Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu tại công ty cổ phần dệt công nghiệp Hà Nội - Haicatex





Ngày 19/11/2008, Bộ Công Thương đã có quyết định số 42/2008/QĐ- BCT phê duyệt quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp dệt may Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến 2020. Theo đó: Quan điểm phát triển: phát triển ngành dệt may theo hướng chuyên môn hoá, hiện đại hoá, đảm bảo tăng trưởng nhanh, ổn định, bền vững và hiệu quả; phát triển tối đa thị trường nội địa đồng thời với việc mở rộng thị trường xuất khẩu, lấy xuất khẩu làm mục tiêu cho xuất khẩu của ngành; phát triển thị trường thời trang Việt Nam tại các đô thị, thành phố lớn. Chuyển dịch mạnh các cơ sở dệt may sử dụng nhiều lao động về các vùng nông thôn.
Đa dạng hoá sở hữu, đa dạng hoá quy mô và loại hình doanh nghiệp; huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển ngành dệt may Việt Nam. Phát triển dệt may theo hướng đầu tư chuyên môn hoá, hiện đại hoá nhằm tạo ra bước nhảy vọt về chất và lượng của sản phẩm. Phát triển mạnh các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản xuất nguyên phụ liệu, giảm nhập siêu, nâng cao giá trị gia tăng của ngành.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

p nhiều thuận lợi, doanh thu và lợi nhuận tăng cao.
Năm 2008, tổng doanh thu đạt 304,7 tỷ đồng, tăng 13,8% so với năm 2007, nộp ngân sách 21,02 tỷ. Lợi nhuận đạt 3,2 tỷ đồng, tăng 10,67% so với năm 2007. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 18,8%.
- Năm 2008 là năm kinh tế thế giới đứng trước cuộc khủng hoảng tài chính, giá các nguyên vật liệu đầu vào như dầu mỏ, thép.. tăng cao kéo theo giá của các nguyên liệu đầu vào của công ty bị ảnh hưởng không nhỏ. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến mức tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty giảm
Năm 2009, tổng doanh thu đạt 320,2 tỷ, tăng 5.1% so với năm 2008. Lợi nhuận đạt 4.2 tỷ VND, tăng 32.2% so với năm 2008
1.2. Thực trạng hoạt động xuất khẩu tại Haicatex
Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động xuất khẩu của công ty
Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay luôn tồn tại những cơ hội cũng như thách thức đối với Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Đối với hoạt động xuất khẩu của Haicatex cũng vậy, luôn tồn tại những cơ hội và thách thức chung của Việt Nam và riêng của bản thân công ty
Thuận lợi
Hội nhập kinh tế quốc tế tạo ra nhiều cơ hội cho hoạt động xuất khẩu của công ty như:
Sự gia tăng các luồng chuyển giao vốn, công nghệ, kinh nghiệm quản lý với các nước tiên tiến trên thế giới
Thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, đặc biệt là đối với mặt hàng vải không dệt của công ty đang ngày càng được ưa chuộng trên nhiều thị trường như: Úc, Malaysia..
Mối quan hệ thân thiết của công ty với các nhà cung ứng nguyên vật liệu cũng là một điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của công ty
Việc Ngân hàng nhà nước hạ giá đồng nội tệ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam nói chung và của công ty nói riêng
Công ty là doanh nghiệp có uy tín lâu năm và giữ vị trí dẫn đầu về sản phẩm vải không dệt của Việt Nam
Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ trẻ, có chuyên môn, trình độ và lòng nhiệt tình của công ty cũng là một lợi thế trong quá trình hội nhập của công ty
Khó khăn
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, công ty cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định:
Tình hình thị trường trong và ngoài nước biến động trong thời gian vừa qua, giá nguyên vật liệu đầu vào của công ty như: dầu mỏ, cao su, sợi… liên tục biến đổi tạo nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
Phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty mới xuất hiện trong nước và đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt của hàng Trung Quốc trên cả hai thị trường trong và ngoài nước.
Không chủ động được nguồn nguyên vật liệu, phải nhập khẩu từ Trung quốc nên đối mặt với vấn đề về tốc độ giao hàng, chất lượng sợi và xơ PP của Trung Quốc không ổn định dẫn đến khó khăn trong phân luồng sợi sản xuất đối với các đơn hàng có yêu cầu chất lượng cao và ổn định
Khó khăn về vốn dẫn đến khó khăn trong điều độ sản xuất và tiêu thụ của công ty.
Tình hình xuất khẩu của công ty qua các năm
Kim ngạch xuất khẩu qua các năm
Trong những năm gần đây, hoạt động xuất khẩu của công ty Haicatex ngày càng được mở rộng, các sản phẩm xuất khẩu của công ty, đặc biệt là mặt hàng vải không dệt đang ngày càng tạo được uy tín với các đối tác nước ngoài như: Úc, Newzealand, Malaysia… Điều đó được thể hiện qua việc kim ngạch xuất khẩu của công ty ngày càng tăng qua các năm.
Đơn vị: nghìn USD
Hình 1.3: Kim ngạch xuất khẩu qua các năm
Nguồn: báo cáo kết quả kinh doanh
Qua biểu đồ trên ta thấy:
Năm 2006, là một năm nhiều biến động với hoạt động xuất khẩu của công ty. Sản phẩm vải mành của công ty chịu ảnh hưởng trực tiếp của thị trường ngành cao su suy giảm do cơn sốt giá cao su tăng mạnh và tình hình nguyên vật liệu đầu vào không ổn định nên 8 tháng đầu năm công ty chủ yếu chỉ hoạt động cầm chừng theo từng đơn hàng. Tuy nhiên, mặt hàng vải không dệt của công ty ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường trong nước và nước ngoài. Vì thế, kim ngạch xuất khẩu của công ty vẫn đạt 850,1 nghìn USD, tăng 111% so với năm 2005.
Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu của công ty là 1758.850 nghìn USD, tăng tuyệt đối là 908.75 nghìn USD, tăng 106,9% so với năm 2006.
Năm 2008, kim ngạch xuất khẩu của công ty tăng mạnh lên mức 3250 nghìn USD, tăng 84,8% so với năm 2007. Đạt được kết quả này là do công ty đã chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, đặc biệt chú trọng vào mặt hàng vải không dệt; thị trường xuất khẩu của công ty được mở rộng sang các nước như Indonesia, Bangladesh..
Năm 2009, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 685.4 nghìn USD, giảm tuyệt đối là 2564.6 nghìn USD. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ mang tính chất báo cáo do tháng 4/ 2009, xí nghiệp may được tách ra thành công ty con, nên mặt hàng may mặc xuất khẩu không được phản ánh vào kim ngạch xuất khẩu của công ty.
Để thấy rõ hơn tình hình xuất khẩu của công ty, ta đi vào phân tích thực trạng xuất khẩu của công ty theo các khía cạnh sau
Kim ngạch xuất khẩu theo mặt hàng
Hơn 35 năm SXKD Công ty Dệt Vải Công Nghiệp Hà Nội đã thành công, khẳng định uy tín, tên tuổi của mình trong lĩnh vực cung cấp các vật liệu vải cho ngành cao su, giầy vải, may mặc và các ngành công nghiệp khác…Hiện nay Haicatex là công ty hàng đầu trong cả nước về mặt hàng vải không dệt với sự đầu tư dây chuyền hiện tại của Đức. Các sản phẩm xuất khẩu của công ty đang từng bước tạo được uy tín trên thị trường thế giới. Đặc biệt mặt hàng vải không dệt được xác định là mặt hàng chủ lực của công ty trong thời gian tới.
* Nhóm vải mành:
HAICATEX đã sản xuất vải mành làm lốp xe đạp từ năm 1972 từ sợi cotton, PC, đến nay HAICATEX đã trở thành Nhà sản xuất vải mành Nylon6, Nylon66 hàng đầu của việt nam, sản phẩm có chất lượng tốt, sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao từ Tây Âu và Mỹ, được các nhà sản xuất lốp trong và ngoài nước đặt hàng và đánh giá cao.
Đơn vị: nghìn USD
Hình 1.4: Kim ngạch xuất khẩu vải mành
Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh
Theo biểu đổ trên ta thấy, kim ngạch vải mành xuất khẩu có xu hướng tăng theo các năm. Năm 2007, giá trị xuất khẩu vải mành đạt 10.653 nghìn USD. Năm 2008, đạt 17.586 nghìn USD, tăng tương đương 65.1%. Đến năm 2009, kim ngạch xuất khẩu vải mành tăng mạnh đat mức 78.127 nghìn USD, tăng 344.3% so với năm 2008. Đạt được kết quả này là do sản phẩm vải mành của công ty đã tạo được chỗ đứng trên thị trường trong nước, bên cạnh đó, công tác nghiên cứu thị trường của công ty được thực hiện tốt hơn, cộng với điều kiện nền kinh tế thế giới đang phục hồi sau khủng hoảng tài chính đã tạo thêm nhiều cơ hội mới cho công ty.
* Nhóm vải không dệt
HAICATEX tự hào trở thành nhà sản xuất vải địa kỹ thuật không dệt đầu tiên của Việt nam, với dây chuyền thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới do Tập đoàn DILO - CHLB Đức chuyển giao và hệ thống thiết bị thí nghiệm hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn VILAS137. Năm 2006, vải không dệt của Haicatex được chọn s
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top