vitamin A rất tốt cho mắt và hệ miễn dịch để phòng chống bệnh tật, có trong rau xanh hay của quả vàng đậm, thịt, cá, gia cầm, sữa và sản phẩm từ sữa. Vitamin B1, B2 cần thiết cho một số chuyển hóa các chất trong cơ thể: có trong ngũ cốc, thịt, cá, gia cầm, rau, sữa. Vitamin B12 có tác dụng tạo máu và mô bao bọc thần kinh: có trong thức ăn động vật. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, lành sẹo vết thương: có nhiều trong cam, bưởi, thơm, cà chua, chanh, nho, táo. Vitamin E là chất chống oxy hóa và bảo vệ tế bào: có trong nhiều loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu đậu nành.



Uống nhiều vitamin B thì cơ thể rất cần nhiều nước để hấp thu và chuyển hóa nên có cảm giác "nóng" trong người. Vitamin có sẵn trong thức ăn dễ hấp thu hơn vitamin nhân tạo có trong thuốc bổ. Do đó, với một chế độ ăn đầy đủ các nhóm tinh bột, đạm, béo, rau, trái cây thì không cần thiết phải bổ sung vitamin từ thuốc.



Mụn là bệnh do tăng tiết các tuyến bã nhờn, chứ không phải do cơ thể nóng quá tạo thành. Mụn thường phổ biến ở thanh niên mới lớn 13-25 tuổi, tiến triển thành từng đợt, về sau nhẹ dần hay khỏi hẳn. Mụn trứng cá bọc có thể để lại sẹo rất xấu. Em có thể sử dụng nghệ tươi cà nhuyễn để đắp lên vết mụn mới vỡ để tránh sẹo. Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, sinh hoạt không điều độ, thiếu ngủ, không vệ sinh da thường xuyên cũng là yếu tố thuận lợi cho mụn phát triển
 

php_vn

New Member
Công dụng và cách dùng của các vitamin B,A,E,C:

Vitamin C:

Nguồn gốc: có trong hầu hết các loại rau cải tươi, trái cây xanh chua.

Tác dụng: chống oxy hóa mạnh, tổng hợp hydroxylysin từ lysin từ đó tổng hợp collagen.

Triệu chứng khi thiếu: xuất huyết dưới da, vết bầm thịt, vết thương chậm lên da non.

Vitamin A:

Nguồn gốc: có trong dầu gan các thu, bơ sữa, lòng đỏ trứng. Tiền Vitamin A (caroten) có trong cà rốt, bầu bí, gấc, cà chua.

Tác dụng: cần thiết cho sự biệt hóa bình thường của tế bào biểu mô, tham gia bảo vệ sự toàn vẹn cơ cấu và chức năng biểu mô khắp cơ thể.

Thiếu Vitamin A: tế bào tiết chất nhầy biến mất, thay thế bằng tế bào đáy tăng sinh, biểu mô teo và thay thế bằng biểu mô keratin (sừng hóa ) và xếp tầng, da trở nên khô và nhám.

Chữa một số bệnh về da như mụn trứng cá, vẩy nến, Darier, bệnh vảy cá.

Vitamin E:

Nguồn gốc: có nhiều trong dầu hạt thực vật như dầu mộng lú mì, dầu lạc, dầu cám, gan bò, lòng đỏ trứng, rau có lá xanh đậm.

Tác dụng: chống oxy hóa, bảo vệ các acid béo không bão hòa của màng tế bào và các hợp chất nhạy cảm với oxi (như Vitamin A ).

Vitamin B gồm B1, B5,

Vitamin B1: giúp cho tế bào biến đổi carbohydrates thành năng lượng. Vitamin B1 cũng giúp chuyển hóa glucose dư thừa trong máu thành chất béo dự trữ. Chúng giúp duy trì các xung lực thần kinh, nhận thức hoạt động và duy trì chức năng của não. Bên cạnh đó, vitamin B1 cũng duy trì các khối cơ của ruột, bụng và tim. Thêm nữa, thiamine có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể ngăn ngừa tác hại của rượu, các chất gây ô nhiễm và khói thuốc.



Vitamin B5 (thành phần Dexpanthenol) tác dụng với cơ thể chủ yếu là trên hệ thống lông – tóc - móng, được sử dụng trong các trường hợp:



- Rụng lông - tóc, rối loạn dinh dưỡng móng, vọp bẻ trong thai kỳ.

Tác dụng của Vitamin B5 với da không nhiều, ít khi được sử dụng đơn độc mà thường phối hợp với Vitamin H để diều trị rụng lông - tóc và viêm da do tiết bã nhờn và các triệu chứng ở da nói chung do thiếu Vitamin nhóm B.

Nếu mặt bạn có mụn và nhiều vết thâm thì bạn có thể sử dụng nghệ tươi bôi lên vung da mụn và thâm.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!









 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D vận dụng công nghệ 3d thiết kế và sử dụng bảo tàng ảo trong dạy học lịch sử Luận văn Sư phạm 1
D Công nghệ OFDM và một vài ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D Đánh giá kết quả và hiệu quả tuyển dụng và đào tạo đại lý tại công ty BHNT Prudential Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D ứng dụng một số công cụ trực tuyến vào việc dạy và học tiếng anh Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D ứng dụng công nghệ siêu âm hiệu quả cao trong chống đóng cặn trên các thiết bị trao đổi nhiệt và hệ thống đường ống Kiến trúc, xây dựng 0
D Tận dụng và xử lý phế phụ liệu trong quy trình công nghệ sản xuất dầu mè Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top