meocon80cc

New Member
Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH phân phối FPT
Lời cảm ơn
Sau một thời gian thực tập tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT, dưới sự giúp đỡ tận tình của các nhân viên ban Kế hoạch tài chính cùng với sự chỉ bảo cặn kẽ của PGS – TS Thái Bá Cẩn, em đã hoàn thành bản báo cáo thực tập của mình. Với trình độ bản thân còn hạn chế và thời gian nghiên cứu không nhiều, bài viết của em không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy, em rất mong được sự góp ý của thầy cô giáo, các anh chị trong ban Kế hoạch tài chính để bản báo cáo của em được hoàn thiện hơn, trên cơ sở đó em có thể hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp sắp tới.

Bản báo cáo của em chia làm bốn phần chính:

- Khái quát một số nét lớn về đặc điểm, tình hình hoạt động tài chính của
Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT
- Những nội dung đã thực tập
- Thu hoạch qua đợt thực tập
- Một số kiến nghị với Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT và trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Em xin chân thành Thank các thầy cô giáo khoa Tài chính – Kế toán trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã trang bị cho em những kiến thức cần thiết và bổ ích trong thời gian em học tại trường và đặc biệt em xin Thank PSG – TS Thái Bá Cẩn, thầy đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành bản báo cáo này.

Qua đây em cũng xin chân thành Thank ban lãnh đạo Công ty TNHH phân phối FPT nói chung và toàn thể nhân viên ban Kế hoạch tài chính nói riêng đã cung cấp tài liệu và nhiệt tình giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập vừa qua.
Mục lục

I. Khái quát một số nét lớn về đặc điểm,
tình hình hoạt động tài chính của Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân phối fPT

1/ Quá trình hình thành và phát triển của công ty:

Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT được thành lập vào ngày 13/04/2003 trên cơ sở sát nhập của 3 trung tâm :
- FCD ( Computer Distribution + FPT & Office Epuipment center – Thành lập năm 1998 )
- Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án FPS ( Thành lập năm 2001)
- Trung tâm phân phối sản phẩm công nghệ thông tin ( Thành lập năm 2002 )

• Tên công ty : Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT.
• Tên giao dịch : FPT distribution company limited
• Tên viết tắt : FPT Distribution Co., Ltd
• Trụ sở chính : 298G Kim Mã - Ba Đình – Hà Nội

Hình thức sở hữu vốn:
Là Chi nhánh của Công ty CP Phát triển đầu tư công nghệ FPT




Ngành nghề kinh doanh chính:

- Phân phối : Các sản phẩm công nghệ thông tin từ các hãng: IMB, Microsoft, Intel, Toshiba, Oracle, Samsung, Alcatel, HP, Compaq, 3Com, Apple, APC, Nortel, Elead, Vertu, Hutchison…
- Hỗ trợ dự án : Cisco
- Điện thoại di động : Nokia, Vertu
- Dịch vụ : Game online, SMS, Hutchison
- Hội tụ số : Digital Convergence House

Tổng số nhân viên : 300 người

2/ Chức năng kinh doanh của công ty:

Công ty TNHH phân phối FPT là nhà phân phối hàng đầu Việt Nam được cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
Công ty TNHH phân phối FPT là công ty có mạng lưới phân phối lớn nhất Việt Nam, với hơn 690 đại lý tạo 51/64 tỉnh thành trong toàn quốc, trong đó có 326 đại lý phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và 366 đại lý phân phối sản phẩm điện thoại di động. Công ty là đối tác tin cậy của hơn 60 hãng nổi tiếng thế giới như IBM, Microsoft, HP, Nokia, Toshiba, Oracle, Samsung, Veritas, CA, Apple…

3/ Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty:

Công ty TNHH phân phối FPT có tổ chức thống nhất rõ ràng với trụ sở chính tại Hà Nội , chi nhánh TP.HCM, TP.Đà Nẵng và Cần Thơ.

• Đứng đầu là tổng giám đốc, người có quyền cao nhất trong công ty, thay mặt cho toàn bộ công nhân viên, có trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động của công ty trên cơ sỏ chấp hành mọi hoạt động của công ty trên cơ sở chấp hành đứng đắn mọi chủ trương, chính sách, chế độ của nhà nước và tổng công ty, chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
• Với mỗi chi nhánh tại các tỉnh, thành phố công ty chia ra các trung tâm riêng biệt theo chức năng kinh doanh. Đứng đầu mỗi trung tâm là giám đốc trung tâm, chịu trách nhiệm trực tiếp với tổng giám đốc về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của trung tâm.
Các trung tâm trong công ty:

- Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án (FPS)
- Trung tâm phân phối sản phẩm HP (FHP)
- Trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng (FCN )
- Trung tâm kinh doanh sản phẩm Nokia (FNK- F9 )
- Trung tâm máy tính thương hiệu Việt Nam FPT ELead (FPC)
- Trung tâm phân phối sản phẩm dịch vụ CDMA (F8)
- Trung tâm phân phối và kinh doanh dịch vụ GTGT (FMS)
- Trung tâm trưng bày và kinh doanh sản phẩm công nghệ thông tin (FDH)
- Trung tâm phát triển kinh doanh (F13)

• Ngoài ra, Công ty bao gồm các phòng chức năng :
- Ban tổ chức cán bộ
- Ban kế hoạch tài chính
- Văn phòng
- Ban phát triển kinh doanh
triển bùng nổ, nhu cầu thị trường là rất lớn, công ty đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, đầu tư mở rộng kinh doanh đúng lúc, nên đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao.
2. Hiệu quả kinh doanh cao của công ty có nguyên nhân to lớn là việc doanh nghiệp đã có những đánh giá chính xác về biến động thị trường, từ đód dưa ra giải pháp phát triển phù hợp. Tuy nhiên một nguyên nhân nữa cũng cần kể đến, đó là việc công ty đã sớm xây dựng, sắp xếp một bộ máy tiết kiệm chi phí, nên đưa lại hiệu quả rất cao sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty vừa phát huy được ưu điểm tập trung quyền lực, quyết định sáng suốt. Đồng thời sơ đồ cũng phát huy tính sáng tạo, dân chủ, góp sức hết mình của mỗi bộ phận. Mỗi trung tâm, ban, phòng, bộ phận có nghĩa vụ quyền hạn nhất định, được giao chỉ tiêu cụ thể để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, giữa các trung tâm, phòng, ban vẫn đảm bảo sự liên kết phối hợp đồng bộ để đưa lại hiệu quả kinh tế cao.
3. Trên giác độ một nhà quản lý tài sản, quản lý vốn thì ta nhận thấy hoạt động kinh doanh của công ty đã có những vấp ngã nhất định trong những bước đi ban đầu của mình. Công ty luôn ở trong tình trạng bị chiếm dụng vốn với tỷ lệ quá lớn. Đây là một nguy cơ rủi ro rất cao. Không những thế, tỷ lệ hàng tồn kho của công ty cũng trong tình trạng ngày càng tăng, một điều đáng buồn. Mặc dù là một công ty mới đi vào hoạt động, lại kinh doanh trên lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao, để nâng cao uy tín, mở rộng kinh doanh thì việc bán chịu, nợ đọng là không tránh khỏi. Nhưng duy trì tỷ lệ chiếm dụng vốn ở mức quá lớn thì không hề tốt chút nào. Công ty cần xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết, bảo đảm cân đối giữa nguồn hàng nhập về và bán ra, tránh tình trạng tồn kho nhiều. Đồng thời công ty phải xem xét lại chiến lược kinh doanh, có các biện pháp khả thi giải quyết nợ đọng kéo dài, và không được duy trì ở tỷ lệ quá cao.
4. So với các công ty khác, nguồn nhân lực của công ty có chất lượng rất cao và cũng làm việc rất hiệu quả. Đội ngũ nhân viên được tuyển chọn hết sức kỹ càng, được đào tạo trước khi bước vào làm việc. Trong quá trình làm việc, văn hóa công ty được củng cố và hoàn thiện, đội ngũ nhân viên ngày càng trau dồi bản thân và luôn phát triển theo một hướng đi riêng. Đội ngũ nhân viên luôn có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, không ngừng được trang bị và cập nhật các kiến thức mới. Việc phân công công việc giữa các bộ phận luôn phù hợp trình độ từng người, đảm bảo duy trì các mối liên hệ chặt chẽ, phối hợp công việc đạt hiệu quả cao nhất.
5. Hoạt động tài chính kế toán của công ty TNHH phân phối FPT
Bộ máy kế toán của công ty được tổ chức khá tốt theo hướng chuyên môn hóa cao, phát huy hết, phẩm chất năng lực của mỗi bộ phận. Trong bộ máy kế toán có sự tách biệt giữa bộ phận xuất nhập khẩu và kế toán trong nước. Công tác tài chính, kế toán luôn đóng vai trò quan trọng ở công ty TNHH phân phối FPT, mọi hoạt động tài chính kế toán luôn được thực hiện theo đúng nguyên tắc, đảm bảo rõ ràng, có chế độ kiểm tra minh bạch.
Nhìn chung, các hoạt động kinh doanh của công ty tuy có những vướng mắc cần giải quyết nhưng về cơ bản đang hoạt động rất có hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao. Công ty đang ở thời điểm tăng trưởng cao, đây là một tín hiệu rất đáng khích lệ để công ty tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
IV. Một số kiến nghị
1. Đối với công ty TNHH phân phối FPT
- Trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, công ty luôn phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn. Một mặt công ty cần có định hướng chiến lược kinh doanh dài hơn, không để tình trạng nợ đọng, chiếm dụng vốn tỷ lệ quá lớn. Mặt khác các kế hoạch phương án kinh doanh cần lập một cách chi tiết hơn trên cơ sở nhu cầu thị trường để giảm tính trạng hàng tồn kho quá nhiều. Công ty cũng lên lập quỹ dự phòng để phòng ngừa rủi ro. Khi có tình trạng hao hụt, sự cố, cộng sẽ có ngay được nguồn tài chính bù đắp, đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn.
• Tiếp tục hoàn thiện quy trình nhập khẩu và xây dựng mạng lưới hệ thống phân phối theo hướng giảm chi phí, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
• Để đáp ứng tình hình thị trường công ty cần tổ chức đào tạo, phát triển đội ngũ nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu tình hình mới. Ngoài các lớp học nghiệp vụ ngắn hạn, phát triển kỹ năng làm việc. Đồng thời đào tạo các kiến thức hội nhập, toàn cầu hóa cho nhân viên phổ biến các hệ thống văn bản, chính sách mới có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
• Trong những năm tới thị trường sản phẩm công nghệ thông tin sẽ còn bùng nổ, nhu cầu ngày càng đa dạng, phong phú, công ty nên bổ sung nguồn lực, tiếp tục mở rộng kinh doanh hơn nữa, tận dụng uy tín và chỗ đứng đã có trên thị trường.
2. Đối với nhà trường:
Trong quá trình thực tập, tiếp xúc với công việc thực tiễn của công ty, em cảm giác rất khó khăn trong việc thu thập tài liệu để viết báo cáo thực tập vì không nhận thức rõ đâu là tài liệu cần thiết. Vì vậy em mong rằng nhà trường nên có những định hướng, tập huấn để hướng dẫn cụ thể hơn trước khi chúng em đi thực tập.
Trong quá trình thực tập các công việc thực tiễn, em nhận thấy nảy sinh rất nhiều vấn đề nhưng không biết vấn đề nào là quan trọng nhất và nên lựa chọn vấn đề nào là quan trọng nhất và nên lựa chọn vấn đề nào để viết luận văn tốt nghiệp. Em cảm giác rất hoang mang trong việc chọn đề tài, cũng như xác định sẽ trình bày những gì khi lựa chọn đề tài đó. Chính vì vậy em mong muốn, nhà trường tạo điều kiện, các thầy cô có thể tập huấn định hướng các danh mục đề tài nên viết và những phần cần trình bày do đề tài đó để chúng em bớt đi hoang mang.
• Càng tiếp xúc với công việc thực tiễn em càng nhận ra sự khác biệt giữa lý thuyết được học và công việc đang làm. Đôi khi chúng ta mất quá nhiều thời gian cho những mảng lý thuyết không có giá trị thực tiễn. Nhà trường nên tạo điều kiện cho các sinh viên được thực tập thành nhiều phần và sẽ thực tập ngay phần lý thuyết mới học sẽ có hiệu quả cao hơn. Với những suy nghĩ và nhận thức của mình, em muốn chọn đề tài: "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH phân phối FPT"

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top