nanalv_08

New Member
Download Đề tài Thực trạng ứng dụng những quy tắc mới trong marketing quốc tế đối với ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2004-2009

Download Đề tài Thực trạng ứng dụng những quy tắc mới trong marketing quốc tế đối với ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2004-2009 miễn phí





Xuất hiện từ giữa thập niên 90, blog là từ viết gọn của Weblog, một thuật
ngữ thường dùng để nói về nhật ký cá nhân trực tuyến. Blog thuần túy mang hình
thức của một trang nhật ký cá nhân, được viết và cập nhật thường xuyên, và mọi
người trên Internet đều có thể đọc được. Các bài viết thường xuất hiện theo trình
tự ngược thời gian, bài mới nhất xuất hiện ở đầu trang, các bài tiếp theo nằm ở
phía dưới, và người đọc có thể xem các bài viết cũ thông qua liên kết lưu trữ ở
cuối hay hai bên trang. Blog có nội dung hết sức đa dạng vì phản ánh sự đa dang
trong tư duy của con người.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

cáo
xuất hiện. Thời kỳ mà các chuyên gia Marketing có thể thu hút toàn bộ sự chú ý
của người tiêu dùng trước màn hình TV hay trên một trang tập trí đã qua. Khả
năng chú ý của người tiêu dùng ngày càng bị phân tán. Và các hình thức giao tiếp
cũng cần phản ánh điều đó.
Với sự am tường của mình, người tiêu dùng hiểu rằng họ là đối tượng
thường xuyên của quảng cáo, và đã trở thành chuyên gia loại bỏ quảng cáo. Thay
vì cùng thay đổi với sự thay đổi của người tiêu dùng, các chuyên gia Markteting
lại chọn cách gia tăng mức độ dày đặc của các thông điệp lên nhằm đạt hiệu quả
tương tự như trước. Trong thập niên 70, trung bình một người dân thành phố ở
Mỹ nhận được từ 500-2000 thông điệp mỗi ngày. Ngày nay, theo khảo sát năm
2006 của tờ USA Today, con số đó đã lên tới 3000-5000 thông điệp. Trong khi
khả năng ghi nhớ thông điệp của người tiêu dùng không tăng, tần số xuất hiện lại
tăng theo cấp số nhân, khiến cho người làm Marketing phải không ngừng tăng số
lượng thông điệp để giành lấy người tiêu dùng bằng các con số.
Tóm lại, quá trình giao tiếp của con người đã thay đổi mãnh liệt do sức
mạnh của công nghệ Internet, và người làm Marketing du lịch cũng cần thay
đổi cách làm để phù hợp với xu thế của thời đại.
1.3.Quy tắc 80-20
Mùa hè năm 1897, nhà toán học người ý Vilfredo Pareto đã nghiên cứu về
sự giàu có và thu nhập ở nước Anh trong thế kỷ XIX. Pareto phát hiện ra rằng sự
giàu có của xã hội thực chất được phân phối không công bằng, đa số thu nhập xã
hội nằm trong tay của thiểu số dân cư. Khi tính toán tỉ lệ chính xác, ông nhận
thấy 20% dân số sở hữu đến 80% thu nhập xã hội. So sánh với các quốc gia và
khu vực khác, tỷ lệ này không thay đổi. Năm 1949, George Zibf, giáo sư ngôn
ngữ học của Harvard đã phát hiện một mô thức tương tự trong việc sử dụng từ
ngữ của con người. Ông quan sát thấy trong khi một số ít từ vựng được sử dụng
rất thường xuyên thì đa số lại hiếm khi được dùng trong đời sống hằng ngày.
Cộng đồng khoa học gọi đây là Luật Zibf.
Ngày nay người ta biết đến quy luật phân phối Pareto/Zibf nhiều nhất
thông qua quy tắc 80-20, một quy tắc được sử dụng để giải thích rằng 20% sản
phẩm bán được chiếm đến 80% doanh thu, hay 20% thời gian của chúng ta mang
lại 80% năng suất lao động, hay bất kỳ một con số so sánh nào cho thấy ảnh
hưởng mất cân đối của thiểu số.
Hình 2: Đường cầu thể hiện quy tắc 80-20
Trong Marketing, số 20% sản phẩm nằm bên trái đường cầu chính là
những sản phẩm dẫn đầu được bán cho thị trường đại chúng (mass market), 80%
còn lại là những sản phẩm không chính thống đáp ứng nhu cầu cho rất nhiều thị
trường điền khuyết (niche market) nhỏ hơn. Nguyên nhân mất cân đối trong
doanh thu nằm ở chỗ: con người sống trong một thế giới vật chất, và chính thế
giới vật chất này đã cản trở chúng ta. Chẳng hạn trong ngành bán lẻ truyền thống,
một rạp chiếu bóng không thể công chiếu một bộ phim nếu không thu hút được ít
nhất 1500 người đến xem trong hai tuần để bù đắp chi phí. Một cửa hàng bán đĩa
nhạc cần bán ít nhất bốn bản CD một năm, đó là chi phí để chứa chiếc CD trên
kệ. Trong mỗi trường hợp, nhà bán lẻ chỉ duy trì những nội dung có thể tạo ra đủ
nhu cầu để thu hồi chi phí lưu trữ sản phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu này lại bị gói
gọn trong một số lượng dân cư địa phương nhất định: một rạp chiếu phim thường
có độ phủ 20 cây số.
Ngoài ra, chúng ta còn gặp phải các giới hạn trong vật lý. Sóng phát thanh
và cáp truyền hình chỉ có thể truyền một số lượng đài nhất định, và chương trình
cũng chỉ kéo dài trong hai mươi bốn tiếng. Kết quả là những chương trình này
vẫn phải thu hút được một lượng khán giả đủ lớn trong một khu vực địa lý nhất
định để cân bằng chi phí.
Nói cách khác, sự lựa chọn hàng hóa và dịch vụ của con người bị giới hạn.
Trong 100 năm trở lại đây, ngành công nghiệp giải trí đã đưa ra một giải
pháp dễ dàng cho vấn đề này: tập trung vào những sản phẩm bán chạy nhất.
Những bộ phim nổi tiếng thu hút hàng chục nghìn người đến rạp chiếu bóng,
những đĩa CD ăn khách thu hút hàng nghìn người mua, những chương trình
truyền hình thu hút hàng triệu người xem. Mô hình kinh tế dựa vào 20% sản
phẩm dành cho thị trường đại chúng chính là kết quả của sự khan hiếm: thiếu
không gian để trưng bày tất cả đĩa nhạc cho mọi người, không đủ kênh để phát
sóng hết tất cả các chương trình phục vụ cho mọi đối tượng người xem, v.v.
Chính cách làm này đã lan truyền sang các ngành công nghiệp khác, dần ăn sâu
vào trong tiềm thức của con người qua thời gian, và giờ đây hành vi tiêu dùng
của con người cũng được định hướng theo những sản phẩm ăn khách nhất. Điều
này đã trở thành yếu tố văn hóa xã hội.
Đối với ngành du lịch, hầu hết các công ty lữ hành đều đưa ra các chuyến
tham quan đến những địa điểm nổi bật, chẳng hạn như Vịnh Hạ Long, Phong
Nha Kẻ Bàng, Hội An, v.v. vì những địa điểm này thu hút được nhiều khách du
lịch, và do vậy lợi nhuận sẽ cao hơn.
Tuy nhiên, nếu quan sát phần bên phải đường cầu, nơi 80% sản phẩm còn
lại từng mang lại doanh thu khiêm tốn cho doanh nghiệp, chúng ta sẽ thấy rằng
tất cả những sản phẩm này, mặc dù được tiêu thụ rất ít, do chỉ phục vụ nhu cầu
của một số lượng người tiêu dùng rất nhỏ nằm trong các thị trường điền khuyết
nhất định, nhưng chúng đang ngày càng chiếm một tỉ lệ doanh thu cao hơn. Sự
tiến bộ của công nghệ Internet đang thu hẹp khoảng cách 80-20. Nếu như trước
đây, do giới hạn vật lý, người tiêu dùng chỉ có thể tiếp cận được với những sản
phẩm nổi bật nhất, thì nay, khi những sản phẩm, dịch vụ này được trưng bày trên
Web, giới hạn ấy đã bị phá bỏ. Chi phí đóng gói và phân phối gần như tiến về
không. Số lượng sách mà người tiêu dùng có thể tìm kiếm trên Amazon lên đến
hàng triệu. Số bài hát người tiêu dùng có thể tải về máy tính từ Internet là vô tận,
và không ngừng gia tăng. Internet đã mang lại cho người tiêu dùng sự lựa chọn
vô hạn. Và điều này thay đổi hành vi tiêu dùng của họ. Đứng trước nhiều lựa
chọn, người tiêu dùng có xu hướng khám phá thêm những lựa chọn khác mà
trước đây bị giới hạn bởi công nghệ lỗi thời, và do vậy nhu cầu tăng lên. Đặc
biệt, đường cầu không bao giờ tiến về không, vì những số liệu khảo sát tại những
công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới đều cho thấy rằng luôn luôn có nhu
cầu cho bất kỳ sản phẩm nào được bày bán trên mạng. Cũng như khả năng lựa
chọn, nhu cầu của con người là vô hạn, bởi sự đa dạng của nó.
Hiển nhiên, những nhu cầu, lựa chọn, hay sản phẩm này không mới.
Chúng đã tồn tại từ rất lâu. Chỉ khi công nghệ Internet đem lại cho người tiêu
dùng sức mạnh khám phá vô hạn thì chúng mới dần hiện ra. Có thể so sánh hiện
tượng này với quá trình thủy triều hạ xuống. Phần nước biển rút đi làm hiện lên
những vật chất mới mà con người trước đây không thể nhận thức do sự che khuất
của nư...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá thực trạng cung ứng dịch vụ e-banking tại nh tmcp á châu Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, lực lượng vũ trang và khả năng đáp ứng của lực lượng quân dân y trên một số đảo Y dược 0
D Thực trạng ứng dụng hệ thống CRM trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Hoạt động mua bán nợ tại các ngân hàng thương mại thực trạng và khả năng ứng dụng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng ứng dụng cụng nghệ thụng tin núi chung trong cỏc doanh nghiệp tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
P Một số nhận xét về thực trạng ứng dụng marketing và đề xuất đề tài nghiên cứu Luận văn Kinh tế 0
D Chuỗi cung ứng xuất khẩu giày dép Việt Nam sang thị trường EU Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ logistics của Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế q Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện tại bệnh viện Nhi, tỉnh Tha Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top