daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi
Trong quá trình phát triển đất nước, ngành Cơ khí chính là nền tảng và đóng vai trò đặc biệt quan trọng, đóng góp to lớn cho công cuộc CNH-HĐH đất nước. Để đáp ứng được vai trò đó, ngành cơ khí đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân lực có tri thức và kinh nghiệm thực tiễn mới có thể hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.
Là sinh viên ngành Cơ khí của trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, ngoài những kiến thức đã học trên ghế nhà trường, để học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế, tích lũy cho bản thân vốn hiểu biết sâu rộng hơn về chuyên ngành Máy Xây Dựng mình đang theo học, nên đợt thực tập chuyên môn lần này là cơ hội lớn rất bổ ích cho bản thân, giúp cho bản thân mở mang tầm hiểu biết hơn, có một cái nhìn, bài học kinh nghiệm thực tế mà trường lớp không thể có được, môi trường tác phong làm việc, ý thức cũng như kỹ năng đã được đào tạo ở nhà trường ứng dụng trong thực tế để giải quyết những vấn đề cụ thể. Được sự giới thiệu của Viện Cơ khí Trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP Hồ Chí Minh và sự đồng ý của Ban giám đốc Cảng container Quốc tế SP – ITC, em đã hoàn thành đợt thực tập chuyên môn kéo dài 06 tuần tại bộ phận Kỹ thuật cơ khí cẩu của công ty.
Nội dung báo cáo của em tập trung trong vấn đề về cấu tạo, đặc điểm nguyên lý của Cẩu khung KALMAR RTG. Để có thể dễ dàng đánh giá kết quả thực tập, em đã trình bày nội dung thực tập trong bản Báo Cáo này. Quá trình thực hiện báo cáo còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự nhân xét đánh giá, đóng góp của các thầy cô giáo cùng các bạn.
1.1.2
Giấy phép kinh doanh
Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) được thành lập theo Giấy phép kinh doanh số 4103000485 do Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 05 tháng 07 năm 2001.
1.2 Sơ lược quá trình phát triển
ITC hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính như sở hữu, khai thác và quản lý vận tải tàu biển, đại lý và môi giới hàng hải, vận tải hàng hóa đường bộ.
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa - 5 -
Báo cáo Thực tập chuyên môn GVHD: ThS. Hoa Xuân Thắng
Trong quá trình 15 năm hoạt động, ITC không ngừng đẩy mạnh phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh, từng bước đầu tư mua mới phương tiện, thiết bị nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Cho đến hiện nay, ITC đang sở hữu, quản lý và khai thác đội tàu có tổng trọng tải hơn 250.000 DWT; phát triển đội xe vận tải giao nhận hàng hóa đường bộ 140 đầu xe và hiện đang kinh doanh khai thác Cảng container quốc tế SP-ITC tại phường Phú Hữu quận 9 TPHCM.
Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tụy với công việc và các nguồn lực đa dạng của công ty, cùng với phương chậm “Sự hài lòng của khách hàng chính là sự phát triển bền vững của công ty”. ITC luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp và dịch vụ vận tải, giao nhận chất lượng hàng đầu và chi phí cạnh tranh nhất cho khách hàng.
 Cột mốc phát triển:
 Tháng 10/2004: tăng vốn điều lệ từ 1,5 tỷ đồng lên 15 tỷ đồng.
 Tháng 08/2006: tăng vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng lên 75 tỷ đồng.
 Tháng 11/2006: tăng vốn điều lệ từ 75 tỷ đồng lên 150 tỷ đồng.
 Tháng 03/2007: tăng vốn điều lệ từ 150 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.
 Tháng 03/2008: tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 550 tỷ đồng.
 Tháng 12/2014: tăng vốn điều lệ từ 550 tỷ đồng lên 1.100 tỷ đồng.
1.2.1 Tầm nhìn và Sứ mệnh
Nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ, gia tăng sức cạnh tranh, phát triển ổn định, bền vững, chiến lược kinh doanh trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 của ITC CORP là phấn đấu trở
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa - 6 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn GVHD: ThS. Hoa Xuân Thắng
thành Nhà vận tải hàng và dịch vụ kho bãi bến cảng mạnh có thương hiệu trong khu vực Tp.HCM và Quảng Ninh – Việt Nam.
Theo đó, ITC CORP sẽ tập trung đầu tư nguồn lực cơ sở vật chất, phát triển nguồn nhân lực để thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển, trong đó tập trung vào 05 lĩnh vực dịch vụ mũi nhọn có thế mạnh là dịch vụ vận tải nguyên liệu cho các nhà máy xi măng và các nhà máy nhiệt điện; dịch vụ căn cứ cảng; Dịch vụ cho thuê kho bãi; dịch vụ đại lý & môi giới hàng hải; dịch vụ giao nhận vận tải đa cách; ...
1.2.2
Đối tác chiến lược
1.3
     
Lĩnh vực kinh doanh
Dịch vụ Cảng Vận tải biển Vận tải bộ Kho bãi
Vận tải thuỷ Logistics
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa
- 7 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn GVHD: ThS. Hoa Xuân Thắng
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa - 8 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn Thắng
GVHD: ThS. Hoa Xuân
LĨNH VỰC KINH DOANH
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa
- 9 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn Thắng
1.4 Cơ cấu tổ chức
1.4.1 Sơ đồ tổ chức
GVHD: ThS. Hoa Xuân
2. Thông tin cơ bản về Cảng
2.1 Vị trí và luồng đến Cảng
Với vị trí thuận lợi, SP – ITC được bao quanh bởi hệ thống giao thông chính, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm ở khu vực phía Nam như Bình Dương, Biên Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng bằng song Cửu Long nơi có rất nhiều khu công nghiệp hoạt động.
- Cách khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2 (Bình Dương) 10 km - Cách khu công nghiệp VSIP 1 và 2 (Bình Dương) 15 km
- Cách khu công nghiệp Biên Hòa 1 và 2 (Đồng Nai) 10 km
- Cách khu công nghệ cao Sài Gòn 5km
- Cách vòng xoay Phú Hữu ( đường cao tốc HCMC - LT – DG) 1,6 km
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa
- 10 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn GVHD: ThS. Hoa Xuân Thắng
2.2 Cơ sở hạ tầng.
Cơ sở vật chất, thiết bị ở SP - ITC đều được trang bị hoàn toàn mới, hiện đại và đạt quy chuẩn công nghệ cao. Thông số kỹ thuật của các thiết bị như sau:
2.3 Hệ thống quản lý
Cảng (Terminal Operation System -
TOS)
1. Tự động lên kế hoạch bến, bãi container, xếp/dỡ hàng hóa lên/xuống tàu, xuất hóa
đơn linh hoạt và nhanh chóng
2. Hệ thống máy tính cầm tay không dây để
quản lý bãi theo thời gian thực.
3. Phân hệ EDI (Electronic Data Interchange):
trao đổi
dữ liệu thông tin điện tử với các
hãng tàu.
4. Cho phép kết nối truy cập từ xa từ văn phòng các hãng tàu đến hệ thống của SP-
ITC.
5. Hệ thống theo dõi trực tuyến: dịch vụ tàu trên thời gian thực tế, lịch trình tàu, tình
trạng container và thủ tục hải quan.
SVTH: Tăng Nguyễn Đăng Khoa - 11 -

Báo cáo Thực tập chuyên môn GVHD: ThS. Hoa Xuân Thắng
2.4 Sơ đồ quy hoạch Cảng
QUI HOẠCH MẶT BẰNG TỔNG THỂ CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ SP-ITC

container đó. Trong trường hợp thợ lái cẩu không chắc chắn thì phải thông báo ngay cho
người đánh tín hiệu để được kiểm tra và xử lý
 Bất cứ khi nào gặp sự cố, mùi/ âm thanh bất thường thợ lái cẩu phải dừng và thông báo
cho bộ phận bảo trì bảo dưỡng ngay lập tức, không cố gắng tự sửa chữa khắc phục, điều đó có thể dẫn tới tai nạn. Nếu người phụ trách của bộ phận bảo trì bảo dưỡng vẫn cho phép vận hành cẩu (có nghĩa là tất cả vấn đề kỹ thuật đã được đảm bảo) thì sau đó thợ lái cẩu mới tiếp tục làm việc
 Không bao giờ treo lơ lững container trên không
 Bất cứ khi nào muốn di chuyển cẩu khung thì phải tuân theo lệnh/hướng dẫn của người
đánh tín hiệu. Trước khi cho phép cẩu khung di chuyển, người đánh tín hiệu phải kiểm tra cả hai bên lối đi của cẩu và đảm bảo rằng không có vật gì cản trở mới cho cẩu di chuyển. Khi cẩu khung di chuyển thì người đánh tín hiệu cảnh giới phía mà thợ lái cẩu không thể thấy để phòng tránh có người hay thiết bị đột nhiên xuất hiện cản trở đường đi của cẩu. Thợ lái cẩu thì quan sát bên phía mình và bất cứ khi nào tầm nhìn bị hạn chế hay không rõ ràng thì phải báo ngay cho người đánh tín hiệu để hỗ trợ kiểm tra, sau đó thì người đánh tín hiệu quay lại phía mình phụ trách
 Khi có bão người phụ trách người phụ trách phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định và kế hoạch phong chống bão của công ty
o Khi tốc độ gió đạt 17 mét/giây thì thợ lái cẩu phải dừng vận hành ngay lập tức và cùng với bộ phận bão dưỡng chằng buộc cẩu lại ngay
 Khi cần dừng cẩu để bảo trì và sửa chữa thì:
o Nếu bảo trì và sửa chữa chỉ mất thời gian ngắn thì có thể dừng lại tại chỗ, thợ lái
cẩu, người đánh tín hiệu và bộ phận an ninh phối hợp để đảm bảo rằng không có người hay phương tiện đi lại trong khu vực này bằng cách phong tỏa với dây thông báo kèm biểu hiện
o Nếu công tác bảo trì sửa chữa mất nhiều thời gian (hơn 1 ngày) thì cẩu khung phải được chuyển về một đầu (đầu hay cuối) dãy, thợ lái cẩu phối hợp với người đánh
tín hiệu và bộ phận an ninh để phong tỏa khu vực này bằng việc căng dây cảnh
báo hay biểu hiện để ngăn không cho người hay phương tiện đi vào
 Bất cứ khi nào cẩu khung ngừng để bảo trì, sửa chữa hay không làm việc, thợ lái cẩu
phải chêm hai bên bánh xe để tránh cẩu di chuyển do gió thổi mạnh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top