kt_kute_kt

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản tai công ty chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương





Hiện nay công ty có hai cách kinh doanh sau:
 
- Tạm nhập tái xuất: Công ty tiến hành nhập khẩu sản phẩm nông sản từ nước ngoài theo đơn đặt hàng của khách hàng, sau đó tiến hành xuất khẩu. Hình thức này chỉ được sử dụng khi khách hàng của công ty có nhu cầu và đặt hàng, công ty tiến hành tìm nguồn hàng cung ứng chứ không chủ động chào hàng và tìm nguồn cung ứng nên thị trường loại này không ổn định, mang tính manh mún, nhỏ lẻ.
 
- Tự doanh: Đây là cách kinh doanh chủ yếu của công ty. Hàng năm tỷ lệ hình thức kinh doanh này đóng góp vào tổng doanh thu công ty chiếm 80% trở lên và ngày càng cao. Trái ngược với hình thức kinh doanh trên, trong hình thức kinh doanh này công ty chủ động tìm, chào hàng cho các khách hàng truyền thống cũng như các khách hàng mới, đồng thời chủ động tìm nguồn hàng cung ứng. Nên hình thức này đảm bảo cho cả khách hàng và công ty trong việc kí kết và thực hiện hợp đồng. Hình thức xuất khẩu truyền thống của công ty là xuất khẩu trực tiếp thông qua L/C.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

và ngoại ngữ cho cán bộ, công nhân viên công ty. Với hơn 300 cán bộ công nhân viên thường trực trong đó hơn 100 cán bộ tốt nghiệp đại học, và 200 cán bộ công nhân viên còn lại tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp. Lực lượng cán bộ công nhân viên công ty đủ khả năng để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh mà ban giám đốc đưa ra. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ trong công ty có trình độ tốt, nhiệt tình, hăng hái, sáng tạo và có tính trách nhiệm cao trong lao động sản xuất. Chính vì điều này đã làm nên danh tiếng của Công ty chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải dương trong những năm qua.
1.3. Cách thức và phương pháp quản lý.
Công ty tổ chức quản lý theo mô hình trực tuyến trức năng. Các bộ phận hoạt động dưới sự điều hành trực tiếp của người phụ trách của mình.
Đối với các phòng nghiệp vụ, công ty tiến hành giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng phòng theo kế hoạch để thực hiện giao nộp đúng hạn, đúng tháng, quý, kỳ. Các phòng nghiệp vụ có khả năng kinh doanh cao nhất, có hiệu quả nhất thì sẽ được hưởng lương với mức cao nhất đúng với khả năng của mình. Chính điều này đã khuyến khích các phòng kinh doanh hoạt động tích cức hơn.
Đối với lao động quản lý, công ty tiến hành thực hiện chế độ một thủ trưởng, đồng thời khuyến khích phát huy chức năng động khả năng của cán bộ công nhân viên,nâng cao trình độ quản lý nghiệp vụ.
Với mô hình quản lý hai chi nhánh bao gồm một xí nghiệp, ba trạm chế biến , phòng kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp áp dụng chế độ hạch toán nội bộ, căn cứ vào quy chế của công ty để hoạt động và quản lý. Với các chi nhánh, văn phòng thay mặt thì công ty trích lương từ doanh thu của chi nhánh, văn phòng đó.
Bên cạnh đó, nhằm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, công ty đã áp dụng nhiều hình thức khuyến khích như tiền thưởng do hoàn thành tốt công việc, có sáng tạo trong hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
2. Đặc điểm thị trường của công ty.
2.1. Thị trường đầu vào của doanh nghiệp.
Là một doanh nghiệp hoạt động chế biến xuất khẩu nông sản phẩm , có truyền thống và uy tín nên mặt hàng chủ yếu của doanh nghiệp là lĩnh vực nông sản kết hợp thêm một số lĩnh vực có liên quan như gạo các loại, hạt tiêu, vừng đen, hành chiên, bột sắn, tỏi, lợn sữa, dưa chuột muối, ớt muối ..., thị trường đầu vào của doanh nghiệp bao gồm hầu hết các vùng sản xuất sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi trên toàn quốc nhưng chủ yếu là các tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ như: Hải dương, Thái bình, Hưng yên, Nam định, Ninh bình... Với phương pháp chủ yếu là: công ty đầu tư sản xuất - thu mua - chế biến
2.2. Thị trường đầu ra của doanh nghiệp.
Thị trường đầu ra của doanh nghiệp được chia thành 3 nhóm thị trường chính ( theo địa lý ) mà cụ thể là:
Thị trường Đông Bắc á: Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapo, Malaixia... Nhóm thị trường này chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm là hàng nông sản. Đây là nhóm khách hàng truyền thống của doanh nghiệp. Phương trâm của doanh nghiệp với thị trường này là: Giữ nguyên giá thành sản phẩm đồng thời nâng cao chất lượng.
Thị trường Châu âu: Cộng hoà liên bang Đức, Tây Ban Nha, Cộng hoà Séc, Liên bang Nga.... Đây là thị trường mới giầu tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Nên phương trâm của doanh nghiệp là: Đa dạng hoá mặt hàng, giữ vững chất lượng sản phẩm.
Thị trường úc: thị trường này nhập khẩu chủ yếu là hàng nông sản. Đây là một thị trường mới có nhiều tín hiệu khả quan cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp. úc là một thị trường rộng lớn, có nhu cầu lớn về hàng nông sản vì thế việc chinh phục được thị trường này là một vấn đề mà doanh nghiệp đang hết sức quan tâm. Chiến lược của công ty đối với thị trường này là: đa dạng hoá mặt hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm.
3. Đặc điểm về các lĩnh vực kinh doanh và phương thức kinh doanh của công ty.
3.1. Các lĩnh vực kinh doanh.
Hiện nay, công ty đang tham gia trong các lĩnh vực kinh doanh sau:
- Kinh doanh xuất khẩu:
+ Công ty xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ yếu của các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ như: hành, lạc, khoai môn, vừng đen, gạo nếp, dưa chuột, ớt, tỏi, lợn sữa... thông qua việc thu mua hàng nông sản từ các doanh nghiệp địa phương rồi xuất khẩu.
+ Hàng thủ công mỹ nghệ, hàng mây tre đan, hàng cói, sành sứ...
- Chế biến xuất khẩu:
Công ty nhận hạt giống của các khách hàng Nhật Bản, Đài Loan, giao cho nông dân trồng, chăm sóc đồng thời hỗ trợ cho họ kĩ thuật, vốn... Khi đến vụ thu hoạch, công ty tiến hành thu mua của nông dân những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau đó công ty chế biến theo các phơng pháp như muối ( Da chuột muối, ớt muối...), chiên dầu ( hành, khoai môn... )... rồi xuất khẩu các sản phẩm này cho khách hàng.
3.2. Phương thức kinh doanh.
Hiện nay công ty có hai phương thức kinh doanh sau:
- Tạm nhập tái xuất: Công ty tiến hành nhập khẩu sản phẩm nông sản từ nước ngoài theo đơn đặt hàng của khách hàng, sau đó tiến hành xuất khẩu. Hình thức này chỉ được sử dụng khi khách hàng của công ty có nhu cầu và đặt hàng, công ty tiến hành tìm nguồn hàng cung ứng chứ không chủ động chào hàng và tìm nguồn cung ứng nên thị trường loại này không ổn định, mang tính manh mún, nhỏ lẻ.
- Tự doanh: Đây là phương thức kinh doanh chủ yếu của công ty. Hàng năm tỷ lệ hình thức kinh doanh này đóng góp vào tổng doanh thu công ty chiếm 80% trở lên và ngày càng cao. Trái ngược với hình thức kinh doanh trên, trong hình thức kinh doanh này công ty chủ động tìm, chào hàng cho các khách hàng truyền thống cũng như các khách hàng mới, đồng thời chủ động tìm nguồn hàng cung ứng. Nên hình thức này đảm bảo cho cả khách hàng và công ty trong việc kí kết và thực hiện hợp đồng. Hình thức xuất khẩu truyền thống của công ty là xuất khẩu trực tiếp thông qua L/C.
4. Một số đặc điểm khác.
Những năm gần đây, công ty đã chú ý đến hoạt động nghiên cứu thị trường do nhận thức thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường đặc biệt trong hoạt động xuất khẩu. Công ty đã tham gia một số hội trợ, triển lãm tiến hành trong nước cũng như nước ngoài nhằm giới thiệu công ty với các bạn hàng trong và ngoài nước. Trước đây, những công việc này không được thực hiện do thiếu kinh phí và thói quen của nền kinh tế kế hoạch để lại.
Phòng kế hoạch nghiệp vụ của công ty không còn nhiệm vụ lên kế hoạch trước và giao chỉ tiêu cho các bộ phận khác mà nó phải bám sát các hoạt động của các phòng ban để điều chỉnh các hoạt động đóm sao cho có hiêụ quả nhất.
Công ty đã áp dụng các hoạt động Marketing nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của mình trong và ngoài nước nhằm tạo được sự quen thuộc từ phía khách hàng.
III. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương từ 1998 - 2000.
Trong 3 năm gần đây, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà công ty đạt được là rất khả quan. Nền kinh tế mở đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top