1. Era
Mọi người nói nhiều về Era rồi. Địa chỉ là 58C Trần Quốc Thảo, góc Trần Quốc Thảo - Tú Xương. Âm thanh ở quán này có lẽ là hay nhất SG. Pre-amplifier ở Era là loại dùng bóng đèn, giá hình như tới 5.000 USD. Ở Era hay mở các đĩa than, loại đĩa to bà cố, chạy bằng máy đĩa có cái kim ... Nếu bạn đến Era một mình, ngồi khoảng 2 tiếng bên ly cafe đá (15.000 VND), khi về, có lẽ bạn sẽ để lại những phiền muộn và thanh thản bước đi.
Ở Era, thích nhất là nhạc. Cái thứ 2 là khung kính lớn thay cho bức tường mặt tiền. Ngồi nhìn dòng người xuôi ngược bên kia tấm kính, bạn có cảm giác mình được thoát ra khỏi đám xô bồ trong một lúc.

2. Tưởng Niệm
Địa chỉ: 55A Trần Bình Trọng, Bình Thạnh.
Ai thích nhạc Trịnh Công Sơn thì không thể không thích Tưởng Niệm. Tưởng Niệm gồm 3 khu, 1 khu là những bộ bàn 4 ghế bằng gỗ trong hè, 1 khu là những bộ bàn tròn ngoài sân và khu được yêu thích nhất là khu trong cùng, mọi người ngồi xuống chiếu, uống café trên những cái bàn thấp như ở Nhật. Đặc sản ở Tưởng Niệm là cafe mật ong. Nếm vị đắng của cafe, vị ngọt của mật, cảm giác sự đắng - ngọt đó trong tiếng hát của Khánh Ly với những tình khúc Trịnh Công Sơn ... Cafe ở đây giá 10.000 VND. Ngoài bãi giữ xe là 1... nghĩa địa ra thì bên trong quán khá tươm tất. Cách đây 2 năm thì ở đây không có cảnh nam nữ dụi đầu vào nhau... ặc ặc... mặc dù thời điểm đi là buổi tối. Cách bài trí mang đậm phong vị dân gian VN, đèn ***g, gánh hàng rong (cả thúng tạp chí 2 gánh), bàn ghế gỗ, điêu khắc kiểu mà không kiểu, dòm giản dị nhưng trông rất lịch sự. không gian quán cà phê đặc biệt yên tĩnh và trí thức, phù hợp cho 1 điểm dừng chân sau 1 hành trình mệt mỏi và căng thẳng

3. Carmen - Flamenco, tình yêu của tui
Carmen ở số 8 Lý Tự Trọng. Nếu bạn thích nhạc Flamenco, thích tiếng guitar réo rắt đến nao lòng, bạn nên đến Carmen. Decor của Carmen rất đẹp, nước uống ngon nhưng đắt (ít nhất 30.000 VND).

4. Ibox
Địa chỉ của Ibox là 135 Hai Bà Trưng. Đó có lẽ là quán cafe có khung cảnh lãng mạn nhất mà St hay đến. Ở Ibox, người ta trưng bày đồ nội thất rất đẹp và sang trọng. Ibox cũng thắp nến nhưng với khung cảnh trong quán, Ibox lãng mạn hơn rất nhiều so với Era. Giá nước ở đây đắt bà cố, ít nhất 40.000 VND.
Những đôi tình nhân nên vào đây ít nhất 1 lần!!!

5. Sax n'Art - 28 Lê Lợi, quận 1
Sáng hay xế chiều, uống cafe mà nghe Jazz thì không gì bằng. Cùng với Era, Sax n'Art là nơi thưởng thức nhạc Jazz lý tưởng nhất. St rất thích Sax n'Art, ngoại trừ khoản giá đồ uống hơi đắt, khoảng 25.000 - 30.000 VND.

6. Đất
Đất nằm trong 1 con hẻm trên đường Tô Hiến Thành, đầu hẻm là trường Thiên Hộ Dương. Đây là 1 quán trong sêri quán cafê Ngọc Phụng (gồm Đất, AQ, Vô thường, Văn khoa, ...). Đất có khung cảnh rất ... "đất", mộc mạc, bình yên, thư thái. Không gian của Đất khá rộng, cafê ngon, giá chỉ khoảng 10.000 VND. St rất thích Đất, nhóm bạn thân của St ở đại học hay vào đây để trò chuyện, tâm sự, giảm stress. Nến bạn đến Đất vào Thứ 5, bạn có thể được tặng 1 tờ báo Sài gòn Tiếp thị.

7. Petite fille
Petite fille (không biết có gõ đúng hay không nữa) có nghĩa là Cô gái nhỏ. Quán này khá nhỏ, nằm trong 1 con hẻm nhỏ trên đường Trường Chinh, khúc gần An Sương. Quán này decor giống như bên trong 1 lâu đài cổ của Pháp, cà phê cực kỳ ngon, giá rẻ. Quán này chỉ mở nhạc Pháp, là nơi các fan của nhạc Pháp hay tìm đến. Rất tiếc là Cô gái nhỏ đang đóng cửa, chẳng biết vì sao và không biết đến lúc nào mới mở cửa lại.

8. Yesterday
Một địa chỉ quen thuộc của những fan của nhạc hòa tấu, đặc biệt là piano. Yesterday nằm ở số 35A hay 35 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Bạn mà đưa người yêu vào Yesterday, cùng nàng nghe những bản hòa tấu piano, violon, xylophone, có lẽ rất khó mà 2 người quên được. Bạn mà vào Yesterday một mình, bạn sẽ được giảm stress, trút hết những phiền muộn, day dứt, lo toan. Nhưng bạn đừng mời cả đám bạn bè vào Yesterday nhé, bởi vì giá nước ở đây đắt lằm, khoảng 40.000 VND.

9. Nirvana, Vô thường, 2 quán AQ
Nirvana nằm bên kia đường Yesterday, giá nước khoảng 20.000 VND trở lên. Vô thường nằm trên đường Tân Cãnh, khúc gần đường Lê Văn Sỹ, giá nước khoảng 10.000 - 15.000 VND. AQ có 2 điểm, 1 điểm ở khúc Trần Cao Vân giao với Mạc Đĩnh Chi, 1 điểm trên đường Điện Biên Phủ. Các quán này đều có không gian đẹp, thoáng, hướng về tự nhiên. Ngoại trừ Vô thường, các quán này đều có biểu diễn nhạc hòa tấu những bản nhạc êm dịu. Khi mở nhạc, các quán này đều mở nhạc có âm lượng vừa đủ nghe, tạo điều kiện cho khách thư giãn, trò chuyện.

Số 13 không phải là số đẹp nên dành cho Viet's Top
Được Thái Tuấn Chí (ông chủ Thái Tuấn) đầu tư 5 tỷ đồng, được VTV và báo Thanh niên lăng xê, gần đây người ta sẽ nghe nói nhiều đến Viet's Top (VT).
Thứ 1, VT là một quán cafe kính, nhưng có lẽ do sự thiếu iốt của người thiết kế nên VT giống như 1 cái lò viba bự. Vào đây khi SG chưa tắt nắng, bạn sẽ có cảm giác được "hâm nóng".
Thứ 2, VT tạo điều kiện cho người ta cảm nhận mọi thứ nên cái gì ở đây cũng có: hiphop, hòa tấu, cổ điển, alternative, ... Nếu bạn muốn vửa nghe nhạc hòa tấu, vừa nghe tiếng nhạc hiphop chát chúa ở dưới, bạn nên đến đây.
Thứ 3, VT tạo cho người ta khả năng tự khẳng định mình. Nói chuyện trong VT, bạn phải hét vào mặt nhau, hay là đợi đến hết mỗi bản nhạc, bạn sẽ được nói khoảng 2-3 câu giữa khoảng lặng đó.
Thứ 4, VT tạo điều kiện để bạn tiếp tục khám phá SG vì thức uống ở đây còn thua cả canteen ĐH KHTN. Đến VT xong, người ta thường muốn đi một chỗ khác để uông một cái gì đó cho được.
Cuối cùng, giá cả ở VT hơi đắt thôi, không đắt lắm đâu, khoảng 25.000 VND trở lên.

14. Môri
Môri nằm trong chung cư 43 Hồ Văn Huê. Quán này có lẽ là quán cafe vỉa hè số 1 SG. Bàn ghế ở Môri bày ra khu công viên của chung cư, rất thoáng mát và yên bình. Nếu bạn may mắn được uống cafe ở đây (nói vậy vì đông lắm, nhiêu hôm St tới phải đi về), trò chuyện với bạn bè, bạn sẽ thấy rất thư thái. Ly cafe đá ở Môri giá 4.000 VND nhưng ngon cực.

15. Ân Nam (An Nam cũ)

Nằm ở ngã tư Trương Định - Võ Thị Sáu, nơi tấp nập xe cộ qua lại nhưng chỉ cần bước vào quán, bạn dường như lạc vào một thế giới khác hẳn. An Nam có 2 khu: sân vườn và máy lạnh. Sân vườn với cây cối - hoa lá, phong cảnh trữ tình, thoáng đãng dành cho những người yên thiên nhiên chiếm đến 2/3 diện tích của quán và được chia ra làm nhiều khu khác nhau, ngăn cách bằng những bậc cấp, suối con hay cây cầu nhỏ. Khu vực máy lạnh được thiết kế và trang trí khá cầu kì với từng ô kiếng tam giác, mảng tường gạch gốm... Điểm nhấn của khu vực này là một vườn hoa được bao bọc xung quanh bằng kiếng trong suốt vừa để ngắm cảnh thiên nhiên, vừa làm giếng trời để lấy ánh sáng.
Cafe của quán rất ngon, do chính gia đình chủ nhân tự trồng và chế biến lấy, chính vì thế mà "từng giọt cafe như thấm đượm cái tình của chủ nhân", giá chỉ khoảng 10.000 VND - 15.000 VND.

18. Thủy Trúc
Thủy Trúc nằm trên đường Bùi Thị Xuân, có giá cafe rẻ nhưng không khí rất tĩnh lặng, hệ thống âm thanh được bố trí khéo làm cho tiếng nhạc cứ văng vẳng đâu đây bên cạnh người uống. Thủy Trúc rất đặc biệt, là một quán cafe không xem khách hàng là Thượng đế: bạn phải dắt bộ xe vào quán, bạn không được đi đông người, bạn không được nói to, đùa 16. Uyên Nguyên
Nằm ở trong hẻm 151 Nguyễn Văn Trỗi, Uyên Nguyên nổi tiếng là một quán cafe vừa sang trọng, vừa tĩnh lặng, vừa sành điệu nhưng mang đậm nét văn hóa Việt cổ kính. Bạn không thể không bị mê hay bởi những nét trang trí đậm nét văn hóa Việt của phố cổ Hội An, từ những vật dụng như cây cột gỗ, mái ngói, khung cửa...đến những bức tranh, những chiếc trang kính đến những dàn đèn, bàn ghế bằng gỗ uốn theo kiểu cổ xưa, đều do chủ nhân mua từ 4 xác nhà và 10 mái ngói của nhà cổ ở tận Hội An đem về xây dựng, trang trí quán. Ở đây, còn có rất nhiều loại cây kiểng dân gian, bình dân được đem về trồng nơi đây như chuối kiểng, trúc, tre, các loại dây leo...

17. Papillon
Nếu bạn muốn uống những món càe đặc pha như Capuccino, Espresso, ... mang đậm hương vị Ý, bạn nên thử một lần đến quán Papillon nằm ở cổng Phi Hùng cũ, đầu đường Trường sơn. Phải nói Capuccino hay Espresso ở đây ngon tuyệt, giá dưới 15.000 VND. Sáng dậy trễ, ngồi nhâm nhi một ly Capuccino, thì không còn gì bằng.

giỡn, bạn không được "đóng phim", bạn không được ..., bạn không được ..., v.v... Thủy Trúc giống như một ngôi đền của tâm hồn, bạn giống như một tín đồ của Thủy Trúc và bạn sẽ rất thoải mái làm theo những quy định đó. Đây là địa chỉ thích hợp cho những nhóm bạn nhỏ vào để tâm tình.

19. Cát Đằng
Địa chỉ của Cát Đằng là 62 Trần Quang Khải. Đây là một quán khá sang, thức uống có giá vừa phải, nhạc hay. St hay chọn quán này làm nơi đàm phán với khách hàng, có lẽ không khí ở quán này làm cho mọi người không muốn làm gì mất lòng nhau.

20. Bờ Hồ
Từ khi CA bắt đội mũ bảo hiểm khi ra Phú Mỹ Hưng, Bờ Hồ mất khách hẳn, hình như đã dẹp rồi. Nằm đối diện khu biệt thự Nam Long, bên cạnh một hồ sen lớn, Bờ Hồ rất thu hút khách kể cả những đôi tình nhân hay những nhóm bạn. Bạn sẽ rất thích khi ngồi uống cafe trên những cái chòi giữa hồ, nghe vị đậm của cafe, tha hồ trò chuyện với bạn bè.

21. Grammy
Quên mất Grammy thì thật là uổng. Grammy nằm ở số 40 Trần Cao Vân, quận 1. Đây là một quán trang trí khá đẹp, sang trọng, hệ thống âm thanh được lắp đặt khéo, nhạc khá hay. Ly café đá ở Grammy có giá 14.000 VND, pha khá ngon. Đặc biệt, bạn có thể gặp các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của TPHCM uống nước ở đây như Lam Trường, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Quang Dũng, …

22. Tĩnh lặng
Cái tên nói lên phong cách của quán café này rồi. Tĩnh lặng nằm trong hẻm 63 hay 65 đường Phan Đình Phùng. Quán có 2 khu, khu sân vườn với phong cách mộc, thoáng và trên gác với phong cách Nhật, tĩnh lặng. Ly café đá ở đây giá 12.000 VND. Buổi trưa lên gác, ngồi bệt xuống thảm, ngồi uống café và nghe tiếng nhạc mở nho nhỏ thì quả thật rất thư giãn. HÌnnh như quán có 1 trệt, 1 lầu.....bước vào sẽ thấy 1 con suối nhỏ giữa đường đi, hai bên là bàn ghế cho khách.....góc nhà bên phải là cầu thang để đi lên lầu.....
cách bài trí bàn ghế ở dưới nhà thì bình thường....nhưng ở trên lầu thì hơi hơi giống Nhựt Bổn....ko có ghế...chỉ có bàn...và 1 miếng đệm để ngồi cho từng khách.....
Hôm nai đi, nai đã gọi cà fe Tĩnh Lặng, uống khá ngon....ngoài ra quán còn có rất nhìêu loại trà....
theo nai thấy, quán này khá ..TĨnh LẶng.....( đúng như tên gọi)...vì thế nếu bùôn bùôn....có thể ra đây nhâm nhi ca fe....

23. Ký Ức
Giới thiệu cho bạn nào đó hỏi về quán uống café + đánh cờ một quán khá hay nhé: Ký Ức ở số 14 Nguyễn Chí Thanh, quận 10.

24. Samsara
Địa chỉ: 131 Đồng Khởi, quận 1. Samsara có phong cách Ấn Độ rất độc đáo và café cũng khá ngon.

25. Central
Central nằm ở tòa nhà Sun Wah trên đường Nguyễn Huệ. Central nổi tiếng là quán café cao cấp trên vỉa hè với café pha khá ngon.

26.Cà phê Khúc giao mùa
92 Trần Huy Liệu và 110A Nguyễn Đình Chính, quận Phú Nhuận, TP HCM.
ĐT: 08 8441769
Quán có hai lối vào. Đi lối nào bạn cũng bước qua hàng cây xanh mát.
cổng 92 Trần Huy Liệu, bạn sẽ lạc vào một không gian thoáng mát đậm phong cách châu Âu với hồ phun nước reo vui. Phòng lạnh với màn hình TV Plasma và âm nhạc đa dạng, phong phú. Bước lên những bậc thang bằng đá, bạn sẽ đến khu vườn treo trên cao với hàng cột kiểu La Mã.lối 110A Nguyễn Đình Chính, bạn như lạc vào không gian cổ kính thuần Việt, sân vườn đầy hơi thở của cỏ cây. Những cây mận già tỏa bóng mát rượi. Điểm nhấn là thác nước cuối vườn chảy róc rách. Các mái nhà cổ cột kèo rất hợp với những giai điệu trữ tình vượt thời gian.
Giá thức uống từ 11.000 đồng.

27.Cà phê Hi-end 217 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP HCM.ĐT: 08 8241004
Chủ quán đã cố tình xây dựng nơi này thành một phòng nghe nhạc đẳng cấp “pro”. Ngay cả việc bố trí bề mặt phòng, diện tích tường, trần, hệ thống cách âm ra sao cũng là một bài toán không dễ giải. Đó là chưa kể đến việc bố trí, lắp đặt loa, bàn ghế cho khách ngồi sao cho người thưởng thức cảm nhận được âm thanh hay nhất. quán ra đời làm say lòng dân nghiện các thể loại nhạc country, jazz, pop, folk. Một đặc điểm đáng yêu nữa của quán là không gian nhỏ, gần gũi nên những dân nghe nhạc thường dễ quen nhau. Đặc biệt, chủ quán là dân trong nghề, anh có thú vui chia sẻ với mọi người niềm đam mê âm thanh Hi-end của mình và kho sưu tập những chiếc CD độc trên thê giới.

28.Đào Nguyên trên đường Quang Trung - Gò Vấp. Vào quán này phải lên thẳng sân thượng, điểm đặc biệt là ngó thẳng qua sân bay. Nhìn thấy được tận mắt máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh, nhìn rõ cả hãng máy bay in trên cánh, ngồi đó hóng mát ngó máy bay là cảm giác mới lạ mà NDQ chưa có, hy vọng chia sẻ được cùng các bạn.

29.Cà phê HÌNH NHƯ LÀ đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận (đi từ cầu Công Lý xuống đường Nguyễn Văn Trỗi, đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận có con hẻm, cạnh 1 sân thể thao, rẽ vào đi 1 lát nhìn bên phải). Bước qua căn phòng ấm cúng, xuống thêm vài bậc cầu thang, bạn như lạc vào thế giới của hoa lá và cây cỏ. Trên lối đi rải sỏi là những bộ bàn ghế vuông xinh xắn. Cây vải cổ thụ che bóng khắp xung quanh, cạnh đó là cây đuôi chồn được chủ quán đem về từ phố núi. Từng chùm dây kim đồng leo, dạ yến thảo vắt ngang bức tường, rủ xuống gần tới đất. Trên mỗi bàn uống nước dành cho khách đều có những lọ hoa thủy tiên cắm trong những chiếc bình đất nâu đỏ tuyệt đẹp. Chỉ cần được ngắm nhìn, nâng niu những hạt nước long lanh đọng trên cánh hoa cũng đủ làm bao mệt nhọc, căng thẳng trong ngày bay biến hết. Có lẽ vì vậy mà quán cà phê này dù là buổi sáng sớm hay lúc hoàng hôn đều có rất nhiều khách ghé qua. Khung cảnh của quán thơ mộng nên đã có những nhiếp ảnh gia đến đây để “mượn” các góc tường cho người mẫu đứng cạnh chụp hình thời trang.
Chủ quán là một cô gái còn rất trẻ, Thảo Nguyên. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành du lịch, nhưng sở thích nghe nhạc tiền chiến và đặc biệt là nhạc Trịnh Công Sơn, đã thôi thúc cô gái trẻ này tạo một không gian riêng cho mình, cho bạn bè, cho những ai cần tìm đến một cõi bình yên mỗi khi mệt nhọc. Vì thế mà “gu” nghe nhạc ở đây cũng khá thú vị và riêng biệt. Quán cà phê khá nhỏ bởi chủ quán chỉ coi đây là 1 thú vui của mình chứ không chuyên tâm vào thu nhập chính từ quán cà phê. Quán có 2 phần, trong nhà và ngoài vườn, bước vào trong bạn mới thấy vườn chứ ở ngoài chỉ thấy 1 cái cửa đen thui thôi. Trang trí không quá cầu kỳ, vườn có 1 không khí rất tự nhiên, mặc dù NDQ cũng không giải thích được sự tự nhiên đó từ đâu ra bởi xung quanh vườn bao bọc bởi những căn nhà cao tầng. Quán có món cà phê kem pha khá hài hòa giữa kem và cà phê, mặc dù cà phê của quán chưa đủ độ đậm đà như Trung Nguyên, nhưng kem cứu vãn tất cả. Mỗi ngày 1 mùi kem khác nhau cho món cà phê kem, NQ thích phong cách ngẫu hứng đó.

Quán HNL nằm trên đường Nguyễn Đình Chính.Phú nhuận Ai đi ngang qua mà chưa vào là phí nửa cuộc đời rồi. HNL rất khác cái quán khác. Quán lúc nào cũng có hoa tươi và , đây cũng là điều làm cho khách thích thú và bất ngờ . Mỗi lần đến HNL lại trầm trồ trước một bình hoa cắm rất khéo. Chẳng tìm được 2 bình cắm giống nhau ở đây đâu.
Nổi tiếng nhất có lẽ là món Beefsteak thập cẩm. Bánh mì nóng giòn, thịt bò mềm và thơm nhờ chút bơ mằn mặn bép ngậy. Ngoài ra còn có món Bún bò huế, bún chả chiên... rất đặc trưng của HNL.
Thức uống: cafe cream. Dám cá là bạn không thể tìm ở đâu được thứ cafe cream ngon, nhiều ...và rẻ như ở HNL. Đây là thức uống tiêu thụ phát triển nhất ở quán. Xếp thứ 2 là cafe rhum, rồi đến các loại cocktail , trà Lipton, kem ...(trang trí tuyệt đẹp).
Nội thất trong quán được chia làm 2 phần tách biệt nhau: ngoài sân và trong nhà.
Trong nhà ấn tượng nhất là 2 chỗ ngồi trên hàng lang, tách biệt hẳn khỏi trung tâm của quán. Chỗ ấy trông rất cheo leo, chênh vênh... , buổi tối lại càng lãng mạn hơn nhờ ánh đèn ***g đỏ.
Ngoài vườn: Là một không gian xanh ngắt những lá và hoa. Có một bàn nhỏ chỉ dành cho 2 người kê sát tường. Chỗ đó là đẹp nhất. Từ chố đó ngước lên sẽ thấy chiếc đèn trúc đung đưa trong gió, một giò phong lan vắt vẻo trên đầu, một nếp uốn của bức tường vừa đủ cho 2 người nép vào trong sự riêng tư ....

Mỗi chỗ ngồi ở quán mở ra cho bạn một góc nhìn riêng. Mỗi chỗ ngồi hợp với một tâm trạng riêng của bạn lúc đó. quán cà phê Hình Như Là còn thu hút khách bởi mỗi góc nhìn khác nhau, từ những chỗ ngồi lại tạo nên những cảm nhận khác nhau. Nếu ngồi trong căn phòng ấm áp dìu dịu tiếng nhạc với những lẵng hoa kết hình trái tim trên vách, nhìn ra phía khoảng sân sẽ cảm giác như có một khu vườn trước mắt với những bông lựu đỏ rũ xuống. Nếu ngồi ở phía ngoài nhìn vào trong, bạn sẽ có cảm giác đang chiêm ngưỡng một hang động cực kỳ quyến rũ với những sắc màu ấn tượng. Chẳng bao giờ thấy sự nhàm chán khi đến HNL vì mỗi lần đến đấy, tui lại được cảm nhận HNL từ một góc nhìn khác... Điều đó thật sự mang lại những cảm xúc mới mẻ về một quán cafe đã 6năm tuổi!
Quán còn có một collection kỉ yếu do khách hàng viết. 35 cuốn sổ ghi đầy những hỉ nộ ái ố của nhân gian. Có người vào đấy làm thơ, có người trổ tài vẽ quán. Đôi khi bạn bắt gặp được những dòng nước mắt của tình yêu không thành, hay tiếng cười rất vui vẻ của những buổi sinh nhật. Đôi khi là những trang tâm sự dài 3 trang A4, cũng có lúc chỉ là vài dòng :" I'm lonely, contact me ..0903....." . Nhật kí của một quán cafe... có đôi điều hay ho hơn người ta có thể tưởng tượng .
Đặc biệt: bạn chỉ có thể đọc và ghi Nhật kí của quán vào ban ngày. Ban đêm hình như để tránh cho khách bị cận thị (?!) người ta cất đi thì phải.
Tips: Nên đến HNL vào buổi sáng nếu bạn không thích đông người. Còn nếu bạn thích ngắm view đẹp thì vào 7h tối . Sau 7h tối khó mà còn chỗ lắm .

29.Cà phê Mojo
88 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM
phong cách sang trọng, hiện đại cộng với những gam màu trẻ trung, cá tính.Quán mới khai trương gần đây, được xây dựng theo kiến trúc độc đáo 3 tầng: tầng trệt, tầng lửng và lầu 1. Ngăn cách nội thất với bên ngoài là cửa kính trong suốt từ trên xuống dưới nhìn thẳng con đường Đồng Khởi nổi tiếng.

Với 2 khu vực ngoài trời hay máy lạnh, menu Mojo gồm điểm tâm bữa trưa và bữa tối, từ 8h sáng mỗi ngày. Thực đơn bao gồm nhiều món như bagels, pizza, xà lách và các món Việt Nam thông dụng. Nhiều loại cocktail, cà phê và bánh ngọt hấp dẫn của quầy bánh Deli sẵn sàng phục vụ nếu khách có nhu cầu muốn mua mang về.

30.Cà phê Brio số 2 đường Thi Sách, quận 1, TP HCM. ĐT: 08 8246716
Cà phê Brio ở ngay góc Thi Sách, nhỏ xíu, xinh xắn nhưng thực đơn thì vô cùng phong phú. Đặc biệt nhất là loại cà phê theo cách châu Âu bao gồm các loại cà phê Expresso với kem tươi, Expresso phủ bọt sữa, cà phê sữa Italy, hay cà phê nhiệt đới xay. Thử kêu cà phê nóng, phục vụ sẽ dọn ra một chiếc tách và bộ lọc ép cà phê theo kiểu Pháp.Trong đó cà phê bột được trộn lẫn với nước nóng, thiết bị lọc sẽ ép chặt, lọc ra nước cà phê tinh chất, đậm mà không đặc sánh, màu cà phê nâu và trong dậy lên mùi hương uống chung với sữa tươi rất tuyệt.
31.Cafe Restaurant 222 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 8 232 006.
Nằm dọc theo đường Lê Thánh Tôn, ngay cửa Bắc chợ Bến Thành.Thức uống giá từ 12.000 đồng.Bánh sữa đốt với Đào lạc: 20.000 đồng.Bánh cuộn 2 loại chocolate: 15.000 đồng.Pizza: 50.000 đồng

32.Cà phê Nhỏ và Xinh 91 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Người ta làm một chiếc cầu thang bằng gỗ bé xíu dẫn lên căn gác, nơi hứng trọn cả ánh trăng mỗi đêm. Thanh vịn cầu thang là đoạn dây thừng quấn đầy dây leo xanh.
Leo lên căn gác ấy, gọi tách cà phê nóng, nghe giọng Khánh Ly cất lên thì chỉ muốn vứt bỏ toan tính đời thường cho thảnh thơi. Mà dây leo còn mọc tràn lan tạo thành mái lá xanh, phủ bóng mát, rũ những cánh hoa màu tim tím xuống tầng trệt.
Bên dưới, những bộ bàn ghế bé xíu có rất nhiều cá chép đỏ. Không khí mát mẻ, bên chiếc cầu nhỏ, có một cánh cửa sổ làm người ta liên tưởng đến căn nhà của 7 chú lùn đang để ngỏ chờ nàng Bạch Tuyết trở về. Chắc hẳn nhiều người nhớ quán cà phê Nhỏ và Xinh vì mấy quyển sổ lưu niệm đã dày đặc nhưng dòng lưu bút chia sẻ bao tâm sự vui buồn, giận hờn của những mối tình lãng mạn.

33.Cà phê Lặng 173 Trần Huy Liệu, TP HCM
Phục vụ mở cửa không một tiếng chào ngoài cái cúi đầu khẽ khàng với ánh mắt biết cười. Gọi nước cũng chỉ viết ra giấy, hay chỉ tay ngay vào tên thức uống. Những vị khách nói chuyện như thầm thì. Những bản hoà tấu êm như ru. Những bản tình ca Trịnh đẹp, lắng đọng và da diết.

34.Cà phê Terrace Mặt tiền toà cao ốc Saigon Center, 65 Lê Lợi, quận 1, TP HCM.

35.Cà phê 'Không gian xưa' 260/4/31 Nguyễn Thái Bình, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM.
'Không gian xưa' nằm ẩn khuất trong hẻm nhỏ. Quán mới, nhưng không gian và cách bài trí dễ làm cho bạn tưởng nó có từ rất lâu.
vì người chủ quán mê kiến trúc Huế. Hai không gian nhà rường Huế (một ngay ở lối vào và một trên tầng gác) được mang công phu từ Huế vào, và thợ phục dựng lại cũng đến từ Huế.

Ngồi trong khu nhà rường này, nhấm nháp cà phê, thoáng mát một chút gió Sài Gòn hiếm hoi, cảm nhận chút trầm mặc Huế len lỏi về, thấy như nhẹ đi một gánh đời.

Những mái vòm, bức tường gạch ống của ngôi nhà bên trong cũng cho bạn một chút thanh tịnh. Gạch ống ở đây là loại gạch mua từ các ngôi nhà cũ, nên có những mảng đã rêu phong. Buổi tối ở Không gian xưa với ánh sáng đèn ***g (cũng được mang từ Huế vào) toả ra ấm áp. Bình hoa tươi nho nhỏ ở từng chiếc bàn gỗ. Có một không gian ngoài trời, bạn có thể chọn ngồi ở đây, bàn nằm dưới bụi tre, trên tận cao ngọn tre treo chiếc đèn ***g tròn trĩnh, ánh sáng dịu như trăng, lả lơi với gió...

36."Mama food & cafe" 308/4 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM ĐT: 08 9172191
Mama food & cafe được kháo là điểm cà phê khá tuyệt bởi chiêu thức phục vụ rất lạ. Có hẳn các cô giữ trẻ chuyên nghiệp cho quý phụ huynh yên tâm.Sử dụng 2 tông màu chủ đạo, trắng của tường và vàng sáng tự nhiên củ gỗ, Mama food & cafe thật nổi bật nhưng cũng thật thanh khiết , gần gũi. Toàn bộ vật liệu trang trí hầu như đều bằng gỗ. Bàn ghế được đặt thiết kế riêng, nhẹ nhàng, đơn giản theo đúng phong cách châu Âu.Khu vực lầu một và sân thượng trở thành chốn lý tưởng cho các bạn trẻ hóng mát khi hoàng hôn buông xuống. Mama cafe & food còn phục vụ laptop, in ấn tài liệu, truy cập thông tin miễn phí trong tiếng nhạc du dương, lãng mạn.Điểm làm cho Mama khác biệt với các quán khác chính là những bức tranh treo tường ngộ nghĩnh của trẻ em có mặt ở hầu hết các góc quán. Những cô giữ trẻ ở đây chăm sóc cho các bé khá đầy đủ, kể cả việc ăn ngủ. Trẻ được chơi đùa thoả thích ở khu vực tầng trệt, nơi có những món đồ chơi đủ màu sắc, một hồ cá nhân tạo lấp lánh... phù hợp với từng lứa tuổi.

Mở cửa từ 6h30-23h30 mỗi ngày, Mama có trên 50 loại thức uống và 50 món ăn Âu-Á đa dạng với giá khá mềm, chỉ khoảng 15 000-25 000đ/phần. Đặc biệt, nhà hàng có các món kem với 8 mùi ngon tuyệt được nhập trực tiếp từ New Zealand mà tại TP HCM ít nơi nào có.

37.Crêperies & Café 5 Hàn Thuyên, quận 1, TP HCM
đặc biệt không chỉ ở chất liệu Âu của nó mà còn ở chính những con người làm ra vẻ tao nhã ấy. Chủ quán là một người phụ nữ quê gốc miền Tây tự nhận mình mê Đà Lạt. Bếp chính là một người con xứ Bắc. Quản lý, người trông coi hồn vía của quán, lại là một chàng trai Việt kiều sinh ra và lớn lên tại Đan Mạch: Truong Van Jung. Người quản lý ấy mong muốn món ăn và không khí của quán mình "được diễn đạt lại trung thực". Tiếng Việt trong cách nói này của anh có thể được cắt nghĩa bằng hai chữ "chính gốc". Anh muốn đem đến một kiểu Âu chính gốc, ít ra là với món bánh xèo Tây.
38.Cà phê 1131. 39/3 Hùng Vương, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương Điện thoại: 0650 - 827719
Anh Phước Lợi chủ quán Cà phê 1131 cho biết, quán được kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, ứng dụng từ đề tài "Ảnh hưởng của hình thức mái nhà truyền thống Hội An đến việc thông gió". Đây là đề tài được giải thưởng luận văn xuất sắc nhất của đại học Tokyo, Nhật. Phần mái được thiết kế hở theo hình chữ V úp xuống. Gió sẽ theo hai cánh úp xuống vào mặt nước hồ bên dưới. Dưới tác động của gió, nước sẽ bốc hơi từ mặt hồ lên, làm cho không khí trở nên mát lạnh.Bước vào quán, một cảnh quan khá ấn tượng: một hồ nước lớn ở giữa và hai hồ nhỏ hình chữ nhật chạy song song suốt chiều dài mặt bằng chính của quán. Hai khoảng đất giữa ba hồ nước là nơi để bàn cho khách ngồi uống cà phê.

Mấy quán Trung Nguyên ... nhìn chung các quán này được cái giá cả phải chăng , ngồi cũng lãng mạn và mát mẻ .... vừa phải .... lại nằm ở các góc đường nên cũng ngắm nghía được đường phố , xe cộ ...

Có vài quán NDQ cũng hay đi như quán Trung Nguyên ở góc Nguyển Đình Chiểu với Cao Thắng hay Nguyễn Thiện Thuật .... 2 quán ở đây gần khu đại học BK với Tự Nhiên nên dễ tụ , cao 5-6 tầng (đi cũng khá mỏi chân ) ...

hay quán Trung Nguyên ở bùng binh Hàng Xanh ... quán này nhìn được toàn bộ bùng binh luôn , gió mát ***g lộng ... nhưng hơi chật , ngồi chỉ 4-5 người trở lại thôi

hay quán Lega Fashion ở ngã sáu Gò Vấp , cũng sân thượng .. mát và nghe nhạc khá hay vì khuôn viên tương đối bé ... Quán này nếu vui vui thì vào lầu 2 uống cafê rồi có dịch vụ hát cho nhau nghe , đăng kí bài rồi lên hát ,nó có máy quay nên thích thì kêu họ thâu thành CD mang về nhà chiêm ngưỡng lại ..... chẳng hạn tổ chức sinh nhật , 4-5 đứa hát , làm thành cái CD mang về ...

Khu Bàu Cát ở Tân Bình cũng có đầy các quán cafe sân thượng , ở trên đó thì xa nhưng quán nào cũng to , mặt bằng sân thượng lớn , giá lại rẻ ....đẹp hơn các quán khu trung tâm nhiều ...

Cà phê 33 tầng .

Đúng với tên gọi của nó, quán này nằm ở tầng thứ 33 của tòa nhà Panorama. Bạn phải đi vào tầng hầm (rất dốc, rất dễ té) hình xoắn ốc để gửi xe, sau đó đi thang máy lên thẳng tầng 33, cũng là tầng cao nhất của tòa nhà. Design của quán cũng bình thường. So với mấy quán mới mở bây giờ thì không có gì đặc biệt. Nhưng quán có 2 cái đặc biệt nhất là giá cả và góc view.
Nói về góc view trước.
Cái cảm giác được ngồi trên đỉnh cao nhất của thành phố uống cafe thật là tuyệt. Nếu bạn ngồi ở mạn trái vào ban đêm, bạn sẽ thấy toàn cảnh sông sài gòn uốn lượn hệt như một con rồng. Hàng cột đèn chạy dọc 2 bên cầu SG tạo cho bạn cảm giác xe cộ đang đi trên một chiếc thang ánh sáng. Ấn tượng lắm ! Xa xa phái bên kia cầu là khu đô thị mới Q.2 với những block biệt thự ngất nghiểu, hất hàm nhìn về phía bên kia tp... Nếu bạn chọn ngồi phía bên phải, bạn sẽ thấy một mô hình SG thu nhỏ. Vòng xoay con rùa, khách sạn Rex, quảng trường Lam Sơn... tất cả đều rực sáng và lung linh huyền ảo. Tin đi, dám cá là bạn sẽ chẳng nhìn được SG ở đâu đẹp hơn nhìn từ chỗ này đâu!
Về giá cả
Ông bà ta có câu tiền nào của nấy, NDQ thấy đúng nhất khi uống cafe ở đây. Đắt khủng bố! Cũng đúng thui, với cái view có 1 không 2 đó ...tính ra thì vẫn chấp nhận được. Giá cả (vào năm 2003) dao động từ 4 $ đến 10$ một thức uống. Nghe tên thì rất kiêu . Kem thì có " vị ngọt tình yêu" (kem 5 lớp : kẹo M&M, kem chocolate, kem vaninle, trái cây, mứt, nước cam), hay "cao ốc SG" (3 viên kem to bự chồng lên nhau, thêm cái bánh quế" , kem " sành điệu" có chocolate nóng....
Cocktail thì tui không để ý lắm, nhớ được vài món như : " The race", "Boss", "Green apple"... ( tất cả đều trên 7$ ạh, mà cái li có chút xíu àh ).

- Cafe sách kế bên thư viện tổng hợp quốc gia, Lý Tự Trọng quận 1, quán này chưa dô nên chưa bít... giá chắc cũng không cao hơn 2 quán kia đâu!

-La Fenêtre de Soleil - tầng 2 khu CC Nam Kỳ Khởi Nghĩa góc ngã tư Lê Thánh Tôn và NKKN Q1
Cửa sổ cửa sổ và cửa sổ. Ngồi trong những ô nắng bên cạnh những viên gạch thô luôn câm lặng...Một cảm giác rất khác!
Chỉ với diện tích gần 100m², nhưng quán La Fenêtre de Soleil (Cửa Sổ Mặt Trời) nằm ở tầng 2 trong một khu chung cư trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 luôn đông khách. Với ý tưởng sắp đặt những vật dụng tưởng như "bỏ xó", anh Takayuki Sawamura, một nhà thiết kế nổi tiếng của Nhật, đã biến căn hộ chung cư này thành một quán cà phê "không giống ai". Cửa Sổ Mặt Trời như một ngôi nhà hoang sơ với cầu thang ọp ẹp, tường gạch thô, cửa ra vào ố vàng, cũ kỹ. Cách bài trí ở đây thật lạ: Mỗi thứ chỉ một món. Ở góc này là một chiếc giường cổ giăng mùng dành cho khách ngồi thưởng thức cà phê, ở góc kia là một mặt bàn được làm từ khung cửa rỉ sét. Chiếc đồng hồ quả lắc cách đây vài thập kỷ là điểm nhấn, gợi nét hoài cổ về nội thất thời thuộc địa. Phần đông khách đến đây đều là dân làm trong ngành quảng cáo, vì vậy họ coi Cửa Sổ Mặt Trời như là nơi lý tưởng để gợi tư duy và tìm thông tin về một ngành hiện được xem là thời thượng. Nguyễn Quí, nhân viên một công ty quảng cáo, cho biết: Nơi đây có thể xem là một trường học dành cho người muốn hiểu biết thêm về các kỹ xảo, kỹ thuật trong quảng cáo. Nhiều người đang làm nghề copywriter (viết bài quảng cáo) còn xem quán là nguồn cảm hứng để sáng tạo. Tại đây, khách còn có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình vì ngôn ngữ được sử dụng nhiều ở quán là tiếng Anh và tiếng Pháp. Điểm khiến Cửa Sổ Mặt Trời trở thành quán lạ còn ở chỗ, do phục vụ chủ yếu cho người làm công ty nên quán chỉ mở cửa từ 11 giờ 30 đến 19 giờ mỗi ngày. Sau 19 giờ là hoạt động của quán bar và đóng cửa vào ngày chủ nhật."
 

LamHong_River

New Member
Ở TpHCM có 1 nét đặc biệt riêng, đó là các quán café. Giữa cái đất Sài thành này, đi đâu cũng có thể thấy vài quán café. Ai đến đây mà chưa bước vào 1 quán café coi như chưa đến TP. Vì có quá nhiều quán café như vậy, nên Lãng tử chỉ giới thiệu những quán khá lạ mắt và đẹp để mọi người có thể thay đổi tùy theo tâm trạng mình, lúc vui thì đến quán sôi động, lúc buồn nên đến quán thanh tĩnh, tránh xa cảm giác xô bồ của thiên hạ.Đầu tiên là quán café, có lẽ theo Lãng tử là thú vị nhất, đẹp nhất Sài Gòn, vì nó có thể nhìn thấy hết Sài gòn, chắc các bạn cũng đóan ra, vì không quán café nào nhìn thấy hết SG như ở đây. Vâng, đó là Cà phê 33 tầngĐúng với tên gọi của nó, quán này nằm ở tầng thứ 33 của tòa nhà Panorama. Bạn phải đi vào tầng hầm (rất dốc, rất dễ té) hình xoắn ốc để gửi xe, sau đó đi thang máy lên thẳng tầng 33, cũng là tầng cao nhất của tòa nhà. Design của quán cũng bình thường. So với mấy quán mới mở bây giờ thì không có gì đặc biệt. Nhưng quán có 2 cái đặc biệt nhất là giá cả và góc view.Nói về góc view trước: cái cảm giác được ngồi trên đỉnh cao nhất của thành phố uống cafe thật là tuyệt. Nếu bạn ngồi ở mạn trái vào ban đêm, bạn sẽ thấy toàn cảnh sông sài gòn uốn lượn hệt như một con rồng. Hàng cột đèn chạy dọc 2 bên cầu SG tạo cho bạn cảm giác xe cộ đang đi trên một chiếc thang ánh sáng. Ấn tượng lắm! Xa xa phái bên kia cầu là khu đô thị mới Q.2 với những block biệt thự ngất nghiểu, hất hàm nhìn về phía bên kia tp.... Nếu bạn chọn ngồi phía bên phải, bạn sẽ thấy một mô hình SG thu nhỏ. Vòng xoay con rùa, khách sạn Rex, quảng trường Lam Sơn... tất cả đều rực sáng và lung linh huyền ảo. Tin đi, dám cá là bạn sẽ chẳng nhìn được SG ở đâu đẹp hơn nhìn từ chỗ này đâu!Về giá cả: ông bà ta có câu tiền nào của nấy, đúng thiệt đó, nhất là khi uống cafe ở đây. Đắt khủng bố! Cũng đúng thui, với cái view có 1 không 2 đó... tính ra thì vẫn chấp nhận được. Giá cả (vào năm 2004) dao động từ 4 $ đến 10$ một thức uống. Nghe tên thì rất kiêu. Kem thì có "vị ngọt tình yêu" (kem 5 lớp: kẹo M&M, kem chocolate, kem vaninle, trái cây, mứt, nước cam), hay "cao ốc SG" (3 viên kem to bự chồng lên nhau, thêm cái bánh quế", kem "sành điệu" có chocolate nóng.... Cocktail thì LT không để ý lắm, nhớ được vài món như : "The race", "Boss", "Green apple"... ( tất cả đều trên 7$ ạh, mà cái li có chút xíu àh).1. Ibox: Địa chỉ của Ibox là 135 Hai Bà Trưng. Đó có lẽ là quán cafe có khung cảnh lãng mạn nhất mà Lãng tử đã thấy. Ở Ibox, người ta trưng bày đồ nội thất rất đẹp và sang trọng. Ibox cũng thắp nến nhưng với khung cảnh trong quán, Ibox lãng mạn hơn rất nhiều so với Era. Giá nước ở đây đắt bà cố, ít nhất 40.000 VND. Những đôi tình nhân nên vào đây ít nhất 1 lần!!! các bạn nam an tâm, sau khi đến đây thì tuy túi tiền các bạn giảm khỏang 150k nhưng tình cảm của bạn gái các bạn chắc tăng vài chục lần. ^_^Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhé Không gian Ibox - 135 Hai Bà Trưng2. Era: (58C Trần Quốc Thảo, góc Trần Quốc Thảo - Tú Xương). Âm thanh ở quán này có lẽ là hay nhất SG. Pre-amplifier ở Era là loại dùng bóng đèn, giá hình như tới 5.000 USD. Ở Era hay mở các đĩa than, loại đĩa to bà cố, chạy bằng máy đĩa có cái kim.... Nếu bạn đến Era một mình, ngồi khoảng 2 tiếng bên ly cafe đá (15k VND), khi về, có lẽ bạn sẽ để lại những phiền muộn và thanh thản bước đi. Ở Era, cái mà Lãng tử thích nhất là nhạc. Cái thứ 2 là khung kính lớn thay cho bức tường mặt tiền. Ngồi nhìn dòng người xuôi ngược bên kia tấm kính, bạn có cảm giác mình được thoát ra khỏi đám xô bồ trong một lúc.3. Sax n'Art - 28 Lê Lợi, quận 1: Sáng hay xế chiều, uống cafe mà nghe Jazz thì không gì bằng. Cùng với Era, Sax n'Art là nơi thưởng thức nhạc Jazz lý tưởng nhất. St rất thích Sax n'Art, ngoại trừ khoản giá đồ uống hơi đắt, khoảng 25.000 - 30.000 VND.4. Quán Ciao (trên đường Mạc Đĩnh Chi): Không gian yên tĩnh, ấm cúng, khung cảnh lịch sự, món pizza ở đó rất ngon. Sau 8h tối thì có chơi đàn piano, nghe tuyệt vô cùng. Mỗi tội hơi đắt.5. Carmen - Flamenco, tình yêu của tôi: Carmen ở số 8 Lý Tự Trọng. Nếu bạn thích nhạc Flamenco, thích tiếng guitar réo rắt đến nao lòng, bạn nên đến Carmen. Decor của Carmen rất đẹp, nước uống ngon nhưng đắt (ít nhất 30.000 VND).Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhé Carmen - Flamenco, 8 Lý Tự Trọng6. Quán Cõi Riêng: đường Nguyễn Trọng Tuyển Quận Tân Bình, quán này nằm gần trường THCS Ngô Sĩ Liên, ngay chỗ giao với Phạm Văn Hai, thiết kế rất “Trịnh”. Quán này dành cho những cuôc gặp gỡ nói chuyên thân mật hơn là vui chơi.7. Tưởng Niệm (55A Trần Bình Trọng, Bình Thạnh): Ai thích nhạc Trịnh thì không thể không thích Tưởng Niệm. Tưởng Niệm gồm 3 khu, 1 khu là những bộ bàn 4 ghế bằng gỗ trong hè, 1 khu là những bộ bàn tròn ngoài sân và khu được yêu thích nhất là khu trong cùng, mọi người ngồi xuống chiếu, uống café trên những cái bàn thấp như ở Nhật. Đặc sản ở Tưởng Niệm là cafe mật ong. Nếm vị đắng của cafe, vị ngọt của mật, cảm giác sự đắng - ngọt đó trong tiếng hát của Khánh Ly với những tình khúc Trịnh Công Sơn... Cafe ở đây giá 10.000 VND. Ngoài bãi giữ xe là 1... nghĩa địa ra thì bên trong quán khá tươm tất. Cách đây 1 năm Lãng tử đi thì ở đây không có cảnh nam nữ dụi đầu vào nhau...mặc dù thời điểm đi là buổi tối,bởi vậy đến đây bạn sẽ không có cảm giác bực mình do ngứa mắt đâu hehe. Cách bài trí mang đậm phong vị dân gian VN, đèn lồng, gánh hàng rong (cả thúng tạp chí 2 gánh), bàn ghế gỗ, điêu khắc kiểu mà không kiểu, dòm giản dị nhưng trông rất lịch sự. không gian quán cà phê đặc biệt yên tĩnh và trí thức, phù hợp cho 1 điểm dừng chân sau 1 hành trình mệt mỏi và căng thẳng8. Đất: Đất nằm trong 1 con hẻm trên đường Tô Hiến Thành, đầu hẻm là trường Thiên Hộ Dương. Đây là 1 quán trong sêri quán cafê Ngọc Phụng (gồm Đất, AQ, Vô thường, Văn khoa, ...). Đất có khung cảnh rất ... "đất", mộc mạc, bình yên, thư thái,nơi này bạn nên đến nếu bạn đang có 1 nỗi buồn nào đó,khi về bạn sẽ chẳng còn nhớ gì nữa. Không gian của Đất khá rộng, cafê ngon, giá chỉ khoảng 10.000 VND. Nến bạn đến Đất vào Thứ 5, bạn có thể được tặng 1 tờ báo Sài gòn Tiếp thị.9. Yesterday: Một địa chỉ quen thuộc của những fan của nhạc hòa tấu, đặc biệt là piano. Yesterday nằm ở số 35A hay 35 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Bạn mà đưa người yêu vào Yesterday, cùng nàng nghe những bản hòa tấu piano, violon, xylophone, có lẽ rất khó mà 2 người quên được. Bạn mà vào Yesterday một mình, bạn sẽ được giảm stress, trút hết những phiền muộn, day dứt, lo toan. Nhưng bạn đừng mời cả đám bạn bè vào Yesterday nhé, bởi vì giá nước ở đây đắt lằm, khoảng 40.000 VND.10. Môri: Môri nằm trong chung cư 43 Hồ Văn Huê. Quán này có lẽ là quán cafe vỉa hè số 1 SG. Bàn ghế ở Môri bày ra khu công viên của chung cư, rất thoáng mát và yên bình. Nếu bạn may mắn được uống cafe ở đây (nói vậy vì đông lắm, nhiêu hôm Lãng tử tới phải đi về), trò chuyện với bạn bè, bạn sẽ thấy rất thư thái. Ly cafe đá ở Môri giá 4.000 VND nhưng ngon cực.11. Ân Nam (An Nam cũ): Nằm ở ngã tư Trương Định - Võ Thị Sáu, nơi tấp nập xe cộ qua lại nhưng chỉ cần bước vào quán, bạn dường như lạc vào một thế giới khác hẳn. An Nam có 2 khu: sân vườn và máy lạnh. Sân vườn với cây cối - hoa lá, phong cảnh trữ tình, thoáng đãng dành cho những người yên thiên nhiên chiếm đến 2/3 diện tích của quán và được chia ra làm nhiều khu khác nhau, ngăn cách bằng những bậc cấp, suối con hay cây cầu nhỏ. Khu vực máy lạnh được thiết kế và trang trí khá cầu kì với từng ô kiếng tam giác, mảng tường gạch gốm... Điểm nhấn của khu vực này là một vườn hoa được bao bọc xung quanh bằng kiếng trong suốt vừa để ngắm cảnh thiên nhiên, vừa làm giếng trời để lấy ánh sáng.
Cafe của quán rất ngon, do chính gia đình chủ nhân tự trồng và chế biến lấy, chính vì thế mà "từng giọt cafe như thấm đượm cái tình của chủ nhân", giá chỉ khoảng 10.000 VND - 15.000 VND.12. Uyên Nguyên: Nằm ở trong hẻm 151 Nguyễn Văn Trỗi, Uyên Nguyên nổi tiếng là một quán cafe vừa sang trọng, vừa tĩnh lặng, vừa sành điệu nhưng mang đậm nét văn hóa Việt cổ kính. Bạn không thể không bị mê hay bởi những nét trang trí đậm nét văn hóa Việt của phố cổ Hội An, từ những vật dụng như cây cột gỗ, mái ngói, khung cửa...đến những bức tranh, những chiếc trang kính đến những dàn đèn, bàn ghế bằng gỗ uốn theo kiểu cổ xưa, đều do chủ nhân mua từ 4 xác nhà và 10 mái ngói của nhà cổ ở tận Hội An đem về xây dựng, trang trí quán. Ở đây, còn có rất nhiều loại cây kiểng dân gian, bình dân được đem về trồng nơi đây như chuối kiểng, trúc, tre, các loại dây leo...13. Thủy Trúc: Thủy Trúc nằm trên đường Bùi Thị Xuân, có giá cafe rẻ nhưng không khí rất tĩnh lặng, hệ thống âm thanh được bố trí khéo làm cho tiếng nhạc cứ văng vẳng đâu đây bên cạnh người uống. Thủy Trúc rất đặc biệt, là một quán cafe không xem khách hàng là Thượng đế: bạn phải dắt bộ xe vào quán, bạn không được đi đông người, bạn không được nói to, đùa giỡn, bạn không được "đóng phim", bạn không được..., bạn không được..., v.v... Thủy Trúc giống như một ngôi đền của tâm hồn, bạn giống như một tín đồ của Thủy Trúc và bạn sẽ rất thoải mái làm theo những quy định đó. Đây là địa chỉ thích hợp cho những nhóm bạn nhỏ vào để tâm tình.14. Grammy: Quên mất Grammy thì thật là uổng. Grammy nằm ở số 40 Trần Cao Vân, quận 1. Đây là một quán trang trí khá đẹp, sang trọng, hệ thống âm thanh được lắp đặt khéo, nhạc khá hay. Ly café đá ở Grammy có giá 14.000 VND, pha khá ngon. Đặc biệt, bạn có thể gặp các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của TPHCM uống nước ở đây như Lam Trường, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Quang Dũng, …15. Tĩnh lặng: Cái tên nói lên phong cách của quán café này rồi. Tĩnh lặng nằm trong hẻm 63 hay 65 đường Phan Đình Phùng. Quán có 2 khu, khu sân vườn với phong cách mộc, thoáng và trên gác với phong cách Nhật, tĩnh lặng. Ly café đá ở đây giá 12.000 VND. Buổi trưa lên gác, ngồi bệt xuống thảm, ngồi uống café và nghe tiếng nhạc mở nho nhỏ thì quả thật rất thư giãn. HÌnnh như quán có 1 trệt, 1 lầu... bước vào sẽ thấy 1 con suối nhỏ giữa đường đi, hai bên là bàn ghế cho khách... góc nhà bên phải là cầu thang để đi lên lầu... cách bài trí bàn ghế ở dưới nhà thì bình thường... nhưng ở trên lầu thì hơi hơi giống Nhựt Bổn... không có ghế... chỉ có bàn... và 1 miếng đệm để ngồi cho từng khách... ngoài ra quán còn có rất nhiều loại trà....16. Central: Central nằm ở tòa nhà Sun Wah trên đường Nguyễn Huệ. Central nổi tiếng là quán café cao cấp trên vỉa hè với café pha khá ngon.17. Cà phê Hi-end 217 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP HCM. ĐT: 08 8241004. Chủ quán đã cố tình xây dựng nơi này thành một phòng nghe nhạc đẳng cấp “pro”. Ngay cả việc bố trí bề mặt phòng, diện tích tường, trần, hệ thống cách âm ra sao cũng là một bài toán không dễ giải. Đó là chưa kể đến việc bố trí, lắp đặt loa, bàn ghế cho khách ngồi sao cho người thưởng thức cảm nhận được âm thanh hay nhất. quán ra đời làm say lòng dân nghiện các thể loại nhạc country, jazz, pop, folk. Một đặc điểm đáng yêu nữa của quán là không gian nhỏ, gần gũi nên những dân nghe nhạc thường dễ quen nhau. Đặc biệt, chủ quán là dân trong nghề, anh có thú vui chia sẻ với mọi người niềm đam mê âm thanh Hi-end của mình và kho sưu tập những chiếc CD độc trên thê giới.18. Đào Nguyên trên đường Quang Trung - Gò Vấp. Vào quán này phải lên thẳng sân thượng, điểm đặc biệt là ngó thẳng qua sân bay. Nhìn thấy được tận mắt máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh, nhìn rõ cả hãng máy bay in trên cánh, ngồi đó hóng mát ngó máy bay là cảm giác mới lạ mà Lãng tử chưa có, hy vọng chia sẻ được cùng các bạn.19.(*): được giới thiệu trên Viettravel, Lãng tử chưa đi nhưng nghe thấy rất hay nên mời các bạn thưởng thức: Cà phê HÌNH NHƯ LÀ đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận (đi từ cầu Công Lý xuống đường Nguyễn Văn Trỗi, đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận có con hẻm, cạnh 1 sân thể thao, rẽ vào đi 1 lát nhìn bên phải). Bước qua căn phòng ấm cúng, xuống thêm vài bậc cầu thang, bạn như lạc vào thế giới của hoa lá và cây cỏ. Trên lối đi rải sỏi là những bộ bàn ghế vuông xinh xắn. Cây vải cổ thụ che bóng khắp xung quanh, cạnh đó là cây đuôi chồn được chủ quán đem về từ phố núi. Từng chùm dây kim đồng leo, dạ yến thảo vắt ngang bức tường, rủ xuống gần tới đất. Trên mỗi bàn uống nước dành cho khách đều có những lọ hoa thủy tiên cắm trong những chiếc bình đất nâu đỏ tuyệt đẹp. Chỉ cần được ngắm nhìn, nâng niu những hạt nước long lanh đọng trên cánh hoa cũng đủ làm bao mệt nhọc, căng thẳng trong ngày bay biến hết. Có lẽ vì vậy mà quán cà phê này dù là buổi sáng sớm hay lúc hoàng hôn đều có rất nhiều khách ghé qua. Khung cảnh của quán thơ mộng nên đã có những nhiếp ảnh gia đến đây để “mượn” các góc tường cho người mẫu đứng cạnh chụp hình thời trang. Chủ quán là một cô gái còn rất trẻ, Thảo Nguyên. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành du lịch, nhưng sở thích nghe nhạc tiền chiến và đặc biệt là nhạc Trịnh Công Sơn, đã thôi thúc cô gái trẻ này tạo một không gian riêng cho mình, cho bạn bè, cho những ai cần tìm đến một cõi bình yên mỗi khi mệt nhọc. Vì thế mà “gu” nghe nhạc ở đây cũng khá thú vị và riêng biệt. Quán cà phê khá nhỏ bởi chủ quán chỉ coi đây là 1 thú vui của mình chứ không chuyên tâm vào thu nhập chính từ quán cà phê. Quán có 2 phần, trong nhà và ngoài vườn, bước vào trong bạn mới thấy vườn chứ ở ngoài chỉ thấy 1 cái cửa đen thui thôi. Trang trí không quá cầu kỳ, vườn có 1 không khí rất tự nhiên, mặc dù NDQ cũng không giải thích được sự tự nhiên đó từ đâu ra bởi xung quanh vườn bao bọc bởi những căn nhà cao tầng. Quán có món cà phê kem pha khá hài hòa giữa kem và cà phê, mặc dù cà phê của quán chưa đủ độ đậm đà như Trung Nguyên, nhưng kem cứu vãn tất cả. Mỗi ngày 1 mùi kem khác nhau cho món cà phê kem, NQ thích phong cách ngẫu hứng đó.Quán HNL nằm trên đường Nguyễn Đình Chính. Phú nhuận Ai đi ngang qua mà chưa vào là phí nửa cuộc đời rồi. HNL rất khác cái quán khác. Quán lúc nào cũng có hoa tươi và , đây cũng là điều làm cho khách thích thú và bất ngờ . Mỗi lần đến HNL lại trầm trồ trước một bình hoa cắm rất khéo. Chẳng tìm được 2 bình cắm giống nhau ở đây đâu.Nổi tiếng nhất có lẽ là món Beefsteak thập cẩm. Bánh mì nóng giòn, thịt bò mềm và thơm nhờ chút bơ mằn mặn bép ngậy. Ngoài ra còn có món Bún bò huế, bún chả chiên... rất đặc trưng của HNL.Thức uống: cafe cream. Dám cá là bạn không thể tìm ở đâu được thứ cafe cream ngon, nhiều ...và rẻ như ở HNL. Đây là thức uống tiêu thụ phát triển nhất ở quán. Xếp thứ 2 là cafe rhum, rồi đến các loại cocktail , trà Lipton, kem... (trang trí tuyệt đẹp).Nội thất trong quán được chia làm 2 phần tách biệt nhau: ngoài sân và trong nhà. Trong nhà ấn tượng nhất là 2 chỗ ngồi trên hàng lang, tách biệt hẳn khỏi trung tâm của quán. Chỗ ấy trông rất cheo leo, chênh vênh... , buổi tối lại càng lãng mạn hơn nhờ ánh đèn lồng đỏ. Ngoài vườn: Là một không gian xanh ngắt những lá và hoa. Có một bàn nhỏ chỉ dành cho 2 người kê sát tường. Chỗ đó là đẹp nhất. Từ chố đó ngước lên sẽ thấy chiếc đèn trúc đung đưa trong gió, một giò phong lan vắt vẻo trên đầu, một nếp uốn của bức tường vừa đủ cho 2 người nép vào trong sự riêng tư ....Mỗi chỗ ngồi ở quán mở ra cho bạn một góc nhìn riêng. Mỗi chỗ ngồi hợp với một tâm trạng riêng của bạn lúc đó. quán cà phê Hình Như Là còn thu hút khách bởi mỗi góc nhìn khác nhau, từ những chỗ ngồi lại tạo nên những cảm nhận khác nhau. Nếu ngồi trong căn phòng ấm áp dìu dịu tiếng nhạc với những lẵng hoa kết hình trái tim trên vách, nhìn ra phía khoảng sân sẽ cảm giác như có một khu vườn trước mắt với những bông lựu đỏ rũ xuống. Nếu ngồi ở phía ngoài nhìn vào trong, bạn sẽ có cảm giác đang chiêm ngưỡng một hang động cực kỳ quyến rũ với những sắc màu ấn tượng. Chẳng bao giờ thấy sự nhàm chán khi đến HNL vì mỗi lần đến đấy, tui lại được cảm nhận HNL từ một góc nhìn khác... Điều đó thật sự mang lại những cảm xúc mới mẻ về một quán cafe đã 6năm tuổi!Quán còn có một collection kỉ yếu do khách hàng viết. 35 cuốn sổ ghi đầy những hỉ nộ ái ố của nhân gian. Có người vào đấy làm thơ, có người trổ tài vẽ quán. Đôi khi bạn bắt gặp được những dòng nước mắt của tình yêu không thành, hay tiếng cười rất vui vẻ của những buổi sinh nhật. Đôi khi là những trang tâm sự dài 3 trang A4, cũng có lúc chỉ là vài dòng : "I'm lonely, contact me ..0903....." . Nhật kí của một quán cafe... có đôi điều hay ho hơn người ta có thể tưởng tượng.Đặc biệt: bạn chỉ có thể đọc và ghi Nhật kí của quán vào ban ngày. Ban đêm hình như để tránh cho khách bị cận thị (?!) người ta cất đi thì phải.Tips: Nên đến HNL vào buổi sáng nếu bạn không thích đông người. Còn nếu bạn thích ngắm view đẹp thì vào 7h tối . Sau 7h tối khó mà còn chỗ lắm .20. Cuối cùng là 2 chỗ café dành cho 2 người, ở đây bạn sẽ không sợ bị người khác nhìn trộm,hay giật mình khi đang…hành sự ^_^.Đó là Quán Hideaway nằm trong hẻm 41trên đường Phạm Ngọc Thạch. (Trên lầu là nơi dành cho những cặp 2 người) & Quán Green Field trên đường Nguyễn Trọng Tuyển QTB bên hông trường Ngô Sỹ Liện (ngay ngã tư Ng Trọng Tuyển và Phạm Văn Hai). Bà con đi 2 người nên lên lầu hen....Vậy là xong, đó là các quán café mà LT đã chọn rất kĩ, các bạn cứ yên tâm. Hy vọng các bạn sẽ cảm giác thú vị với 1 Sài Gòn khác, 1 Sài Gòn của những quán café.
 
Chào bạn, mình là Thảo - cán bộ kinh doanh bên Bảng Thông Minh công ty Smartboard. Bảng thông minh có thể dùng để làm bảng menu hay tranh trang trí để tạo nên điểm độc đáo riêng cho quán. Một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm của công ty mình, bạn có thể xem để tham khảo. Giá cả tiết kiệm tới 80% so với bảng quảng cáo Led thông thường.PAPA CAFE Địa chỉ: 2/111 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà NộiTel: 043.8533615Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhéHIGHLAND COFFEEĐịa chỉ: 34 Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhéQUÁN ĂN NGON HÀ NỘIĐịa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Hà Nội
Tel: 04. 3942 8162Email: [email protected]Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhéBảng thông minh là một sản phẩm đột phá của công ty Smartboard trên cơ sở ứng dụng công nghệ Led của Nhật Bản và Hàn Quốc vào bảng quảng cáo.Bảng có thể tùy biến thay đổi nội dung theo mục đích của người sử dụng, phù hợp với các nhà hàng, quán café, cửa hàng quần áo trong việc cập nhật giá và sản phẩm mới. Với chức năng cơ động trong di chuyển, mới lạ, có thể dễ dàng thay đổi màu sắc từ xa thông qua điều khiển làm nên điểm khác biệt của sản phẩm với các bảng Led thông thường.Là công ty đi tiên phong trong việc sản xuất và phân phối bảng thông minh, Smartboard tự hào đem đến cho khách hàng giải pháp quảng cáo sáng tạo nhất. Từ ngày 20 - 07 đến ngày 30 - 07 năm 2011, khi khách hàng gọi điện đến số 0985 994 671 để đặt hàng sẽ được giảm giá 10% mỗi đơn hàng, một bút huỳnh quang loại lớn và miễn phí vẽ, vận chuyển.Chi tiết xin liên hệ:Chị ThảoPhó phòng kinh doanh - Công ty SmartboardP.101 - 52A1 Nguyễn Chí Thanhwww.bangthongminh.netMail: [email protected]Phone: 0985 994 671
 
Danh sách các quán cafe phong cách, lãng mạn, yên tĩnh, tại sài gòn. ai biết bổ sung thêm nhéTT Coffee 258-260 Cao Thắng nối dài P12 Q10, phong cách Mộc-Hi.end, sang trọng, lịch sự, yên tĩnh, có chương trình ca nhạc hằng đêm (không phụ thu), đặc biệt các món ăn, thức uống theo công thức riêng (Trà TT, cà phê TT, pizza TT, ...) Không gian chia theo từng khu (có cả khu ngồi bệt trên sàn).Rất thích hợp cho giới văn phòng và các cặp tình nhân.
 
Mình mới sưu tầm được 1 quán cũng xinh lắm,cà phê Mái Ngói Đỏ 339/12 Tô Hiến Thành P.12 Q.10 ,thức ăn thức uống cũng ok lắm,cơm trưa nhiều món ngon lắm,trên lầu 1 là phòng A được thiết kế theo kiểu Nhật dành cho tình nhân,nếu ngồi lâu chán,không bít 8 chuyện gì nữa thì có tivi xem phim,cũng thú vị lắm đó,nếu các bạn thích ngồi ở phòng kiểu Nhật thì chắc phải đi sớm,ở đây từ 20g-->22g thì phòng kiểu Nhật hay hết bàn lắm,phải đợi có bàn xuống thì mình mới được chuyển lên,còn sân vườn buổi tối có thắp nến trên mỗi bàn không khí cũng lãng mạn lắm, các bạn vào facebook : Mái Ngói Đỏ cà phê tham khảo trước xem như thế nào nhé!
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003180949206&ref=tn_tnmn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top