daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

Mục lục
Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI ................................................. 3
1.1. Khái niệm hành vi ngƣời tiêu dùng.......................................................3
1.2. Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng .......................................................... 3
1.3. Các yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi ngƣời tiêu dùng..............................4
1.4. Khái niệm và quá trình quyết định mua của ngƣời tiêu dùng ............... 7
1.4.1. Khái niệm về quyết định mua .........................................................7
1.4.2. Quá trình quyết định mua................................................................7
1.5. Khái niệm và tìm hiểu về sự thỏa mãn của khách hàng......................11
1.6. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài............12
1.6.1. Nghiên cứu của Herman Fassou Haba và cộng sự (2017)...........12
1.6.2. Nghiên cứu của Ulas Akkucuk và Javad Esmaeili (2016)............12
1.6.3. Nghiên cứu của Nguyễn Thị Phƣơng Chi và cộng sự (2018).......13
1.6.4. Nghiên cứu của Nkosivile Welcome Madinga và cộng sự (2018)13
1.6.5. Nghiên cứu của Cheng Hui Ying, Huang Wan Ee, Lum Sin Lim,
Tan Yi Jie (2013) .......................................................................................13
Chƣơng 2. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƢỜNG SMARTPHONE TẠI VIỆT NAM......................................................................................................14
2.1. Khái niệm về Smartphone ................................................................... 14
2.2. Lịch sử hình thành Smartphone...........................................................14
2.3. Thị trƣờng Smartphone tại Việt Nam hiện nay...................................17
Chƣơng 3. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIẢ THUYẾT..............19
3.1. Các giả thuyết ...................................................................................... 19
3.2. Mô hình nghiên cứu.............................................................................22
3.3. Xây dựng thang đo .............................................................................. 22
Chƣơng 4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..............................................24
4.1. Phƣơng pháp nghiên cứu.....................................................................24
4.1.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................... 24
4.1.2. Nghiên cứu định lƣợng.................................................................. 24
4.1.3. Thu thập thông tin ......................................................................... 26
4.1.4. Phƣơng pháp xử lí số liệu.............................................................. 27
i
4.2. Quy trình nghiên cứu...........................................................................27
4.3. Nghiên cứu chính thức ........................................................................28
Chƣơng 5. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .........................................................29
5.1. Đặc điểm của đối tƣợng nghiên cứu....................................................29
5.1.1. Giới tính......................................................................................... 29
5.1.2. Độ tuổi ........................................................................................... 30
5.1.3. Thu nhập........................................................................................30
5.1.4. Điện thoại đang sử dụng................................................................ 32
5.1.5. Thống kê mô tả..............................................................................33
5.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo......................................................34
5.2.1. Thang đo về yếu tố thƣơng hiệu....................................................35
5.2.2. Thang đo về yếu tố giá cả .............................................................36
5.2.3. Thang đo về tính hữu ích, chức năng của sản phẩm.......................37
5.2.4. Thang đo về biểu tƣợng địa vị ......................................................38
5.2.5. Thang đo về hình ảnh nƣớc xuất xứ..............................................39
5.2.6. Thang đo nhóm tham khảo............................................................40
5.3. Kiểm định KMO..................................................................................40
5.3.1. Kiểm định KMO các biến độc lập.................................................40
5.3.2. Kiểm định KMO cho biến phụ thuộc............................................43
5.4. Tƣơng quan person .............................................................................. 46
5.5. Phân tích hồi quy đa biến ....................................................................47
5.6. Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể ( Test value = 3)................50
5.6.1. Thƣơng hiệu của điện thoại...........................................................50
5.6.2. Ảnh hƣởng của giá cả....................................................................51
5.6.3. Tính hữu ích, chức năng của sản phẩm ..........................................52
5.6.4. Nhóm tham khảo ........................................................................... 53
5.6.5. Biểu tƣợng địa vị...........................................................................54
5.7. Kiểm định ANOVA.............................................................................55
5.8. Đánh giá uu điểm, hạn chế của vấn đề phân tích ................................ 56
Chƣơng 6. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH MUA SMARTPHONE CỦA KHÁCH HÀNG ...................................................... 58
ii

6.1. Xây dựng sản phẩm hoàn thiện, nâng cao chức năng...........................58
6.2. Nâng cao trải nghệm của khách hàng..................................................58
6.3. Lên kế hoạch nâng cao giá trị thƣơng hiệu .........................................58
6.3.1. Tập trung vào quảng cáo...............................................................58
6.3.2. Xây dựng thƣơng hiệu bằng ngƣời có sức ảnh hƣởng (KOLs) ....59
6.3.3. Thông qua các chƣơng trình tài trợ...............................................60
6.4. Xây dựng giá cả phù hợp.....................................................................60
iii

Danh mục hình ảnh
Hình
Hình
Hình
Hình
Hình
Hình
Hình
Hình
1.1 Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng..........................................3 1.2 Các yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi ngƣời tiêu dùng....................4 1.3 Quá trình quyết định mua................................................8
1.4 Yếu tố trƣớc khi quyết định mua.......................................10
1.5 Yếu tố ảnh hƣởng đến sự thỏa mãn của khách hàng..................11 2.1 IBM Simon Personal Communicator....................................14 2.2 Nokia 9000 Communicator..............................................15 2.3 Điện thoại PDQ-1900.....................................................16
Hình Nam......................................................................................17
2.4 Biểu đồ thể hiện số ngƣời dùng điện thoạith ông minh ở Việt
Hình 2.5 Biểu đồ số ngƣời dùng điện thoại thông minh ở Việt Nam.........18
Danh mục bảng biểu
Bảng 2.1 Định nghĩa hình ảnh quốc gia.............................................21 Bảng 4.1 Câu hỏi phỏng vấn.........................................................24 Bảng 4.2 Bảng khảo sát...............................................................26 Bảng 5.1 Bảng thống kê giới tính đối tƣợng đƣợc nghiên cứ....................29 Bảng 5.2 Bảng thống kế độ tuổi của đối tƣợng nghiên cứu.....................30 Bảng 5.3 Bảng thống kế thu nhập của đối tƣợng nghiên cứu....................31 Bảng 5. 4 Bảng thống kế điện thoại đang sử dụng của đối tƣợng nghiên cứu ............................................................................................32
iv

1. Bối cảnh nghiên cứu
Phần 1: PHẦN MỞ ĐẦU
Trong điều kiện kinh tế thị trƣờng hiện đại bán hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn do khả năng cung ứng ra thị trƣờng ngày càng đa dạng và đòi hỏi chất lƣợng thỏa mãn ngày càng cao cũng nhƣ mức độ cạnh tranh để giành lấy khách hàng ngày càng quyết liệt. Mọi doanh nghiệp kinh doanh trên thị trƣờng đều phải đối mặt với quy luật cạnh tranh gay gắt vào thải. Nếu họ không xác định đƣợc cho mình một chiến lƣợc kinh doanh thích hợp trong từng giai đoạn sản phẩm có chất lƣợng và giá cả phải chăng không có nghĩa là ngƣời tiêu dùng sẽ mua ngay họ phải biết đƣợc thông tin về doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ những lý do họ phải mua sắm của công ty này chứ không phải công ty khác với những sản phẩm và dịch vụ tƣơng tự
Trong thập kỷ vừa qua với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và kỹ thuật đặc biệt là ngành công nghệ thông tin truyền thông đã kết nối mọi ngƣời trên khắp thế giới. Cùng chung sự phát triển đó thiết bị cầm tay hay đƣợc gọi là điện thoại di động đã phát triển đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu về thông tin liên lạc của con và hiện nay điện thoại di động không chỉ đáp ứng về nhu cầu thông tin liên lạc mà còn hơn thế nó đã trở thành một thiết bị giải trí đa phƣơng tiện đáp ứng gần nhƣ mọi nhu cầu giải trí, liên lạc, kết nối thông tin trên toàn cầu đó đƣợc gọi là Smartphone.
Việt Nam nằm trong những quốc gia sử dụng điện thoại đứng đầu thế giới. Với những thƣơng hiệu đã ra đời từ lâu nhƣ: Samsung, Iphone, LG,...và một số thƣơng hiệu mới ra mắt Oppo, Vinsmart,... đều đã và đang không ngừng cung cấp những thiết bị di động tốt nhất vào thị trƣờng Việt Nam. Vậy những yếu tố nào tác động đến khách hàng khi lựa chọn một Smartphone để đáp ứng nhu cầu của bản thân? Để nghiên cứu sâu hơn những yếu tố tác động vào quyết định lựa chọn Smartphone của khách hàng, tui quyết định lựa chọn đề tài “Các y u tố ảnh hưởng đ n quy t định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho nhà quản trị kinh doanh sản phẩm Smartphone.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Làm sáng tỏ cơ sở lý luận về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua smartphone trong khu vực Bình Dƣơng
Phân tích các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua smartphone và mức độ tác động của từng yếu tố
Đề xuất những giải pháp giúp nhà sản xuất cũng nhƣ nhà bán lẻ điện thoại di động có chiến lƣợc kinh doanh phù hợp trên điạ bàn tỉnh Bình Dƣơng
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu đề tài
1

Đối tƣợng: Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua sản phẩm smartphone Phạm vi nghiên cứu:
Về không gian: Nghiên cứu những khách hàng đã và đang sử dụng smartphone trên địa bàn tỉnh Bình Dƣơng
Về thời gian: Thời gian nghiên cứu từ tháng
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài đƣợc thực hiện theo phƣơng pháp định tính tiếp cận đối tƣợng nghiên cứu một cách tự nhiên nhất, nhằm đảm bảo những hành vi, ý kiến, quan điểm mà đối tƣợng nghiên cứu đƣa ra sẽ khách quan và chính xác nhất. Đồng thời kết hợp phƣơng pháp định lƣợng giúp đánh giá thang đo, xác định mức độ quan trọng của các yếu tố cũng nhƣ kiểm định các giả thuyết đã đƣợc nêu ra
5. Ý nghĩa khoa học và giá trị ứng dụng
Đề tài thực hiện sẽ mang lại những đóng góp thực tiễn cho công ty smartphone tại Việt Nam, cụ thể:
- Từ kết quả điều tra, các công ty cung cấp smartphone sẽ biết đƣợc trực tiếp tố nào ảnh hƣởng đến quyết định mua Smartphone. Từ đó, có thể đƣa ra các kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với thị trƣờng Việt Nam cải thiện hoạt động kinh doanh. Kết quả này cũng góp phần làm cho các công ty hiểu đƣợc khách hàng của mình nhiều hơn để xây dựng các chƣơng trình marketing, quảng cáo, tuyên truyền và nhấn mạnh các yếu tố này để tạo hình ảnh tốt thu hút khách hàng.
- Kết quả nghiên cứu này còn có ích đối với một số công ty nƣớc ngoài muốn đầu tƣ vào lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam cung cấp những thông tin thiết yếu để tham khảo và xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý tránh việc khảo sát lại từ đầu, tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Những kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu là cơ sở cho việc hoàn thiện các hoạt động nghiên cứu về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua smartphone cho các nghiên cứu sau.
6. Bố cục của đề tài
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận của đề tài
Chƣơng 2: Tổng quan về thị trƣờng smartphone tại Việt Nam Chƣơng 3: Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết
Chƣơng 4: Phƣơng pháp nghiên cứu
Chƣơng 5: Kết quả nghiên cứu
Chƣơng 6: Giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua Smartphone của khách hàng
2

Phần 2: PHẦN NỘI DUNG Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
1.1. KHÁI NIỆM HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG
Theo quan điểm của kinh tế học, ngƣời tiêu dùng đƣợc giả định là con ngƣời duy lý. Vì vậy, hành vi ngƣời tiêu dùng là những hành động một cách tốt nhất có thể để con ngƣời đạt đƣợc mục tiêu mong muốn của mình.
Theo quan điểm marketing, các nhà nghiên cứu marketing xem xét hành vi của ngƣời tiêu dùng là hành vi của ngƣời mua. Hành vi mua của ngƣời tiêu dùng là hành vi mua của ngƣời tiêu dùng cuối cùng bao gồm các cá nhân và hộ gia đình mua hàng hoá và dịch vụ để tiêu dùng cá nhân. Quan điểm này phản ánh sự tƣơng tác giữa ngƣời tiêu dùng và nhà sản xuất tại thời điểm mua hàng.
Theo Philip Kotler: “hành vi tiêu dùng là hành động của một ngƣời tiến hành mua và sử dụng sản phẩm cũng nhƣ dịch vụ, bao gồm cả quá trình tâm lý và xã hội xảy ra trƣớc và sau khi hành động”
1.2. MÔ HÌNH HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG
Hình 1.1 Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng
Những yếu tố kích thích lên ngƣời tiêu dùng bao gồm các yếu tố Marketing mix và các yếu tố môi trƣờng vĩ mô.
Ý thức của ngƣời tiêu dùng bao gồm các đặc tính và quá trình ra quyết định mua của họ.
Các phản ứng đáp lại của ngƣời tiêu dùng là các lựa chọn đƣợc mô tả trong hình chữ nhật bên phải
Chƣơng 6. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH MUA SMARTPHONE CỦA KHÁCH HÀNG
6.1. XÂY DỰNG SẢN PHẨM HOÀN THIỆN NÂNG CAO TÍNH NĂNG
Các mẫu mã, đặc tính, chất lƣợng là yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn mua .
Doanh nghiệp cần chú trọng đến nguồn hàng cung cấp vật tƣ đầu vào đầu tiên đảm bảo thỏa mãn cả hai yếu tố giá cả và chất lƣợng, đảm bảo sản phẩm sản xuất có chất lƣợng tốt nhất.
Tiến hành nghiên cứu thị trƣờng để đánh giá nhu cầu hiện tại và tƣơng lai của khách hàng để có quyết định nghiên cứu sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó tối đa hóa lợi nhuận.
6.2. NÂNG CAO TRẢI NGHỆM CỦA KHÁCH HÀNG
Nâng cao trải nghiệm khách hàng tại một đơn vị, một doanh nghiệp hay một nhãn hàng có tác động lớn đến doanh số, lợi nhuận cũng nhƣ sự phát triển của công ty. Đó cũng là một phần lý do mà ngày nay các doanh nghiệp đều đi tìm những giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng.
Một doanh nghiệp tốt trong nhận thức của khách hàng là cách xử lí công việc chuyên nghiệp, nhân viên cởi mở, lịch sự, chất lƣợng sản phẩm tốt. Nhƣ vậy, một doanh nghiệp có thể đáp ứng đƣợc những tiêu chí trên thì sẽ dễ dàng lấy đƣợc trải nghiệm tốt từ khách hàng.
Một số phƣơng pháp nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng:
- Lựa chọn tập trung vào khách hàng, ƣu tiên trải nghiệm khách hàng
- Xác định mục tiêu, tầm nhìn chiến lƣợc và xây dựng kế hoạch
- Tƣơng tác với khách hàng bằng cảm xúc
- Testimonials – lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ
- Giúp khách hàng hiện hữu cảm giác đƣợc trân trọng
6.3. LÊN KẾ HOẠCH NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU
Doanh nghiệp cần chú trọng quảng cáo thƣờng xuyên và thu hút hơn đặc biệt là tận dụng quảng cáo ngay trên sản phẩm của mình. Đây là yếu tố rất nhiều khách hàng biết đến công ty hơn và nâng cao thƣơng hiệu của doanh nghiệp. Một số biện pháp để nâng cao giá trị thƣơng hiệu
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP HCM Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top