sammy170383

New Member
Download Báo cáo Thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty hàng không Việt Nam Airlines

Download Báo cáo Thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty hàng không Việt Nam Airlines miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
NỘI DUNG 3
1.Khái quát về tổng công ty hàng không Việt nam airlines 3
1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3
1.2 Bộ máy tổ chức của Tổng công ty 4
1.3 Sơ đồ và chức năng của ban tiếp thị hành khách 4
1.4.Số lượng và cơ cấu các bộ phận nhân sự trong tổng công ty 7
2. Thực trạng hoạt động của Tổng công ty: 8
2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của Tổng công ty 8
2.1.1 Môi trường kinh doanh 8
2.1.2 Các dịch vụ kinh doanh của tổng công ty: 9
2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty 9
3. Mục tiêu kế hoạch và biện pháp phát triển Tổng công ty Hàng không 11
3.1 Mục tiêu 11
3.2 Biện pháp để phát triển: 11
4. Định hướng đề tài tốt nghiệp: 12
5. Đánh giá tình hình thực tập của sinh viên: 12
KẾT LUẬN 13
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

LỜI NÓI ĐẦU
Khi đời sống ngày càng được nâng cao thì việc đòi hỏi được thỏa mãn nhu cầu về ăn mặc, nghỉ ngơi, giả trí ngày càng tăng, nhất là nhu cầu đi du lịch để tham quan nghỉ dưỡng, chữa bệnh, để thỏa mãn trí tò mò, được giao lưu với bạn bè trên thế giới.
Hòa chung với sự phát triển của đất nước,du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt nam. Nó góp phần tạo công ăn việc làm cho một số lượng lớn đội ngũ lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đóng góp ngày càng lớn vào thu nhập quốc dân với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30%- 40% / năm, đem lại nguồn thu lớn về ngoại tệ cho đất nước.
Nhận biết được thế mạnh đó của du lịch,Tổng công ty hàng không Việt nam Airlines đã thành lập phòng tiếp thị bán và du lịch trực thuộc Ban tiếp thị Hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Tổng công ty hàng không Việt nam Airlines được thành lập vào ngày 27-5 năm 1996 trên cơ sở sát nhập 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hàng không với Hãng hàng không quốc gia Việt nam làm nòng cốt. Hãng nằm dưới sự quản lý của một hội đồng gồm 7 người do thủ tướng chỉ định.Hãng từng là cổ đông chi phối của hãng hàng không thứ hai của Việt nam-Pacific Airlines nhưng cổ phần của hãng đã được chuyển sang Bộ tài chính vào tháng 1 năm 2005.
Ngay từ khi được thành lập đến nay,tổng công ty đã gặp không ít những khó khăn về cơ sở vật chất kỹ thuật ,phương tiện hoạt động ,chất lượng cán bộ công nhân viên…Cộng với những ảnh hưởng khách quan như cuộc khủng hoảng về tài chính tiền tệ Châu á, sau sự kiện khủng bố 11-9 tại trung tâm thương mại New York Mỹ đã làm ảnh hưởng lớn đến lượng khách sử dụng dịch vụ Hàng không nói chung và khách du lịch nói riêng.
Đứng trước nhưng thách thức đó,Hội đồng quản trị của Tổng công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm những trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh,bảo dưỡng,nâng cấp và mở thêm nhiều những đường bay mới nhằm thu hút lượng khách du lịch trong nước cũng như thế giới đến với Việt nam. Tổng công ty đã áp dụng nhiều biện pháp kiện toàn, nâng cao chất lượng quản lý và lao động trong tổng công ty,các cán bộ công nhân viên của các phòng ban được cử đi học tập,bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ trình độ chuyên môn nhăm nâng cao khả năng nhận thức và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp khác.
Phòng tiếp thị bán và du lịch là một trong 4 phòng thuộc ban Tiếp thị hành khách,Tổng công ty hàng không Việt nam, nên phòng tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại hành khách,xây dựng và phát triển các sản phẩm bổ trợ với mục đích ngày càng thu hút được nhiều hành khách sử dụng dịch vụ, đặc biệt là đối với khách du lịch, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.Phòng tiếp thị bán và du lịch cố những chức năng và nhiệm vụ:
. Chức năng của phòng:
-giúp lãnh đạo tổ chức quản trị bán trong hệ thống bán của Tổng công ty hàng không Việt nam.
. Nhiệm vụ của phòng:
- Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hành khách,xây dựng và phát triển các sản phẩm bổ trợ.
NỘI DUNG
1.Khái quát về tổng công ty hàng không Việt nam airlines
1.1 Quá trình hình thành và phát triển
Tổng công ty hàng không quốc gia Việt nam( tên giao dịch Tiếng anh: Vietnam airlines ) được thành lập vào ngày 27 tháng 5 năm 1996. Khởi đầu từ những năm 1956 với đội ngũ máy bay chỉ gồm 5 chiếc,Vietnam airlines đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trước khi trở thành như ngày nay.Với tên gọi là Hàng không dân dụng Việt nam, Vietnam airlines đã bắt đầu bay với tư cách một hãng hàng không độc lập ngay sau khi tiếp quản sân bay Gia lâm.Qua hơn 48 năm, Vietnam airlines đã trải qua nhiều thay đổi. Và với mỗi đổi thay Vietnam airlines không ngừng phát triển, mở rộng và cải thiện dịch vụ để trở thành một hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Năm 1976, Vietnam airlines đổi tên thành hàng không dân dụng Việt nam,cũng trong năm đó công ty đi vào hoạt động thường xuyên,chuyên chở 21.000 hành khách, trong đó 7000 hành khách trên chuyến bay quốc tế và 3000 tấn hàng hóa.
Năm 1993, Vietnam airlines đổi tên thành Hãng hàng không quốc gia Việt nam. Năm 1995, Tổng công ty hàng không Việt nam được thành lập với tư cách là một tập đoàn kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của nhà nước. Tổng công ty có chức năng nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ, phục vụ về vận tải hàng không đối với hành khách, hàng hóa trong nước và nước ngoài, trong đó có xây dựng kế hoạch phát triển, đầu tư, xây dựng tạo nguồn vốn, thuê và mua sắm tàu bay, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, xuất nhập khẩu vật tư thiết bị, phụ tùng nguyên liệu, nhiên liệu phục vụ cho hoạt động kinh doanh của tổng công ty; liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài. Từ đó đến nay Vietnam airlines đã đạt được sự tăng trưởng trong kinh doanh vận chuyển hành khách và các dịch vụ khác.
Tiếp tục vươn tới tương lai, Vietnam airlines đã xây dựng những định hướng mới cho sự phát triển của mình. Đó là xây dựng Tổng công ty hàng không Việt nam trở thành một tập đoàn kinh tế, phát huy vai trò kinh tế kỹ thuật hiện đại, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng. Trên cơ sở lấy kinh doanh vận tải hàng không làm cơ bản, đồng thời đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, nhanh chóng hiện đại hóa, làm chủ công nghệ mới, nâng cao vị thế, xây dựng Vietnam airlines. Trở thành hãng hàng không có tầm cỡ, có bản sắc, là một trong những hãng hàng đầu khu vực về chất lượng và hiệu quả kinh doanh.
1.2 Bộ máy tổ chức của Tổng công ty
Bước vào nền kinh tế thị trường hiện nay thì hoạt động kinh doanh đật hiệu quả cao là tiêu chí đánh giá hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Một trong những điều kiện để đánh giá là,sự sắp xếp hợp lý và mang tính khoa học của cơ cấu bộ máy tổ chức. Nó thể hiện ở tính gọn gàng, đơn giản mà vẫn có tầm bao quát lớn. Tạo nên thành công và chỗ đứng của Tổng công ty hàng không trên thị trường như ngày nay một phần không nhỏ là do sự bố trí sắp xếp một cách khoa học của cơ cấu tổ chức của Tổng công ty, được thể hiện qua sơ đồ sau:
Sơ đồ số 1: Sơ đồ tổ chức: (Có sơ đồ kèm theo)
1.3 Sơ đồ và chức năng của ban tiếp thị hành khách
a, Sơ đồ bộ máy tổ chức của ban tiếp thị hành khách
Ban tiếp thị hành khách
Tổ hành chính
Phòng kỹ thuật và hỗ trợ bán
Phòng phát triển bán và du lịch
Phòng trung tâm kiểm soát chỗ
Phòng quản trị doanh thu và bán cước
b)Mối quan hệ của phòng với các bộ phận khác trong và ngoài doanh nghiệp:
Với chức năng và nhiệm vụ của mình, phòng tiếp thị bán và du lịch giữ một vai trò hết sức quan trọng trong công tác xúc tiến thương mại hành khách, giúp hành khách, đặc biệt là khách du lịch có thể tiếp cận với nhưng thông tin về các dịch vụ của Tổng công ty một cách dễ dàng và nhanh nhất. Đồng thời, phòng còn giúp lãnh đạo tổ chức quản trị bán trong hệ thống bán của Tổng công ty, giúp cho Tổng công ty có thể nâng cao được doanh số bán và doanh thu, đượ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top