Zani

New Member
Cộng đồng Kiếm Thế đang phát sốt vì hàng loạt bang chủ, trưởng lão bị nghi ngờ dính dáng tới chuyện lợi dụng lỗi game để trục lợi cá nhân.





Thứ sáu, 7/5/2010, 9:30





Cộng đồng Kiếm Thế đang phát sốt vì hàng loạt bang chủ, trưởng lão bị nghi ngờ dính dáng tới chuyện lợi dụng lỗi game để trục lợi cá nhân.


Anh Văn - Theo


Chính thưc gia nhập thị trường khốc liệt Việt Nam vào cuối năm trước, nhanh chóng chứng tỏ sức hút của mình bằng chuyện trở thành "vị vua trẻ" của thể loại game nhập vai tại Việt Nam chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động.





Trải qua hơn nửa năm "yên bình" với sự bất lực của các hacker những tưởng, Kiếm Thế sẽ trong sạch trả toàn nhưng mới đây một lỗi của game vừa gây náo động toàn bộ "giang hồ" khi các nhân vật có thể trục lợi bằng cách gian lận trước ảo trong game.





Chính lỗi này vừa buộc VinaGame phải khóa tài khoản của một số bang chủ, trưởng lão có nghi vấn đề điều tra trong đó có thể có cả một Vô Song Vương Giả: SaoMai.








Kiếm Thế vừa có dấu hiệu bị hack. (Hình minh họa).





Cụ thể, trong thời (gian) gian tuần trước một số hacker vừa phát hiện ra một bug của game làm ra (tạo) điều kiện cho game thủ dễ dàng có được một lượng bạc lớn. Theo một số game thủ thì đây là các hacker vừa lợi dụng ngân quỹ bang hội để "dupe" trước bạc.





Trong khi đó, "nhân vật chính" - người đang bị game thủ nghi ngờ là vừa bán lượng bạc này trục lợi lại im lặng trước sự chuyện này. Điều đáng nói là trong vài ngày vừa rồi, một lượng lớn tài khoản của các bang chủ, trưởng lão các bang có ngân quỹ lớn vừa bị khóa để điều tra.





"Hôm nay 05/05 khi đang đi trận Tống Kim lúc 5h chiều còn gần 10 phút thì acc của tui bị mất kết nối đến máy chủ. Khi vào lại thì thấy tài khoản đang bị khóa. Gọi điện lên VNG được biết là tất cả acc vủa bang chủ và trưởng lão đều bị khóa vì lý do quỹ bang nhiều - nghi ngờ bang hack trước vạn", game thủ nickname DMCB phản ánh trên diễn đàn.








Vô song vương giả Sao Mai cũng bị khóa tài khoản?





Thậm chí còn có nguồn tin cho rằng trong danh sách bị khóa có cả Vô Song Vương Giả thứ 2: SaoMai - đại gia trước tỷ vừa quá quen thuộc với game thủ Việt khi chi 800 triệu VNĐ 1 tối chỉ để nạp thẻ.





Lý do được VinaGame đưa ra cho chuyện khóa tài khoản hàng loạt này là để điều tra về gian lận trong game. Rõ ràng, đây có thể coi là "chứng cớ" rõ ràng nhất cho chuyện đã xảy ra gian lận trong Kiếm Thế.











Một trong nhiều topic "kêu oan" trên diễn đàn Kiếm Thế.





Theo phản ánh chung của các game thủ thì ngoài các bang chủ, trưởng lão bị khóa do quỹ bang quá nhiều thì một lượng không nhỏ bị khóa do mua bạc của một nick khá lạ trên các diễn đàn game lớn.





Cụ thể, trong vài ngày vừa qua, game thủ này vừa rao bán bạc với giá rẻ hơn các "đầu nậu" khác khoảng 20 ~ 30% do đó lượng game thủ giao dịch là khá đông.











Tuy vẫn chưa thể chắc chắn được về "hình phạt" mà các tài khoản trên phải chịu cho tận dụng lỗi nhưng chuyện khóa các tài khoản đặc biệt là tài khoản của bang chủ và trưởng lão các bang sẽ ảnh hưởng rất lớn. Bởi thứ 7 và chủ nhật sẽ là khoảng thời (gian) gian diễn ra lãnh thổ tranh đoạt đồng thời (gian) thi đấu môn phái.





Thông tin rõ hơn về lỗi và cách xử lý của VinaGame sẽ được chúng tui gửi đến các bạn trong thời (gian) gian sớm nhất.





 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch gắn với cộng đồng dân tộc thiểu số ở Sa Pa theo hướng phát triển bền vững Văn hóa, Xã hội 1
D Phát triển du lịch cộng đồng ở huyện buôn đôn tỉnh đăk lăk Văn hóa, Xã hội 0
D Quy tắc xuất xứ hàng hóa với việc áp dụng thuế quan ưu đãi của Việt Nam trong cộng đồng kinh tế ASEAN Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiệu quả can thiệp cộng đồng trong thực hành xử trí nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ dưới 5 tuổi tại huyện Ba Vì và Đan Phượng, Hà Nội Y dược 0
D Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ điều trị nghiện cho người nghiện ma túy tại cộng đồng Y dược 0
P Đánh giá tính “hướng về cộng đồng” của chương trình đào tạo hệ đại học chính quy tại trung tâm đào t Luận văn Kinh tế 0
V Tham gia cộng đồng trong công tác bảo tồn biển Rạn trào -Huyện Vạn Ninh-Tỉnh Khánh Hòa Khoa học Tự nhiên 0
N Phân tích vai trò cộng đồng và đề xuất giải pháp hỗ trợ cộng đồng bảo vệ rừng ngập mặn Cần Giờ Khoa học Tự nhiên 0
T Xây dựng mô hình xác định mức phí đóng góp của cộng đồng dân cư trực tiếp hưởng lợi từ việc cải thiệ Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top