daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1. Tính cấp thiết của đề tài
Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ không dây và sự thâm
nhập sâu rộng của điện thoại di động đã thúc đẩy các ngân hàng tiến
hành xây dựng hệ thống mobile banking để phục vụ khách hàng một
cách tốt nhất. Nhận thức được điều này, nhiều ngân hàng ở Việt
Nam đã tiến hành áp dụng công nghệ này để phát triển và hoàn thiện
dịch vụ Mobile banking nhằm tối đa nhu cầu ngày càng đa dạng của
khách hàng.
Mặc dù hiện nay trên thế giới đã xuất hiện nhiều lý thuyết, mô
hình nghiên cứu nhằm giải thích các yếu tố tác động đến hành vi và
sự chấp nhận của người sử dụng công nghệ, nhưng dựa trên cơ sở dữ
liệu được tìm kiếm bởi tác giả thì đến nay, trong nước còn rất ít các
nghiên cứu liên quan đến các yếu tố chính ảnh hưởng đến hành vi sử
dụng dịch vụ Mobile Banking . Ngoài ra, việc áp dụng một mô hình
lý thuyết trên thế giới vào hoàn cảnh của Việt Nam có thể không phù
hợp do các điều kiện đặc thù riêng về kinh tế, văn hóa, xã hội. Do
vậy, việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch
vụ mobile banking của khách hàng cá nhân là cần thiết để từ đó các
ngân hàng có thể có các giải pháp tác động vào ý định sử dụng dịch
vụ này, làm gia tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ mobile
banking.
Trong quá trình thực tập tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng và tìm hiểu việc sử dụng
dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng, tác
giả chọn đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử
dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn– chi nhánh Đà Nẵng”
làm đề tài nghiên cứu của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Xác định các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng dịch vụ
Mobile banking của khách hàng cá nhân
- Đưa ra những kiến nghị, đề xuất cho các ngân hàng cung cấp
dịch vụ Mobile banking nhằm đáp ứng yêu cầu của người dùng.
3. Câu hỏi nghiên cứu
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng được chọn để khảo sát bao
gồm cả nam và nữ, độ tuổi từ 22-60. Đây là nhóm đối tượng có khả
năng độc lập về kinh tế nên hành vi tiêu dùng của họ có thể đại diện
cho tất cả các thành phần người tiêu dùng trong xã hội.
- Địa điểm và thời gian: Khảo sát tại địa bàn thành phố Đà Nẵng
trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 10/2013
5. Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu định tính.
- Nghiên cứu định lượng.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Các kết quả của nghiên cứu sẽ giúp các ngân hàng cung cấp dịch
vụ Mobile banking hiểu rõ hơn về các yếu tố tác động đến hành vi
sử dụng của người tiêu dùng. Từ đó, có thể định hướng việc thiết
kế và phát triển các chức năng, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người
tiêu dùng. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn đóng góp thêm một tài liệu
khoa học trong lĩnh vực ngân hàng, thông qua việc xây dựng một mô
hình lý thuyết giải thích các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng của
người tiêu dùng trong việc thực hiện các giao dịch bằng điện thoại di
động, nó giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về thị trường Việt
Nam.
7. Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, mục lục, phụ lục, danh mục các bảng, hình
vẽ, các chữ viết tắt và danh mục tài liệu tham khảo thì bố cục đề tài
gồm bốn chương.
8. Tổng quan tài liệu
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC NGHIÊN CỨU
HÀNH VI SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING
1.1 TỔNG QUAN VỀ MOBILE BANKING
1.1.1 Lý thuyết về ngân hàng điện tử
1.1.2 Mobile Banking (MB)
Mobile Banking là loại hình ngân hàng điện tử hiện đại cho phép
khách hàng sử dụng điện thoại di động để thực hiện các giao dịch với
ngân hàng. Sử dụng MB, khách hàng không cần đến ngân hàng
mà vẫn có thể tiếp cận mọi dịch vụ bất cứ khi nào và ở đâu.
1.2 CÁC MÔ HÌNH LÝ THUYẾT NGHIÊN CỨU VIỆC CHẤP
NHẬN VÀ SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ
1.2.1 Mô hình TRA (Theory of Reasoned Action)
Thuyết hành động hợp lý (TRA) được Ajzen và Fishbein xây
dựng từ cuối thập niên 60 của thế kỷ 20 và được hiệu chỉnh mở rộng
trong thập niên 70. Theo TRA, ý định là yếu tố quan trọng nhất dự
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top