daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Mục lục
I. Tổng quan, giới thiệu về công ty: 2
1. Giới thiệu chung về công ty: 2
2. Thị trường chính: 2
3. Cấu trúc tổ chức: 3
4. Các sản phẩm chính: 3
II. Lịch sử chiến lược: 6
1. Mô tả sự hình thành công ty: 6
2. Phân tích lịch sử công ty: 7
III. Viễn cảnh, sứ mệnh của tổ chức: 12
1. Viễn cảnh: 12
1.1. Tư tưởng cốt lõi: “Vorsprung Durch Technik” 12
1.2. Hình dung tương lai: 13
2. Sứ mệnh: 14
2.1. Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh: 14
2.2. Cam kết với các bên hữu quan: 15
2.3. Hệ thống giá trị: 16
2.4. Mục tiêu 17



LỊCH SỬ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
I. Tổng quan, giới thiệu về công ty:

1. Giới thiệu chung về công ty:
AUDI AG là một công ty tư nhân của Đức, là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Được thành lập vào năm 1909 tại Zwickau, Đức bởi August Horch. Trụ sở chính của công ty được đặt tại (85045) Auto – Union – Str.1, Ingolstadt, Bavaria, Đức. Giám đốc điều hành là ông Rupert Stadler. Hiện nay, Audi có khoảng 71 123 nhân viên và là công ty chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các dòng ô tô cao cấp với phong cách thể thao và động cơ.
AUDI AG cũng không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp các dòng xe ngày càng tiến bộ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng trong phân khúc xe hạng sang của mình. Để làm tốt điều đó thì hiện nay, công ty đặt 9 cơ sở sản xuất tại 8 quốc gia, đã và đang trên đường thành công trong việc định vị thương hiệu dòng xe hạng sang cho chính thương hiệu của mình.
Thông tin liên lạc
Trang web chính của công ty: Audi.com
Phone: +49 841 89 40300
Fax: +49 841 89 30900

2. Thị trường chính:
AUDI AG hoạt động trên phạm vi toàn cầu, hiện nay công ty đã có tổng cộng 9 cơ sở sản xuất đặt tại 8 quốc gia (Đức, Hungaria, Bỉ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ấn Độ, Italia và Thái Lan). Để thuận lợi hơn cho việc phát triển và phân phối sản phẩm ra toàn cầu. Không dừng lại ở đó, công ty còn có kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất ra các quốc gia khác như Mexico vào năm 2016… Song song đó, Audi cũng đã có rất nhiều cơ sở phân phối nằm rải rác ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

3. Cấu trúc tổ chức:


4. Các sản phẩm chính:
Audi ngoài việc cung cấp liên tục các dòng xe hạng sang cho khách hàng thì nó còn sản xuất động cơ và cung cấp cho công ty mẹ và cho nhiều thương hiệu khác thuộc công ty mẹ như Skoda, Seat, Bently và những công ty khác.
Hiện nay Audi có 14 nhãn hiệu xe (bao gồm Audi A1-A8, Q3, Q5, Q7, Audi TT, R8, RS và Audi Tron) ở 11 phân khúc khác nhau.

II. Lịch sử chiến lược:
1. Mô tả sự hình thành công ty:
AUDI là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô và động cơ. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi chính là tên họ của nhà sáng lập August Horch được dịch sang tiếng Latin, có nghĩa là "nghe". Audi đặt trụ sở tại Ingolstadt, Bavaria, Đức và gần như trở thành một công ty con của tập đoàn Volkswagen (sở hữu 99.55% cổ phần) từ năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần của tập đoàn khi Volkswagen mua tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU).
Lịch sử Audi hình thành hơn một thế kỉ, trải qua nhiều thăm trầm, là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thành lập ở Đức.
Đôi nét về người sáng lập:
August Horch sinh ngày 12 tháng 10 1868 ở Winningen trên sông Moselle, mất ngày 3 tháng 2 năm 1951, là con trai của một thợ rèn. Năm 1896, sau khi học tại trường Cao đẳng kỹ thuật ở Mittweida, ông gia nhập Carl Benz ở Mannheim, Đức và phụ trách bộ phận xây dựng động cơ xe cho đến năm 1899. Ông được đánh giá là người có đóng góp lớn cho sự phát triển của ô tô Đức trong những ngày đầu tiên.

Sự hình thành công ty:
Ngày 14 tháng 11, năm 1899, August Horch thành lập công ty A. Horch & Cie Motorwagen-Werke AG ở huyện Ehrenfeld, Cologne, Đức. Chiếc ô tô đầu tiên được ông sản xuất vào năm 1901. Công ty chuyển đến Reichenbach vào năm 1902, vào năm 1903 ông đã cho ra đời chiếc xe bốn xi-lanh đầu tiên của Đức. Công ty chuyển đến Zwickau vào năm 1904, nơi mà các động cơ sáu xi-lanh đầu tiên được sản xuất. Vào năm 1909 sau một tranh chấp nội bộ giữa ông và ban kiểm soát của A. Horch & Cie Motorwagen-Werke AG, Horch đã buộc phải rời khỏi công ty mà ông đã thành lập. Sau đó ông bắt đầu thành lập một công ty mới đặt tên Horch-Werke tại Zwickau và tiếp tục sử dụng thương hiệu Horch. Đồng nghiệp cũ của ông kiện ông vì đã vi phạm thương hiệu, và Tòa án tối cao Đức (Reichsgericht ở Berlin) cuối cùng đã xác định rằng thương hiệu Horch đang sử dụng thuộc về công ty cũ của Horch, Horch bị mất tranh chấp hợp pháp đối với tên công ty. August Horch đã bị cấm sử dụng tên họ của mình trong kinh doanh xe hơi, nên ông tổ chức một cuộc họp với 2 người bạn làm ăn của mình là Paul và Franz Fikentscher ở Zwickau. Tại căn hộ của Franz Fikentscher, họ đã thảo luận làm thế nào để đặt một tên mới cho công ty. Trong cuộc họp này, cậu con trai 10 tuổi của Franz là Heinrich đã đề ra một giải pháp cho vấn đề này đó là lấy từ Horch (tiếng Đức nghĩa là “hãy lắng nghe”) dịch luôn sang tiếng Latin là Audi. Tên công ty mới Audiwerke GmbH có hiệu lực từ ngày 25 tháng 4 năm 1910. Năm 1910, chiếc xe Audi đầu tiên đời B10/28PS ra đời. Tháng 9 năm 1921, với sự ra đời của chiếc Audi đời K, Audi trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên của Đức sản xuất chiếc xe với ổ lái phía bên trái.
b. Định nghĩa kinh doanh:
Định nghĩa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phải trả lời được ba câu hỏi: Nhóm khách hàng của doanh nghiệp? Doanh nghiệp sẽ thỏa mãn điều gì của nơi khách hàng? Cách thức mà doanh nghiệp thực hiện để thỏa mãn khách hàng là gì?
Nhóm khách hàng (ai sẽ được thỏa mãn): giá của các sản phẩm Audi không hề rẻ, nếu không nói là rất đắt. Bởi vậy, khách hàng của hãng xe cũng không giống bình thường, đó thường là những khách hàng có tiền, nhiều tiền, đồng thời mức chi tiêu của họ cũng khá cao. Nếu muốn mua một chiếc xe, họ hoàn toàn có thể mua một chiếc sedan của Ford với giá vỏn vẹn 30.000 USD, nhưng người ta lại chịu bỏ ra 100.000 USD (mức giá của một dòng xe trung bình của Audi) chỉ để tạo ra sự khác biệt với điểm đặc biệt rõ thấy nhất chính là 4 vòng tròn trên mui xe, biểu tượng của Audi. Rõ ràng, nhóm khách hàng mà Audi hướng đến là các cá nhân có thu nhập cao, sở hữu một tính cách có phần khác biệt, có cái tui cao, và luôn muốn khẳng định bản thân.
Nhu cầu của khách hàng (thỏa mãn điều gì): Bởi điểm khác biệt của thương hiệu Audi, nó xuất phát ngay từ chính nhu cầu đặc biệt của khách hàng: Nhu cầu khẳng định bản thân, khẳng định sự khác biệt và mong muốn thể hiện sự sang trọng cũng như điều kiện kinh tế đãng ngưỡng mộ của mình cho người khác.
Năng lực gây khác biệt (khách hàng được thỏa mãn bằng cách nào): với nhu cầu đặc biệt kể trên, thì cách thỏa mãn tốt nhất cho khách hàng chính là khiến họ trở nên khác biệt. Để thực hiện điều đó, Audi phải khẳng định giá trị thương hiệu của chính công ty, khiến khách hàng hài lòng không chỉ với chất lượng của một chiếc xe, mà còn là chất lượng của một thương hiệu.
Do đó, hoạt động kinh doanh của Audi được định nghĩa không phải là bán những chiếc xe với khái niệm một phương tiện đi lại thông thường, mà là cung cấp cho khách hàng giá trị và chất lượng tương ứng với thương hiệu và kì vọng của khách hàng, như trong tuyên bố về mục đích cốt lõi: Audi không bán xe ô tô, họ bán một lối sống, một tuyên bố thời trang, một thương hiệu và tình bằng hữu chỉ dành cho khách hàng của công ty, nơi mà phong cách, sự cảm nhận và sự tuyệt vời được thừa nhận.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top