Download miễn phí Đề tài Các giải pháp tăng cường hiệu lực đào tạo nhân sự ở công ty vận tải và xây dựng phúc An Khang





LỜI MỞ ĐẦU 3

PHẦN MỘT: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN BÁN HÀNG Ở CÔNG TY TNHH VẬN TẢO VÀ XÂY DỰNG PHÚC KHANG AN 6

I. Một số vần đề lí luận về đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp: 6

1. Khái niệm đào tạo và phát triển nhân lực 6

2. Nội dung công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 8

2.1. Xác định nhu cầu đào tạo 9

2.2. Xác định mục tiêu đào tạo 10

2.3. Lựa chọn đối tượng cần đào tạo 10

2.4. Xây dựng thông qua chương trình đào tạo và phương pháp đào tạo 10

2.5. Dự tính chi phí đào tạo 11

2.6. Lựa chon giáo viên 11

3. Ý nghĩa đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 14

II. Khái quát về công ty: 18

1. Giới thiệu về công ty: Tên công ty, quá trình thành lập, đăng ký kinh doanh theo luật thương mại, chức năng nhiệm vụ 18

2. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chủ yếu 18

3. Tổ chức bộ máy và nhân lực của doanh nghiệp 18

4. Mối liên hệ giữa các cấp đơn vị trong bộ phận công ty 20

III. Thực trạng đào tạo nhân sự tại công ty 22

1. Phân tích tình hình thực trạng đào tạo và phát triển nhân sự tại công ty TNHH Phúc An Khang. 22

1.1. Tình hình thực hiện công tác đào tạo của công ty trong những năm qua 22

1.2. Phân tích thực trạng tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty 22

1.3. Phân tích việc xác định đối tượng đào tạo và phát triển nhân lực của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang 26

1.4. Phân tích nội dung chương trình đào tạo và phương pháp đào tạo của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang. 27

1.5. Phân tích đội ngũ giáo viên giảng day của công ty 31

1.6. Phân tích nguồn kinh phí đào tạo của công ty 32

1.7. Phân tích thực trạng đào tạo của công ty Phúc An Khang 34

IV. Đánh giá chung 38

1. Đánh giá kết quả đào tạo của công ty 38

2. Ưu điểm của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 39

3. Những hạn chế cần giải quyết của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty 40

PHẦN HAI: CÁC GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC ĐÀO TẠO NHÂN SỰ Ở CÔNG TY VẬN TẢI VÀ XÂY DỰNG PHÚC AN KHANG 44

I. Phương hướng và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp từ nay đến 2010 44

II. Những giải pháp chính 45

1. Xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển lao động phù hợp với chiến lược nguồn nhân lực của công ty 45

2. Hoàn thiện quá trình tổ chức thực hiện công tác đào tạo và phát triển của công ty 47

3. Hoàn thiện nội dung chương trình, phương pháp đào tạo tại công ty 50

4. Khai thác nguồn lực lao động tài chính cho công tác đào tạo một cách có hiệu quả 52

5. Hoàn thiện việc tổ chức thực hiện đào tạo 53

6. Hoàn thiện việc đánh giá chương trình đào tạo sau khoá học của công ty kinh doanh và xây dựng Phúc An Khang 54

III. Các biện pháp khác nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty 55

KẾT LUẬN 57

TÀI LIỆU THAM KHẢO 58

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


dựng Phúc Khang An đưa ra mục tiêu đào tạo hàng năm là:
- Nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng quản lý của người lao động để có thể thực hiện hiệu quả công việc của người lao động.
- Nắm bắt được xu hướng phát triển của các ngành sản xuất kinh doanh trong công ty, để áp dụng vào thực tiễn sản xuất nhằm tăng hiệu quả
- Đào tạo người lao động để có thể có thể bắt kịp nhu cầu thị trường trong thời gian tới
Cụ thể mục tiêu đào tạo của công ty đối với tưng đối tượng lao động là:
- Với đội ngũ cán bộ quản lý:
+ Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức quản lý, đảm bao khả năng điều hành công việc phù hợp với thực tế kinh doanh của công ty
+ Đảm bảo đội ngũ lao đông quản lý có đầy đủ năng lực và phẩm chất chính trị
- Với đội ngũ kỹ thuật:
+ Có trình độ chuyên môn cao. Có kỹ năng thực hiện tốt công việc
+ Có khả năng thiết kế và làm việc dụa trên dây chuyền sản xuất hiện đại của công ty.
+ Có khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật hiên đại vào sản xuất.
- Với đội ngũ nhân viên sản xuất:
+ Đảm bảo sự phù hợp giữa công việc với trình độ chuyên môn của người lao động.
+ Nhân viên phục vụ có tác phong phục vụ chuyên nghiệp, công nhân sản xuất có tay nghề cao.
+ Có tác phong công nghiệp và có khả năng sử dụng máy móc thiết bị hiện đại.
- Với nhân viên kinh doanh bán hàng
+ Phải hiểu biết sâu, rộng về tất cả sản phẩm của công ty.
+ Giỏi tư vấn và am hiểu thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng.
+ Nắm rõ được tâm lý khách hàng
Mục tiêu của công ty chủ yếu để đào tạo người lao động có tay nghề, nghiệp vụ và có kinh nghiệm quản lý. Do đó công ty đặc biệt chú trọng đào tạo nâng cao trình độ của người lao động. Đây là hướng đào tạo của công ty để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.
1.3. Phân tích việc xác định đối tượng đào tạo và phát triển nhân lực của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang
Việc lựa chọn đối tượng được đào tạo của công ty được xác định dựa trên kế hoạch đào tạo và phù hợp với mục tiêu đào tạo. Công ty dựa trên nhiều tiêu chí để lựa chọn đối tượng cho phù hợp.
Vì công ty chủ yếu là kinh doanh trong các lĩnh vực buôn bán và sản xuất các tư liệu sản xuất và các nguyên liêu xây dựng nên bộ phận nhân viên kinh doanh bán hàng là lực lượng nòng cốt, nên công ty chú trọng vào việc đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ kinh doanh bằng cách cử họ đi học ngắn hạn.
Đối với các khoá học mà người lao động được cử đi học ngắn hạn để nâng cao kiến thức thì công ty thường ưu tiên lựa chọn những cán bộ nguồn để đào tạo, những người này có thể là nhân viên kinh doanh tiêu biểu có nhiều thành tích trong năm, học các kỹ thuật viên có tay nghề cao hay là những cán bộ quản lý mà công ty đưa vào trong danh sách cán bộ nguồn ưu tiên đào tạo để phục vụ công ty. Những người này phải thoả mãn những yêu cầu như: phải là những người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, phải ký hợp đồng dài hạn với công ty (để đảm bảo sự gắn bó lâu dài với công ty trong thời gian dài), đang làm việc tại những khâu chính và quan trọng trong công ty.
Danh sách đối tượng đào tạo của công ty thường được kèm theo cùng với phương pháp được sử dụng trong giảng dạy và các chi tiết có liên quan tới quá trình đào tạo như những yêu cầu với người quản lý của công ty tạo điều kiện vật chất và các điều kiện về thời gian hay phương tiện đi lại nếu cần thiết… sau khi danh sách này được trình lên phòng tổ chức và được giám đốc xét duyệt thì người lao động sẽ được đưa vào kế hoạch đào tạo của công ty trong năm đó. Như vậy, có thể thấy việc lựa chọn đối tượng đào tạo của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang là để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của công ty hàng năm, việc xác định đối tượng này của công ty là do các trưởng phòng trong công ty thực hiện dựa trên cơ sở các bản đánh giá đối với người lao động cũng như sự đánh giá chủ quan của người quản lý, chưa có nhiều sự tham khảo ý kiến người lao động do đó chưa sát với nhu cầu đào tạo cảu người lao động.
1.4. Phân tích nội dung chương trình đào tạo và phương pháp đào tạo của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang.
*Nội dung chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo phải bao gồm được những môn học, bài giảng mà thông qua đó thể hiện những kỹ năng, kiến thức mà người lao động sẽ tiếp thu sau mỗi khoá học. Chương trình đào tạo của công ty xây dựng khá đầu đủ cả về đối tượng, kiến thức và kỹ năng, thời gian đào tạo.
Tuy công ty có khá nhiều chương trình đào tạo dành cho các đối tượng khác nhau nhưng công ty vẫn chủ yếu tập trung vào đào tạo các kỹ năng giao tiếp và bán hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và nâng cao tay nghề trình độ cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Như vậy có thể thấy công ty Phúc An Khang đặc biệt chú trọng vào đào tạo các chương trình dành cho khối kinh doanh do nhu cầu nâng cao doanh thu của công ty. Ví dụ như chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp bán hàng của nhân viên kinh doanh, đòi hỏi với nhân viên tham gia học khoá này phải am hiểu về tất cả các sản phẩm của công ty. Với lớp đào tạo này công ty sử dụng hình mở lớp đào tạo tập trung trong thời gian ngắn và khoá học sẽ cung cấp cho người học về kỹ năng giao tiếp và bán hàng.
Cụ thể là người học sẽ được học về việc chào hỏi gợi mở nhu cầu của khách hàng, cách giới thiệu sản phẩm công ty, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, gây ấn tượng và khả năng sử lý tình huống. Thời gian đào tạo của những khoá học này kéo dài trong 3 - 5 ngày. Như vậy có thể thấy nội dung chương trình đào tạo của công ty được quy định khá cụ thể và chi tiết. Đây là điều mà công ty Phúc An Khang thực hiện khá tốt trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.
Ngoài ra nhân viên kinh doanh còn được tham gia vào những buổi hội thảo của các chuyên gia kinh tế nổi tiếng trong và ngoài nước. Qua đây thấy rằng công ty Phúc An Khang đã làm tốt việc xây dựng nội dung chương trình đào tạo, chất lượng bài giảng khá tốt giúp cho người học hiểu bài.
Học viên đánh giá chương trình đào tạo là tốt, đa phần người theo học thấy dễ hiểu và thấy rằng các nội dung trong bài học là phục vụ thiết thực để phục vụ trong công việc, số người cho rằng các kiến thức mà khoá học cung cấp có thể vận dụng vào thực tế tương ứng với 82%.
Nhìn chung nội dung chương trình đào tạo đã được chú trọng và thiết kế tốt, công ty đã xác định được đầy đủ nội dung chương trình và điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả đào tạo của mình. Tuy nhiên cũng thấy rằng chương trình đào tạo của công ty chủ yếu để phục vụ cho mục tiêu hàng năm thông qua các khoá học ngắn hạn, công ty vẫn chưa chú trọng đầu tư xây dựng các chương trình đào tạo phục vụ lâu dài cho công việc sản xuất kinh doanh trong tương lai.
*Phương pháp đào tạo trong công ty
Công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang hiện nay có sử dụng khá nhiều các phương pháp đào tạo khác nhau để thực hiện việc đào tạo cho người lao động như: phương pháp ch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top