Finleigh

New Member
1. Chuẩn bị:

- Ổ USB dung lượng tối thiểu 512 Mb.

- File .iso Hiren's Boot phiên bản mới nhất down tại

CODE



- File .iso Kaspersky Rescue Disk 10:

CODE


- Công cụ Boot ICE tạo multiboot:

CODE



- Kaspersky Rescue Disk Update dùng để cập nhật dữ liệu virus bằng tay cho đĩa cứu hộ:

CODE




2. Thực hiện:

- Tạo đĩa USB Multiboot:

+ Bước 1: Tải hiren's boot về, giải nén thành file .iso, đổi tên thành HIREN.iso, File Kaspersky cũng đổi thành rescue.iso

+ Bước 2: Giải nén file BootICE.rar và chạy file BootICE.exe. Mục Destination Disk, bạn chọn đúng ổ USB cần tạo multiboot > nhấn chọn Process MBR.


Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chọn GRUB for DOS 0.4.4, sau đó nhấn Install/Config.


Mục Timeout, bạn nhập vào thời gian chờ để boot từ USB (sau khoảng thời gian này nếu bạn không nhấn 1 phím bất kỳ thì chương trình sẽ boot vào ổ cứng để vào Windows như bình thường).

Sau cùng, nhấn Save to Disk, chờ chương trình báo thành công là bạn đã thực hiện xong bước cài đặt MBR (Master Boot Record).

+ Bước 3: Bạn chép tất cả các file GRLDR, liveusb, menu.lst (nhận được khi giải nén BootICE.rar) vào ổ USB. có thể thiết lập thuộc tính ẩn cho các file này để tránh việc xóa nhầm. Sau đó, tạo một thư mục mới với tên rescue và chép hai file rescue.iso HIREN.iso đã chuẩn bị vào thư mục này. Đến đây bạn đã hoàn tất việc tạo USB Multiboot.


+ bước 4: extract thư mục HBCD trong hiren's boot vào USB nhé (dùng winzar hay ultraiso) bước này làm thêm cho ngon

Lưu ý:

- Để sử dụng được ổ USB multiboot này bạn phải thiết lập BIOS firts boot là USB.

- Ngoài việc tích hợp 2 công cụ này, bạn cũng có thể làm với các công cụ hay các chương trình virus khác. Tuy nhiên, bạn phải chỉnh sửa các dòng trong lệnh trong file menu.lst (file nàu đã có sẵn mẫu lệnh, bạn có thể tham khảo trên Google để thêm công cụ mà mình cần vào)


3. Các cập nhật Hiren's Boot và Kaspersky Rescue Disk:


- Để cập nhật Hiren's Boot phiên bản mới, bạn chỉ cần download file .iso của phiên bản mới rồi thay thế file HIREN.iso trong thư mục rescue trên USB là xong.

- Đối với Kaspersky Rescue Diskm khi boot vào đĩa cứu hộ này, bạn vẫn có tùy chọn để cập nhật dữ liệu virus mới nhất qua công cụ Update Center. Tuy nhiên nếu bạn muốn cập nhật dữ liệu virus mới nhất cho USB cứu hộ ngay trên Windows để USB của bạn luôn sẵn sàng trong mọi trường hợp thì bạn áp dụng cách làm như sau:

+ Giải nén công cụ Kaspersky Rescue Disk Update, sau đó chép file rescue.iso vào thư mục KasResUpdate10, đổi tên thành kav_rescue_10.iso, sau đó chạy file diskupdt.cmd và Enter vài lần khi nhận thông báo "Press any key to continue....". File mới được tạo ra có tên là kav_rescue_2010.iso, nằm cùng vị trí với file kav_rescue_10.iso ban đầu. các bạn chỉ cần copy trở lại USB và đặt vào đúng vị trí và tên file tương ứng là đã có thể boot bằng USB với cơ sở dữ liệu mới nhất.


ai có lỗi gì cứ Phần mềm nhé. chỗ nào không hiểu thì cứ hỏi.
(mình đã làm thành công)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top