Link tải miễn phí Luận văn: Công tác Đào tạo nhân sự mới tại Công ty Cổ phần Hoa Sao : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 05
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2012
Chủ đề: Quản trị kinh doanh
Quản lý nhân sự
Khoa học quản lý
Công ty cổ phần Hao Sao
Miêu tả: 75 tr. + CD-ROM + Tóm tắt
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Hệ thống hoá những lý luận về đào tạo nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp. Làm rõ chi tiết, đặc điểm nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại - một nghề còn khá mới mẻ ở Việt Nam, từ đó các doanh nghiệp cũng như người lao động có thể hiểu đúng về bản chất của công việc, cũng như hiểu rõ hơn về đặc thù lao động làm công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo nhân sự mới tại công ty cổ phần Hoa Sao, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, chỉ rõ đặc điểm nguồn lao động đầu vào, yêu cầu chất lượng đầu ra, những mặt hạn chế của công tác đào tạo hiện nay. Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực nói chung, đào tạo nhân sự mới tại công ty cổ phần Hoa Sao nói riêng
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT i
DANH MỤC CÁC BẢNG ii
DANH MỤC CÁC HÌNH iii
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
TRONG DOANH NGHIỆP
7
1.1. Khái niệm nhân sự, đào tạo nhân sự và mục đích đào tạo 7
1.1.1. Khái niệm 7
1.1.2. Mục đích 7
1.2. Các hình thức đào tạo. 8
1.2.1. Đào tạo trong công việc 8
1.2.2. Đào tạo ngoài công việc 9
1.3. Quy trình đào tạo (4 giai đoạn) 10
1.3.1. Xác định nhu cầu 10
1.3.2. Xây dựng chương trình 12
1.3.3. Triển khai 13
1.3.4. Đánh giá 14
1.4. Yếu tố ảnh hƣởng tới đào tạo nhân sự 15
1.4.1. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 15
1.4.2. Yếu tố bên trong doanh nghiệp 17
1.5. Tiêu chí đánh giá kết quả đào tạo 19
1.5.1. Đánh giá việc ổn định số lượng trong đào tạo 19
1.5.2. Đánh giá việc nâng cao chất lượng đào tạo 19
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ MỚI TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN HOA SAO 21
2.1. Khái quát chung về hoạt động của Hoa Sao 212.1.1. Lĩnh vực hoạt động, cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động kinh
doanh của công ty cổ phần Hoa Sao 21
2.1.2. Đặc điểm của nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại và yêu
cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 28
2.1.3. Đặc điểm nguồn lao động của công ty cổ phần Hoa Sao 31
2.2. Thực trạng công tác đào tạo nhân sự mới tại công ty cổ phần Hoa Sao 37
2.2.1. Xác định nhu cầu 37
2.2.2. Xây dựng chương trình đào tạo 44
2.2.3. Triển khai đào tạo 46
2.2.4. Đánh giá học viên 52
2.3. Đánh giá công tác đào tạo tại công ty cổ phần Hoa Sao: 54
2.3.1. Ưu điểm của công tác đào tạo 54
2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân 58
CHƢƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC
ĐÀO TẠO NHÂN SỰ MỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HOA SAO 65
3.1. Phƣơng hƣớng đào tạo nguồn nhân lực của công ty đến năm 2015 65
3.1.1. Mục tiêu kinh doanh 65
3.1.2. Phương hướng đào tạo 66
3.2. Những giải pháp với công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty đến
năm 2015
67
3.2.1. Giải pháp nhằm ổn định về số lượng trong đào tạo 67
3.2.2 Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo 69
KẾT LUẬN 7
Thắt chặt các mối quan hệ trong nội bộ công ty, đặc biệt là mối quan hệ
giữa bộ phận đào tạo và bộ phận giám sát chất lượng công việc. Khi mối quan
hệ này được củng cố, đào tạo sẽ nhanh chóng tiếp nhận những thay đổi trong
công việc, những phản ánh về kết quả đào tạo của mình, từ đó có những điều
chỉnh kịp thời cho các khóa sau nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
- Nội dung đào tạo: Nội dung đào tạo cũng như tài liệu đào tạo cần thống
nhất giữa tất cả các giảng viên. Để làm được việc này, công ty phải xây dựng
được chương trình đào tạo chuẩn, và yêu cầu tất cả giáo viên đào tạo theo
chuẩn đó. Riêng đối với đào tạo nghiệp vụ, vì thời gian đào tạo quá dài, nên
cắt bỏ, hay lược bỏ những phần nội dung không cần thiết, những nội dung có
thể tìm kiếm nhanh trên hệ thống thông tin nội bộ.
- Phương pháp đào tạo: Để đề cao vai trò của người học, nên giảm thời
lượng với phương pháp thuyết trình, và nên tăng thời lượng với các phương
pháp đào tạo để người học được thể hiện nhiều hơn, tăng thời gian làm việc
nhóm.
Nhóm giải pháp cuối cùng, không khó thực hiện, nhưng lại có vai trò
quan trọng, tác động lón đến hiệu quả đào tạo, là nhóm giải pháp nâng cao
chất lượng phòng học và các phương tiện hỗ trợ giảng dạy.
.
.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi72
.
Trên đây là một số giải pháp tác giả đưa ra không chỉ nhằm khắc phục
những hạn chế còn tồn tại ở bộ phận đào tạo, mà còn phục vụ cho mục tiêu
phát triển lâu dài của phòng đào tạo nói riêng, và của toàn công ty nói chung.73
KẾT LUẬN
Đào tạo nhân sự là một khâu quan trọng trong quá trình quản trị nguồn
nhân lực. Đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ như
Hoa Sao, việc đào tạo nhân sự, nhất là nhân sự mới lại càng trở nên cấp thiết,
có ý nghĩ sống còn với toàn doanh nghiệp.
Hiểu được điều này, tác giả đã sử dụng lý thuyết cơ bản về đào tạo
nhân sự trong doanh nghiệp, áp dụng vào đặc thù riêng của Hoa Sao, tác giả
đã phân tích chi tiết quá trình đào tạo nhân sự mới tại công ty Cổ phần Hoa
Sao. Bằng phương pháp phân tích định tính, điều tra thống kê, kết hợp với
phương pháp so sánh, luận văn đã làm rõ được những nội dung sau:
Thứ nhất, luận văn đã giới thiệu về nghề chăm sóc khách hàng qua điện
thoại, bao gồm cả lịch sử hình thành, đặc điểm, và xu thế phát triển trong thời
gian tới. Từ đó các doanh nghiệp cũng như người lao động có thể hiểu đúng
về bản chất của công việc, cũng như hiểu rõ hơn về đặc thù lao động làm
công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại.
Thứ hai, luận văn đã phân tích quá trình đào tạo nhân sự mới tại công ty
Hoa Sao, theo suốt quá trình từ xác định nhu cầu, đến xây dựng chương trình,
triển khai đào tạo, và cuối cùng là đánh giá học viên. Qua quá trình phân tích
đã chỉ ra những điểm mạnh và điểm còn hạn chế trong công tác đào tạo này.
Thứ ba, luận văn đã đưa ra một số nhóm giải pháp nhằm khắc phục
những hạn chế đang tồn tại, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nhân sự
mới của công ty.
Tuy nhiên luận văn mới đề cập đến chương trình đào tạo nội bộ, đào tạo
cho nhân viên mới trước khi vào làm việc, chưa xem xét đến các chương trình
đào tạo mở rộng cho các đối tác bên ngoài, chưa phân tích được nội dung đào
tạo chuyên sâu cho nhân viên đang làm việc. Điều tra thống kê mới chỉ giành
cho khách hàng và học viên, chưa làm phiếu điều tra với người sử dụng lao
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi74
động, nhà cung cấp lao động nên kết quả cũng còn hạn chế. Đây sẽ là hướng
tác giả sử dụng trong những lần nghiên cứu tiếp theo.
Cuối cùng, tác giả xin chân thành Thank TS Nguyễn Thị Kim Anh đã
quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình hoàn thành luận
văn, đồng thời cũng xin Thank các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Hoa
Sao, đã hợp tác tích cực để hoàn thiện luận văn này.75
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng Việt
1. Báo cáo thường niên của Công ty cổ phần Hoa Sao.
2. Bộ luật Lao động Việt Nam 2009.
3. Các tập văn bản pháp quy về Lao động tiền lương, Bộ Lao động thương
binh và xã hội, từ năm 2000 đến năm 2009.
4. Trần Kim Dung (2009), Quản trị nguồn nhân lực, Nxb Thống kê, Hà Nội.
5. Nguyễn Vân Điềm và Nguyễn Ngọc Quân (2008), Giáo trình Quản trị
Nhân lực, Nxb Lao động – Xã hội, Hà Nội.
6. Nguyễn Thị Hà (2009), Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Công nghệ
thông tin của thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, Luận văn thạc sỹ,
Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh.
7. Nguyễn Văn Hùng (2009), Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở công ty
cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam, thực trạng và giải pháp, Luận văn thạc
sỹ, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh.
8. Nguyễn Hữu Thân (2006), Quản trị Nhân sự, Nxb Thống kê, Hà Nội.
9. Bùi Thị Thiêm (2003), Quản trị nguồn nhân lực, Tập bài giảng, Khoa kinh
tế, Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Liên hệ thực tiễn công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực tại FPT Telecom Luận văn Kinh tế 0
D Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và sự liên hệ ở các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Đ Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại xí nghiệp đá hoa granito Hà Nội Luận văn Kinh tế 3
C Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức lại công tác quản lý sản xuất tại công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh Luận văn Kinh tế 0
V Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra ch Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top