peogar_oba

New Member
Theo dân gian có nhiều bài thuốc giúp da bạn trắng hồng tự nhiên. Chúng tui xin giới thiệu tới bạn đọc một số bài thuốc chữa sạm da, tàn nhang và làm mịn da.



Theo lương y Nguyễn Công Đức - giảng viên khoa Y học cổ truyền, Đại học Y dược (TP HCM), thì y học cổ truyền có các phương thuốc như:



* Dùng 12 g quả đào nhân, 6 g cam thảo, 12 g đại hoàng, 6 g quế chi và 6 g mang tiêu đem sắc với 2 chén nước còn lại 1 chén. Mỗi ngày dùng 3 lần (dùng lúc âm ấm), mỗi lần 1/3 chén trước khi ăn. Ngoài việc có công dụng trị sạm, mặt nám, mụn, còn điều hòa kinh nguyệt, trị đau bụng kinh... ở phụ nữ (phụ nữ có thai không được dùng).



* hay dùng 1 quả cà chua tươi (rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ, nghiền nát), 1 quả khổ qua tươi (rửa sạch, bỏ hạt, giã nát) đem trộn đều với 1 lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt cho sạch, lau khô, chà nhẹ với nước hoa hồng. Sau đó bôi dung dịch trên lên mặt, khi khô bôi tiếp lần nữa. Sau 1 giờ thì gỡ bỏ, rửa mặt sạch sẽ, đi ngủ. Phương pháp này giúp cho da mặt hết sạm, hết thô, trở nên mịn màng.





Làm đẹp da với những bài thuốc dân gian dễ làm



* Hay dùng 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non (nhỏ bằng quả dưa chuột). Cả hai để cả vỏ, thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước cốt để trong tủ lạnh dùng trong ngày (2 - 3 lần) thoa lên mặt, sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh, có công dụng trị chứng sạm da, giúp da mịn màng.



* hay lấy nước vo gạo để lắng 10 phút, bỏ nước bên trên, nha đam (lô hội) tươi lấy nhựa nhớt bên trong, trộn đều hai thứ với một lượng bằng nhau để dùng trong ngày. Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt bằng nước hoa hồng, lau khô. Thoa nước cốt lô hội và gạo lên mặt, để vậy đến sáng dậy mới rửa sạch mặt. Ngoài công dụng trị nám da, phương pháp này còn trị tàn nhang, trị mụn và giúp da mịn màng.



* hay phương thuốc làm từ 100 g vỏ quýt, 200 g hoa đào, 100 g hạt bí đao, 100 g hạt củ cải: Hoa đào phơi khô, vỏ quýt, hạt bí đao, hạt củ cải tẩm rượu, sao vàng trộn đều, tán bột mịn, cho vào lọ đậy kín. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần 1 muỗng canh với nước ấm sau mỗi bữa ăn, sẽ có công dụng trị chứng sạm đen da, dưỡng khí huyết.Mời bạn ghé thăm: Alamodevn
 
Những nguyên nhân gây sạm da



Bệnh sạm da toàn bộ thường thấy ở người mắc bệnh nội tiết, rối loạn nội tiết, ở người bị sốt rét, lao, nhiễm độc thạch tín... trong đó phải kể đến:



- Bệnh Addison: Bệnh làm da thâm lại ở núm vú, nách, bộ phận sinh dục, lòng bàn tay, cổ tay, cổ chân, thậm chí cả ở niêm mạc miệng, phía trong môi lợi răng. Khởi đầu vết thâm lan rộng rồi nối liền với nhau, tạo thành một màu nâu thẫm đều. Ngoài ra bệnh nhân còn mệt mỏi, gầy, hạ huyết áp, nôn và buồn nôn, nguyên nhân thường do lao vỏ tuyến thượng thận.



- Thâm da do cường tuyến giáp trạng: Thâm da ở toàn bộ thân thể, có khi cả đồng tử bệnh nhân cũng bị đen.



- Thâm da do nhiễm chất thạch tín: Thể hiện là những chấm thâm trên khắp cơ thể người bệnh. Những người dùng thuốc Quinin, thuốc sunphamit, pyramidon, antipyrin, thuốc ngủ lâu ngày cũng có thể bị.



Bênh sạm da khu trú



- Tàn nhang: Bệnh có tính chất gia đình, có trường hợp trong một gia đình có nhiều người bị, phụ nữ da trắng mỏng mịn hay có tàn nhang. Biểu hiện lâm sàng là những vết sắc tố nhỏ bằng đầu đinh ghim, riêng lẻ hay liên kết với nhau, hình tròn, màu nâu sáng hay nâu sẫm, bờ rõ, không đều, vị trí chủ yếu khu trú ở hai bên mũi và má. Mùa hè số lượng, cường độ của vết tàn nhang tăng lên rõ rệt, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung.



- Rám da: Biểu hiện bằng những vết thâm màu hơi vàng đều, hay hơi nâu, có giới hạn rõ rằng, kích thước không nhất định ở mặt, trán, má... và đối xứng qua hai bên mặt. Thường gặp ở phụ nữ có thai, bắt đầu từ tháng thứ hai, hết sau khi đẻ, có trường hợp kéo dài, còn gặp ở phụ nữ có bệnh phụ khoa mạn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ. Phụ nữ mãn kinh cũng có thể bị rám da. Rám da còn có thể gặp ở nam giới bị các bệnh về gan, giun sán, nội tiết, sốt rét...



- Sạm da nhiễm độc: Có thể do thức ăn, thuốc hay các chất dầu mỡ, than đá, chất màu tiếp xúc trong công nghiệp. Các chất đó thấm qua da hay vào cơ thể qua đường tiêu hóa hô hấp làm tăng cảm ứng da đối với ánh sáng ở phần da hở và da vùng đó càng ngày càng sạm, có thể kèm theo dãn và teo da nhẹ, da hình mạng lưới. Toàn trạng có thể bị ảnh hưởng như mệt mỏi, ăn không ngon, nhức đầu, thị lực giảm...



Một số bài thuốc chữa sạm da



Việc chữa trị sạm da rất lâu dài và khó khăn, tùy theo nguyên nhân mà điều trị. Nếu do hóa chất như dầu mỡ, than đá thì không nên tiếp xúc nữa, còn khi xác định được nguyên nhân gây sạm da bệnh toàn thân nào đó thì điều trị theo nguyên nhân. Tuy nhiên y học cổ truyền có một số bài thuốc chữa sạm da như sau:



Bài 1: Sinh địa 20g, sơn thù nhục 10g, nữ trinh tử 30g, hạ niên thảo 20g, thổ phục linh 30g, trư linh 20g, hàng tinh 30g, đương quy 20g,tần giao 10g, đan sâm 15g, phòng phong 15g, bồ công anh 30g, sắc uống.



Bài 2: Nhân sâm 30g, phục linh 15g, bạch truật 12g, đương quy 20g, xuyên khung 12g, xích thược 20g, bạch truật 15g, sinh địa 20g, khổ sâm 15g, bạch hoa xà, thiệt thảo 50g, bối mẫu 10g, thiên hoa phấn 30g, tạo giác thích 10g, hoàng kỳ 30g, sắc uống.



Bài 3: Sơn thù du 40g, phá cố chỉ 180g, mộc hương 75g, thỏ ty tử 180g, nhụy hoa sen 40g, bạch phục linh 75g, hồ đào nhân 300g. Hồ đào nhân nghiền nát, thỏ ty tử ngâm trong rượu ba đêm, sau đó sấy khô, rồi đem tất cả các vị thuốc đó tán mịn, trộn đều với mật luyện, vo thành viên cỡ hạt ngô cho vào lọ kín dùng dần, mỗi ngày uống 70 viên với rượu ấm lúc bụng đói, ngày dùng một lần.



Bài 4: Thục địa 500g, cam cúc hoa 500g, thiên môn đông (củ thiên môn) 500g. Trước tiên đem sấy khô thiên môn đông, sau đó đem tất cả ba vị trên giã thành bột, rồi cho vào bình kín dùng dần, mối lần uống 12g bột thuốc hòa với rượu ấm, dùng lúc đói, ngày uống một lần.



Bài 5: Phá cố chỉ 150g, đỗ trọng 150g, tì giải 50g, hồ đào nhân 150g. Đem ba vị thuốc phá cố chỉ, đỗ trọng, tì giải giã nát, sấy qua nghiền thành bột mịn. Hồ đào nhân giã thành dạng cao, cho bột thuốc hỗn hợp vào quấy đều rồi giã cho nhuyễn, vo thành viên to bằng hạt ngô, bỏ vào lọ kín dùng dần. Mỗi lần uống 30-50 viên với rượu ấm hay với nước muối nhạt lúc đói bụng, ngày một lần.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!









 
Các cách chữa sạm da & trắng da bằng các bài thuốc dân gian tốt thật nhưng công chuẩn bị lích kích quá mà sợ nhất là mình pha không đúng liều lượng vẫn gây dị ứng dù đó là thảo dược. Nên mình tư vấn cho các bạn cách này hay mà đỡ tốn kém hơn.



Sau khi sinh bé thứ 2, da mình cũng bị sạm đen, 2 má còn bị nám. Con em gái mình học dược mách dùng thuốc trắng bền Saman, sau khi cai sữa cho cháu mình dùng thử, uống hết 2 liều thấy da trắng hơn, vết nám cũng mờ dần rồi hết hẳn, thấy đỡ rồi nên mình ngưng dùng luôn, hiệu quả tới tận bây giờ. Mà thuốc này cũng có nguồn gốc từ thảo dược nên không lo dị ứng, ngoài việc dưỡng trắng nó còn có tác dụng trị nám má, sạm da, tàn nhang nữa, thuốc phát huy tác dụng với cả người da đen bẩm sinh tuy nhiên thời gian chậm hơn.hii

Chị em quan tâm thì xem thêm thông tin sp ở link dưới nhé

http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman
 

bich_tram2401

New Member
Trích dẫn:Từ bài viết của pure

Các cách chữa sạm da & trắng da bằng các bài thuốc dân gian tốt thật nhưng công chuẩn bị lích kích quá mà sợ nhất là mình pha không đúng liều lượng vẫn gây dị ứng dù đó là thảo dược. Nên mình tư vấn cho các bạn cách này hay mà đỡ tốn kém hơn.



Sau khi sinh bé thứ 2, da mình cũng bị sạm đen, 2 má còn bị nám. Con em gái mình học dược mách dùng thuốc trắng bền Saman, sau khi cai sữa cho cháu mình dùng thử, uống hết 2 liều thấy da trắng hơn, vết nám cũng mờ dần rồi hết hẳn, thấy đỡ rồi nên mình ngưng dùng luôn, hiệu quả tới tận bây giờ. Mà thuốc này cũng có nguồn gốc từ thảo dược nên không lo dị ứng, ngoài việc dưỡng trắng nó còn có tác dụng trị nám má, sạm da, tàn nhang nữa, thuốc phát huy tác dụng với cả người da đen bẩm sinh tuy nhiên thời gian chậm hơn.hii

Chị em quan tâm thì xem thêm thông tin sp ở link dưới nhé

http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman

Mình vừa test link thấy thông tin hấp dẫn quá nhưng cho mình hỏi thêm với người da đen bẩm sinh thuốc này cũng có tác dụng ah?
 

lon_huyen

New Member
Cái saman e cũng dùng rồi đấy nhưng e mới chỉ dùng gần 1tháng thôi, thấy da dẻ cũng mịn màng hơn nhưng nếu chị đang cho bé bú thì chưa nên dùng. Khi nào cai sữa cho bé bạn thử dùng tham khảo xem sao. Mong là mình sẽ giúp được cho bạn.
 

Deependu

New Member
Dùng 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non (nhỏ bằng quả dưa chuột). Cả hai để cả vỏ, thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước cốt để trong tủ lạnh dùng trong ngày (2 - 3 lần) thoa lên mặt, sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh, có công dụng trị chứng sạm da, giúp da mịn màng.
 
Dân gian thì nhiều bào lắm, ví dụ như dùng 1 quả cà chua tươi (rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ, nghiền nát), 1 quả khổ qua tươi (rửa sạch, bỏ hạt, giã nát) đem trộn đều với 1 lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt cho sạch, lau khô, chà nhẹ với nước hoa hồng. Sau đó bôi dung dịch trên lên mặt, khi khô bôi tiếp lần nữa. Sau 1 giờ thì gỡ bỏ, rửa mặt sạch sẽ, đi ngủ. Phương pháp này giúp cho da mặt hết sạm, hết thô, trở nên mịn màng.
 
Cách này cũng được nè:

dùng 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non (nhỏ bằng quả dưa chuột). Cả hai để cả vỏ, thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước cốt để trong tủ lạnh dùng trong ngày (2 – 3 lần) thoa lên mặt, sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh, có công dụng trị chứng sạm da, giúp da mịn màng.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top