daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC:
A. LỊCH SỬ CHIẾN LƯỢC 3
I. GIỚI THIỆU 3
II. LỊCH SỬ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 4
III. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH-VIỄN CẢNH 14
1. Viễn cảnh 14
2. Sứ mệnh: 17
B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 21
I. MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU 21
1. Toàn cầu ảnh hưởng như thế nào đến ngành dược phẩm? 21
2. Phân tích các yếu tố của MT toàn cầu ảnh hưởng đến ngành dược phẩm 21
II. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 40
1. Các yếu tố tác động đến cầu. 40
2. Các yếu tố vĩ mô tác động đến cung . 41
3. Các yếu tố tác động đến cạnh tranh. 43
III. MÔI TRƯỜNG NGÀNH VÀ CẠNH TRANH 46
1. Định nghĩa ngành 46
2. Mô tả ngành 46
3. Phân tích tính hấp dẫn của ngành. 49
4. Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành 55
5. Phân tích động thái của đối thủ cạnh tranh. 56
6. Các nhân tố then chốt cho sự thành công 57
C. PHÂN TÍCH BÊN TRONG 60
I. Các chiến lược hiện tại 60
1. Chiến lược phát triển công ty 60
2. Chiến lược quốc tế 71
3. Chiến lược chức năng 78
4. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh: 82
II. Thực thi chiến lược 85
1. Cơ cấu tổ chức 85
2. Hệ thống kiểm soát 86
III. Thành tựu chiến lược 88
1. Thành tựu thị trường 88
2. Thành tựu tài chính 88
IV. Sự phù hợp chiến lược 95
I. Bản chất lợi thế cạnh tranh 96
1. Lợi nhuận ròng biên của Rohto so với ngành 96
2. Giá trị của công ty 97
3. Hoạt động vượt trôi. 97
II. Nguồn gốc lợi thế canh tranh 99
1. Phân tích chuỗi giá trị 99
2. Phân tích nguồn lực, khả năng và năng lực cốt lõi 101







Công ty Rohto Pharmaceutical
A. LỊCH SỬ CHIẾN LƯỢC
I. GIỚI THIỆU
Công ty Rohto Pharmaceutical là một công ty chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu thế giới, và một trong những công ty dược phẩm lớn nhất tại Nhật Bản với 115 năm lịch sử.
Rohto được thành lập vào ngày 22/2/1899, bởi ông Yamada Yasmin, có trụ sở tại thủ đô Oska, Nhật bản.
Công ty kinh doanh chính: sản xuất và bán các dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…
Website của công ty:
Rohto đang hoạt động trong 3 nhóm phân khúc:
Vẻ đẹp (thông qua mỹ phẩm)
Y tế (thông qua thực phẩm bổ sung)
Chữa bệnh (thông qua các loại thuốc OTC).
Lĩnh vực kinh doanh:
Năm 1899, kể từ khi giới thiệu thuốc tiêu hóa gia truyền "Ikatsu", sau đó là thuốc nhỏ mắt Rohto, nó đã góp phần vào việc thực hiện cuộc sống lành mạnh của tất cả các mọi người.
Mỗi năm, nhận thức về lợi ích của "chăm sóc sức khỏe" cho khách hàng đang gia tăng. Chúng tui bước vào lĩnh vực cần thiết để không chỉ phòng ngừa và chữa bệnh mà còn nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp cho mọi người, đó là các dòng "mỹ phẩm chức năng" và "thực phẩm chức năng" . Mỹ phẩm được đánh giá cao, đã trở thành một trong những trụ cột chính của công ty, Rohto phấn đấu để ngày càng phát triển mạnh mẽ lĩnh lực này.
Hiện nay công ty có 15 thị trường lớn và hoạt động trên 150 quốc gia, với một nguồn sức mạnh nhân lực hơn 5518 nhân viên( năm 2013).
Kết quả kinh doanh:
Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán doanh thu tăng ổn định từ 95,619 triệu Yên trong năm 2006 lên 120.292 triệu Yên trong năm 2011. Chăm sóc da góp phần 61,3% doanh thu trong khi Chăm Sóc Mắt đóng góp tới 21% doanh thu của họ. Doanh thu tăng 7,4% so với cùng kì năm trước, năm 2013 là 129146 triệu Yên (năm 2013).
II. LỊCH SỬ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY
Năm 1899, công ty Yamada Pharmaceutical được thành lập bởi Yamada Yasmin với số vốn 3000 Yen, giới thiệu loại thuốc gia truyền là thuốc tiêu hóa “Ikatsu”. Với khẩu hiệu đầu tiên là “Yamada Pharmaceutical quen thuộc với thuốc tiêu hóa”.Công ty sản xuất thuốc tiêu hóa Ikatsu là một loại thuốc OTC (over-the-counter) – loại thuốc không cần ghi toa. Thuốc OTC có thể sử dụng an toàn và hiểu quả mà không cần có sự chỉ dẫn và sự theo dõi của bác sĩ. Công ty phát triển trong lịch vực thuốc OTC này. Với phương châm “ giá trị gia tăng cho khách hàng”. Ông Yasmin đã tuyên bốviễn cảnh:
Viễn cảnh: “Our company will become a market leader in OTC drug”
Dịch: “công ty chúng tui sẽ trở thành một nhà lãnh đạo trong thị trường thuốc OTC”
Năm 1909, Yamada Yasmin đã tham gia vào cuộc nghiên cứu thuốc nhỏ mắt tại trường đại học Munich.Trong cuộc nghiên cứu này, một loại thuốc nhỏ mắt được ra đời và lấy tên của giáo sư MundoRohto đặt tên cho loại thuốc nhỏ mắt này là Rohto.Yamada Yasmin là người chuẩn bị cho việc thử nghiệm và sản xuất thuốc nhỏ mắt Rohto tại công ty của mình. Từ đó, nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto đầu tiên xuất hiện trên thị trường.Công ty Yamada Pharmaceutical từ một công ty chuyên sản xuất thuốc tiêu hóa gia truyền chính thức bước vào thị trường về thuốc nhỏ mắt trên thị trường Nhật Bản.
Ý nghĩa: Yamada Yasmin là người sáng lập ra công ty với sản phẩm đầu tiên là thuốc tiêu hóa. Ông là người đưa sản phẩm “ thuốc nhỏ mắt Rohto" vào công ty. Công ty Yamada Pharmaceutical từ một công ty chuyên sản xuất thuốc tiêu hóa gia truyền đã chính thức bước vào thị trường về thuốc nhỏ mắt.Loại thuốc nhỏ mắt đầu tiên chữa dịch bệnh về mắt.Công ty chính thức bước vào thị trường công nghiệp thuốc nhỏ mắt mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của công ty.
Năm 1931, một thiết kế mới của lọ thuốc nhỏ mắt Rohto được phát hành.Thay thế chai thuốc với ống nhỏ giọt là một lọ thuốc có thể nhỏ mắt bằng miệng lọ.Đây là một cuộc cách mạng quan trọng trong ngành công nghiệp thuốc nhỏ mắt. Thời gian này công ty đã đổi khẩu hiệu thành “ Yamada Pharmaceutical quen thuộc với thuốc nhỏ mắt và thuốc tiêu hóa” và đã có logo đầu tiên của công ty. Logo này được đặt chéo trên báo quảng cáo.
Ý nghĩa: Cuộc cải tiến về bao bì sản phẩm giúp khách hàng dễ sử dụng và nhận biết sản phẩm. Đây là một cuộc cách mạng quan trọng trong ngành công nghiệp thuốc nhỏ mắt.Công ty có khẩu hiệu và logo đầu tiên để dễ dàng trong việc truyền thông và quảng bá hình ảnh cho công ty.Đánh dấu bước phát triển đầu tiên của công ty trong ngành công nghiệp thuốc nhỏ mắt của mình.
Năm 1949, Con trai của Yamada Yasmin là Yamada Teruro được bổ nhiệm, kế tục sự nghiệp kinh doanh của cha mình. Sau khi lên nhân chức nhận thấy rằng thương hiệu “ thuốc nhỏ mắt Rohto” đã được công nhận trên toàn quốc nên quy mô của công ty nên được mở rộng vì thế ông quyết định đổi tên công ty Yamada pharmaceutical thành công ty TNHH Rohto pharmaceutical trong lễ kỉ niệm 50 năm thành lập công ty.Cùng với việc này công ty đã đổi khẩu hiệu thành “Rohto quen thuộc với thuốc nhỏ mắt và thuốc tiêu hóa”. Với tinh thần “mang lại giá trị gia tăng về thuốc nhỏ mắt cho khách hàng”.Công ty tập trung nghiên cứu và phát triển thuốc nhỏ mắt. Chủ tịch Yamada Teruro đã tuyên bố sứ mệnh cho công ty Rohto Pharmaceutical:

Cơ cấu của công ty bao gồm 3 cấp:
Công ty tổ chức chuyên môn hóa theo chức năng. Tổ chức của công ty có cơ cấu cấp thấp với ít cấp trực tuyến giúp các nhà quản trị có tầm hạn kiểm soát rộng. Cách phân chia như thế này phù hợp với chiến lược chức năng của công ty giúp công ty tạo lợi thế cạnh tranh của mình bằng cải tiến vượt trội và đáp ứng khách hàng vượt trội.

• Cấp cao nhất: Hội đồng quản trị
Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của công ty, bao gồm tất cả các cổ đông có quyền bỏ phiếu hay người có cổ đông ủy quyền. Các quyền của hội đồng cổ đông: Thông qua sửa đổi, bổ sung điều lệ, quyết định số lượng thành viên hội đồng quản trị; Bầu, bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên HĐQT và ban kiểm soát, bổ nhiệm tổng giám đốc điều hành. Trách nhiệm chính của hội đồng quản trị là giám sát và hỗ trợ quản lý trong việc tạo ra các giá trị lâu dài cho các cổ đông của công ty trong trách nhiệm xã hội và đạo đức. Hội đồng sẽ chọn giám đốc điều hành một cách mà nó xác định được lợi ích tốt nhất của các cổ đông của mình.
• Cấp thứ 2: Các phòng ban chức năng
Mỗi phòng ban chức năng được đảm nhiệm bởi một giám đốc bộ phận. Các giám đốc bộ phận chịu sự quản lý và giám sát của CEO.
Cơ cấu của công ty được phân chia thành 5 phòng chức năng chính bao gồm:
Bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bộ phận marketing, bộ phận sản xuất kinh doanh, bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phận lập kế hoạch công ty.
• Cấp thứ 3: Các cơ sở chức năng
Các phòng ban chức năng tiếp tục được chia ra các cơ sở chức năng. Đứng đầu các nhánh là các trưởng bộ phận đưa ra các quyết định tác nghiệp nhằm đốc thúc, hướng dẫn, điều khiển các công nhân viên trong các công việc sản xuất kinh doanh cụ thể hàng ngày, nhằm thực hiện mục tiêu chung.
1. Hệ thống kiểm soát
 Kiểm soát cấp công ty: mục tiêu đạt được chất lượng vượt trội, đáp ứng khách hàng vượt trội, cải tiến vượt trội. Đưa các mục tiêu này vào các cấp chức năng.
 Kiểm soát cấp chức năng:
Kiểm soát đầu vào:
o Tuyển chọn và đào tạo nhân viên có kinh nghiệm kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực.
o Kiểm soát nguyên vật liệu
Có bộ phận kiểm soát nguyên vật liệu trước khi đưa vào sản xuất
Thực hiện phân tích theo các quy trình tác nghiệp đã được phê duyệt hay các giao thức xác nhận áp dụng cho vật liệu (nguyên liệu, vật liệu đóng gói ) , các sản phẩm ( sản phẩm trung gian , thành phẩm, giữ lại sản phẩm, sản phẩm khiếu nại) thuốc thử trong phòng thí nghiệm , quá trình sản xuất.
- Thực hiện các xét nghiệm vi sinh để kiểm soát môi trường sản xuất , vệ sinh thực vật; duy trì và kiểm tra điều kiện bảo quản đối với nguyên liệu và sản phẩm.
- Thực hiện các bài kiểm tra sự ổn định của hoạt chất dược phẩm và các sản phẩm theo hướng dẫn tại các giao thức được phê duyệt.
- Thực hiện tình trạng nhãn cho các thiết bị , và các thùng chứa thuốc thử , vật liệu và sản phẩm.
- Kiểm tra , duy trì và lưu trữ các tiêu chuẩn tham chiếu cho chất - . Báo cáo kịp thời bất kỳ bất thường hay yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm .
- Kiểm tra xử lý, lưu giữ mẫu trong lưu trữ mẫu lưu giữ .
Kiểm soát đầu ra.
o Bộ phận R&D: phải đạt được 2 mục tiêu mục tiêu đáp ứng khách hàng vượt trội, cải tiến vượt trội. Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn GLP (tiêu chuẩn cho tiến hành các nghiên cứu về an toàn của thuốc). Có hệ thống quản lý tập trung dữ liệu thử nghiệm sử dụng công nghệ phòng thí nghiệm LIMS – hệ thống quản lý thông tin phân tích tiên tiến. Qua hệ thống này có thể phát hiện ra những vấn đề trong quá trình nghiên cứu, hướng đến đạt các hiệu quả về chất lượng.
o Bộ phận marketing: đáp ứng khách hàng vượt trội. Bàn thông tin liên lạc của One to One để nắm bắt nhu cầu, thông tin phản hồi từ khách hàng để tạo ra sản phẩm tốt đáp ứng sự mong đợi của họ và khắc phục những sai sót của công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top