30_03

New Member

Download miễn phí Đề tài Các giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động và nghiên cứu Marketing tại công ty kinh doanh xuất nhập khẩu Việt - Lào





Lời mở đầu 1

Chương I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Công ty 3

I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3

II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 4

1. Chức năng 4

2. Nhiệm vụ 4

III. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 5

Chương II. Tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản của Công ty xuất khẩu VILEXIM 8

I. Hoạt động của Công ty 8

II. Kết quả kinh doanh tổng hợp trong thời gian qua của VILEXIM 9

III. Cơ cấu thị trường - xuất khẩu mặt hàng nông sản 10

IV. Cặp sản phẩm thị trường 11

V. Chủng loại mặt hàng nông sản của Công ty xuất nhập khẩu

VILEXIM 12

Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty VILEXIM 13

1. Thuận lợi và hạn chế 13

2. Những giải pháp nhằm nâng cao tính cạnh tranh trong kinh doanh xuất nhập khẩu VILEXIM 14

Kết luận





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Hoạt động xuất nhập khẩu trong xu thế quốc tế hoá nền kinh tế trở thành một hoạt động thương mại quan trọng góp phần khai thác lợi thế của mỗi quốc gia, tận dụng được nguồn lực sẵn có tạo nguồn thu ngoại tệ quan trọng cho phát triển nền kinh tế đất nước . Việt Nam đang từng bước tiến hành mở cửa hội nhập AFTA và chuẩn bị ra nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) thì các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước một thực tế khách quan là việc giữ vững thị phần trong nước và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường nước ngoài . Tuy nhiên điểm hạn chế của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam thể hiện rất rõ đó là vấn đề nghiên cứu thị trường . Việc ỷ lại vào sự bảo trợ của Nhà nước đã khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam sau khi cải cách kinh tế đứng trước những thách thức vô cùng khó khăn về việc tìm kiếm thị trường mới , duy trì và mở rộng các thị trường truyền thống . Hơn nữa việc tham gia vào AFTA , xoá bỏ hàng rào thuế quan càng khiến cho các doanh nghiệp đứng trước tình thế khó khăn hơn trong việc duy trì thị trường nội địa . Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu Việt – Lào ( VILEXIM ) một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo quyết định của Bộ Thương Mại với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xuất khẩu hàng nông sản : gạo , lạc nhân , tinh bột sắn , cà phê , hạt tiêu ... cũng đang đứng trước vấn đề tìm kiếm các giải pháp thị trường mới . Để có thể tồn tại ngoài việc cần thực hiện tốt các kế hoạch xuất nhập khẩu định sẵn công ty còn phải tìm cách duy trì và mở rộng thị trường của mình . Chính vì vậy em xin chọn đề tài nghiên cứu “Các giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động và nghiên cứu Marketing tại công ty kinh doanh xuất nhập khẩu Việt - Lào “ .
Bản báo cáo này được hoàn thành nhưng không tránh khỏi những khuyết điểm , hạn chế đòi hỏi phải nghiên cứu sâu hơn nữa và vậy em rất mong nhận được sự góp ý của những người có kinh nghiệm giúp em hoàn thiện bản báo cáo .
Nội dung báo cáo tổng hợp được trình bày trong 3 chương :
Chương I: Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty VILEXIM
Chương II: Tình hình kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản của công ty VILEXIM
Chương III: Thuận lợi, hạn chế và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty VILEXIM
Chương I
Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty
I . Quá trình hình thành và phát triển của công ty :
Được đổi tên thành Công ty Kinh doanh xuất nhập khẩu với Lào (VILEXIM ) theo quyết định số 82/ N gt - TCCB này 24 / 02 / 1987 của Bộ Ngoại thương và thành lập ngay sau khi tách từ Tổng công ty Xuất nhập khẩu Việt Nam 1987 . VILEXIM là doanh nghiệp Nhà nước , là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập , có tư cách pháp nhân , có tài khoản tiền Việt và ngoại tệ tại ngân hàng , tự chủ về tài chính và có con dấu riêng . Tên giao dịch quốc tế : Viet Nam Nation Import - Export corporation with Laos , viết tắt : VILEXIM .
Trụ sở chính của công ty tại : P4A đường Giải Phóng - Hà Nội , ngoài ra công ty có các chi nhánh và kho bãi tại :
Chi nhánh tại 6 / 95 Cao Thắng - Q3 -TPHCM
Kho và cửa hàng tại 139 phố Lò Đúc - Hà Nội
Kho chứa hàng tại Cổ Loa - Đông Anh , kho Tứ Kỳ - Pháp Vân Hà Nội
Văn phòng thay mặt tại Viên Chăn - Cộng hoà DCND Lào
Tiền thân công ty có tên là Công ty xuất nhập khẩu Biên Giới trong khoảng thời gian 1967 đến năm 1987 . Thời gian này công ty chủ yếu tiếp nhận hàng viện trợ của các nước XHCN, sau đó vận chuyển cho nước bạn Lào từ năm 1976 đến năm 1987 , giai đoạn này nhiệm vụ chính là kinh doanh xuất nhập khẩu với Lào nên công ty đã đổi tên thành Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu với Lào , đến nay công ty còn thực hiện nhiệm vụ kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp với các thi trường khác trên thế giới .
Công ty có tổng số cán bộ công nhân viên là 85 người hầu hết tập trung tại các phòng kinh doanh xuất nhập khẩu . Số cán bộ đạt trình độ đại học và trên đại học chiếm 90% có trình độ chuyên môn vững vàng dày dạn kinh nghiệm . Bên cạnh đó, công ty đang tiến hành trẻ hoá đội ngũ cán bộ công nhân viên tạo nên sự năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết trong kinh doanh .
II . Chức năng và nhiệm vụ của công ty
1 . Chức năng :
Công ty trực tiếp xuất nhập khẩu theo giấy phép của Bộ Thương mại với cộng hoà DCND Lào, các nước trong khu vực và trên thế giới .
Công ty nhận uỷ thác xuất nhập khẩu và thực hiện các dịch vụ thuộc phạm vi kinh doanh của công ty theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước .
Sản xuất gia công các mặt hàng xuất khẩu .
Liên doanh liên kết hợp tác sản xuất với các tổ chức kinh tế thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước .
2 . Nhiệm vụ :
Thông qua hoạt động xuất nhập khẩu đẩy mạnh và phát triển các quan hệ thương mại , các hoạt động khác có liên quan đến kinh tế đối ngoại với các tổ chức kinh tế của Việt nam và nưóc ngoài , đặc biệt là với bạn hàng Lào . Công ty hoạt động trên cơ sở tuân thủ theo pháp luật nước cộng hoà XHCN Việt nam và những quy định riêng của công ty như :
Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh theo quy định hiện hành nhằm thực hiện các mục tiêu kinh doanh của công ty .
Tuân thủ các chính sách và chế độ luật pháp của nhà nước về quản lý kinh tế , tài chính , quản lý xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại , thực hiện nghiêm chỉnh các hợp đồng kinh tế và cam kết mà công ty đã ký .
III . Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Sơ đồ tổ chức của công ty
Giám Đốc
Phó Giám Đốc
Phó Giám Đốc
Phòng Tổ chức hành chính
Phòng Kế toán tài vụ
Phòng Kế hoạch tổng hợp
Phòng Dịch vụ và Đầu tư
Phòng XNK
1 2 3 4 5 6
Các chi nhánh
Văn phòng đại diện
Chức năng của các phòng ban :
Giám đốc : Do Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm. Giám đốc trực tiếp điều hành công ty theo chế độ một thủ trưởng và có toàn quyền quyết định mọi hoạt động kinh doanh của công ty . Dưới Giám đốc có 2 Phó giám đốc giúp việc phụ trách chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh , thay mặt tại Viên Chăn - Lào , lãnh đạo các hoạt động của chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Giám đốc , 1 Phó giám đốc phụ trách về xuất nhập khẩu, hành chính quản trị phụ trách của công ty , các kho Pháp Vân , Cổ Loa , liên doanh đầu tư .
Dưới Giám đốc và Phó giám đốc là các phòng ban , văn phòng thay mặt chi nhánh trực thuộc cụ thể :
Phòng Tổ chức hành chính : thực hiện chế độ chính sách đối với nhân viên tuyên truyền quảng cáo thi đua , thực hiện công tác hành chính văn thư lưu trữ , công tác quản trị công ty đảm bảo các điều kiện để Giám đốc và bộ máy hoạt động có hiệu quả .
Phòng Kế toán - Tài vụ : phụ trách hoạt động tài chính, xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm, dài hạn và đề xuất các biện pháp điều hoà vốn, trích lập các quỹ, hướng dẫn và kiểm tra chế độ kế toán thống kê .
Phòng Kế hoạch tổng hợp : phòng giữ vai trò tổng hợp, báo cáo lên ban lãnh đạo tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từng tháng, từng quý và đưa ra các biện pháp tháo gỡ những khó khăn cho công ty, đề xuất các phương án kinh doanh có hiệu quả .
Phòng Dịch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top