Download Luận văn Ảnh hưởng của văn hóa công ty đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh

Download miễn phí Luận văn Ảnh hưởng của văn hóa công ty đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh





MỤC LỤC
Lời Thank
Tóm tắt đề tài
Mục lục
Danh sách các bảng biểu và hình vẽ
CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU
1.1 Cơ sở hình thành đề tài 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 4
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4
1.4 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 4
1.5 Cấu trúc của luận văn 5
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
2.1 Giới thiệu 6
2.2 Các quan niệm về văn hóa công ty 6
2.3 Các quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức 8
2.4 Mối liên hệ giữa văn hóa công ty và cam kết gắn bó với tổ chức 9
CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1 Thiết kế nghiên cứu 12
3.2 Các nguồn thông tin 12
3.2.1 Thông tin sơ cấp 12
3.2.2 Thông tin thứ cấp 12
3.3 Thiết kế mẫu – Chọn mẫu 12
3.4 Phương pháp và công cụ thu thập thông tin 13
3.4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 13
3.4.2 Công cụ thu thập thông tin 13
3.5 Phương pháp xử lý số liệu 15
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN
4.1 Giới thiệu 17
4.2 Mô tả mẫu 17
4.3 Phân tích và đánh giá công cụ đo lường 19
4.3.1 Hệ số tin cậy Cronbach alpha 20
4.3.1.1 Thang đo các khía cạnh văn hóa công ty 20
4.3.1.2 Thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức 23
4.3.2 Phân tích nhân tố 24
4.3.2.1 Thang đo các khía cạnh văn hóa công ty 24
4.3.2.2 Thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức 26
4.4 Kiểm định giả thuyết nghiên cứu 27
4.4.1 Phân tích tương quan: Mối quan hệ giữa các biến 27
4.4.2 Phân tích hồi quy tuyến tính bội 29
4.5 Thảo luận 32
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT
5.1 Giới thiệu 34
5.2 Kết quả chính 34
5.3 Các đóng góp và kiến nghị 35
5.4 Hạn chế và đề xuất cho các nghiên cứu tiếp theo trong tương lai 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO
CÁC PHỤ LỤC THAM KHẢO



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

từ
REWARD1 đến REWARD4; (4) Hiệu quả trong việc ra quyết định được đo lường
bằng 4 biến quan sát, ký hiệu từ DEC1 đến DEC4; (5) Chấp nhận rủi ro do bởi sáng
tạo và cải tiến được đo lường bằng 4 biến quan sát, ký hiệu từ RISK1 đến RISK4;
(6) Định hướng về Kế hoạch tương lai được đo lường bằng 4 biến quan sát, ký hiệu
từ PLAN1 đến PLAN4; (7) Làm việc nhóm được đo lường bằng 4 biến quan sát, ký
hiệu từ TEAM1 đến TEAM4; và (8) Sự công bằng và nhất quán trong các chính
sách quản trị được đo lường bằng 4 biến quan sát, ký hiệu từ FAIR1 đến FAIR4. Và
Sự cam kết gắn bó với tổ chức được đo lường bằng 6 biến quan sát, ký hiệu từ
COMMIT1 đến COMMIT6.
Sử dụng Cronbach Alpha để kiểm tra độ tin cậy (reliability) của các biến quan
sát (các mục hỏi) trong tập dữ liệu theo từng nhóm yếu tố trong mô hình với mục
đích tìm ra hệ số tương quan giữa các biến và hệ số tương quan giữa tổng điểm và
các biến cho một tập hợp các biến quan sát, chỉ giữ lại các biến có sự tương quan
- 20 -
mạnh với tổng điểm đồng thời loại bỏ các biến không đảm bảo độ tin cậy trong
thang đo và thang đo được chấp nhận khi có độ tin cậy alpha từ 0,6 trở lên (Hoàng
Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2005).
Sau khi loại các biến không đảm bảo độ tin cậy, tiếp theo thực hiện phân tích
nhân tố. Phương pháp trích hệ số sử dụng là phương pháp trích nhân tố với phép
quay Varimax và điểm dừng khi trích các yếu tố có eigenvalue là 1. Thang đo được
chấp nhận khi tổng phương sai trích bằng hay lớn hơn 50% (Gerbing & Anderson,
1988).
4.3.1 Hệ số tin cậy Cronbach alpha
4.3.1.1 Thang đo các khía cạnh văn hóa công ty
Kết quả phân tích Cronbach alpha các khía cạnh văn hóa công ty được trình
bày ở bảng 4.2 với các kết quả cụ thể như sau: (Xem chi tiết tại Phụ lục 4.1)
i. Khía cạnh Giao tiếp trong tổ chức có Cronbach alpha không cao (0,64);
các biến quan sát COMMU1, COMMU2, COMMU4 có hệ số tương quan
biến tổng đều trên 0,4; ngoại trừ biến COMMU3 có tương quan rất yếu
với biến tổng (0,29) và khi loại biến này ra khỏi thang đo thì hệ số alpha
của thang đo được cải thiện tăng lên đạt mức 0,65. Vì thế, biến COMMU3
không đảm bảo độ tin cậy sẽ bị loại khỏi thang đo.
ii. Khía cạnh Đào tạo và Phát triển có Cronbach alpha rất cao (0,86); các
biến quan sát trong thành phần này có hệ số tương quan biến tổng cao đều
lớn hơn 0,6. Vì thế, đây là thang đo lường tốt.
iii. Khía cạnh Phần thưởng và Sự công nhận có Cronbach alpha là 0,75; các
biến quan sát trong thành phần có hệ số tương quan biến tổng đều lớn hơn
0,4 nên thang đo này chấp nhận được.
iv. Khía cạnh Hiệu quả trong việc ra quyết định có Cronbach alpha là 0,72;
các biến quan sát trong thành phần có hệ số tương quan biến tổng từ 0,47
đến 0,53; vì vậy, thang đo được chấp nhận.
v. Khía cạnh Chấp nhận rủi ro do bởi sáng tạo và cải tiến có Cronbach
alpha là 0,75; các biến quan sát RISK1, RISK2, RISK3 có hệ số tương
- 21 -
quanbiến tổng đều lớn hơn 0,5; trừ biến RISK4 có hệ số 0,36 thấp hơn
nhiều so với các biến khác trong tổng thể và khi loại biến này ra khỏi
thang đo thì hệ số alpha của thang đo tăng lên đạt mức 0,79. Vậy, biến
RISK4 sẽ bị loại khỏi thang đo.
vi. Khía cạnh Định hướng về Kế hoạch tương lai có Cronbach alpha là 0,78;
các biến quan sát trong thành phần có hệ số tương quan biến tổng cao đều
lớn hơn 0,5; do đó, thang đo được chấp nhận.
vii. Khía cạnh Làm việc nhóm có Cronbach alpha là 0,74; các biến quan sát
trong thành phần có hệ số tương quan biến tổng từ 0,48 đến 0,59; vì thế,
thang đo được chấp nhận.
viii. Khía cạnh Sự công bằng và nhất quán trong các chính sách quản trị có
Cronbach alpha rất cao (0,86) và các biến quan sát trong thành phần có hệ
số tương quan biến tổng cao đều lớn hơn 0,5. Qua đó, có thể kết luận đây
là thang đo lường tốt.
Bảng 4.2 : Hệ số Cronbach alpha của thang đo các khía cạnh văn hóa công ty
(N = 202)
Biến quan sát Trung bình
thang đo nếu
loại biến
Phương sai
thang đo nếu
loại biến
Tương quan
biến tổng
Alpha nếu
loại biến
Giao tiếp trong tổ chức
COMMU1 11,0347 2,7500 ,5403 ,4793
COMMU2 11,0396 3,7497 ,4079 ,5848
COMMU3 10,8911 4,0677 ,2985 ,6507
COMMU4 11,0842 3,4605 ,4601 ,5476
Alpha = ,6425 N of Items = 4
Đào tạo và Phát triển
TRAIN1 9,7277 6,1295 ,7689 ,8144
TRAIN2 9,7178 6,3230 ,7459 ,8240
TRAIN3 9,9802 6,8653 ,6820 ,8493
TRAIN4 9,9455 6,9373 ,6971 ,8439
Alpha = ,8698 N of Items = 4
- 22 -
Biếnquan sát Trung bình
thang đo nếu
loại biến
Phương sai
thang đo nếu
loại biến
Tương quan
biến tổng
Alpha nếu
loại biến
Phần thưởng và Sự công nhận
REWARD1 9,8020 5,6422 ,4662 ,7392
REWARD2 10,0545 4,5493 ,6289 ,6504
REWARD3 10,3218 4,1994 ,6385 ,6422
REWARD4 10,1436 4,8698 ,4828 ,7343
Alpha = ,7531 N of Items = 4
Hiệu quả trong việc ra quyết định
DEC1 9,5198 5,2160 ,5326 ,6603
DEC2 9,9455 5,0269 ,5319 ,6598
DEC3 9,6040 5,3847 ,4770 ,6912
DEC4 9,5297 4,8971 ,5330 ,6595
Alpha = ,7285 N of Items = 4
Chấp nhận rủi ro do bởi sáng tạo và cải tiến
RISK1 10,4455 4,4970 ,5671 ,6899
RISK2 10,2129 4,4171 ,6405 ,6490
RISK3 10,2970 4,3292 ,6547 ,6399
RISK4 10,1980 5,3636 ,3635 ,7935
Alpha = ,7554 N of Items = 4
Định hướng về Kế hoạch tương lai
PLAN1 10,0446 4,1224 ,6094 ,7274
PLAN2 10,3515 3,7614 ,5951 ,7342
PLAN3 10,2921 3,9491 ,5904 ,7350
PLAN4 10,3762 4,0368 ,5829 ,7388
Alpha = ,7861 N of Items = 4
Làm việc nhóm
TEAM1 10,7129 4,4246 ,4815 ,7224
TEAM2 10,8416 3,7360 ,5790 ,6651
TEAM3 11,3020 3,4755 ,5313 ,6943
TEAM4 11,1931 3,2511 ,5954 ,6544
Alpha = ,7450 N of Items = 4
Sự công bằng và nhất quán trong các chính sách quản trị
FAIR1 9,2822 5,9747 ,7529 ,8129
FAIR2 9,2426 5,8165 ,7626 ,8084
FAIR3 9,3564 5,9121 ,7670 ,8070
FAIR4 9,0842 6,6247 ,5843 ,8791
Alpha = ,8656 N of Items = 4
- 23 -
Kếtquả sau khi phân tích hệ số Cronbach alpha và loại bỏ các biến không đảm
bảo độ tin cậy, thang đo văn hóa công ty được đo lường bằng 30 biến quan sát cho
tám khía cạnh văn hóa (so với ban đầu là 32 biến cho tám khía cạnh). Số lượng biến
quan sát và hệ số alpha của các khía cạnh đo lường văn hóa công ty sau khi đã loại
bỏ các biến không phù hợp được mô tả trong bảng 4.3 dưới đây:
Bảng 4.3: Thống kê số lượng biến quan sát và hệ số Cronbach alpha của thang
đo các khía cạnh văn hóa công ty
Số biến quan sát Cronbach alphaCác khía cạnh văn hóa
Ban đầu Sau Ban đầu Sau
Ghi chú
1. Giao tiếp trong tổ chức 4 3 0,64 0,65 Loại biếnCOMMU3
2. Đào tạo và Phát triển 4 4 0,86 0,86
3. Phần thưởng và
Sự công nhận 4 4 0,75 0,75
4. Hiệu quả trong việc ra
quyết định 4 4 0,72 0,72
5. Chấp nhận rủi ro do bởi
sáng tạo và cải tiến 4 3 0,75 0,79
Loại biến
RISK4
6. Định hướng về Kế
hoạch tương lai 4 4 0,78 0,78
7. Làm việc nhóm 4 4 0,74 0,74
8. Sự công bằng và nhất
quán trong các chính
sách quản trị
4 4 0,86 0,86
Kết luận, Cronbach alpha của các khía cạnh văn hóa công ty sắp xếp từ 0,65
đến 0,86; độ tin cậy đạt mức cho phép (> 0,6) và thang đo đáp ứng tiêu chuNn để sử
dụng cho nghiên cứu.
4.3.1.2 Thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức
Hệ số Cronbach alpha của thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức đạt mức giá
trị 0,88; các hệ số tương quan biến tổng của các biến quan sát trong thang đo này
tương đối cao từ 0,57 đến 0,81; từ đó cho thấy các biến quan sát có độ tin cậy cao.
Đồng thời, thang đo này có hệ số alpha lớn hơn 0,8 nên...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của nợ công tới tăng trưởng kinh tế nghiên cứu thực nghiệm tại đông nam á Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top