Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam

1- Tính cấp thiết của đề tài:
Phát triển một nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa,một nền kinh tế hàng hoá năng động và tăng trưởng,hoà nhập với nền kinh tế thế giới là mục tiêu cũng là con đường mà đảng và nhà nước ta muốn tiến đến.Trong lịch sử phát triển của loài người sản xuất chiếm một vai trò cực kì quan trọng,nó tạo ra của cải vật chất,cơ sở tồn tại và phát triển của con người.Và trong nền kinh tế đó tất nhiên cũng không thể hạ thấp vai trò của hoạt động sản xuất.
Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều nhằm mục đích phục vụ tốt hơn cuộc sống con người.Vì vậy,họ không ngừng đặt câu hỏi làm cách nào để thu dược lợi nhuận và không ngừng nâng cao lợi nhuận cũng như để đứng vững trong thị trường cạnh tranh.Một trong nhiều biện pháp quan trọng mà nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đó là không ngừng tiế kiệm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời phải thường xuyên theo dõi tính toán, đo lường và ghi chép lập biểu đồ mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Để thực hiện được điều này,các doanh nghiệp cần tổ chức tốt công tác hạch toán kế toán.Vì đó là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp,có quản lý tốt công tác hạch toán kế toán.
Sau thời gian tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như bộ máy quản lý của công ty em nhận thấy kế toán nói chung và kế toán doanh thu,chi phí và xác định kết quả kinh doanh cua công ty nói riêng là bộ phận quan trọng trong việc quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty,nên luôn luôn đòi hỏi phải được hoàn thiện,phải có sự quan tâm,nghiên cứu nhằm đưa ra một phương pháp thống nhất,khoa học trong công tác hạch toán kế toán vì vậy em quyết định đi sâu vào nghiên cứu công tác kế toán của công ty với đề tài: “hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu,chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam”.
2- Mục đích nghiên cứu của đề tài:
- Về mặt lý luận: hệ thống những vấn đề lí luận cơ bản về hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp.
- Về mặt thực tế mô tả và phân tích thực trạng hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam
3- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
* Đối tượng nghiên cứu: Công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Về không gian: Đề tài được thực hiện tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam.
- Về thời gian: đề tài được thực hiện từ ngày 28/04/2009 đến ngày 16/07/2009.
- Việc phân tích được lấy từ số liệu của năm 2008.
4- Phương pháp nghiên cứu:
Bao gồm các phương pháp hạch toán kế toán (phương pháp chứng từ, phương pháp tài khoản, phương pháp tính giá, phương pháp tỏng hợp cân đối); các phương pháp phân tích kinh doanh (phương pháp chi tiết, phương pháp so sánh, phương pháp liên hệ); các phương pháp thống kê trong việc nghiên cứu mặt lượng của các sự vật hiện tượng số lớn để tìm ra bản chất và tính quy luật của chúng (mặt chất) như phương pháp điều tra chọn mẫu; các phương pháp toán (quy nạp, diễn dịch); phương pháp nghiên cứu tài liệu để kế thừa những thành tựu đã đạt được.

5- Kết cấu của khoá luận:
Ngoài lời mở đầu và kết luận, kết cấu của khoá luận gồm 3 chương nội dung:
- Chương 1: Lý luận chung về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam.
- Chương 3: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam





















CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN DOANH THU, CHI PHÍ
VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG CÁC
DOANH NGHIỆP

1.1- Nội dung của các chỉ tiêu cơ bản liên quan đến doanh nghiệp, chi phí và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
* Bán hàng: là quá trình chuyển giao quyền sở hữu về sản phẩm, hàng hoá từ người bán sang người mua, đồng thời người bán có quyền đòi tiền về số hàng đã chuyển giao quyền sở hữu.
* Doanh thu.
Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kế toán phát sinh từ các hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường của doanh nghiệp góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu.
* Doanh thu thuần.
Doanh thu thuần là tổng các khoản thu nhập mang lại từ doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ (TK 511), doanh thu nội bộ (TK 512), sau khi đã trừ đi các khoản giảm trừ doanh thu bao gồm: thuế TTĐB, thuế xuất khẩu, chiết khấu thương mại, hàng bán bị trả lại, giảm giá hàng bán và thuế GTGT đầu ra phải nộp đối với doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp.
* Thời điểm ghi nhận doanh thu.
Thời điểm ghi nhận doanh thu là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu về sản phẩm, hàng hoá, lao vụ từ người bán sang người mua. Nói cách khác, thời điểm ghi nhận doanh thu là thời điểm người mua trả tiền cho người bán hay nguời mua chấp nhận thanh toán số sản phẩm hàng hoá, dịch vụ…mà người bán đã chuyển giao.
* Các hoạt động kinh doanh và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Kết quả hoạt dộng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, kết quả hoạt động tài chính và kết quả hoạt động khác.
- Kết quả sản xuất kinh doanh: là số chênh lệch giữa doanh thu thuần và trị giá vốn hàng bán (gồm cả sản phẩm, hàng hoá, bất động sản đầu tư và dịch vụ, giá thành sản xuất của sản phẩm xây lắp, chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản đầu tư như: chi phí khấu hao, chi phí sửa chữa, nâmg cấp, chi phí cho thuê hoạt động, chi phí thanh lí, nhượng bán bất động sản đầu tư), chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp.
- Kết quả hoạt động tài chính: là số chênh lệch giữa thu nhập của hoạt động tài chính và chi phí hoạt động tài chính.
- Kết quả hoạt động khác: là chênh lệch giữa các khoản thu nhập khác và khoản chi phí khác.
* ý nghĩa của việc xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp:
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay,các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải hoạt động theo quy tắc “lấy thu bù chi và có lãi”.Lãi là chỉ tiêu chất lượng tổng hợp quan trọng của các doanh nghiệp,nó thể hiện kết quả kinh doanh và hoạt động của các doanh nghiệp.Xác định kết quả kinh doanh và việc so sánh doanh thu thu được với chi phí đã bỏ ra phục vụ cho sản xuất kinh doanh nếu doanh thu lớn hơn chi phí thì doanh nghiệp sẽ có lãi và ngược lại doanh nghiệp sẽ bị lỗ.Việc xác định kết quả kinh doanh được làm vào cuối kì kinh doanh thường là cuối tháng,cuối quý,cuối năm thù thuộc vào đặc điểm kinh doanh hay yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.
Kết quả kinh doanh là mục đích cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp,là một chỉ tiêu kinh tế quan trọng không chỉ cần thiết cho doanh nghiệp mà còn cần thiết cho các đối tượng khác cần quan tâm như các nhà đầu tư,ngân hàng,người lao động,nhà quản lý…….
Với việc xác định kinh doanh là cơ sở xác định các chỉ tiêu kinh tế tài chính,dánh giá tình hình của doanh nghiệp:xác định số vòng luân chuyển vốn,xác định tỷ suất lợi nhuận trên doanh nghiệp…Ngoài ra nó còn là cơ sở để xác định nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước,xác định cơ cấu phân chia và sử dụng hợp lý,hiệu quả số lợi nhuận thu được,giải quyết hài hoà giữa các lợi ích kinh tế nhà nước,tập thể và cá nhân người lao động.Tóm lại việc xác định kết quả kinh doanh có ý nghĩa sống còn với doanh nghiệp tránh hiện tượnh “lãi giả lỗ thật”.Hơn nữa nó còn có ý nghĩa với toàn bộ nền kinh tế quốc dân giúp cho các nhà hoạch định chính sách của nhà nước có thể tổng hợp phân tích số liệu và đưa ra các thông số cần thiết giúp chính phủ có thể điều tiết ở tầm vĩ mô được tốt hơn,tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước,thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế.
1.2- Điều kiện ghi nhận doanh thu.
Theo chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14:
* Doanh thu bán hàng được ghi nhận khi đồng thời thoả mãn 5 điều kiện sau:
- Doanh nghiệp đã chuyển giao phần lớn rủi ro và lợi ích gắn liền với quyền sở hữu sản phẩm hay hàng hoá cho người mua.
- Doanh nghiệp không còn nắm giữ quyền quản lý như người sở hữu hàng hoá
hay quyền kiểm soát hàng hoá.
- Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn.
- Doanh nghiệp đã thu được hay sẽ thu được hay sẽ thu được lợi ích kinh tế từ giao dịch bán hàng.
- Xác định được chi phí liên quan đến giao dịch bán hàng.
* Doanh thu cung cấp dịch vụ:
Trường hợp về giao dịch cung cấp dịch vụ liên quan đến nhiều kỳ thì doanh thu được ghi nhận trong kỳ theo kết quả phần công việc đã hoàn thành vào ngày lập bảng cân đối kế toán của kỳ đó. Kết quả của giao dịch cung cấp dịch vụ được xác định khi thoả mãn tất cả 4 điều kiện sau:
- Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn.
+ Bên cạnh đó công ty nên tạo mối quan hệ bền vững với các khách hàng: Một đặc điểm nổi bật trong nền kinh tế thị trường hiện nay là tính cạnh tranh rất cao. Vì thế, việc giữ mối quan hệ bền vững lâu dài và tốt đẹp với khách hàng là điều rất cần thiết với doanh nghiệp để có thể tồn tại và phát triển. Đây cũng là yếu tố quyết định sự bình ổn doanh thu trong doanh nghiệp, để làm được điều này công ty nên có các chính sách ưu đãi với khách hàng.
+ Cần tổ chức sắp xếp lại bộ máy kế toán doanh nghiệp theo hướng kết hợp bộ phận kế toán tài chính và bộ phận kế toán quản trị cùng một bộ máy kế toán. Trên cơ sỏ đó bộ phận kế toán quản trị sử dụng các nguồn thông tin đầu vào chủ yếu từ kế toán tài chính để thu nhập, xử lý và lượng hoá thông tin theo chức năng riêng của mình.
+ Về nguồn nhân lực thực hiện kế toán: Có chính sách bồi dưỡng nâng cao thêm nghiệp vụ chuyên môn về kế toán để đội ngũ các nhân viên kế toán nắm vững các nghiệp vụ kinh tế, luật kế toán, tài chính doanh nghiệp thích ứng với yêu cầu đòi hỏi của nền kinh tế thi trường. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ kế toán còn phải là người có trách nhiệm, hết lòng vì công việc, nắm vững nghiệp vụ trong vị thế được giao, biết cách thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PHẦN KẾT LUẬN

“ Thương trường là chiến trường ” Quả thật vậy trong nền kinh tế thị trường hiện nay, muốn tồn tại và phát triển phải có sự phấn đấu không ngừng trong kinh doanh, cũng như chặt chẽ, nghiêm túc trong công tác quản lý và luôn nâng cao nghiệp vụ, mở rộng quan hệ sản xuất kinh doanh để tiến kịp với sự đi lên của đất nước.
Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực.Công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam luôn khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Hàng năm công ty nhận được danh hiệu thi đua, đây là một trong những động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty ngày một phát triển hơn. Để đạt được công tác như vậy phải kể đến công tác kế toán, công ty đã chú trọng đầu tư cho công tác kế toán tài chính ngày một hoàn thiện hơn phục vụ cho công việc quản lý ngày một tốt hơn, mà khâu vô cùng quan trọng là nâng cao doanh thu tiết kiệm chi phí. Có như vậy mới tăng được lợi nhuận, thực hiện đúng nghĩa vụ với nhà nước và nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên. Có thể nói công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh của công ty tương đối khoa học hợp lý song vẫn không tránh khỏi những hạn chế. Với những kiến thức đã học cùng với tiếp cận thực tế, em mạnh dạn đưa ra một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán doanh thu chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty.
Em xin chân thành Thank tới các thầy cô giáo, cán bộ phòng kế toán chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam đã giúp em trong thời gian qua, đặc biệt em xin chân thành Thank Thạc sĩ Nguyễn Đức Kiên đã nhiệt tình hướng dẫn chỉ bảo em thực hiện bài luận này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hải Phòng, ngày 10 tháng 07 năm 2009
Sinh viên thực hiện
Đặng Hồng Linh

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Chế độ kế toán doanh nghiệp ( ban hành theo quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ tài chính )
2. Kế toán tài chính ( tái bản lần thứ 4 đã chỉnh lý bổ sung theo thông tư số 23/2005/TT-BTC ban hành ngày 30/03/2005 )
3. Kế toán doanh nghiệp ( theo luật kế toán mới – nhà xuất bản thống kê Hà Nội )
4. Các khoá luận năm trước
5. Các sổ sách, chứng từ kế toán tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam
6. Hướng dẫn thực hành chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ (TS. Phạm Duy Đoàn – nhà xuất bản tài chính)


MỤC LỤC

Lêi Më §Çu 1
1- Tính cấp thiết của đề tài: 1
2- Mục đích nghiên cứu của đề tài: 2
3- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: 2
4- Phương pháp nghiên cứu: 2
5- Kết cấu của khoá luận: 3
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN DOANH THU, CHI PHÍ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP 4
1.1- Nội dung của các chỉ tiêu cơ bản liên quan đến doanh nghiệp, chi phí và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. 4
1.2- Điều kiện ghi nhận doanh thu. 6
1.3- Nguyên tắc kế toán doanh thu. 7
1.4- Nhiệm vụ kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh. 8
1.5- Nội dung kế toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh 9
1.5.1- Kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. 9
1.5.2- Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu. 14
1.5.3- Kế toán giá vốn hàng bán. 17
1.5.4- Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. 22
1.5.5- Kế toán chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp. 25
1.5.6- Kế toán kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh (bán hàng). 27
1.6- Nội dung kế toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động tài chính. 28
1.6.1- Kế toán doanh thu hoạt động tài chính. 28
1.6.2- Kế toán chi phí hoạt động tài chính. 29
1.6.3- Phương pháp hạch toán 30
1.7- Nội dung kế toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động khác 30
1.7.1- Kế toán thu nhập khác. 30
1.7.2- Kế toán chi phí khác. 31
1.7.3- Phương pháp hạch toán 32
1.8- Sơ đồ 1.13:tổng hợp doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh toàn Doanh nghiệp 33
1.9- Đặc điểm kế toán doanh thu,chi phí và kết quả kinh doanh theo các hình thức kế toán. 33
1.9.1- Hình thức Nhật ký - sổ cái. 34
1.9.2- Hình thức Nhật ký chung. 34
1.9.3- Hình thức Nhật ký chứng từ. 35
1.9.4- Hình thức Chứng từ ghi sổ. 36
1.9.5- Hình thức kế toán trên máy vi tính 37
CH¦¥NG 2: THùC TR¹NG KÕ TO¸N DOANH THU, CHI PHÝ Vµ X¸C §ÞNH KÕT QU¶ KINH DOANH T¹I CHI NH¸NH C¤NG TY Cæ PHÇN CHAROEN POKPHAND VIÖT NAM 38
2.1. Đặc điểm chung ảnh hưởng đến công tác hạch toán doanh thu,chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam. 38
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam 38
2.1.2. Đặc điểm sản phẩm,tổ chức sản xuất – kinh doanh tại chi nhánh cty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 41
2.1.3. Đặc điểm doanh thu,chi phí và kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam 41
2.1.4. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại chi nhánh cty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 42
2.1.5. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và hình thức kế toán áp dụng tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 43
2.2. Thực trạng tổ chức kế toán doanh thu,chi phí và kết quả kinh doanh tại chi nhánh cty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 46
2.2.1. Nội dung hạch toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 46
2.2.2. Nội dung hạch toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động tài chính tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam. 65
2.2.3. Nội dung hạch toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động khác tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen pokphand Việt Nam. 68
2.2.4. Tổng hợp thu, chi và kết qủa kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam năm 2008 73
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN TỔ CHỨC KẾ TOÁN DOANH THU, CHI PHÍ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CHI NHÁNH CỔ PHẦN CHAROEN POKPHAND VIỆT NAM 80
3.1. Đánh giá thực trạng công tác kế toán nói chung và kế toán doanh thu, chi phí, kết quả kinh doanh nói riêng tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam. 80
3.1.1. Ưu điểm: 80
3.1.2. Hạn chế: 82
3.2. Tính tất yếu phải hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh 83
3.3. Yêu cầu hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam 84
3.4. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán doanh thu,chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam. 85
3.4.1. Kiến nghị 1: Về việc luân chuyển chứng từ 85
3.4.2. Kiến nghị 2: Về hiện đại hoá công tác kế toán và đội ngũ kế toán 85
3.4.3. Kiến nghị 3: Về trích lập các khoản dự phòng phải thu khó đòi 86
3.4.4. Kiến nghị 4: Về chính sách ưu đãi khách hàng trong tiêu thụ hàng hoá, thành phẩm 88
3.4.5. Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá của công ty: 89
3.5. Điều kiện để thực hiện các giải pháp hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại chi nhánh công ty cổ phần Charoen Pokphand Việt Nam: 90
3.5.1. Về phía nhà nước: 90
3.5.2. Về phía công ty: 90
PHẦN KẾT LUẬN 92
TÀI LIỆU THAM KHẢO 93


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức kiểm tra sau thông quan đối với hàng hóa nhập khẩu do Hải quan Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1
D Hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty cổ phần du lịch hapro Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác bán và tổ chức thực hiện chương trình du lịch ngũ hành sơn – hội an của công ty Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top