tâm HN&GDTX tỉnh
Quảng Ninh là một thực tế cần đƣợc giải quyết..
Từ những lý do nêu trên chúng tui lựa chọn nghiên cứu đề tài : “ Biện pháp
quản lý hoạt động dạy học theo hƣớng phát huy tính tích cực học tập của học viên tại
Trung tâm Hƣớng nghiệp & GDTX tỉnh Quảng Ninh”.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn quản lý hoạt động dạy học ở
Trung tâm HN &GDTX tỉnh Quảng Ninh trong những năm gần đây, đề xuất các biện
pháp quản lý hoạt động dạy học theo hƣớng phát huy tính tích cực, chủ động học tập
của học viên. Qua đó, góp phần nâng cao chất lƣợng đào tạo của trung tâm
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Dạy học giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình ở trường trung học cơ sở theo phương pháp mô hình hóa Luận văn Sư phạm 0
D Dạy học hình học 8 theo dự án cho học sinh THCS Luận văn Sư phạm 0
D Giáo án Dạy học theo chủ đề Toán 10 Tên chủ đề Các hệ thức lượng trong tam giác (Mẫu mới) Luận văn Sư phạm 0
D Rèn kỹ năng viết đoạn trong dạy học tập làm văn lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D tổ chức tiết dạy hóa học theo phương pháp hoạt động nhóm Luận văn Sư phạm 0
D Dạy học theo dự án môn hóa học ở trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở Trường THPT Sơn La Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế chuyên đề dạy học "vi sinh vật" - môn sinh học lớp 10, theo định hướng phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top