daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu

Hạch toán kinh tế là một bộ phận cấu thành của hệ thống công cụ quản lý kinh tế tài chính và có vai trò tích cực trong việc điều hành và kiểm soát các hoạt động kinh tế, đảm nhận hệ thống thông tin có ích có quyết định kinh tế. Vì vậy kế toán có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức công tác quản lý ở doanh nghiệp
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, vấn đề cạnh tranh để tồn tại và phát triển giữa các doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, phức tạp và mang tính khốc liệt. Thì chất lượng thông tin của kế toán càng được khẳng định như một tiêu chuẩn quan trọng để đảm bảo sự an toàn và khả năng mang lại thắng lợi cho các quyết định kinh doanh.
Để nhằm tìm ra sự khác biệt giữa lý thuyết được học trong nhà trường với thực tại công tác kế toán ở các Doanh nghiệp giúp học sinh có cái nhìn thực tế hơn về công việc trong tương lai, trường Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghiệp Hà Nội đã tổ chức đợt thực tập cho học sinh. Trong thời gian này em may mắn được thực tập tại công ty Xây Dựng Vĩnh Hưng.
Quá trình thực tập tại công ty Xây Dựng Vĩnh Hưng, được sự giúp đỡ tận tình của cán bộ nhân viên kế toán viên, cô giáo Nguyễn Quỳnh Châm – Giáo viên hướng dẫn đã giúp em hoàn thành bài báo cáo của mình với nội dung như sau:
- Phần I: Tình Hình Chung Về Doanh Nghiệp
- Phần II: Nghiệp Vụ Chuyên Môn
+ Kế Toán Lao Động Tiền Lương
+ Kế Toán Vật Liệu – Công Cụ Dụng Cụ
+ Kế Toán Tài Sản Cố Định
+ Kế Toán Tập Hợp Chi Phí Sản Xuất và Tính Giá Thành
- Phần III: Nhận xét và khuyến nghị
- Phần IV: Nhận xét và xác nhận của doanh nghiệp
- Phần V: Nhận xét và đánh giá của giáo viên
Do thời gian có hạn và hiểu biết chưa sâu nên bài báo cáo của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự giúp đỡ, đóng góp và chỉ bảo của các thầy cô giáo trong trường và các cô chú, trong Phòng kế toán tài chính trong Công ty để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn !

Phần I
Tình Hình Chung Của Doanh Nghiệp

I. Vị Trí, Đặc Điểm Và Tình Hình Chung Của Doanh Nghiệp
1. Khái Quát Về Doanh Nghiệp
- Tên Doanh Nghiệp: Công Ty xây dựng Vĩnh Hưng
- Trụ sở chính: Khu Ga – Thị trấn Văn Điển – Thanh Trì - Hà Nội
- Điện thoại: 04.682.0122 Fax: 04.5520606
2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty Xây Dựng Vĩnh Hưng được thành lập năm 1997 theo quyết định số 368 QĐ/ TCNS - ĐT ngày 17/06/1993 do Bộ trưởng ký
III. Kế Toán Tài Sản Cố Định.
Tài sản cố định trong các doanh nghiệp là những tư liệu lao động có giá trị lớn và được sử dụng lâu dài tại doanh nghiệp. Chính vì vậy đặc điểm cơ bản của tàI sản cố định là tham gia vào nhiều chu kỳ sản xuất kinh doanh và trong quá trình sử dụng, tàI sản cố định bị hao mòn dần về mặt giá trị, phần hao mòn đó sẽ chuyển dịch dần vào chi phí kinh doanh. điều này có ảnh hưởng rất to lớn đến việc tổ chức hạch toán tài sản cố định từ khâu tính giá đến khâu hạch toán chi tiết và hạch toán tổng hợp tài sản cố định.
Do đó kế toán tài sản cố định phải ghi chép, phản ánh tổng hợp chính xác kịp thời số lượng, giá trị tài sản cố định hiện có, tình hình tăng giảm và hiện trạng của tài sản cố định trong phạm vi toàn doanh nghiệp cũng như từng bộ phận sử dụng tài sản cố định, tạo điều kiện cung cấp thông tin để kiểm tra, giám sát thường xuyên, giữ gìn bảo quản, bảo dưỡng tài sản cố định và kế hoạch đầu tư đổi mới tài sản cố định. Đồng thời tính toán và phân bổ chính xác mức hao mòn của tài sản cố định mà chế độ tàI chính đã qui định.
Công ty Xây Dựng Vĩnh Hưng có rất nhiều tài sản cố định và được chia làm 2 loại chủ yếu: nhà cửa vật kiến trúc và máy móc thiết bị. Ngoài ra còn 1 số TSCĐ khác như: ô tô, điều hoà…

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top