daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

- Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 2
- Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 2
- Luận văn chỉ tập trung vào hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du
lịch của công ty Cổ phần du lịch Hapro ........................................................... 2
- Số liệu về hoạt động này được thu thập trong giai đoạn 2011 - 2013. ..... 2
3. Phương pháp nghiên cứu đề tài .................................................................... 3
4.Tình hình nghiên cứu đề tài ........................................................................... 3
5. Kết cấu nội dung luận văn tốt nghiệp ........................................................... 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC, THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH .......................................................................... 4
1.1. Tổng quan về chương trình du lịch ...................................................... 4
1.1.1. Khái niệm chương trình du lịch ...................................................................................... 4
1.1.2. Đặc điểm chương trình du lịch ....................................................................................... 6
1.1.3. Phân loại chương trình du lịch ....................................................................................... 7
1.1.4. Chất lượng chương trình du lịch .................................................................................. 10
1.1.7. Điều kiện tổ chức một chương trình du lịch ................................................................ 12
1.1.8. Vai trò của hoạt động tổ chức chương trình du lịch đối với các doanh nghiệp du lịch
12
1.2. Nội dung hoạt động tổ chức chương trình du lịch .............................. 14
1.2.1. Công tác chuẩn bị trước khi tổ chức thực hiện chương trình du lịch .................................. 14
Sơ đồ 1.1 Sơ đồ thanh toán bằng tem (voucher) ............................................. 16
1.2.2. Thực hiện chương trình du lịch .............................................................................................. 16
1.2.3. Công đoạn điều hành chương trình ........................................................................................ 16
1.2.3.1. Công đoạn hướng dẫn chương trình du lịch ................................................17
1.2.3.2. Kết thúc chương trình du lịch ...................................................................... 20
1.2.3.3. Công tác chuẩn bị và kiểm tra trước khi kết thúc chương trình du lịch ........ 20
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÔNG TÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG
TRÌNH DU LỊCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HAPRO .............. 32
2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Du lịch Hapro .................................... 32
2.1.1. Giới thiệu chung ............................................................................................................ 32
2.1.1.1. Thông tin về doanh nghiệp ................................................................ 32
2.1.1.2. Mục tiêu, nguyên tắc tổ chức và quản lý điều hành ........................... 33
2.1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh chính ............................................................... 33
Trong số đó thị trường outbound là thị trường thế mạnh của công ty. ............ 34
2.1.1.4. Các dịch vụ chính của công ty Cổ phần Du lịch Hapro ..................... 35
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty Cổ phần Du lịch Hapro .............................................. 37
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức .................................................................................. 37
Sơ đồ 2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty cổ phần du lịch Hapro ................. 38
Sơ đồ 2.2 Cơ cấu tổ chức nhân sự Công ty cổ phần du lịch Hapro ................. 39
2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ..................................................... 39
Bảng 2.1 Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn ............................................ 41
2.1.2.3. Kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2010 - 2013 ............................... 42
Bảng 2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 - 2013 ............................. 44
2.2 . Phân tích hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty Cổ phần
Du lịch Hapro .................................................................................................................................... 44
Bảng 2.3 Bảng so sánh lượt khách và lợi nhuận giữa các năm 2012 - 2013.... 46
Bảng 2.4 Tổng kết các Tour được thiết kế và thực hiện trong 2 năm 2012 -
2013 ............................................................................................................... 47
2.2.2.1. Công tác chuẩn bị........................................................................................ 48
2.2.2.2 . Phân tích việc thực hiện chương trình ............................................. 50
2.2.2.3. Phân tích hoạt động kết thúc chương trình ........................................ 59
2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng chất lượng chương trình du lịch ....... 60
2.3.4. Một số điểm cần khắc phục ........................................................................................... 63
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC THỰC
HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CỦA CÔNG TY CP DU LỊCH HAPRO
....................................................................................................................... 67
3.2. Chiến lược phát triển của công ty CP du lịch Hapro .......................... 68
Bảng 3.1 Các công cụ truyền thông của hỗn hợp xúc tiến .............................. 76
(Nguồn: Quản trị Marketing - Philip Kotler ) ................................................ 76
3.3. Một số giải pháp về thực hiện chương trình du lịch ........................... 77
3.2.1. Giải pháp về công tác tư vấn, thỏa thuận kí kết hợp đồng với khách hàng ....................... 77
3.2.2. Giải pháp về công tác chuẩn bị thực hiện chương trình du lịch .......................................... 78
3.2.3. Giải pháp về quá trình thực hiện chương trình du lịch ...............................................80
3.2.4. Giải pháp về công tác kết thúc và những hoạt động sau kết thúc chương trình du lịch
82
KẾT LUẬN ................................................................................................... 85
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................. 86
PHỤ LỤC ...................................................................................................... 88
Hình 1. Lễ ra mắt Công ty cổ phần Hapro Travel ........................................ 103
Hình 3. Lễ kí kết hợp tác giữa Hapro Travel và Công ty vận tải ABC Hà Nội
..................................................................................................................... 104
Hình 4. Liên hoan văn nghệ toàn công đoàn Tổng công ty Thương mại Hà Nội
..................................................................................................................... 104
Hình 5. Trụ sở chính của Hapro tại 11B – Tràng Thi – Hoàn Kiếm Hà Nội 105
Hình 6. Toàn cảnh Công ty cổ phần Hapro Travel ....................................... 105
Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu
Ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế - xã hội phổ biến, sự phát
triển du lịch là một nhu cầu khách quan của đời sống đang gia tăng cùng nhịp độ
chung của nền kinh tế, đồng thời cũng là mối giao lưu cần thiết trong quan hệ Quốc
tế. Với những thành tựu của khoa học kĩ thuật và sự phát triển của giao thông vận tải,
du lịch đã cho phép con người đến nơi mình muốn tới trong thời gian tương đối
ngắn. Chính vì vậy, nhu cầu du lịch ngày càng phong phú, đòi hỏi ngày càng cao về
chủng loại như chất lượng dịch vụ, hàng hóa du lịch,… Có người đi du lịch để nghỉ
ngơi dưỡng bệnh, đang cường sức khỏe, có người đi du lịch để nâng cao sự hiểu biết
về thế giới xung quanh và các nhu cầu khác của mình, có người vừa đi công vụ
(thương nhân, chuyên gia, ngoại giao,…) vừa tranh thủ thời gian nhàn rỗi để tham
quan du lịch. Cũng từ đó mà ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là đòn
bẩy để thúc đẩy sự phát triển các ngành nghề trong nền kinh tế quốc dân, là phương
tiện quan trọng để thực hiện chính sách mở cửa, là cầu nối giữa các địa phương trong
nước và giữa các nước trên thế giới. Hơn thế, du lịch còn có xu hướng trở thành
ngành công nghiệp xuất khẩu hàng đầu thế giới.
Nắm bắt được xu thế phát triển của thế giới, Việt Nam là một nước nằm trong
khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, có điều kiện tự nhiên, chính trị ổn định, văn hóa
đậm đà bản sắc dân tộc và giàu lòng hiếu khách,… và cũng đã đạt được những thành
tựu đáng kể trên trường quốc tế. Để có được những thành tựu ấy là nhờ sự đóng góp
không nhỏ của hàng ngàn các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Nằm trong hệ thống các công ty lữ hành Việt Nam có uy tín, Hapro Travel
không ngừng phát triển, tự khẳng định mình trên thị trường du lịch trong nước và
quốc tế. Công ty đã cung cấp cho khách hàng những chương trình du lịch độc đáo,
hấp dẫn, phong phú về cả số lượng và chất lượng. Khách hàng lựa chọn và quay trở
lại với Công ty đang ngày một mạnh.
Và một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự khác biệt, tạo nên sự thành
công của doanh nghiệp Hapro Travel nói riêng và các doanh nghiệp lữ hành nói
chung là các chương trình du lịch. Doanh nghiệp nào có hệ thống chương trình du
lịch đa dạng, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì doanh nghiệp đó có thị phần lớn.
Ngược lại, nếu doanh nghiệp cùng kiệt nàn về chương trình sẽ ách tắc về kinh doanh.
Nói cách khác, hệ thống chương trình du lịch có nghĩa tiên quyết đối với sự thành bại
của doanh nghiệp du lịch. Nhận thấy tầm quan trọng của chương trình du lịch đối với
hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần du lịch Hapro Hà Nội nói riêng
và các doanh nghiệp lữ hành nói chung, tui đã lựa chọn nghiên cứu “HOÀN THIỆN
HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HAPRO” làm đề tài luận văn. Với mục đích
nghiên cứu thực tế công tác tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty từ đó
mạo muội đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chương trình du lịch
của công ty góp phần vào sự phát triển ngành du lịch của cả nước.
1. Mục tiêu nghiên cứu đề tài
- Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết về hoạt động tổ chức chương trình du lịch.
- Phân tích hoạt động tổ thực hiện chức chương trình du lịch của Công ty Cổ
phần Du lịch Hapro.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du
lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Hapro.
2. Phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu
- Luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Công ty Cổ phần Du lịch Hapro đóng
trên địa bàn Hà Nội thông qua số liệu thị trường khách du lịch tại công ty năm
2011 - 2013.
- Phạm vi nghiên cứu
- Luận văn chỉ tập trung vào hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du
lịch của công ty Cổ phần du lịch Hapro
- Số liệu về hoạt động này được thu thập trong giai đoạn 2011 - 2013.
3. Phương pháp nghiên cứu đề tài
- Dữ liệu trong luận văn được thu thập chủ yếu là dữ liệu thứ cấp, từ các báo
cáo nội bộ của Công ty. Sau đó tác giả sử dụng phương pháp tổng hợp và phân tích
so sánh (so sách tương đối và tuyệt đối).
4.Tình hình nghiên cứu đề tài
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, việc nghiên cứu quy trình tổ chức thực hiện
chương trình du lịch như một việc làm tất yếu, nhằm tìm ra quy luật chung, mang
tính chuẩn mực để áp dụng linh hoạt vào công ty mình. Đồng thời từ đó phát triển,
đổi mới quy trình thực hiện chương trình du lịch của công ty nhằm tạo ra yếu tố độc
đáo, hấp dẫn khách hàng. Một số báo cáo nghiên cứu của các công ty lữ hành như:
Tổng kết báo cáo tour các quý I, II, III năm 2011, 2012, 2013 - Công ty Cổ phần
Hapro Travel, Công ty Viettravel, Công ty Fiditour,... Hoạch định chiến lược phát
triển sản phẩm du lịch Outbound năm 2013 - Phòng Outbound và Nội địa, Công ty
Cổ phần Hapro Travel. Chính sách xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch các năm
2010, 2011, 2012 của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Công ty Viettravel, Công ty
Saigontourist, Công ty Hanoitourist,...
Đối với các nhà nghiên cứu, việc nghiên cứu quy trình tổ chức chương trình du
lịch nhằm đưa ra một quy trình chung nhất mang tính hình mẫu. Quy trình này là một
hệ thống những hoạt động cần làm khi tổ chức thực hiện một chương trình du lịch
nói chung. Trong đó có một số công trình như: Nghiệp vụ kinh doanh du lịch lữ hành
- 2002 của PGS.TS Trần Nhoãn; Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch của Đinh Trung Kiên
- 2000, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội; Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch - 2005 của Ts.
Bùi Thanh Thủy;...
5. Kết cấu nội dung luận văn tốt nghiệp
Luận văn ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Phụ lục bao gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động tổ chức, thực hiện chương trình du lịch.
Chương 2: Phân tích hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của
Công ty Cổ phần Du lịch Hapro Hà Nội.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện
chương trình du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Hapro Hà Nội.
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG
TỔ CHỨC, THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
1.1. Tổng quan về chương trình du lịch
1.1.1. Khái niệm chương trình du lịch
Chương trình du lịch là sản phẩm chính và đóng vai trò quan trọng trong các
doanh nghiệp lữ hành, tuy nhiên hiện nay chưa có định nghĩa thống nhất về chương
trình du lịch. Có thể đưa ra các định nghĩa tiêu biểu sau:
Chương trình du lịch là các dịch vụ trong lộ trình du lịch thông thường bao gồm
giao thông vận tải, nơi ăn ở, sự di chuyển và tham quan ở một hay nhiều hơn các
quốc gia, vùng lãnh thổ hay thành phố. Sự phục vụ này phải được đăng ký đầy đủ
hay hợp đồng trước với một doanh nghiệp lữ hành. Khách du lịch phải thanh toán
đầy đủ trước khi các dịch vụ được thực hiện. (David Wright, 2003)
Chương trình du lịch là sự kết hợp được sắp xếp từ trước của ít nhất hai trong số
các dịch vụ nơi ăn ở, giá gộp. Thời gian của chương trình nhiều hơn 24 giờ (EU,
2001)
Chương trình du lịch là một sản phẩm lữ hành được xác định mức giá trước,
khách có thể mua riêng lẻ hay mua theo nhóm và có thể tiêu dùng riêng lẻ hay tiêu
dùng chung với nhau. Một chương trình du lịch có thể bao gồm và theo các mức độ
chất lượng khác nhau của bất kỳ hay tất cả các dịch vụ vận chuyển: hàng không,
đường bộ, đường thủy, đường sắt, nơi ăn ở, tham quan và vui chơi giải trí (Gagnon &
Ociepka, 2001)
Chương trình du lịch trọn gói là các chuyến du lịch trọn gói, giá của chương
trình bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống,... và mức giá này rẻ hơn so với mua
riêng lẻ từng dịch vụ (Nguyễn Mạnh Hùng và Phạm Hồng Chương, 2000)
Chương trình du lịch trọn gói là các chương trình du lịch mà mức giá bao gồm
vận chuyển, khách sạn, ăn uống,... và phải trả tiền trước khi đi du lịch.
Chuyến du lịch là chuyến đi được chuẩn bị trước bao gồm tham quan một hay
nhiều điểm du lịch và quay trở lại nơi khởi hành. Chuyến du lịch thông thường có
các dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan và các dịch vụ khác. Tất cả các
chuyến du lịch do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức đều phải có chương trình cụ thể.
KẾT LUẬN
Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, kinh tế mở cửa. Các doanh nghiệp lữ
hành Việt Nam nói riêng có thêm nhiều cơ hội cho hoạt động kinh doanh của mình,
trong đó có Công ty cổ phần du lịch Hapro Travel. Tuy nhiên cùng với đó, các doanh
nghiệp lữ hành cũng phải đối mặt với những nguy cơ, thách thức cạnh tranh gay gắt
từ những đối thủ cạnh tranh tầm cỡ. Để có thể tồn tại và phát triển, công ty phải luôn
đổi mới, bắt kịp với nhu cầu của thị trường và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách
hàng. Nghiên cứu thị trường, cho ra những sản phẩm mới chất lượng cao là chìa khóa
mẫu chốt cho vấn đề này. Nâng cao chất lượng sản phẩm chính là việc tìm ra mong
đợi của khách hàng: Khách hàng cần gì? Thích gì? Mong muốn
Chất lượng dịch vụ du lịch là yếu tố then chốt tạo nên uy tín, thương hiệu cho
từng đơn vị kinh doanh du lịch nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Sự khẳng định thương hiệu của từng doanh nghiệp du lịch thể hiện ở việc tôn trọng
khách hàng, luôn luôn cho ra đời nhiều sản phẩm mới, nâng cao chất lượng đội ngũ
làm công tác dịch vụ du lịch, tiết kiệm chi tiêu và những khâu trung gian không cần
thiết khác.
Cũng nằm trong số những doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, chịu ảnh hưởng của
quy luật cạnh tranh trên thị trường, Công ty cổ phần Hapro Travel đã và đang nỗ lực
hơn nữa trong quá trình hoàn thiện, đổi mới và phát triển, nhằm mục tiêu trở thành
một doanh nghiệp lữ hành tầm cỡ, cung cấp cho khách hàng những chương trình du
lịch độc đáo, thỏa mãn tốt nhất mọi nhu cầu luôn thay đổi, phát triển của khách hàng
trong và ngoài nước, đồng thời góp phần vào việc quảng bá, gìn giữ những giá trị văn
hóa, lịch sử và môi trường đất nước.
trình, nó là những hạt cát, hạt sạn cần loại bỏ để cho chương trình được hoàn thiện,
chuyên nghiệp hơn.
Hướng dẫn viên cần xem xét kĩ lưỡng các giấy tờ, hóa đơn của khách và cá nhân
để trả lại cho khách đầy đủ, còn bản thân thì nộp lại công ty để thực hiện quyết toán
hợp đồng.
Mọi nỗ lực của hướng dẫn viên trong suốt chuyến đi là để phục vụ cho khách
được tốt nhất, để khách hài lòng với những gì mình đã lựa chọn và quan trong hơn
nữa là sẽ quay trở lại vào những lần tiếp theo. Để khảo sát mức độ hài lòng của khách,
rút ra những kinh nghiệm cho những lần tổ chức chương trình du lịch sau, hướng dẫn
viên thay mặt công ty Thank khách, phát phiếu trưng cầu ý kiến của công ty để khách
đánh giá.
Sau khi kết thúc hoàn toàn chương trình du lịch, Công ty có gửi thư Thank tới
khách hàng, nhưng chỉ đối với những khách hàng quan trọng, khách hàng thường
xuyên. Song hoạt động này nên được thực hiện với tất cả khách hàng đã tham gia, nếu
số lượng khách theo đoàn đông không thể gửi hết có thể gửi tới trưởng đoàn và không
quên nhắc đến các thành viên khách trong đoàn.
Kèm theo thư cảm ơn, Công ty nên gửi kèm theo những tour hấp dẫn, mới lạ như
một gợi ý cho khách trong những chuyến đi tiếp theo. Khách hàng cũng có thể sẽ giới
thiệu cho bạn bè, người thân của họ. Đây là một cách quảng cáo khôn ngoan đối với
các doanh nghiệp lữ hành hiện nay. Dựa vào thông tin của khách hàng đã sử dụng sản
phẩm của công ty, nắm bắt sở thích của họ, Công ty sẽ gửi tới họ những chương trình
du lịch mới thỏa mãn sở thích của họ nhằm làm tăng số lượng khách trung thành.
Công ty Hapro Travel là một công ty quy mô nhỏ và vừa, lại là một thành viên
trẻ trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, để khẳng định vị thế của mình trên thị trường
Công ty sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa, kết hợp giải quyết những vấn đề còn hạn chế một
cách toàn diện, đồng bộ ở tất cả các mặt.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top