daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử shopee của sinh viên chất lượng cao trường đại học ngân hàng tp HCM
TÓM TẮT
Cùng với sự phát triển của công nghệ ngày nay, việc mua sắm online không còn
quá xa lạ với người dân hiện đại. Do vậy, để đáp ứng được nhu cầu của đại đa số
người dân cũng như là nhìn thấy được một thị trường tiềm năng này, mà các sàn
TMĐT đã bắt đầu ra đời và phát triển.
Mục tiêu nghiên cứu là đánh giá tác động của các nhân tố ảnh hưởng tới quyết
định mua hàng trên sàn TMĐT Shopee của sinh viên CLC trường Đại học Ngân
hàng TP.HCM. Trên cơ sở đó, đề xuất hàm ý quản trị để góp phần nâng cao hiệu
quả kinh doanh trực tuyến cho Shopee.
Các phương pháp được sử dụng trong đề tài bao gồm: phương pháp thống kê mô
tả, Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA, phân tích mô hình hồi quy và kiểm
định sự khác biệt giữa các nhóm. Và dữ liệu khảo sát được sử dụng trong bài là
265 mẫu từ những sinh viên CLC đã và đang học tại trường Đại học Ngân hàng
TP.HCM
Kết quả cho thấy có năm nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm hàng
trên sàn TMĐT Shopee của sinh viên CLC trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
là “giá cả”, “chính sách hoàn trả”, “thái độ và dịch vụ”, “rủi ro tài chính”, “rủi ro
sản phẩm”. Ngoài ra, nghiên cứu còn kiểm định sự ảnh hưởng đến quyết định mua
hàng trên sàn TMĐT Shopee qua các đặc điểm như là: giới tính, năm học, thu
nhập, sản phẩm, số lần mua hàng.ABSTRACT
Along with the development of today's technology, online shopping is no longer
strange to modern people. Therefore, in order to meet the needs of the majority of
people as well as see this potential market, e-commerce floors have begun to be
born and develop.
The research objective is to evaluate the impact of factors affecting the purchasing
decision on the Shopee e-commerce platform of high quality students at Banking
University of Ho Chi Minh City. On that basis, proposing governance
implications to contribute to improving the efficiency of online business for
Shopee.
The methods used in the study include: descriptive statistics, Cronbach's Alpha,
EFA factor analysis, regression model analysis and testing the difference between
groups. And the survey data used in the article is 265 samples from high quality
students who have been studying at Banking University of Ho Chi Minh City.
The results show that there are five groups of factors affecting shopping decisions
on Shopee e-commerce platform of high quality students at Banking University
of Ho Chi Minh City, namely "price", "return policy", "attitude and services”,
“financial risk”, “product risk”. In addition, the study also tested the influence on
purchasing decisions on e-commerce platform Shopee through characteristics
such as: gender, school year, income, product, number of purchases.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiLỜI CAM ĐOAN
tui xin cam đoan đề tài khoá luận tốt nghiệp “ Các yếu tố tác động đến quyết
định mua hàng trên sàn TMĐT của sinh viên CLC trường Đại học Ngân
hàng TP.HCM” đây là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi, dưới sự hướng
dẫn khoa học của TS.Nguyễn Phúc Quý Thạnh. Các số liệu nêu trong luận văn là
trung thực. Những kết luận khoa học của luận văn chưa từng được công bố trong
bất kỳ công trình nào.
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2021
Tác giả khoá luận
Thái Trần Thanh HươngLỜI CẢM ƠN
Trước tiên, em xin chân thành Thank Ban giám hiệu, quý thầy, cô Trường Đại
học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã tận tình giảng dạy, tạo điều kiện giúp
đỡ em trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường.
Em xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới TS.Nguyễn Phúc Quý Thạnh đã tận tình
hướng dẫn em trong suốt thời gian em thực hiện đề tài.
Mặc dù đã cố gắng, nhưng do khả năng của bản thân còn hạn chế nên luận văn
không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận được sự góp ý của quý thầy
cô để nội dung của bài luận văn được hoàn chỉnh hơn.
Xin trân trọng cảm ơn!
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2021
Tác giả khoá luận
Thái Trần Thanh Hương
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiMỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT............................................................................................... I
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................... IV
DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................... V
Chương 1.......................................................................................................................... 1
TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU.............................................................................. 1
1.1. Lý do chọn đề tài................................................................................................................1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu...........................................................................................................2
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu tổng quát........................................................................................................... 2
1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể................................................................................................................. 3
1.3. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................................3
1.3.1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................... 3
1.3.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................................................... 3
1.4. Cấu trúc của đề tài .............................................................................................................4
1.5. Những đóng góp của đề tài .................................................................................................5
1.5.1. Ý nghĩa khoa học ................................................................................................................................. 5
1.5.2. Ý nghĩa thực tiễn.................................................................................................................................. 5
Tóm tắt Chương 1............................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2 ...................................................................................................................... 7
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ......................................................... 7
2.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................................7
2.1.1. Tổng quan về thương mại điện tử ...................................................................................................... 7
2.1.2. Tổng quan về hành vi người tiêu dùng .............................................................................................. 9
2.2. Tổng quan về các công trình nghiên cứu trước đây .......................................................................... 11
2.2.1. Các công trình nghiên cứu trong nước ............................................................................................ 11
2.2.2. Các công trình nghiên cứu nước ngoài ............................................................................................ 12
2.3. Cơ sở lý thuyết .................................................................................................................15
2.3.1. Thuyết nhận thức rủi ro ( TPR – Theory of Perceived Risk)........................................................ 15
2.3.2. Thuyết hành động hợp lý ( TRA – Theory of Reasoned Action) .................................................. 16
2.3.3. Mô hình lý thuyết hành vi mua hàng dự định (Theory of Planned Behavior – TPB)................. 17
2.3.4. Mô hình chấp nhận công nghệ TAM ............................................................................................... 18
2.3.5. Mô hình chấp nhận sử dụng thương mại điện tử (E-CAM).......................................................... 21
2.4. Đề xuất giả thuyết và mô hình nghiên cứu........................................................................22
2.4.1. Đề xuất giả thuyết và mô hình nghiên cứu ...................................................................................... 22
Tóm tắt Chương 2........................................................................................................... 27
CHƯƠNG 3 .................................................................................................................... 28
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.................................................................................... 283.1. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................................28
3.2. Xây dựng thang đo, bảng khảo sát ...................................................................................29
3.2.1. Thang đo nháp ................................................................................................................................... 29
3.2.2. Thang đo chính thức.......................................................................................................................... 32
3.3. Phương pháp thu thập dữ liệu..........................................................................................34
3.3.1. Thiết kế mẫu nghiên cứu................................................................................................................... 34
3.3.2. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................................ 35
3.3.3. Phương pháp chọn mẫu .................................................................................................................... 35
3.3.4. Cách thức thu thập dữ liệu ............................................................................................................... 35
3.4. Phương pháp phân tích dữ liệu ........................................................................................35
3.4.1. Phương pháp thống kê mô tả............................................................................................................ 36
3.4.2. Phương pháp kiểm định độ tin cậy – Cronbach’s Alpha............................................................... 36
3.4.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ................................................................................................. 36
3.4.4. Phân tích hồi quy đa biến.................................................................................................................. 37
Tóm tắt chương 3............................................................................................................ 41
CHƯƠNG 4 .................................................................................................................... 42
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................................................................. 42
4.2. Thống kê mô tả ................................................................................................................43
4.2.1. Thống kê mô tả biến định tính ......................................................................................................... 43
4.2.2. Thống kê mô tả biến định lượng ...................................................................................................... 45
4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo – Cronbach’s Alpha .........................................................47
4.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ....................................................................................49
4.4.1. Phân tích nhân tố EFA cho biến độc lập ......................................................................................... 49
4.4.2. Phân tích khám phá nhân tố với biến phụ thuộc............................................................................ 52
4.5. Phân tích hồi quy tuyến tính.............................................................................................53
4.5.1. Phân tích tương quan Pearson ......................................................................................................... 53
4.5.2. Kiểm định sự phù hợp của mô hình................................................................................................. 55
4.5.3. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ............................................................................................. 56
4.5.4. Kiểm định các giả thuyết hồi quy..................................................................................................... 58
4.5.5. Kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu......................................................................... 59
4.6. Kiểm định sự khác biệt giữa các biến kiểm soát với quyết định mua hàng trên sàn TMĐT
Shopee của sinh viên chất lượng cao trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM .............................63
4.6.1. Kiểm định khác biệt theo giới tính................................................................................................... 63
4.6.2. Kiểm định khác biệt theo số năm sinh viên theo học ..................................................................... 64
4.6.3. Kiểm định khác biệt theo thu nhập.................................................................................................. 64
4.6.4. Kiểm định khác biệt theo số lần mua hàng ..................................................................................... 65
4.6.5. Kiểm định khác biệt theo sản phẩm................................................................................................. 66
Tóm tắt Chương 4........................................................................................................... 68
CHƯƠNG 5 .................................................................................................................... 69
KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý QUẢN TRỊ................................................................................ 69
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5.1. Kết quả nghiên cứu ..........................................................................................................69
5.2. Những hàm ý của kết quả nghiên cứu ..............................................................................70
5.3. Hạn chế của nghiên cứu ...................................................................................................72
Tóm tắt Chương 5........................................................................................................... 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................ 75
PHỤ LỤC....................................................................................................................... 79
PHỤ LỤC 1: BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT...........................................................................79
PHỤ LỤC 2:KẾT QUẢ CHẠY SPSS .....................................................................................84
1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể
Xác định các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn TMĐT Shopee
của sinh viên chất lượng cao trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
Mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định của sinh viên chất lượng cao
trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
Đề xuất hàm ý quản trị để nâng cao chất lượng và thu hút thêm sinh viên chất
lượng cao trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
1.3. Câu hỏi nghiên cứu
Nhân tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn TMĐT?
Mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định của sinh viên chất lượng cao
trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
Các hàm ý quản trị như thế nào để góp phần nâng cao chất lượng cũng như là thu
hút thêm khách hàng là những sinh viên chất lượng cao trường Đại học Ngân hàng
Tp.HCM
1.3.1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: “Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn
thương mại điện tử Shopee của sinh viên chất lượng cao trường Đại học Ngân
hàng Tp.HCM”
Đối tượng và phạm vi khảo sát : Sinh viên chương trình chất lượng cao trường
Đại học Ngân hàng TP.HCM
Thời gian nghiên cứu: Thực hiện từ tháng 03/2021-06/2021
1.3.2. Phương pháp nghiên cứu
Quá trình nghiên cứu này sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu phương pháp
nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng, cụ thể:
Nghiên cứu định tính: thông qua các nghiên cứu liên quan đến yếu tố tác động
mua hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng với sự thảo luận với các chuyên gia,
giảng viên hướng dẫn, những khách hàng là những sinh viên chất lượng cao
trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM đã từng mua hàng trên sàn TMĐT Shopee.
Từ đó, đưa ra những cơ sở lý luận về các yếu tố có tác động đến quyết định mua
hàng của người tiêu dùng trên sàn TMĐT Shopee. Từ đây, sẽ đưa ra một bảng
mẫu câu hỏi mẫu dựa trên những ý kiến của khách hàng đã sử dụng sàn TMĐT
Shopee cũng như là từ các cơ sở lý luận trên.
Nghiên cứu định lượng: sử dụng bảng câu hỏi khảo sát sẽ khảo sát ngẫu nhiên
những khách hàng là sinh viên chất lượng cao trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
đã từng mua hàng trên sàn TMĐT Shopee để thu thập thông tin. Từ những thông
tin, dữ liệu thu thập được sẽ phân tích và lấy kết quả từ các bảng như mô tả mẫu
và phân tích các chỉ số, độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích các nhân tố khám
phá EFA, phân tích hồi quy, phân tích tương quan,… Những phân tích dữ liệu
này sẽ sử dụng chương trình phần mềm SPSS Statistics 20 để phân tích.
1.4. Cấu trúc của đề tài
Chương 1: Giới thiệu đề tài nghiên cứu
Chương này gồm có các nội dung: đặt vấn đề, mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên
cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, cấu trúc của
nghiên cứu, đóng góp của đề tài
Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu
Giới thiệu khái niệm, các lý thuyết liên quan đến đề tài đồng thời khảo lược các
công trình nghiên cứu trước đây đưa ra các giả thuyết và cơ sở lý luận để xây
dựng mô hình nghiên cứu và đưa ra mô hình nghiên cứu
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Xây dựng quy trình nghiên cứu và thiết kế nghiên cứu. Nghiên cứu chính thức:
Trình bày phương pháp chọn mẫu, thiết kế thang đo cho bảng câu hỏi và mã hoá
thang đo để phục vụ xử lý số liệu.
Chương 4: Kết quả nghiên cứu
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: thực trạng mua sắm trực tuyến trên TikTok Shop của sinh viên hiện nay, phương pháp phân tích dữ liệu của các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, Các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của Gen Z trên sàn thương mại điện tử Shopee, kết luận của dịch vụ khách hàng khi nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng khi mua hàng trên shoppe, NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM HÀNG TIÊU DÙNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHOPEE, nghiên cứu về quyết định mua sắm trên shopee, Nghiên Cứu Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Mua Sắm Thời Trang May Mặc Trên Trang Thương Mại Điện Tử Shopee Của Sinh Viên Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mua hàng quần áo thời trang trực tuyến của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, bảng câu hỏi khảo sát về shopee khóa luận văn, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên shopee của sv, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyế định mua hàng trên tik tok, quyết định mua sắm trên sàn thương mại điện tử, sự hài lòng với dịch vụ mua hàng trên sàn thương mại điện tử, luận văn quy trình thu mua của sàn thương mại điện tử, tác động của công nghệ tới sàn thương mại điện tử, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử, các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến trên tiktok tại tp.hcm, NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP CỦA SINH VIÊN, Xác định mức độ ưu tiên đến ý định mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, đồ án nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sàn thương mại điện tử shoppe, sựu hài lòng của khách hàng khi sử dụng sàn thương mại điện tử shoppe, mô hình thuyết hành động hợp lý tra của shopee, các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của sinh viên đến mua sắm trên sàn thương mại điện tử, luận văn về sự hài lòng khách hàng trên sàn thương mại điện tử, thống kê về lượt đánh giá chất lượng mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định mua hàng trực tuyến trang thương mại điện tử Shopee của khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng của tik tok đến quá trình mua quần áo của sinh viên, câu hỏi liên quan đến việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng của sinh viên đại học trên TIKTOK, sự hài lòng của khách hàng với kênh thương mại điện tử shopee luận văn thạc sĩ, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên shopee, tác động ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tửu, câu hỏi khảo sát nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên tiktok, shopee sinh viên nghiên cứu, luận văn sàn shopee
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top