Nortin

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu

Việt Nam đang chuẩn bị bước vào thời kỳ hội nhập và tự do hoá thương mại của khu vực và thế giới, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phải đương đầu với những thời cơ và thách thức mới. Môi trường cạnh tranh càng ngày càng gay gắt và đầy biến động, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi những yêu cầu cao. Điều đó, buộc các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài phải không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, lấy được lòng tin của khách hàng, ngoài các hoạt động quản trị về tài chính, nhân lực, sản xuất, thì quản trị marketing đã trở thành một quá trình không thể thiếu trong doanh nghiệp mình. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thương mại thì Marketing được đánh giá là hoạt động cốt yếu để giúp doanh nghiệp tiếp nhận những thời cơ, chống lại những thách thức một cách hữu hiệu nhất.Trong đó, Marketing- mix là hệ thống công cụ chủ yếu trực tiếp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và thu được hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp mình.

Qua thời gian thực tập và tìm hiểu tại Công ty Cổ phần An Đạt tác giả quyết định lựa chọn đề tài “Một số giải pháp về Marketing - Mix nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh của Công ty Công ty Cổ An Đạt ” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
Nội dung của chuyên đề được bố cục thành ba phần chính như sau:
Chương I: Công ty Cổ phần An Đạt - lịch sử hình thành và phát triển.
Chương II : Thực trạng về hoạt động Marketing - mix trong kinh doanh của công ty cổ phần An đạt .
ChươngIII: Một số giải pháp về Marketing nhằm hoàn thiện cho hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần An Đạt.
Do kiến thức còn hạn chế, điều kiện tiếp xúc với thực tế chưa nhiều, chuyên đề có thể còn khiếm khuyết, tác giả mong muốn được các thầy cô chỉ bảo để có điều kiện phát triển tốt hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Chương I
Công ty Cổ phần An Đạt
lịch sử hình thành và phát triển

I. Đôi nét về lịch sử hình thành phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt
1.1.Lịch sử hình thành và phát triển
Với chủ trương của Đảng và nhà nước trong Đại Hội VI về chuyển đổi nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng Xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay, trước hết đòi hỏi cơ sở hạ tầng kỹ thuật của đất nước phải được nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới cho hợp lý và ngày càng hiện đại. Do đó, các thành viên của công ty đã nhận thấy xu hướng phát triển mạnh trong ngành xây dựng và nhu cầu về vật liệu xây dựng là rất lớn. Vì vậy, ý tưởng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về vật liệu xây dựng của các chủ xây dựng, các hộ gia đình đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông phân phối của các nhà sản xuất vật liệu xây dựng đã ra đời. Sau khi phân tích và bàn bạc, các thành viên nhất trí thành lập Công ty cổ phần. Ngày 24 / 07 /2002 do sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp , theo giấy phép thành lập số số 108568 , với tên gọi Công ty Cổ phần An Đạt .
ã Tên công ty : Công ty cổ phần An Đạt
ã Tên giao dịch quốc tế : An Dat Joint Stock company
ã Tên viết tắt : AnDat JSC.
ã Đăng ký kinh doanh : số 108568 ngày 24/07/2002 do sơ kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp với số vốn điều lệ là: 2 tỷ đồng Việt Nam.
ã Trụ sở giao dịch : số 7 ngách 51/2 phố Lãng Yên, quận Hai Bà Trưng – Thành phố Hà Nội.
ã Điện thoại liên lạc :9715851 - 9841564 - 9841566.
ã Fax : 9841308
ã Các chi nhánh : CN 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh và CN 2 tại TP Đà Nẵng
Ngành nghề kinh doanh: Kinh doanh vật liệu xây dựng.
Công ty là một đơn vị kinh doanh hạch toán độc lập, có tài khoản riêng, con dấu riêng. Công ty đã và đang hoạt động theo pháp luật hiện hành của nhà nước, có nhiệm vụ chấp hành nghiêm chỉnh, đầy đủ các chế độ sổ sách, kế toán thống kê, báo cáo định kỳ theo quy định của nhà nước và cơ quan quản lý ngành, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của mình và thực hiện nghĩa vụ thuế theo luật định.
1.2. Quá trình phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt
- Năm 2002 Công ty mới thành lập, chưa có hoạt động gì.
- Năm 2003 đẩy mạnh kinh doanh mặt hàng chính, nhập khẩu thêm phụ tùng ôtô. Do nhu cầu phát triển đến ngày 07 tháng 08 năm 2003 mở thêm chi nhánh thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh lấy tên là: “Chi nhánh công ty cổ phần An Đạt” bán vật tư ngành nước là chủ yếu.
- Năm 2004: mở thêm chi nhánh thứ hai tại TP Đà Nẵng lấy tên là: “Chi nhánh công ty cổ phần An Đạt tại Đà Nẵng” ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán vật tư ngành nước và xây dung cơ bản.
- Năm 2005: Bổ sung chức năng kinh doanh buôn bán lắp đặt linh kiện điện tử, mở thêm xưởng sản xuất vật tư ngành nước.
Như vậy, từ ngày thành lập đến nay Công ty đã không ngừng vươn lên tự khẳng định mình trong cơ chế thị trường, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách. Công ty ngày càng phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, đa cách, đa ngành nghề. Với đà phát triển đó, Công ty đang có uy tín lớn trong ngành xây dựng cơ bản.
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần An Đạt.
2.1. Chức năng của Công ty Cổ phần An Đạt
Từ các giai đoạn phát triển của Công ty nêu trên, Công ty cổ phần An Đạt có những chức năng chính sau:
ả Đại lý mua bán ký gửi hàng hóa
ả Sản xuất, mua bán, gia công, lắp đặt, bảo trì các thiết bị, vật tư ngành nước, xây dựng.
ả Sản xuất, mua bán mỹ phẩm, trang thiết bị y tế
ả Sản xuất, mua bán thiết bị văn phòng trường học, đồ nội thất gia dụng
Kết luận

Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam là một thị trường đầy hấp dẫn với mức tăng trưởng cao, cùng với thị trường gần 88 triệu dân là những yếu tố hết sức thuận lợi cho sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng. Với Công ty thương mại mới thành lập như Công ty Cổ phần An Đạt, để kinh doanh đạt hiệu quả cao trong thời gian tới thì Marketing đã trở thành yếu tố không thể thiếu được. Nhưng việc áp dụng Marketing phải là quá trình kết hợp hài hoà giữa các yếu tố trong Marketing nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu khách hàng và luôn luôn đặt mình trong mối tương quan với nhà cung ứng và các đối thủ cạnh tranh.
Qua quá trình nghiên cứu, thực tập tại Công ty Cổ phần An Đạt tác giả đã đánh giá và đưa ra những giải pháp về Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty. Đồng thời đưa ra một số các yếu tố về hoàn thiện tổ chức và triển khai hoạt động Marketing nhằm góp phần cho Công ty ngày càng phát triển và đứng vững trên thị trường để hoà nhập với sự đổi mới của đất nước trên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước với mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Trong thời gian thực tập tại Công ty, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của cán bộ lãnh đạo và một số nhân viên trong Công ty. Đồng thời dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của thầy giáo Nguyễn Mạnh Quân tác giả đã hoàn thành được bản chuyên đề tốt nghiệp này. Tuy nhiên, do trình độ và thời gian nghiên cứu chưa sâu cũng như hạn chế trong thực tiễn kinh doanh nên bản chuyên đề này chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, các anh chị trong Công ty và các bạn để hoàn thiện hơn nữa kiến thức của mình.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, tháng 01 năm 2007



Tài liệu tham khảo

1. Quản trị Marketing - phi lip Kotler-NXB Thống kê 1997.
2. Giáo trình Marketing -PGS.TS Trần Minh Đạo, trường ĐHKTQD Hà Nội.
3. Giáo trình Marketing thương mại - Khoa thương mại -TS Nguyễn Xuân Quang.
4. Marketing lý luận và nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh -ĐHKTQD xuất bản năm 1990.
5. Chiến lược và chính sách kinh doanh -NXB Thống kê 1990.
6. Chiến lược kinh doanh-ĐHKTQD-XB 1992.
7. Một số báo tạp chí XB 1998, 1999, 2000, 2001.











Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương I
Công ty Cổ phần An Đạt
lịch sử hình thành và phát triển

I. Đôi nét về lịch sử hình thành phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt 2
1.1.Lịch sử hình thành và phát triển 2
1.2. Quá trình phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt 3
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần An Đạt 3
2.1. Chức năng của Công ty Cổ phần An Đạt. 3
2.2. Nhiệm vụ của Công ty Cổ phần An Đạt 4
3.Công tác tổ chức nhân sự trong Công ty cổ phần An Đạt 5
3.1. Tổ chức Bộ máy quản lý của công ty 5
Chương Ii
Thực trạng về hoạt động Marketing – Mix
trong kinh doanh của công ty cổ phần An Đạt

I .Một số khái niệm Marketing .9
1- Khái niệm về marketing 9
1.1 – Khái niệm của Viện nghiên cứu Marketing Anh 9
1.2- Khái niệm của hiệp hội Marketing Mỹ 9
1.3- Khái niệm marketing của Philip Kotler 9
2- Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 9
3- Marketing với hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 11
3.1- Các chiến lược mở rộng thị trường 11
II - Khái niệm về Marketing - mix 12
1. Các bước xây dựng chương trình Marketing - mix 13
2. Chính sách Marketing- mix nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp 14
2.1 Chính sách sản phẩm 14
2.2- Chính sách giá cả 16
2.3- Chính sách phân phối 17
2.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 20
III. Nội dung của hệ thống Marketing – mix 21
III.3.1 Chiến lược sản phẩm của Công ty thương mại 22
III.3.2 Chính sách giá trong doanh nghiệp thương mại. 26
III.3.3 Chiến lược kênh Marketing của Công ty thương mại 32
III.3.4 Xúc tiến hỗn hợp trong doanh nghiệp thương mại. 38
III.3.5 Yếu tố con người. 41
III.3.6. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing-mix của doanh nghiệp thương mại. 42
IV. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing đối với việc kinh doanh của công ty cổ phần An Đạt 43
1.Về cơ cấu lao động 43
2. Chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần An Đạt 46
3. Thị trường tiêu thụ 47
4 . Tình hình kinh doanh mặt hàng ống nhựa uPVC Đệ Nhất 48
5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua 49
Chương III
Một số giải pháp Marketing –mix nhằm hoàn thiện
về kinh doanh của Công ty Cổ phần An đạt

I. Mục tiêu chiến lược của Công ty. 51
I.1. Quan điểm phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần An Đạt 51
I.2. Định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới của Công ty. 51
II.Phân tích năng lực, cơ hội và rủi ro của Công ty cổ phần An Đạt tại thị trường vật liệu xây dựng 52
II.1.Phân tích ma trận SWOT. 52
I.2.Phân tích ma trận lưới mở rộng sản phẩm thị trường. 56
I.2.1.Thị trường mục tiêu của Công ty 56
III .Một số giải pháp Marketing-Mix nhằm nâng hoàn thiện về kinh doanh của Công ty cổ phần An Đạt 60
III.1.Giải pháp về chiến lược sản phẩm của công ty. 60
III.1.1. Mở rộng chủng loại sản phẩm. 60
III.1.2.Quyết định về mức dịch vụ. 60
III.2.Giải pháp về chiến lược kênh của Công ty. 61
III.3.Giải pháp vê chiến lược giá của Công ty. 64
III.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 67
III.5. Yếu tố con người. 69
III.6. Đề xuất các yếu tố đảm bảo thực hiện tối ưu Marketing 69
III.7.Một số yếu tố khác. 70
III.7.1. Nhà cung ứng. 70
III.7.2. Khách hàng công nghiệp của Công ty. 70
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top