Download miễn phí Báo cáo Thực tập tổng hợp giai đoạn I tại Công ty Xây dựng số 21 VINACONEX





Phân loại theo tiêu thức địa lý, Hà Tây là thị trường trọng điểm của công ty xây dựng số 21-VINACONEX. ở thị trường này công ty đã dần chiếm lĩnh và trở thành một doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao mà với năng lực của mình công ty có thể đấu thầu và thắng thầu nhiều công trình có giá trị lớn, đòi hỏi kỹ, mỹ thuật cao. Nhưng là một công ty trực thuộc tỉnh, công ty còn nhiều hạn chế trong việc xâm nhập vào thị trường các khu vực khác, số lượng các công trình công ty nhận được đối với các thị trường đó là khá khiêm tốn, kể cả với các thị trường thuộc các vùng lân cận. Đây là một bài toán đặt ra nhiều thách thức cho công ty.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

SK - 200
2
Nhật
2
0
1,2m3
III
Phương tiện vận tải
1
Ô tô MA25549
4
Nga
2
0
9T
2
Ô tô KPMA2256
2
Nga
6
0
12T
3
Ô tô KAMAZ 5511
2
Nga
2
0
10T
4
Ô tô IFA W50
3
Đức
0
6T
IV
Máy đòng cọc
1
KOBELCO 7045
2
Nhật
0
2,5 -5T
2
KOBELCO 110P
2
Nhật
0
2,5- 8T
V
Máy ép cọc thủy lực
1
EC 250 - 3
2
Việt
0
160- 250T
VI
Cầu Pháp
1
POTAIN MC85/P12A (H = 79,3m)
2
Pháp
0
60KW
2
WOLFF MAN135 EC(H =65m)
2
Đức
0
65KW
VII
Cầu thủy lực bánh xốp
1
TADANO TR250 RX (H = 33m)
2
Nhật
0
25T
2
TADANO TL500E (H = 43,8m)
2
Nhật
0
50T
VIII
Cầu bánh xích
1
HITACHI KH180 - 3 (H =40m)
2
Nga
0
50T
IX
Thiết bị làm đường, sàn nền
2
Nhật
0
1
Máy san DZ31 - 1T
2
Nhật
0
12,6T
2
Lu bánh lốp, sắt, rung SAKAE
6
Nhật
0
10T
3
Máy rải DEMAGBW 212D - 2
2
Nhật
0
12T
X
Máy trộn
1
Dung tích thùng trộn 250l
10
Nga, TQ
10
0
2
Dung tích thùng trộn 500l
4
Nga, TQ
4
0
2502
3
Dung tích thùng trộn 750l
2
Nga, TQ
2
0
5002
XI
Máy phát điện
7502
1
DENYODCA - 125PK
5
Nhật
5
0
125KVA
2
KOMATSU - 200K
3
Nhật
3
0
200KVA
XII
Máy hàn
1
Máy hàn tự phát
4
Nhật
4
0
250A
2
BW 11 ATCT
2
Nhật
2
0
300A
XIII
Máy cắt uốn thép các loại
6
Nhật
6
0
2,5KW
XIV
Máy bơm nước các loại
12
Nhật
12
0
5 - 20m3/n
XV
Máy dầm các loại
1
Đầm dùi 3m
12
Nhật
12
0
1,5KW
2
Đầm dùi 6 m
18
Nhật
18
0
1,5KW
3
Đầm bàn
12
Nhật
12
0
1,5KW
4
Đầm cóc
10
Nhật
10
0
2,5KW
XVI
Máy nén khí
5
Nhật
5
0
5CV
XVII
Cốp pha thép, giàn giáo, cây chống
1
Cốp pha thép
5
Nhật
5
0
2000m2
2
Giáo PAL
5
Nhật
5
0
1500m2
3
Cây chống kim loại LENEX
5
Nhật
5
0
1000m2
XVIII
Thiết bị đo đạc
2
Nhật
2
0
Dư bộ
XIX
Thiết bị kiểm tra
2
Nhật
2
0
đủ bộ
XX
Các máy móc công cụ cầm tay
40
Nhật
40
0
Mới
Chương II: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cuả công ty
I. Đặc điểm sản phẩm, thị trường, và đối thủ cạnh tranh chính của công ty
Đặc điểm sản phẩm chính của công ty.
Công ty xây đựng số 21- VICONEX, tiền thân là công ty xây đựng khu Nam được thành lập từ năm 1976 đến nay đã gần 30 năm. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty đã đăng ký kinh doanh nhiều lĩnh vực như : Xây lắp, đầu tư, kinh doanh xuất_nhập khẩu, và khai thác vật liệu xây dựng. Nhưng trong những năm qua, do những điều kiện khách quan nên lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là xây lắp các công trình xây dựng. Đó là lĩnh vực chính tạo nên thu nhập của công ty.
Trong những năm qua, Công ty chủ yếu xây dựng các công trình dân dụng, các công trình giao thông , thuỷ lợi, và trạm điện, đường dây. Trong đó một số công trình trọng điểm có số vốn đầu tư cao như:
Công trình dân dụng: Phòng họp và nhà ăn tỉnh uỷ Hà Tây; kho lưu trữ UBND tỉnh;Sở giao thông tỉnh Hà Tây; toà án nhân dân tỉnh Hà Tây; siêu thị thương mại Hà Tây; Sở truyền tải điện Hà Nội; nhà điều hành khu công nghiệp Đài Tư; Toà nhà 14- Láng Hạ; khu chung cư cao tầng- Trung Hoà Nhân Chính, ...
Công trình công nghiệp: Nhà máy vỏ lon CROW- VINALINEX; nhà máy xi măng Sài Sơn, Nhà máy xi măng Tiên Sơn; công ty Sungeiway Hà Tây; nhà máy cơ khí thuỷ lợi Hà Nội; ...
Công trình giao thông:Đường 39A, 39B- Hưng Yên; Đường nội bộ khu công nghiệp Đài Tư; Cống hộp trên đường vành đai 3; đường du lịch Khoang Xanh- Ba Vì- Hà Tây; ...
Công trình thuỷ lợi: Kênh tưới phục vụ sản xuất huyện Thạch Thất - Hà Tây; Kênh tưới hợp tác xã Văn Phúc - Thường tín - Hà Tây; ...
Công trình cấp thoát nước: Nhà máy nước Hà Đông - cơ sở 1; nhà máy nước Hà Đông - cơ sở 2; nâng cấp cải tạo hệ thống cấp nước đường 21A- Hà Tây; cấp nước sạch và đường ống khu chuyên gia Sông Đà; ...
Công trình điện: trạm điện 220KV- Ba La- Hà Đông; trạm trộn bê tông thương phẩm - SUNGEIWAY;trạm điện nhà máy hoá chất Việt Trì; đường dây 10KV và các trạm biến áp Thành phố Vinh - Nghệ An; ...
Với hình ảnh một số công trình như hình bên:
Hâu hết các công trình do công ty đảm nhận đêù đạt tiêu chuẩn, trong đó có một số công trình được đánh giá là có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư, tạo uy tín cho công ty, giúp công ty có thể đảm nhận các công trình có giá trị khác.
Trong cơ chế mở của ngày nay, dường như yêu cầu, đòi hỏi của thị trường ngày càng cao về sản phẩm cả về mỹ, kỹ thuật chất lượng, nhất là trong sản phẩm xây dựng. Điều đó đòi hỏi công ty còn cần có nỗ lực hơn nữa để có thể đứng vững trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt này, đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng khắt khe của " người tiêu dùng".
Đặc điểm về thị trường công ty.
Trongcơ chế thị trường, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, trước hết phải có thị trường ổn định, đảm bảo công ăn việc làm. Được như vậy các chỉ tiêu khác mới có cơ sở để mà xác lập, phấn đấu đạt mục đích đề ra. Từ khi nhà nước ban hành quy chế đấu thầu trong đó có đấu thầu xây lắp thì việc tìm kíêm thị trường của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng càng trở nên gay gắt gấp bội. Việc tìm kiếm thị trường đã trở thành một bài toán nan giải đối với bất cứ một đơn vị xây lắp nào. Điều đó đòi hỏi công ty phải có định hướng đúng đắn , có sự tập trung chỉ đạo, sự mở rộng địa bàn, ngành nghề, liên doanh liên kết, phải có năng lực, uy tín , và kinh nghiệm trong quá trình xây lắp.
Đối với công ty xây dựng 21- VINACONEX, trong những năm gần đây, công ty đã chú trọng phát triển thị trường và đạt được một số thành tựu đáng kể, dần chiếm lĩnh thị trường mà điển hình là Hà Tây sau tới các tỉnh lân cận.
Đối với thị trường địa phận Hà Tây, công ty là một trong những doanh nghiệp xây dựng chiếm được thị phần lớn, là một trong những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao, đủ năng lực thắng thầu và thi công những công trình có giá trị lớn, đòi hỏi về kỹ, mỹ thuật cao trong tỉnh. Có thể nói đây là thị trường trọng điểm mà công ty đang khai thác.
Đối với thị trường ngoài khu vực thị trường Hà Tây, công ty cũng đã, đang từng bước xâm nhập, chiếm lĩnh. Tuy số lượng công trình thi công trong khu vực này còn hạn chế song công ty cũng từng bước khẳng định mình qua các công trình thuộc các địa phận Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hưng Yên, Tuyên Quang,Vĩnh Phúc, ...
Trong những năm qua đất nước ta bắt đầu cho công cuộc đổi mới đất nước, nhu cầu đầu tư cho cơ sở vật chất hạ tầng vì vậy mà tăng lên rất cao. Đó là tiền đề cho công ty mở rộng thị trường và đạt được những thành tích như vậy.Trong thời gian tới, nhu cầu xây dựng trong cả nước nói chung và trong khu vực Hà Tây nói riêng vẫn tăng cao, đây là một thời cơ mà công ty có thể tận dụng, mở rộng thị trường, chiếm lĩnh không những thị trường khu vực Hà Tây mà còn dần chiếm lĩnh thị trường các khu vực khác, đặc biệt là các khu vực phụ cận,( Đây là thị trường tiềm năng mà công ty có thể khai thác)
Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh chính của công ty.
Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, để đững vững được trên thương trường, công ty không thể không tính tới các đối thủ cạnh tranh chính và tiềm năng của mình, bởi " biết người biết ta trăm trận trăm thắng".
Đối với công ty xây dựng ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top