masterlai2011

New Member
Ai đến Mộc Châu đều biết rằng Thác Dải Yếm là một trong những điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều du khách du lịch Mộc Châu. Giữa cao nguyên núi rừng, dòng nước của Thác Dải Yếm hiện lên mềm mại, làm say đắm nhiều bạn trẻ bởi vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm để khám phá và tận hưởng sự quyến rũ của Thác Dải Yếm ở Mộc Châu nhé!


1. Vị trí của Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm nằm ở bản lề 43, xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 5km. Được coi như một viên ngọc quý trên cao nguyên Mộc Châu với khung cảnh non nước đẹp mê hồn.

2. Hướng dẫn đường đến Thác Dải Yếm


Thác Dải Yếm cách trung tâm Mộc Châu chừng 15km và có con đường thuận lợi để di chuyển đến đó.

Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, chỉ cần đi theo hướng Sơn La đến cửa khẩu Sóng Lập, sau đó tiếp tục đi theo đường suối nhỏ tại ngã ba khoảng 5km. Tại đó, bạn sẽ bắt gặp hai con suối gặp nhau, chính là Thác Dải Yếm. Một số đoạn đường hơi hẹp, do đó việc di chuyển bằng xe máy sẽ tiện lợi hơn.

Xem thêm:

3. Khi nào là thời điểm lý tưởng để tham quan Thác Dải Yếm?

Thác Dải Yếm có sự chảy nước quanh năm, vì vậy bất kỳ mùa nào bạn đến, bạn cũng sẽ thấy thác luôn tươi đẹp. Tuy nhiên, tùy theo thời điểm, có thể thác sẽ chảy nhẹ hay mạnh hơn. Do đó, thời gian lý tưởng nhất để du lịch Mộc Châu đến Thác Dải Yếm trong năm là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

4. Những hoạt động thú vị tại Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của những dòng thác mạnh mẽ, mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo khác. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

4.1. Khám phá vẻ đẹp của tầng thác

Thác Dải Yếm chia thành hai phần với những tầng thác hùng vĩ và tự nhiên. Tầng thác đầu tiên, cũng là lớn nhất, có diện tích khoảng 4000m2 và cao khoảng 100m. Dưới chân thác, bạn sẽ thấy một thảm thực vật màu xanh tươi và một dòng nước mênh mông, cùng với những tảng đá nổi lên, tạo nên vẻ đẹp độc đáo của Thác Dải Yếm.

Thác nước thứ hai có diện tích khoảng 300m2, nhỏ hơn so với thác đầu tiên, nhưng lại có nhiều tầng thác khác nhau. Tầng thứ nhất, dòng nước chảy từ đỉnh xuống thung lũng một cách thẳng đứng. Ở đây, cây cổ thụ và những bộ rễ lớn rủ xuống nước tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Tầng thứ hai và thứ ba cách nhau khoảng 5m, với độ sâu khoảng 20m.

Từ thung lũng, du khách du lịch Mộc Châu có thể thấy dòng suối Sập chảy qua những tảng đá dưới vòm cổ thụ. Ngay dưới chân thác là một hồ nước diện tích 49m2, tạo nên một bức tranh đẹp tự nhiên. Tại đây, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước hay tận hưởng sự trong lành và tinh khiết của suối.

4.2. Khám phá Cầu Kính Tình Yêu

Cầu Kính Tình Yêu vừa mới được xây dựng và đi vào hoạt động từ ngày 30/04/2019. Đây là điểm đến còn khá mới mẻ với nhiều du khách du lịch Mộc Châu. Tại đây, bạn sẽ trải qua cảm giác mạo hiểm và thách thức bản thân khi bước đi trên cây cầu kính.

Cầu kính tình yêu nằm ở một vị trí khá cao, xuất phát từ “Ga hẹn hò”. Bắc qua dòng sông, bạn sẽ đến các điểm đến như đền thờ thần Tình yêu và Cổng mặt trời. Đây cũng là điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi.

Từ cầu kính, bạn có thể ngắm toàn bộ phong cảnh Mộc Châu từ trên cao qua lớp kính dưới chân mình. Tất cả sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm huyền bí đáng kinh ngạc.

4.3. Khám phá dòng thác nhỏ tại Thác Dải Yếm

Những dòng thác nhỏ nằm trên đường từ thác lớn xuống ngã ba. Dưới chân những dòng thác nhỏ là một hồ nước nhỏ, với một thảm thực vật phong phú, bao gồm nhiều loại cây cổ thụ, được tạo ra từ dòng nước rơi từ độ cao khoảng 50m.

Mặc dù không có sự hùng vĩ như những dòng thác lớn, tại đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng đặc biệt giữa không gian trong lành của nơi này.


Như vậy, đây là một số thông tin và kinh nghiệm về địa điểm du lịch Mộc Châu Thác Dải Yếm. Chúng tui hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa và thành công trong việc khám phá thác nổi tiếng này. Nếu bạn muốn tìm đọc những thông tin tương tự thì có thể tìm đọc tại
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top