Duck_Hwan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
nội dung 3
Phần I: Cơ sở lý luận về chăn nuôi bò sữa 3
I. Vai trò của chăn nuôi bò sữa 3
1. Giá trị dinh dưỡng của sữa bò 3
2. Lợi ích kinh tế xã hội của việc chăn nuôi bò sữa trong gia đình nông dân 5
II. Đặc tính kinh tế kỹ thuật của bò sữa 7
1. Đặc điểm chung: 7
2. Đặc điểm nguồn gốc các giống bò sữa ở Việt Nam 8
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến chăn nuôi bò sữa 10
1. Các yếu tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển: 10
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bò sữa: 11
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sức sản xuất sữa 13
IV. Khái quát tình hình chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam. 16
1. Quá trình phát triển ngành chăn nuôi bò sữa của nước ta: 16
2.Diễn biến đàn bò sữa của nước ta giai đoạn 2000-2004: 17
3. Những thuận lợi và khó khăn ảnh hưỏng đến sự phát triển của đàn bò sữa: 22
Phần II: Thực trạng chăn nuôi bò sữa của tỉnh Hà Tây 25
I. Đặc điểm tự nhiên – kinh tế – xã hội của tỉnh Hà Tây ảnh hưởng đến chăn nuôi bò sữa. 25
1. Điều kiện tự nhiên 25
2. Điều kiện kinh tế xã hội 26
II. Thực trạng chăn nuôi bò sữa ở tỉnh Hà Tây 26
1. Giới thiệu về Trung tâm quản lý dự án phát triển chăn nuôi bò sữa tỉnh Hà Tây 26
1.1. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm: 27
1.2. Tổ chức bộ máy và biên chế: 27
2. Tình hình phát triển đàn bò sữa trước khi thành lập Trung tâm quản lý dự án 30
2.1. Tình hình phát triển: 30
2.2. Tổ chức chăn nuôi bò sữa: 31
2.3. Những tồn tại và hạn chế: 32
3. Tình hình phát triển đàn bò sữa sau khi thành lập Trung tâm dự án 32
3.1.Tình hình phát triển đàn bò sữa: 32
3.2. Tổ chức thực hiện: 34
3.3. Những tồn tại và hạn chế 35
4. Hiệu quả chăn nuôi bò sữa tỉnh Hà Tây: 36
III. các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển chăn nuôi bò sữa ở Hà Tây 37
1. Phương hướng phát triển đàn bò sữa trong những năm tới 37
1.1 Định hướng : 37
1.2. Mục tiêu: 39
2. Giải pháp đẩy mạnh chăn nuôi bò sữa 42
2.1. Lập quy hoạch chi tiết phát triển đàn bò sữa toàn tỉnh trong những năm tới 42
2.2. Tổ chức sản xuất giống bò sữa tại chỗ: 42
2.3. Sản xuất đủ thức ăn cho bò sữa: 46
2.3.1 Thức ăn tinh: 46
2.3.2. Thức ăn xanh: 48
2.4. Thực hiện tốt công tác thú y và cải thiện môi trường chăn nuôi: 50
2.5. Dành đủ vốn cho vay với cơ chế thuận lợi: 52
2.6. Tổ chức tốt hệ thống dịch vụ kỹ thuật cho chăn nuôi bò sữa và thu mua sữa: 54
2.7. Giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm. 54
2.7.1.Đối với thị trường trong tỉnh. 54
2.7.2.Đối với thị trường ngoài tỉnh. 55
2.8. Giải pháp về đổi mới và hoàn thiện chính sách. 55
2.8.1.Chính sách đầu tư 56
2.8.3.Chính sách bảo hiểm với yêu cầu phát triển chăn nuôi. 58
2.9.Giải pháp về tổ chức quản lý và chỉ đạo sản xuất. 58
Kết luận 60

Lời nói đầu
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm qua ngành chăn nuôi bò sữa ở nước ta nói chung và tỉnh Hà Tây
nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tuy vậy lượng sữa sản xuất ra cho tới nay
mới chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu tiêu dùng trong nước. Xuất phát từ nhu cầu
trên, Chính phủ đã phê duyệt dự án phát triển sữa quốc gia giai đoạn 2001 đến 2010. Trong
đó tỉnh Hà Tây là một vùng trọng điểm, tập trung phát triển với số lượng 20000-25000
con bò sữa đến năm 2010. Sau giai đoạn thực tập tốt nghiệp tại Trung tâm phát triển chăn
nuôi bò sữa tỉnh Hà Tây. Bước đầu tiếp xúc, đi sâu tìm hiểu về công tác tổ chức, quản lý
và chỉ đạo sản xuất đối với lĩnh vực chăn nuôi bò sữa từng bước gắn với tìm hiểu tình hình
phát triển sản xuất đàn bò ở Hà Tây trong thời gian qua em nhận thấy: Chăn nuôi bò sữa ở
tỉnh Hà Tây là một nghề mới, tuy với số lượng còn ít, qui mô nhỏ nhưng đã chứng tỏ được
hiệu quả kinh tế của nó trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo công ăn việc làm, tăng thu
nhập, tận dụng tối đa diện tích đất đồi gò, bãi sông.
Vì vậy, xem xét và nghiên cứu tìm ra những ưu điểm và hạn chế để phát triển ngành
chăn nuôi ở Hà Tây là cần thiết, do đó em đã chọn và nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nhằm
phát triển chăn nuôi bò sữa ở tỉnh Hà Tây ” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu.
-Hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về vai trò của chăn nuôi bò sữa.
-Đánh giá những điều kiện ảnh hưởng đến phát triển nghề chăn nuôi bò sữa.
-Phân tích thực trạng phát triển nghề chăn nuôi bò sữa ở Hà Tây.
-Chỉ ra phương hướng và những giải pháp kinh tế chủ yếu để phát triển nghề chăn
nuôi bò sữa ở Hà Tây.
3. Phương pháp nghiên cứu.
Để đạt được mục đích trên, đề tài ngoài sử dụng các phương pháp chung, còn sử
dụng các phương pháp như: Phương pháp duy vật biện chứng; phương pháp duy vật lịch sử; phương pháp thống kê; phương pháp phân tích và tổng hợp; phương pháp so sánh…
cần đặc biệt chú ý các phương pháp sau:
a.Nghiên cứu lý luận phải gắn với nghiên cứu và tổng kết thực tiễn.
b.Kết hợp chặt chẽ giữa kinh nghiệm địa phương và kinh nghiệm địa phương khác.
4.Phạm vi nghiên cứu: Toàn tỉnh Hà Tây. nội dung
Phần I: Cơ sở lý luận về chăn nuôi bò sữa
I. Vai trò của chăn nuôi bò sữa
1. Giá trị dinh dưỡng của sữa bò
ý nghĩa to lớn của sữa đối với cơ thể con người đã được xác định trong y học, cũng
như trong thực tế đời sống từ lâu đời. Từ thời Hy Lạp cổ xưa người ta đã dùng sữa như
một loại thuốc quý để chữa bệnh và xem sữa như là loại thuốc bổ. Theo các nghiên cứu khoa học thì sữa có 100 chất khác nhau trong đó có đường,
đạm, mỡ, vitamin, muối khoáng, men…Sữa có đủ 20 loại axit amin, trong đó 11-12 axít
amin không thay thế, 18 loại axit béo, 25 loại muối khoáng, 12 loại vitamin, 10 loại men, 4
loại đường…
Sữa là một thức ăn giàu giá trị dinh dưỡng, chứa phần lớn các chất dinh dưỡng cần
thiết cho cuộc sống: nước, protein, các chất đường, các chất béo, nhiều loại muối khoáng
và vitamin. Các chất dinh dưỡng này, sau khi bị phân rã và tiêu tiêu hoá, chuyển vào máu.
Cơ thể con người tận dụng chúng: Nước bổ sung cho cơ thể, các protein và chất khoáng
“xây dựng”, các glucid và chất béo cung cấp năng lượng, các vitamin đảm bảo sự vận hành
và miễn dịch của cơ thể.
Các hydrat cacbon có mặt trong sữa. Lactose được biến đổi thành acidlactic, nó
giúp duy trì một hệ thực vật đường ruột có lợi cho cơ thể cho phép hấp thụ canxi ở khúc
ruột tốt hơn.
Mặc dù lactose là chất đường, nó không có vị ngọt. Hàm luợng chất béo trong sữa,
lượng lactose không dễ dàng thay đổi bằng cách ăn uống và không thay đổi ít từ giống bò
này sang giống bò khác. Glucose và galactose, mà từ đó lactose được hình thành, có hàm
lượng nhỏ trong sữa: lần lượt từ 14mg/100g và 12 mg/100g.
Không có chất đạm thì không có sự sống. Đó là những chất cơ bản của các mô
sống. Để thoả mãn nhu cầu của mình hàng ngày về protein, một người lớn trung bình phải
ăn 1g protein cho mỗi kg cân nặng. Các sản phẩm sữa là một nguồn quan trọng protein có
chất lượng cao.
Phần lớn chất dinh dưỡng trong sữa là dưới dạng protein. Các protein được hình
thành bằng các acid amin. Có 20 acid amin có mặt trong các protein. Thứ tự các acid amin
được xác định bởi mã di truyền và cho mỗi protein một cấu trúc duy nhất. Cấu trúc không
gian này đến lượt nó làm cho protein có một chức năng riêng biệt. Hàm lượng protein
trong sữa thay đổi từ 3%- 4% (3-4g/100g). Tỷ lệ này thay đổi theo giống bò và theo hàm
lượng chất béo trong sữa.
Có một mối liên quan chặt chẽ giữa chất béo và lượng protein trong sữa: thông
thường có nhiều chất béo thì có nhiều protein. Các protein chia làm 2 nhánh chính: các casein (80%) và các protein của sữa (20%). Cách phân loại này đến từ các nhà máy pho
mát ở đo người ta sản xuất pho mát bằng cách tách 2 loại protein ra sau khi đã làm vón cục
các casein bằng chất rennine ( một men tiêu hoá có trong dạ dày bê).
Phản ứng của các loại casein khác nhau dưới dạng các xử lý (sức nóng, độ acid,
thêm muối..) được dùng khi chế tạo các sản phẩm sữa, sẽ xác định các đặc trưng của
chúng. Đôi khi trẻ sơ sinh bị dị ứng với sữa vì cơ thể của chúng phản ứng với các protein
của sữa. Dị ứng gây ra ngứa, hen và những rối loạn đường ruột (đau bụng, ỉa chảy…)
Trong trường hợp dị ứng, người ta có thể thay thế sữa bò bằng sữa dê hay một thứ sữa
chứa một casein đã bị phân huỷ.
Vai trò chính của chất béo là mang lại năng lượng, cung cấp nhiệt lượng cho cơ thể
và đóng góp vào thành phần tế bào. Chúng cũng tham gia vào việc hình thành hệ thần kinh
và thu hút những hương thơm tế nhị. Hàm lượng các chất béo thay đổi theo sản phẩm sữa.
Thông thường, chất béo chiếm 3.5-6g/100g. Chất béo có mặt trong sữa dưới dạng lơ
lửng trong nước. Mỗi giọt được bao trong một lớp vỏ phospholipid ngăn không cho chúng
nhập vào với nhau. Chừng nào cấu trúc này được giữ nguyên, chất béo vẫn ở dạng nhũ
tương. Tuy nhiên, sự phá huỷ các cấu trúc này gây nên vón cục các giọt chất béo, làm cho
chúng nổi lên mặt sữa để hình thành một lớp kem.
Sữa là nguồn các khoáng chất cần thiết cho sự hình thành của trẻ nhỏ. Canxi tạo
thành, củng cố và bảo toàn bộ xương tác động lên việc không chế nhịp tim, co cơ và sự
đông máu.
Sữa là nguồn cung cấp Vitamin A đóng góp vào các cơ chế của thị giác, sự tăng
trưởng, bảo vệ da và sự đề kháng chống viêm nhiễm. Người ta thấy nó kết hợp với chất
béo nhiều nhất trong các sản phẩm không bị lấy kem. Các vitamin B giúp hấp thụ Glucid,
lipit và protein.
2. Lợi ích kinh tế xã hội của việc chăn nuôi bò sữa trong gia đình nông dân
Sữa là loại thực phẩm cao cấp rất cần cho trẻ em thiếu sữa, người bệnh, người già
yếu và những người lao động nặng nhọc, người phụ nữ bị loãng xương. Hiện nay, ở nước

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top