Download miễn phí Đề tài Thực trạng quảng cáo trên mạng Internet ở VIệt Nam





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG INTERNET . 3

1.1 Khái niệm chung về quảng cáo . 3

1.2 Đặc điểm và nội dung hoach định qu¶ng c¸o trªn m¹ng Internet 5

1.2.1 Cỏc hỡnh thức quảng cỏo trờn quảng cỏo trờn mạng Internet 9

1.2.2 Các hình thức quảng cáo trên Web 14

1.2.3 Thiết kế quảng cáo trên mạng 21

1.2.4 Mua quảng cáo trên mạng 25

1.3 Những điều kiện bảo đảm phát triển quảng cáo trên mạng Internet 37

1.3.1 Cơ sở hạ tầng Internet 37

1.3.2 Xu hướng quảng cáo trên mạng đang dần chiếm ưu thế 39

1.3.3 Các chính sách luật pháp 42

1.3. 4 Nguồn nhân lực mạng toàn cầu . 46

CHƯƠNG II THỰC TRẠNG QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG INTERNET Ở VIỆT NAM 47

2.1 Đặc điểm của hệ thống Internet ở Việt Nam . 47

2.1.1 Sự phát triển của Internet tại Việt Nam 47

2.1.2 Sự gia tăng của việc sử dụng máy vi tính và Internet 50

2.1.3 Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam đã tạo điều kiện phát triển và nhu cầu cho quảng cáo trên mạng 51

2.2 Thực trạng quảng cáo trên mạng Internet ở Việt Nam. 52

2.2.1 Vài nét về tình hình thị trường quảng cáo trên mạng 52

2.2.2 Các hình thức quảng cáo thường gặp 55

2.2.3 Đánh giá về chất lượng các quảng cáo 55

2.2.4 Vấn đề thiết kế quảng cáo trên mạng 56

2.2.5 Khuôn khổ luật pháp 58

2.2.6 Tập quán văn hoá . 58

2.3 Đánh giá thực trạng quảng cáo trên mạng Internet ở VIệt Nam .58

2.3.1 Những khó khăn đối với việc phát triển quảng cáo trên mạng. 58

2.3.2 MộT Số NHậN XéT 63

CHƯƠNG III PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG INTERNET Ở VIỆT NAM. 65

3.1 Phương hướng phát triển quảng cáo trên mạng Internet ở Việt Nam. 65

3.1.1 Quan điểm của chính phủ . 65

3.1.2 Mục tiêu của chiến lựơc . 65

3.1.3 Định hướng phát triển các lĩnh vực. 66

3.2 Biện pháp phát triển quảng cáo trên mạng tại VIệt Nam. 67

3.2.1 Nâng cao nhận thức, trình độ ứng dụng Internet và phát triển nguồn nhân lực cho quảng cáo trên mạng 67

3.2.2 Phát triển cơ sở hạ tầng CNTT 69

3.2.3 Thúc đẩy sự phát triển của TMĐT 69

3.2.4 Nâng cao số lượng và chất lượng các Web site tiếng Việt 70

3.2.5 Hoàn thiện hệ thống luật pháp cho quảng cáo trên mạng 70

3.2.6 Phát triển hoàn thiện thị trường quảng cáo trên mạng 71

KẾT LUẬN 73

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


việc mua quảng cáo trên mạng thường đắt hơn so với việc mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác. Bên cạnh đó, các quảng cáo trên mạng cũng bị giới hạn bởi kích thước và nội dung của quảng cáo để đảm bảo thời gian tải xuống của quảng cáo không quá lâu. Nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo trên các phương tiện và thư mục dò tìm, trên các site nội dung, trên mạng quảng cáo, trên các dịch vụ email tự do hay tham gia vào đấu giá quảng cáo trên mạng.
Mua quảng cáo trên các site và thư mục dò tìm.
Các site dò tìm và chỉ dẫn nhận được số lượng ngân quỹ khá lớn từ các nhà quảng cáo. Nhà quảng cáo dễ dàng đầu tư một lượng tiền lớn vào các site dò tìm có mức độ hoạt động cao hơn là đầu tư rải rác vào các site nhỏ dù chúng chuyển giao đến cùng một đối tượng. Người mua quảng cáo chỉ cần giao dịch với một đối tác, không phải thương lượng với nhiều site, gửi quảng cáo đến từng site,... Site dò tìm có bán nhiều loại quảng cáo khác nhau:
Quảng cáo luân chuyển chung: là quảng cáo có thể xuất hiện ở bất cứ điểm nào trên phương tiện dò tìm vào bất kỳ lúc nào. Mua quảng cáo kiểu này có mức giá thấp nhất so với các kiểu khác, bởi vì quảng cáo không nhắm chọn.
Quảng cáo chạy trên chuyên mục: quảng cáo quay vòng tròn trên một chủ đề nhất định như: nghệ thuật, giải trí hay thể thao. Quảng cáo này có khả năng nhắm chọn hơn so với quảng cáo luân chuyển chung.
Quảng cáo nhắm chọn theo từ khoá: từ khoá là điểm đặt quảng cáo tốt nhất của phương tiện dò tìm, nó cho phép quảng cáo xuất hiện bất cứ khi nào người tiêu dùng dò tìm tới từ khoá đó
Dựa vào cơ chế tìm kiếm theo từ khoá của các công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo đã sáng tạo ra một hình thức rất độc đáo để thu hút khách hàng đến Website của mình thông qua một trang Web gọi là trang mirror (mirror page). Khi nhà quảng cáo phát hiện ra một từ rất thông dụng mà rất nhiều người tìm kiếm, từ này không nhất thiết phải liên quan tới sản phẩm của công ty, nhà quảng cáo sẽ xây dựng một trang mirror trong đó có đề cập rất nhiều tới từ đó và đăng ký từ này với công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn, một nhà kinh doanh phát hiện thấy có rất nhiều người sử dụng từ “Bill Clinton” làm từ khoá trên công cụ tìm kiếm, nhà kinh doanh đó có thể xây dựng một trang mirror trong đó nói rất nhiều về Bill Clinton. Nội dung bài viết, đầu đề và các từ khoá nhắc lại từ “Bill Clinton” nhiều lần. Sau đó, bài viết này sẽ liên kết người xem tới Website của nhà kinh doanh. Nhà kinh doanh có thể đăng ký trang miror này với các công cụ tìm kiếm và bất cứ khi nào có người tìm kiếm từ “Bill Clinton” thì trang này sẽ xuất hiện trong phần kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là 10 công cụ tìm kiếm thông dụng nhất hiện nay. Các công cụ có thể thu hút tới 80% lượng khách hàng trên mạng.
Bảng 2 : Mười công cụ tìm kiếm thông dụng nhất hiện nay
1. Lycos
6. Direct Hit
2. Google
7. Fast
3. Hotbot
8. Yahoo! Business Express
4. Altavista
9. Looksmart
5. DMOZ
10. Inktomi’s Search/Submit service
Nguồn: www.thuongmaidientu.com
Mua quảng cáo trên mạng quảng cáo.
Mạng quảng cáo đóng vai trò như một người thay mặt bán quảng cáo chứ không phải là người chủ sở hữu các site. Mạng quảng cáo giúp một nhóm các site có quảng cáo bán hàng nhằm giúp các nhà thiết kế và nhà quảng cáo tiếp cận tốt hơn và dễ dàng hơn. tượng nhắm chọn đủ số lần, nhằm đạt được tỷ lệ mong muốn và có khả năng đo lường tỷ lệ đó. Một ưu điểm nữa của quảng cáo trên mạng quảng cáo là chúng có khả năng nhắm chọn cao. Nhiều mạng thay mặt cho rất nhiều site, và thực sự có khả năng tiếp cận tốt hơn so với các site lớn của phươngtiện dò tìm. Ngoài ra, các mạng quảng cáo thường báo cáo công tác tiến hành quảng cáo một cách kiên định, giá cũng rẻ hơn nhờ cán cân của hệ thống.
Các dịch vụ email tự do. Nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo trong các dịch vụ email tự do như: www.hotmail.com, www.usanet.com và phần lớn các phương tiện dò tìm. Nhiều dịch vụ email tự do yêu cầu người sử dụng đăng ký và do đó cung cấp khả năng nhắm chọn theo đối tượng dân số dựa vào các câu trả lời của người sử dụng.
Các site nội dung. Các site nội dung như CNN thường đắt hơn so với phương tiện dò tìm. Nhưng site nội dung có thể tạo hiệu quả quảng cáo rất cao, vì bạn có được đối tượng nhắm chọn chính xác. Tuy nhiên, không giống như những phương tiện dò tìm, các site nội dung tốt được mọi người vào thăm để đọc các bài báo, dò tìm thông tin, điều này làm cho khách vào thăm ít nhấn vào quảng cáo.
Mua quảng cáo đấu giá. Loại này cho phép nhà quảng cáo mua điểm đặt quảng cáo trên một thị trường mở. Thông thường, đối tượng bán đưa ra mức giá tối thiểu, và các nhà quảng cáo đưa ra mức trả của mình.
Chi trả để mua phương tiện quảng cáo
Quảng cáo trên mạng có các mô hình định giá sau:
CPhần mềm (Cost Per Thousand Impression)- Định giá cho một nghìn lần triển khai quảng cáo
“CPhần mềm là chi phí của một nghìn lần quảng cáo hay chi phí cho một nghìn ấn tượng được ghi nhận trên Website”.
CPhần mềm định giá dựa trên một nghìn lần quảng cáo được tiến hành. Các nhà quảng cáo và dịch vụ cảm giác rất thoải mái khi sử dụng cách định giá này do đây là đơn vị đo của tiếp thị truyền thống. Trong quảng cáo truyền thống, các chuyên gia về phương tiện quảng cáo thường tính giá quảng cáo trên một phương tiện cụ thể cho 1000 người. Chẳng hạn giá cho quảng cáo nhiều màu toàn trang trên một tạp chí là 60.000 USD và số độc giả của tạp chí này là là khoảng 6 triệu người thì giá quảng cáo tính cho 1000 người sẽ là: 60.000: (6.000.000: 1000) = 10 USD. Tương tự như vậy đối với quảng cáo trên mạng, CPhần mềm được tính theo công thức như sau:
CPM= giá cả/ (số lần truyền phát quảng cáo: 1000)
Với một Website thu hút trung bình khoảng 500.000 người xem mỗi tháng, thì người chủ Website có thể đảm bảo với nhà quảng cáo rằng quảng cáo của họ sẽ được ít nhất 500.000 người xem hay được triển khai ít nhất là 500.000 lần trong khoảng thời gian 30 ngày. Nếu site đó định giá 10.000 USD một banner thì CPhần mềm sẽ là: 10.000: (500.000: 1000) = 20 USD.
Site nào càng có nhiều hoạt động, có khả năng nhắm chọn tốt, càng hướng vào độc giả, càng tập trung vào nội dung thì CPhần mềm cũng càng cao. Hiện nay, trung bình mỗi CPhần mềm trị giá 50 USD. Việc mua CPhần mềm đảm bảo cho nhà quảng cáo về một số lượng quảng cáo sẽ được phát với tổng chi phí trong một khoảng thời gian xác định. Ví dụ một nhà quảng cáo có thể tiến hành một chiến dịch quảng cáo bằng cách mua 2 triệu lần tiến hành quảng cáo với giá là 20 USD cho 1000 lần quảng cáo được phát, vậy tổng chi phí phải trả là 40.000 USD. Nếu chất lượng của các lần phát không được đảm bảo, nhà quảng cáo sẽ nhận được sửa đổi phù hợp từ các địa chỉ. Trong một số trường hợp, nhà quảng cáo còn nhận được những lần phát quảng cáo miễn phí nếu các Website kéo dài hơn thời gian của chiến dịch.
CPC (Cost Per Click)- Chi phí cho mỗi lần nhấn chuột.
“CPC là giá trả cho số lần quảng cáo được nhấn hay số lượng khách đến thăm Website của nhà quảng cáo thông qua việc nhấn vào các đường link trên quảng cáo đặt tại site của ngư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng quản lý chất thải rắn nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề xuất giải pháp quản lý Khoa học Tự nhiên 1
D Thực trạng thất nghiệp theo trình độ tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Thực trạng sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở huyện quảng ninh, tỉnh quảng bình giai đoan 2014 Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng về quảng cáo, hội chợ thương mại ở công ty Vinexad Luận văn Kinh tế 2
H Thực trạng hoạt động khai thác khách đi lẻ ở chi nhánh công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh tại Hà Luận văn Kinh tế 0
W Hoạt động quảng cáo panô tấm lớn của công ty quảng cáo Bình Minh ,thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng công tác kế toán tiền lương tại Công ty Thiết bị và Quảng cáo truyền hình Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng và giải pháp phân bố và sử dụng nguồn nhân lực ở huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh giai đoạ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top