adminxen

Administrator
Staff member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở chi nhánh công ty TNHH MM mega market (việt nam) tại thành phố hà nội
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài................................................................................................1
2. Lịch sử nghiên cứu.............................................................................................2
3. Mục tiêu nghiên cứu ..........................................................................................3
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.........................................................................................4
5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................4
6. Giả thuyết nghiên cứu .......................................................................................4
7. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................4
8. Kết cấu khóa luận ..............................................................................................5
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC TRONG DOANH
NGHIỆP .....................................................................................................6
1.1. Một số khái niệm.............................................................................................6
1.1.1. Khái niệm nhân lực ....................................................................................6
1.1.2. Khái niệm nguồn nhân lực của doanh nghiệp ............................................6
1.1.3. Khái niệm tuyển dụng nhân lực .................................................................6
1.1.4. Khái niệm tuyển mộ nhân lực ....................................................................6
1.1.5. Khái niệm tuyển chọn nhân lực..................................................................7
1.1.6. Khái niệm hiệu quả và hiệu quả tuyển dụng nhân lực ...............................7
1.2. Nguyên tắc và vai trò của tuyển dụng nhân lực...........................................7
1.2.1. Nguyên tắc của tuyển dụng nhân lực .........................................................7
1.2.2. Vai trò của tuyển dụng nhân lực ................................................................8
1.3. Nội dung công tác tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp.....................9
1.3.1. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân lực...................................................9
1.3.2. Tuyển mộ nhân lực...................................................................................11
1.3.3. Tuyển chọn nhân lực ................................................................................12
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp .........14
1.4.1. Các nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài doanh nghiệp......................14
1.4.2. Các nhân tố thuộc về môi trường bên trong doanh nghiệp ......................15
1.5. Đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp ...16
1.5.1. Các chỉ tiêu định lượng ............................................................................16
1.5.2. Các chỉ tiêu định tính................................................................................18
Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC Ở CHI
NHÁNH CÔNG TY TNHH MM MEGA MARKET (VIỆT NAM)
TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI. .................................................................19
2.1. Khái quát chung về Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt
Nam) tại thành phố Hà Nội.................................................................................19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. ......................................19
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động của Công ty ..............................................................20
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty.........................................................21
2.1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty................................................23
2.1.5. Đặc điểm lao động của Công ty ...............................................................23
2.2. Công tác tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega
Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội .........................................................26
2.2.1. Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong Công ty.............................26
2.2.2. Tuyển mộ nhân lực...................................................................................27
2.2.3. Tuyển chọn nhân lực ................................................................................30
2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh
Công ty MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội........................34
2.3.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài Công ty ...................................34
2.3.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong Công ty....................................36
2.4. Kết quả tuyển dụng và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tuyển dụng nhân
lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố
Hà Nội giai đoạn 2015 - 2017 ..............................................................................38
2.4.1. Kết quả tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega
Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2015 – 2017. ...........38
2.4.2. Đánh giá hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM
Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2015 – 2017
qua các chỉ tiêu định lượng ................................................................................40
2.4.3. Đánh giá hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM
Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2015 – 2017
qua các chỉ tiêu định tính....................................................................................43
2.5. Đánh giá chung về công tác tuyển dụng nhân lực tại Chi nhánh Công ty
TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội .........................45
2.5.1. Thành tựu đạt được...................................................................................45
2.5.2. Những hạn chế tồn tại ..............................................................................46
2.5.3. Những nguyên nhân của hạn chế .............................................................47
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KHUYẾN NGHỊ NHẰM NÂNG
CAO HIỆU QUẢ TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC Ở CHI NHÁNH
CÔNG TY TNHH MM MEGA MARKET (VIỆT NAM) TẠI
THÀNH PHỐ HÀ NỘI.........................................................................49
3.1. Mục tiêu phát triển của Công ty trong thời gian tới................................49
3.2. Phương hướng và mục tiêu tuyển dụng nhân lực của Công ty trong thời
gian tới ..................................................................................................................50
3.2.1. Phương hướng tuyển dụng nhân lực của Công ty....................................50
3.2.2. Mục tiêu tuyển dụng nhân lực của Công ty..............................................50
3.3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh
Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội...........50
3.3.1. Giải pháp cụ thể........................................................................................50
3.3.2. Một số giải pháp khác ..............................................................................59
3.3. Một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi
nhánh Công ty MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội............59
3.4.1. Đối với Ban lãnh đạo................................................................................59
3.4.2. Đối với Phòng Nhân sự ............................................................................60
3.4.3. Đối với người lao động ............................................................................60
KẾT LUẬN ..............................................................................................................61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................62
PHỤ LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Cuộc Cách mạng khoa học – công nghệ lần thứ tư bùng nổ đã khiến cho sự
phân công lao động diễn ra ngày càng sâu sắc hơn trên phạm vi toàn thế giới. Các
quốc gia ngày càng phát triển theo xu hướng phụ thuộc chặt chẽ lẫn nhau từ đó xác
lập nên một “thế giới phẳng” về mọi mặt trong đó quá trình toàn cầu hóa trở thành
quy luật tất yếu của sự phát triển. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cũng không nằm
ngoài quy luật phát triển chung của thế giới, nước ta cũng đang trên đường hội nhập
mạnh mẽ, sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Quá trình toàn cầu hóa đem đến cho các
doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội nhưng cũng chứa đựng không ít thách
thức. Để có thể đứng vững và phát triển được trong “dòng chảy” hội nhập mạnh mẽ
như hiện nay, các doanh nghiệp cần phát huy tối đa mọi nguồn lực của mình.
Cùng với vốn, cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật thì nguồn nhân lực chính là yếu tố
quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi nếu không có bàn tay, khối óc của
con người tác động vào thì các yếu tố vật chất như máy móc, thiết bị, nguyên vật
liệu, tài chính… cũng trở nên vô dụng. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp sở hữu được
nguồn nhân lực vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, cả về thể lực và trí lực sẽ
tạo nên lợi thế cạnh tranh hàng đầu giúp doanh nghiệp tồn tại, đứng vững và phát
triển trong môi trường kinh tế đầy canh tranh như hiện nay. Để có được đội ngũ
nhân lực đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng được tốt yêu cầu sản xuất
kinh doanh buộc các tổ chức, doanh nghiệp phải chú trọng, đầu tư cho công tác
quản trị nhân lực, trong đó công tác tuyển dụng nhân lực là yếu tố then chốt quyết
định chất lượng nguồn nhân lực đầu vào của tổ chức.
Với quy mô hơn 2300 lao động, Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega
Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội đã luôn quan tâm đến công tác tuyển dụng
nhằm có được một đội ngũ nhân lực đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, bù đắp
sự thiếu hụt nhân lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong thời
gian qua, Công ty đã tuyển dụng được nhiều lao động đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề
ra. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đã đạt được, Công ty vẫn còn những tồn
tại, hạn chế trong công tác tuyển dụng nhân lực như là: Hiệu quả công tác tuyển
dụng nhân lực đem lại chưa cao, nguồn tuyển dụng còn nhiều hạn chế, các kênh
tuyển dụng chưa thực sự phong phú...
Nhận thức được những bất cập, hạn chế còn tồn tại trong công tác tuyển
dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành
phố Hà Nội em đã lựa chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi
nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội” làm đề
tài khóa luận tốt nghiệp của mình.
2. Lịch sử nghiên cứu
❖ Các công trình nghiên cứu là sách, báo, tạp chí:
Mai Thanh Lan (2014), Giáo trình tuyển dụng nhân lực, NXB Thống kê, Hà
Nội. Giáo trình đề cập và tập trung nghiên cứu chuyên sâu các nội dung: Xây dựng kế
hoạch TDNL, tuyển mộ nhân lực, tuyển chọn nhân lực và đánh giá kết quả TDNL.
Ngoài ra, giáo trình còn đưa ra các bài tập rèn luyện về kỹ năng chuyên môn của người
đọc về công tác TDNL như: Kỹ năng xác định nhu cầu, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng
tổ chức thi tuyển, kỹ năng phỏng vấn.
Lê Thanh Hà (2009), Giáo trình Quản trị nhân lực (Tập 1), NXB Lao động -
Xã hội, Hà Nội. Nội dung giáo trình tập trung phân tích hai nội dung chủ yếu:
Tuyển mộ và tuyển chọn nhân lực. Giáo trình làm rõ được các khái niệm, các nhân
tố tác động, các nội dung chính và mối quan hệ của tuyển mộ, TDNL với các chức
năng khác của QTNL,…
Nguyễn Hải Sản (2007), Quản trị học, NXB Thống kê, Hà Nội. Tác giả đã
nghiên cứu hệ thống lý thuyết về TDNL một cách sơ lược, nghiên cứu TDNL theo
sự tiếp cận đồng nhất giữa TDNL và tuyển mộ nhân lực, tách rời quá trình tuyển
chọn nhân lực với TDNL
❖ Các công trình nghiên cứu là luận án, luận văn:
Nguyễn Văn Đức (2014), Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Công
ty Cổ phần Thăng Long, luận án tiến sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh
tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Tác giả đã đưa ra được khung lý thuyết chi tiết về
TDNL, đánh giá thực trạng tuyển dụng tại Công ty Cổ phần Thăng Long thông qua
việc sử dụng các phiếu điều tra khảo sát cũng như phỏng vấn rất chi tiết, cụ thể,
bám sát được các vấn đề cần làm rõ và kết hợp với việc phân tích các dữ liệu sơ
cấp, các dữ liệu thứ cấp để đánh giá. Tác giả cũng đã đưa ra các giải pháp để thúc
đẩy công tác phát triển NNL của Công ty.
Tống Thị Ánh (2011), Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty
Cổ phần Tiến Thành, luận văn thạc sĩ Quản trị nhân lực, Trường Đại học Sư phạm
Kĩ thuật Hưng Yên. Tác giả đã tập trung nghiên cứu các nội dung TDNL, đã tiến
hành phân tích các dữ liệu sơ cấp, kết hợp với các dữ liệu thứ cấp để đánh giá thực
trạng và đưa ra các giải pháp để thúc đẩy công tác TDNL của Công ty. Tuy nhiên,
các giải pháp mà tác giả đưa ra vẫn còn mang nặng tính lý thuyết, chưa thực sự phù
hợp với tình hình thực tiễn tại Công ty.
❖ Các công trình nghiên cứu là các ấn phẩm khoa học:
Bài viết “Kỷ nguyên ngành Nhân sự - HR 4.0” số ngày 25/07/2017 đăng trên
báo Doanh nhân Sài Gòn online của tác giả Lê Minh Trí, bài viết đã đưa ra được
khái niệm về HR 4.0 trên cơ sở đó tác giả đã phân tích một cách chi tiết những tác
động của công nghệ đối với TDNL ở cả hai góc nhìn: từ góc nhìn của nhà tuyển
dụng và góc nhìn của ứng viên, trên cơ sở đó tác giả đã đưa ra một số giải pháp giúp
nhà tuyển dụng khai thác tối đa được những thời cơ và hạn chế đến mức thấp nhất
những thách thức mà cuộc cách mạng Công nghệ 4.0 đem lại qua đó giúp các nhà
tuyển dụng nâng cao được hiệu quả TDNL.
Các nghiên cứu trên đã làm rõ những vấn đề cơ bản của TDNL như: Xây
dựng kế hoạch tuyển dụng, tuyển mộ nhân lực, tuyển chọn nhân lực và đánh giá kết
quả tuyển dụng,…Tuy nhiên, các đề tài nghiên cứu trên có phạm vi rộng, đối tượng
nghiên cứu khác biệt so với đề tài nghiên cứu của khóa luận. Do đó, khóa luận
nghiên cứu về đề tài:“Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty
TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội” không trùng với bất kỳ
nghiên cứu nào.
Tuy nhiên, em cũng đã kế thừa những nghiên cứu trên như những tư liệu quý
báu nhằm làm rõ cơ sở lý luận về TDNL, tham khảo cách thức đánh giá, phân tích
thực trạng để vận dụng vào đề tài nghiên cứu của mình qua đó tìm ra được những
giải pháp phù hợp nhất nhằm nâng cao hiệu quả TDNL ở Chi nhánh Công ty TNHH
MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội.
3. Mục tiêu nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn công tác TDNL ở Chi nhánh
Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội, để đề xuất các
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả TDNL cho Công ty trong thời gian tới.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác TDNL và đánh giá hiệu quả
TDNL tại DN.
Hai là, phân tích tình hình TDNL thực tế ở Chi nhánh Công ty TNHH MM
Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội, từ đó đánh giá thực trạng hiệu quả
TDNL tại Công ty trong giai đoạn 2015 – 2017 (Có khảo sát bằng bảng hỏi).
Ba là, trên cơ sở phân tích thực trạng, đánh giá hiệu quả công tác TDNL của
Công ty, để đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả TDNL cho Công ty
trong thời gian tới.
5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
* Đối tượng nghiên cứu: Công tác TDNL ở Chi nhánh Công ty TNHH MM
Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi không gian: Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt
Nam) tại thành phố Hà Nội.
- Phạm vi thời gian: từ năm 2015 đến hết năm 2017.
6. Giả thuyết nghiên cứu
Giả thuyết 1: Hiệu quả công tác TDNL ở Chi nhánh Công ty TNHH MM
Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội còn bộc lộ một số hạn chế cần
được khắc phục như: Hiệu quả công tác TDNL đem lại chưa cao, nguồn tuyển dụng
còn nhiều hạn chế, các kênh tuyển dụng chưa thực sự phong phú…
Giả thuyết 2: Những thành tựu đã đạt được trong công tác TDNL ở Chi
nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội chưa
thực sự tương xứng với các khoản chi phí mà Công ty đầu tư cho hoạt động TDNL.
Giả thuyết 3: Tồn tại hai nhóm nhân tố thuộc môi trường bên trong và môi trường
bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến hiệu quả TDNL tại Công ty.
7. Phương pháp nghiên cứu
❖ Phương pháp thu thập số liệu: Phương pháp này giúp cung cấp các
thông tin, dữ liệu cần thiết để phục vụ cho việc nghiên cứu.
Thu thập số liệu thứ cấp: Tập hợp và nghiên cứu các tài liệu thứ cấp đã thu
thập từ các phòng, ban, tài liệu từ các công trình nghiên cứu, các bài báo cáo, tạp
chí, giáo trình, các trang website liên quan đến đề tài,....
Thu thập số liệu sơ cấp: Số liệu sơ cấp được thu thập, chỉnh lý và tổng hợp dựa
trên việc thăm dò ý kiến và dùng bảng khảo sát về một số vấn đề liên quan đến TDNL
của Công ty.
❖ Phương pháp thống kê: Thống kê các số liệu liên quan đến TDNL tại Công
ty như: thống kê tình hình biến động LĐ tại Công ty trong giai đoạn 2015 – 2017,
lượng hồ sơ ứng tuyển mà Công ty thu hút được trong những năm gần đây, số hồ sơ
ứng tuyển đạt yêu cầu và số hồ sơ bị loại, chi phí tuyển dụng mà Công ty đã bỏ ra trong
giai đoạn 2015 - 2017…
❖ Phương pháp quan sát: Quan sát quá trình làm việc, thái độ của LĐ đối
với công việc và các mối quan hệ trong và ngoài Công ty tác động công tác TDNL.
❖ Phương pháp phỏng vấn: Mở rộng thêm các thông tin qua việc phỏng vấn
Ban lãnh đạo, nhân viên để tìm hiểu về văn hóa Công ty, quan điểm của các cá nhân
về vấn đề tuyển dụng nhân lực.
❖ Phương pháp khảo sát, điều tra bằng bảng hỏi: Khóa luận tốt nghiệp có
sử dụng phương pháp phát phiếu điều tra dạng bảng hỏi nhằm tổng hợp, khảo sát ý
kiến của NLĐ đang làm việc tại Chi nhánh Công ty MM Mega Market (Việt Nam)
tại thành phố Hà Nội về công tác TDNL. Số phiếu phát ra 250 phiếu, thu về 230
phiếu trong đó có 30 phiếu không hợp lệ và 200 phiếu hợp lệ (Phụ lục 1 và 2).
8. Kết cấu khóa luận
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục từ viết tắt, danh mục bảng biểu, sơ
đồ, hình vẽ, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung khóa luận bao gồm 3
chương:
Chương 1.Cơ sở lý luận về tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp.
Chương 2.Thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty
TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội.
Chương 3.Một số giải pháp và khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả tuyển
dụng nhân lực ở Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành
phố Hà Nội.
KẾT LUẬN
Trong bối cảnh nền kinh thị trường chịu ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu rộng bởi
quá trình toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng khoa học – Công nghệ 4.0 như hiện nay
các DN luôn phải đối mặt với rất nhiều những thách thức cũng như những khó khăn
khi sự cạnh tranh ngày một gay gắt và khốc liệt. Do đó, muốn đứng vững, tồn tại và
phát triển được thì các DN cần có một đội ngũ nhân lực có chất lượng, có trình
độ nghiệp vụ chuyên môn cao. Chính vì vậy, công tác QTNL cần được quan tâm và
đầu tư đúng mức nhằm tạo nền tảng cho các hoạt động khác của DN. Trong đó,
công tác TDNL chính là khâu “đầu vào” nhằm cung cấp một đội ngũ nhân lực đủ về
số lượng, tốt về chất lượng cho công tác QTNL trong DN.
Tại Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) trong giai đoạn
2015 - 2017, công tác TDNL đã đạt được những thành tựu đáng kể, đảm bảo cho
Công ty có một đôi ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao và khả năng thực hiện
công việc tốt. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế dẫn đến hiệu quả TDNL chưa cao.
Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của Chi nhánh
Công ty MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội, khóa luận đã hoàn
thành với một số nội dung sau:
- Hệ thống hóa được cơ sở lý luận về TDNL và nội dung cơ bản về TDNL
trong doanh nghiệp.
- Phân tích đánh giá thực trạng TDNL ở Chi nhánh Công ty MM Mega
Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội, trên cơ sở đó chỉ ra được những ưu,
nhược điểm trong công tác TDNL tại đơn vị.
- Đưa ra các giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả TDNL ở Chi
nhánh Công ty MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội.trong thời gian
tới.
Do thời gian nghiên cứu cũng như năng lực bản thân còn hạn chế nên không
tránh khỏi những thiếu sót vì vậy em rất mong sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến của
Quý thầy cô để bài khóa luận tốt nghiệp được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top