kuhals

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu

Kế toán là một trong những thực tiễn quan trọng nhất trong quản lý kinh tế. Mỗi nhà đầu tư hay mỗi nhà kinh doanh nào phải dựa vào công tác kế toán để biết tình hình hoạt động và kết quả hoạt động của đơn vị.
Hiện nay nước ta đang trong trong thời kì đầu của công cuộc hội nhập kinh tế WTO, nền kinh tế đang chuyển mình sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước.Công tác quản lý đang đứng đầu trước yêu cầu và nội dung quản lý có tính chất mới mẻ đa dạng và không ít phức tạp.Tình hình nền kinh tế đang đứng trước một thách thức mới.công cuộc quản lý càng trở nên cần thiết.Là một công cụ thu nhập xử lý và cung cấp thông tin về các hoạt động kinh tế cho nhiều đối tượng khác nhau bên trong cũng như bên ngoài đơn vị chính vì vậy yêu cầu của công tác kế toán ngày càng phải có những biến đổi sâu sắc để phù hợp với tình hình thực tế, phù hợp với thực trạng nền kinh tế. Việc thực hiện tốt công tác kế toán đều ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả của công tác quản lý.
Công tác kế toán ở đơn vị có nhiều khâu,nhiều phần hành,giữa chúng có mối liên hệ, gắn bó với nhau tạo thành một hệ thống quản lý có hiệu quả.
Mặt khác,tổ chức công tác kế toán khoa học và hợp lý là một trong những cơ sở quan trọng trong công tác tổ chức, điều hành, chỉ đạo sản xuất kinh doanh.
Do thời gian thực tập còn ít và khả năng của bản than còn hạn chế nên bản báo cáo thực tập của em không tránh khỏi những thiếu sót.Em rất mong nhận được sự đóng góp của thầy cô và các bạn để hoàn thiện mình hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!



Chương I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY MÁY VÀ PHỤ TÙNG


I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
Tên công ty: CÔNG TY MÁY VÀ PHỤ TÙNG
Tên giao dịch quốc tế: MACHINERY AND SPARE PARTS COMPANY
Tên viết tắt: MACHINOIMPORT
Đơn vị chủ quản : Bộ Thương Mại
Trụ sở công ty :Số 8 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Điện thoại: 84_4_8250737 , 84_4_8260345
Fax: 84_4_8254050
Email:[email protected]
Webside: Machinoimport.com.vn
Công ty máy và phụ tùng là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Thương mại,có tiền thân là Tổng công ty máy và Phụ tùng được thành lập theo Quyết định số 163/TMDL-TCCB ngày 02/03/1992 của Bộ Thương Mại và Du Lịch( nay là Bộ Thương mại) trên cơ sở hợp nhất 2 công ty: Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Máy thành lập ngày 18/10/1992 của Bộ Thương mại và Du lịch và đến ngày 17/04/1995 được chính thức thành lập lại là TCty 90 của Nhà nước theo Quyết định số 225/TTg của Thủ Tướng Chính Phủ.
Ngày 13/06/2003 Công ty Máy và Phụ tùng được thành lập theo Quyết định 0713/2003/QĐ-BTM của Bộ Thương Mại trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng Tổng công ty Máy và Phụ tùng và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.
Ngày 08/08/2005 Thủ Tướng Chính Phủ có Quyết định 197/QĐ-TTg cho phép công ty hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con,Công ty Mẹ là đơn vị cổ phần.
Công ty có 06 đơn vị trực thuộc,02 Công ty con Cổ phần (Công ty Mẹ nắm giữ 51% vốn),01 Liên doanh với Tập đoàn Honda Nhật, ngoài ra còn góp vốn đầu tư tài chính vào ngân hàng Eximbank.
II.CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
1.chức năng:
Công ty có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu, đại lý và tổ chức lắp ráp,bảo dưỡng, sửa chữa và đóng mới các loại xe,các loại máy,dây truyền thiết bị toàn bộ,tư liệu sản xuất (bao gồm phụ tùng,nguyên nhiên liệu,vật liệu…)vật liệu xây dựng,hàng công nghiệp tiêu dùng,thực hiện các dịch vụ tư vấn thương mại,hợp tác lao động quốc tế và các dịch vụ khác nhằm phúc vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
2.nhiệm vụ:
Hoạt động theo sự chỉ đạo của Chính Phủ và Bộ thương mại. Đáp ứng đầy đủ các nhiệm vụ của cấp trên giao phó.
Đảm bảo hoạt động kinh doanh có lãi, nộp ngân sách đầy đủ, đúng hạn.
Quản lý tài sản,tiền vốn,lao động…theo đúng chế độ hiện hành của Nhà nước và các quy định của Bộ chủ quản.
III. ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY
Công ty Máy và phụ tùng không ngừng mở rộng phạm vi kinh doanh cũng như mặt hàng kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường. Ngành nghề kinh doanh của Công ty hiện nay bao gồm:
- Ngành nghề kinh doanh: Sản xuất và kinh doanh phụ tùng ô tô xe máy ,thiết bị phưong tiện vận tải.Thiết bị ngành điện lạnh ,ngành viễn thông, hàng công nghiệp tiêu dùng…
- Dịch vụ: Giao nhận vận tải hàng hoá, xuất nhập khẩu và hợp tác lao động quốc tế, dịch vụ cho thuê văn phòng kho bãi, thi công các công trình dân dụng và kinh doanh nhà.
IV. ĐẶC ĐIỂM VÀ CƠ CẤU BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY - Giám đốc: là thay mặt pháp nhân của Công ty, điều hành các hoạt động kinh doanh,chịu trách nhiệm trước cơ quan Nhà nước về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
- Các phó giám đốc: là người giúp Giám đốc điều hành một hay một số lĩnh vực hoạt động của công ty theo sự phân công của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được giao.
- Phòng kế hoạch và đầu tư: là bộ máy giúp việc, tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong việc nghiên cứu,hoạch định,xây dựng,trình lãnh đạo các kế hoạch kinh doanh.Từ đó có kế hoạch chiển khai và thực hiện phương án đó.
- Phòng tổ chức hành chính : thực hiện quản lý điều hành trong lĩnh vực tổ chức cán bộ,lao động và tiền lương,thực hiện đường lối,chính sách của Đảng,Nhà nước về chính sách đối với người lao động,góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên.
- Phòng tài chính_ kế toán: là bộ máy giúp việc cho lãnh đạo Công ty trong công tác quản lý tài chính,tổ chức kế toán và hạch toán kết quả sản xuất kinh doanh,thực hiện các chế độ tài chính kế toán do Nhà nước qui định.Tham mưu, đề xuất các ý kiến về các vấn đề tài chính,xây dựng các kế hoạch tài chính,kiểm tra tình hình quản lý tài chính,hướng dẫn và định hướng công tác tổ chức hạch toán,kế toán trong toàn công ty.
- Phòng kinh doanh tổng hợp: Là bộ phận tham mưu,giúp việc lãnh đạo Công ty trong các công việc liên quan tới hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và kinh doanh đối ngoại khác.

Chương III
THU HOẠCH VÀ NHẬN XÉT

I.THU HOẠCH
Cùng với việc mở của nền kinh tế thị trường , công ty đã không ngừng nghiên cứu thị trường phát triển đường lối mà mình đã vạch ra. Không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng sản xuất, tái đầu tư để giành được vị trí vững chắc trong nền kinh tế thị trường. Công ty đã tự khảng định minh bằng những kết quả đã đạt được trong suốt những năm vừa qua như: Kinh doanh có lãi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty…
Qua thời gian thực tập tại Công ty Máy và Phụ tùng em đã tìm tòi nắm bắt được những kiến thức thực tế về chuyên ngành kế toán. Em cũng đã đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu thực trạng tổ chức công tác kế toán tại đơn vị đồng thời cũng đưa ra những tồn tại và cách khắc phục nhằm hoàn thiện công tác tổ chức kế toán tại công ty.
Cũng trong thời gian này em cũng đã có cơ hội thực hành những kiến thức đã học vào trong công việc kế toán tại công ty. Từ đó em thấy được công việc kế toán của từng doanh nghiệp đều dựa trên hình thức, bộ máy kế toán cơ bản nhưng tùy vào từng loại hình doanh nghiệp và tình hình thực tế tại doanh nghiệp đó mà công tác tổ chức, hạch toán kế toán lại có đặc thù riêng.Tuy đã học trên lý thuyết và hiểu được yêu cầu của kế toán nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu thực tế thì em mới thấy tính đầy đủ kịp thời, chính xác là rất cần thiết của công tác kế toán.Nếu thiếu bất kỳ một yếu tố nào thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của bộ máy kế toán.Tuy em mới chỉ thực tập tai công ty trong một thời gian ngắn nhưng đã được làm việc với các cô chú, anh chị trong phòng kế toán em càng hiểu thêm về những yêu cầu đòi hỏi của người cán bộ kế toán để trở thành một người kế toán không chỉ giỏi về chuyên môn mà phải có phẩm chất nghề nghiệp đặc biệt là người tuân thủ theo pháp luật.

II.NHẬN XÉT
Ưu điểm:
Về tổ chức bộ máy kế toán:
Tổ chức bộ máy kế toán tại cơ quan văn phòng Công ty Máy và phụ tùng được sắp sếp một cách khoa học, được chỉ đạo từ trên xuống dưới.Mô hình kế toán nửa tập trung nửa phân tán là phù hợp với tổ chức hoạt động và loại hình kinh doanh của công ty.Hình thức này đảm bảo sự thống nhất tập trung cao đối với công tác kế toán,kết hợp với phương tiện hiện đại đã góp phần làm gọn nhẹ bộ máy,giảm chi phí kế toán.
Việc tổ chức lao động trong bộ máy kế toán cũng rất khoa học.Việc phân định công việc trong bộ máy kế toán phù hợp với trình độ,năng lực của từng nhân viên là luôn đảm bảo nguyên tắc bất kiêm nhiệm, đạt hiệu quả cao trong công việc. Đội ngũ nhân viên kế toán có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng,có kinh nghiệm trong công tác kế toán nói chung và công tác kế toán xuất nhập khẩu nói riêng,năng động,nhiệt tình trong công việc.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top