nhoclovely03_1

New Member

Download Đề cương môn học phương pháp nghiên cứu công tác xã hội miễn phí





8. Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên.
+ Sinh viên phải thực hiện đầy đủ nội dung, nhiệm vụ trong từng thời gian cụ thể đã được giảng viên trình bày trong đề cương môn học.
+ Thiếu điểm trong các tiêu chí đánh giá sẽ không có điểm hết môn.
+ Các bài tập phải nộp đúng hạn.
+ Đi học đầy đủ, không nghỉ quá 20% số giờ lên lớp; không nghỉ quá 2 buổi thảo luận nhóm.
+ Chuẩn bị bài trước khi đến lớp theo hướng dẫn trong đề cương môn học.
+ Giáo viên có thể thưởng điểm cho sinh viên có nhiều đóng góp cho môn học (cung cấp tài liệu, dịch thuật, những sáng kiến, đổi mới phương pháp học tập.). Điểm thưởng cộng vào điểm bài tập ở nhà hay vào kết quả điểm của cá nhân trong nhóm.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

c phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm,cộng đồng, xó hội.
Nội dung 6
Phương phỏp điều tra
A1.Nhớ được cỏc nội dung cơ bản của phương phỏp.
A2. Nhớ được cỏch sử dụng phương phỏp trong hoạt động nghiờn cứu cụ thể.
B1.Hiểu được y nghĩa của phương phỏp và khả năng ỏp dụng phương phỏp trong quỏ trỡnh nghiờn cứu .
B2. Nắm được tiến trỡnh của phương phỏp
C1.Cú khả năng phõn tớch được nội dung cơ bản của phương phỏp .
C2. Cú khả năng ỏp dụng được phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, cộng đồng, xó hội.
Nội dung 7
Phương phỏp phõn tớch số liệu sẵn cú
A1.Nhớ được cỏc nội dung cơ bản của phương phỏp.
A2. Nhớ được cỏch sử dụng phương phỏp trong hoạt động nghiờn cứu cụ thể.
B1.Hiểu được y nghĩa của phương phỏp và khả năng ỏp dụng phương phỏp trong quỏ trỡnh nghiờn cứu .
B2. Nắm được tiến trỡnh của phương phỏp
C1.Cú khả năng phõn tớch được nội dung cơ bản của phương phỏp .
C2. Cú khả năng ỏp dụng được phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm ,cộng đồng, xó hội.
Nội dung 8
Phương phỏp nghiờn cứu đỏnh giỏ và nghiờn cứu trường hợp
A1.Nhớ được cỏc nội dung cơ bản của phương phỏp.
A2. Nhớ được cỏch sử dụng phương phỏp trong hoạt động nghiờn cứu cụ thể.
B1.Hiểu được y nghĩa của phương phỏp và khả năng ỏp dụng phương phỏp trong quỏ trỡnh nghiờn cứu .
B2. Nắm được tiến trỡnh của phương phỏp
C1.Cú khả năng phõn tớch được nội dung cơ bản của phương phỏp .
C2. Cú khả năng ỏp dụng được phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, cộng đồng, xó hội.
Nội dung 9
Phương phỏp phõn tớch và xử ly số liệu
A1.Nhớ được cỏc nội dung cơ bản của phương phỏp.
A2. Nhớ được cỏch sử dụng phương phỏp trong hoạt động nghiờn cứu cụ thể.
B1.Hiểu được y nghĩa của phương phỏp và khả năng ỏp dụng phương phỏp trong quỏ trỡnh nghiờn cứu .
B2. Nắm được tiến trỡnh của phương phỏp
C1.Cú khả năng phõn tớch được nội dung cơ bản của phương phỏp .
C2. Cú khả năng ỏp dụng được phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm, cộng đồng, xó hội.
Nội dung 10
Phương phỏp thực nghiệm.
A1.Nhớ được cỏc nội dung cơ bản của phương phỏp.
A2. Nhớ được cỏch sử dụng phương phỏp trong hoạt động nghiờn cứu cụ thể.
B1.Hiểu được y nghĩa của phương phỏp và khả năng ỏp dụng phương phỏp trong quỏ trỡnh nghiờn cứu .
B2. Nắm được tiến trỡnh của phương /phỏp
C1.Cú khả năng phõn tớch được nội dung cơ bản của phương phỏp .
C2. Cú khả năng ỏp dụng được phương phỏp trong tỡnh huống cụ thể khi nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm, cộng đồng, xó hội.
Nội dung 11
Một số kỹ năng cơ bản trong quỏ trỡnh nghiờn cứu CTXH , gồm:
- Kỹ năng phỏng vấn,
Nhớ được bản chất, cỏc yếu tố, cỏc kỹ năng cơ bản trong việc phỏng vấn.
B1. Hiểu được nội dung của kỹ năng B2. Hiểu được cỏch vận dụng cỏc kỹ năng vào nghiờn cứu CTXH.
C1. Cú khả năng phõn tớch được cỏc nội dung của kỹ năng.
C2. Cú khả năng đỏnh giỏ được hiệu quả của việc sử dụng kỹ năng vào thực tiễn nghiờn cứu.
Nội dung 12
Kỹ năng truyền đạt (thụng đạt)
A1.Nhớ được tiến trỡnh thụng đạt.
A2. Nhớ được cỏc thành phần quan trọng của kỹ năng truyền đạt..
B1. Hiểu được nội dung của kỹ năng B2. Hiểu được cỏch vận dụng cỏc kỹ năng vào nghiờn cứu CTXH
C1. Cú khả năng phõn tớch được cỏc nội dung của kỹ năng.
C2. Cú khả năng đỏnh giỏ được hiệu quả của việc sử dụng kỹ năng vào thực tiễn nghiờn
Nội dung 13
Kỹ năng cảm nhận
Nhớ được cỏc thành phần của kỹ năng cảm nhận.
B1. Hiểu được nội dung của kỹ năng B2. Hiểu được cỏch vận dụng cỏc kỹ năng vào nghiờn cứu CTXH
C1. Cú khả năng phõn tớch được cỏc nội dung của kỹ năng.
C2. Cú khả năng đỏnh giỏ được hiệu quả của việc sử dụng kỹ năng vào thực tiễn nghiờn
Nội dung 14
Kỹ năng vóng gia
Nhớ được đặc trưng, nhiệm vụ, kỹ năng, thỏi độ, những điều cần làm của vóng gia.
B1. Hiểu được nội dung của kỹ năng B2. Hiểu được cỏch vận dụng cỏc kỹ năng vào nghiờn cứu CTXH
C1. Cú khả năng phõn tớch được cỏc nội dung của kỹ năng.
C2. Cú khả năng đỏnh giỏ được hiệu quả của việc sử dụng kỹ năng vào thực tiễn nghiờn
Nội dung 15
Kỹ năng cộng tỏc
A1.Nhớ được mục đớch, cỏc đặc trưng trong cỏc giai đoạn phỏt triển của cộng tỏc.
A2.Nhớ được những nội dung trong thực hành sự cộng tỏc.
B1. Hiểu được nội dung của kỹ năng B2. Hiểu được cỏch vận dụng cỏc kỹ năng vào nghiờn cứu CTXH
C1. Cú khả năng phõn tớch được cỏc nội dung của kỹ năng.
C2. Cú khả năng đỏnh giỏ được hiệu quả của việc sử dụng kỹ năng vào thực tiễn nghiờn
Nội dung 16
Cỏc biện phỏp giỳp đỡ người cú vấn đề khú khú khăn – cơ sở vận dụng cỏc phương phỏp nghiờn cứu CTXH
A.1. Nắm được cỏc bước tiến hành trong quỏ trỡnh làm việc với người cú vấn đề khú khăn.
A.2.Mối quan hệ giữa cỏc bước trờn với cỏc phương phỏp nghiờn cứu CTXH.
B.1.Hiểu, ỏp dụng được cỏc nội dung của cỏc bước tiến hành trong cỏc hoạt động thực tiễn giỳp người cú vấn đề khú khăn.
B2. Hiểu được ý nghĩa của cỏc biện phỏp trong hoạt động thực tiễn nghiờn cứu CTXH.
Đỏnh giỏ được y‎ nghĩa thực tiễn của cỏc biện phỏp và phương phỏp nghiờn cứu CTXH trong quỏ trỡnh làm việc với cỏ nhõn, nhúm, cộng đồng và xó hội..
4. Tóm tắt nội dung môn học.
Nội dung tổng quỏt là đưa ra những cơ sở khoa học của cỏc phương phỏp nghiờn cứu CTXH, nội dung cỏc phương phỏp và sự vận dụng cỏc phương phỏp vào hoạt động nghiờn cứu con người và xó hội nhằm giỳp đỡ những con người cú vấn đề và giải quyết cỏc vấn đề khú khăn con người thường gặp trong thực tiễn.
Nội dung mụn học bao gồm những kiến thức cơ bản về :
Phương phỏp luận của cỏc phương phỏp nghiờn cứu CTXH, nghiờn cứu CTXH như một ngành khoa học.
Nắm được nội dung cơ bản của cỏc phương phỏp nghiờn cứu CTXH cụ thể và việc vận dụng cỏc phương phỏp này trong quỏ trỡnh nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm, cộng đồng và xó hội.
Cỏc kỹ năng cơ bản trong quỏ trỡnh nghiờn cứu CTXH và cỏc phương phỏp đặc thự của CTXH.
Cỏc biện phỏp để giỳp đỡ người cú vấn đề khú khăn và sự vận dụng, phối hợp cỏc phương phỏp CTXH.
Cỏc nội dung trờn sẽ được trỡnh bày một cỏch logic đi từ phạm vi rộng đến hẹp, từ tổng quỏt đến cụ thể..
Quỏ trỡnh trỡnh bày cỏc nội dung luụn gắn liền với thực tiễn để cú sự liờn hệ và trao đổi, tham gia của cả người dạy và người học nhằm đạt được hiệu quả cao nhất, giỳp người học vận dụng được cỏc kiến thức đó học vào hoạt động thực tiễn nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm, cộng đồng, xó hội và việc ỏp dụng cỏc phương phỏp cụng tỏc xó hội được thuận tiện và hiệu quả.
5. Nội dung chi tiết môn học
Chương I
NHỮNG VẤN ĐỀ Lí LUẬN CƠ BẢN PHƯƠNG PHÁP NGHIấN CỨU CTXH.
Bài 1- Những vấn đề lý luận cơ bản trong nghiờn cứu cỏ nhõn, nhúm, cộn...
 
Top